Bộ chia điện được bắt vào lốc máy bằng 1,2 con ốc (tùy theo loại xe), có thể rút cả bộ chia điện ra một cách dễ dàng. Khi lắp vào bao giờ cũng chính xác – do cốt củng bộ chia điện phần tiếp giáp với trục cam được chia thành 2 nửa khuyết ko bằng nhau có gân phân chia. Nhiệm vụ của bộ chia điện là chia dòng điện cao áp của mô bin đến từng bu zi theo thứ tự nổ của động cơ (1243 hoặc 1342 tùy xe). Trên nguyện tắc là bộ chia điện đều có thể lắm lẫn cho nhau (nếu nó vừa lỗ, chiều dài tương đương).
Bộ chia điện zin của xe jeep 24V to hơn bình thường rất nhiều, trong nó gồm: vít lửa, tụ điện, con quay chia điện và mô bin. Giửa 2 nửa có thể tháo rời của bộ chia điện có joang cao su rất kín ko sợ vào nước. Dây phin từ bộ chia điện đi ra các buzi cũng được xiết ốc chống vào nước. Bộ chia điện còn có 1 ống đồng nhỏ nối với chế hòa khí có nhiệm vụ giải nhiệt cho mô bin không quá nóng khi làm việc sau một thời gian dài – mô bin quá nóng sẽ mất lửa ngay. Phụ tùng của bộ chia điện nếu đồng bộ thì tuổi thọ của nó rất cao và rất dễ sửa chữa – IC đứt thì tiêu , nếu vít lửa ko điện thì vẫn có thể lấy giấy nhám đánh là ok – giống như xe Honda 67.
@Charlie: đúng là thay bộ đánh lửa zin vào thì xe sẽ có “giá” hơn nhiều nhưng là phải đồng bộ còn “nửa vời” thì ko nên vì nó đi theo rất nhiều thứ khác : buzi, dây phin, chia điện, mô bin, bình điện….Nếu xe Bác đã “độ” IC rồi thì nên để nguyên, còn thay vít lửa sẽ “rắc rối” lắm.
Bộ chia điện zin của xe jeep 24V to hơn bình thường rất nhiều, trong nó gồm: vít lửa, tụ điện, con quay chia điện và mô bin. Giửa 2 nửa có thể tháo rời của bộ chia điện có joang cao su rất kín ko sợ vào nước. Dây phin từ bộ chia điện đi ra các buzi cũng được xiết ốc chống vào nước. Bộ chia điện còn có 1 ống đồng nhỏ nối với chế hòa khí có nhiệm vụ giải nhiệt cho mô bin không quá nóng khi làm việc sau một thời gian dài – mô bin quá nóng sẽ mất lửa ngay. Phụ tùng của bộ chia điện nếu đồng bộ thì tuổi thọ của nó rất cao và rất dễ sửa chữa – IC đứt thì tiêu , nếu vít lửa ko điện thì vẫn có thể lấy giấy nhám đánh là ok – giống như xe Honda 67.
@Charlie: đúng là thay bộ đánh lửa zin vào thì xe sẽ có “giá” hơn nhiều nhưng là phải đồng bộ còn “nửa vời” thì ko nên vì nó đi theo rất nhiều thứ khác : buzi, dây phin, chia điện, mô bin, bình điện….Nếu xe Bác đã “độ” IC rồi thì nên để nguyên, còn thay vít lửa sẽ “rắc rối” lắm.
Caùm ôn baùc Ural nhieàu ,em môùi mua xe neân nhieàu caùi chöa bieát sau naøy chaéc phaûi nhôø baùc chæ daïy theâm.
Baùc Ural ,baøn tay eách phía sau coù 2 cuïc gì ñaàu troøn gioáng traùi M79 noù coù nhieâm vuï laøm gì ?maø xe em maát 1 cuïc ko bieát coù sao ko
Bác đề cập đế bộ phận em chưa rõ ? Bàn tay ếch chỉ có ở cầu trước thôi - cho 500 đ tiền hình đi Bác .charlie619 nói:Baùc Ural ,baøn tay eách phía sau coù 2 cuïc gì ñaàu troøn gioáng traùi M79 noù coù nhieâm vuï laøm gì ?maø xe em maát 1 cuïc ko bieát coù sao ko
Vậy em ko biết 2 cái khung dùng đỡ lò xo và bắt bánh xe sau vào gọi là gì nhưng em đã tìm hiểu kĩ rồi đó là 2 cục cao su có tác dụng giảm chấn cho gầm xe khi tải nặng hay qua ổ gà khi xe nhún xuống wá mứt sẽ được 2 cục cao su này đỡ ko cho 2 khung này chạm vào sườn xe.
Hôm nay em chui xuống gầm xe mới phát hiện chụp cac te phía dưới bánh đà thiếu mất 1 con ốc xả nằm dưới cùng.
Bác Ural trong cac te này có nhớt ko và nếu có thì đổ vô chỗ nào.
Bác Ural trong cac te này có nhớt ko và nếu có thì đổ vô chỗ nào.
charlie619 nói:Hôm nay em chui xuống gầm xe mới phát hiện chụp cac te phía dưới bánh đà thiếu mất 1 con ốc xả nằm dưới cùng.
Bác Ural trong cac te này có nhớt ko và nếu có thì đổ vô chỗ nào.
Hình như chổ bác nói là lỗ mũi thì phải, nếu lỗ mũi thì nó có một lỗ không có con tán bắt vô