Tập Lái
5/12/09
18
0
0
Đúng là nhỏ nhen quá bác ah .Mọi người đã quên rồi , bác còn để ý làm gì
Bác nói xem e là ai ! bác nghĩ bác Ural ah . Bác ấy không hơi đâu mà chấp đâu bác ah .
Lấy bụng tiểu nhân do người quân tử
 
Hạng B1
14/11/09
78
0
0
41
cham151a2 nói:
Đúng là nhỏ nhen quá bác ah .Mọi người đã quên rồi , bác còn để ý làm gì
Bác nói xem e là ai ! bác nghĩ bác Ural ah . Bác ấy không hơi đâu mà chấp đâu bác ah .
Lấy bụng tiểu nhân do người quân tử

21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
21.gif
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Ural 375D nói:
PhanLGL nói:
nếu kiếm được bộ cầu trước , sau của xe toyota land crui.. Lắp vào xe jeep có được ko ?
cam on bác nhé
Lắp vào thì phải hàn thêm par đỡ cầu, tương đối phức tạp.
Nhưng vấn đề "nhức đầu" ở đây là tỉ số truyền Bác ơi. Mỗi xe đều có công suất, vòng quay máy, mô men kéo.....khác nhau , dẫn đến tỉ số truyền của cầu cũng khác nhau. Tỉ số truyền cao quá, công suất động cơ kéo ko nổi thì cũng thua, tỉ số truyền thấp quá, xe chạy nghe rần rần - bực mình lắm.
Phải xem kỹ cầu land đời nào , mấy máy...mới trả lời chính xác được. Xe jeep tương đối kén cầu loại khác lắm vào, em thường thấy ae ráp cầu mer. vào là ok

Cầu mer. là loại xe nào vậy bác em nghe lạ quá.
lạoi này có cầu trước và sau không bác,
xe của em gio chỉ còn 1 cầu à, mà nó cũng bị bệnh rần rần, kêu cục cục vì vậy em muốn thay hẳn bộ cầu mới vừa phù hợp tốc độ cao đi đường trường, vừa leo dốc leo đèo.
mong bác tận tình chỉ giùm.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
PhanLGL nói:
Cầu mer. là loại xe nào vậy bác em nghe lạ quá.
lạoi này có cầu trước và sau không bác,
xe của em gio chỉ còn 1 cầu à, mà nó cũng bị bệnh rần rần, kêu cục cục vì vậy em muốn thay hẳn bộ cầu mới vừa phù hợp tốc độ cao đi đường trường, vừa leo dốc leo đèo.
mong bác tận tình chỉ giùm.

Cầu xe Mer. du lịch đó Bác, xe cũ nên nó bệnh tật nhiều. Nếu muốn hết kêu hẳn thì Bác phải đẩy vào garage thôi : phục hồi phuộc nhún , thay cao su xim lốc….
Xe jeep này có đặc điểm là “chấp hành luật lệ giao thông rất tốt” vì nếu có chạy trên 80km/h ôm cua dễ chổng vó lên trời lắm, ko chạy nhanh được đâu.
 
Tập Lái
11/3/09
47
1
0
charlie619 nói:
Xe em khi vöøa noå maùy coù tieáng keâu ro ro ôû phía 3 buli nhöng ko roõ choã naøo keâu, ga caøng lôùn thì nghe caøng roõ khoaûng hôn 2 phuùt thì heát keâu .Mong caùc baùc chaån beänh duøm
sao các bác ko trả lời bài viết này hay em chưa kể bệnh chưa rõ?
 
Hạng B2
21/8/09
116
1
18
Bác Ural và các bác cho em hỏi xe của em (lùn A2) mỗi lần thắng gấp là xe có xu hướng xỉa vô lề phải à (không phải do đánh lái). Như vậy là bị gì và muốn khắc phục triệt để thì phải làm sao? cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
@HieuNgan
Cho em hỏi xe của em (lùn A2) mỗi lần thắng gấp là xe có xu hướng xỉa vô lề phải à (không phải do đánh lái). Như vậy là bị gì và muốn khắc phục triệt để thì phải làm sao?
 
Nếu xỉa vào lề phải là bố thắng bánh bên phải ăn hơn bên trái, Bác cần đội bánh bên trái lên rồi chỉnh “quả đào” ăn vào 1/4 vòng. Ốc quả đào là một con ốc lệch tâm của càng bố thắng , chỉnh nó là làm càng bố thắng ăn vào tăng bua bánh xe hơn.
Cũng giống như bố thắng của xe honda thôi, khi ta tác dụng vào thắng xe thì trục cốt bố thắng xoay nghiêng đẩy càng bố ăn vào tăng bua đùm xe - một đầu càng bố thắng cố định và một đầu động. Còn ôtô thì đầu càng bố (đầu động) sẽ là heo con thắng  , một đầu là đầu chết (trái đào).
Bác chỉnh xong kiếm chỗ vắng thử xe, chạy khoang 30km/h đạp thắng buông tay khỏi vô lăng mà xe ko xỉa là ok, nếu vẫn còn xỉa thì chỉnh tiếp. Nếu vẫn xỉa thì phải tháo cả cụm bánh ra chỉnh cốt của heo con thắng ra cho phù hợp.
Nói thì dài dòng nhưng tay nghề quen tay như Tám Hơn thì chỉ cần 30 phút là ok.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
51
@ural375 :em cũng y chang hieungan.
Bác Hơn mà làm chút xíu đó 30phút thì tụi này làm đến 4 tiếng mà không biết có đúng không,trầy trật thế nào khi ra đường trường nó không còn xỉa vô...nhưng nó tuốt tồn tuột luôn thì chết.
E đưa ra bác Tám Hơn cho chắc ăn ,vì Tám Hơn thì mấy cái chỉnh này được cái là nhiệt tình lắm...