Em đã thử cả 2 cách như bác nói rồi. Theo e thì cách 1 là cách đúng nhất, cách 2 thì hơi mất an toàn vì với khoảng cách như vậy vừa khó căn chỉnh vừa khó kiểm soát tốc độ, hầu như người mới lái hoặc lái xe lạ thì hay có xu hướng dùng cách 2, nhưng vừa lái vừa run.
Cách 1 mà bác nói phải thao tác hết sức bình tĩnh và quen xe, tùy thuộc vào mức để garanti mỗi xe mà khoảng cách nhả côn là 30% hay nhiều hơn, để biết hành trình nhả côn bao nhiêu là hợp lý thì cách dễ nhất là tay phải bác đặt trên cần số, thấy khi nào nó rung bần bật thì chân côn dừng lại không nhả tiếp nữa, đây là bước rất quan trọng, bác bỏ hờ chân phanh ra, để cảm nhận là xe không bị trôi không (nếu nhả côn đủ rồi thì xe sẽ đứng yên trên dốc, còn chưa đủ thì xe sẽ bị tụt thì bác đạp phanh lại luôn để làm lại thao tác nhả côn) sau đó mới chuyển sang chân ga, vào ga từ từ cho xe chuyển động nhẹ nhàng lên rồi mới tiếp tục nhả côn. Xe sẽ lên từ từ và rất an toàn.
Ông hàng xóm bị cháy côn là do khi nhả côn ra không dừng lại mà tiếp tục nhả đều, sau đó cố gắng đạp ga để bù vào phần côn đã nhả nhưng làm như vậy thì xe vẫn bị tụt và cháy côn. Nếu có chạy lên được thì vẫn bị cháy côn và xe bị vù lên như kiểu bốc đầu, cũng nguy hiểm không kém cách 2.
Cách 1 mà bác nói phải thao tác hết sức bình tĩnh và quen xe, tùy thuộc vào mức để garanti mỗi xe mà khoảng cách nhả côn là 30% hay nhiều hơn, để biết hành trình nhả côn bao nhiêu là hợp lý thì cách dễ nhất là tay phải bác đặt trên cần số, thấy khi nào nó rung bần bật thì chân côn dừng lại không nhả tiếp nữa, đây là bước rất quan trọng, bác bỏ hờ chân phanh ra, để cảm nhận là xe không bị trôi không (nếu nhả côn đủ rồi thì xe sẽ đứng yên trên dốc, còn chưa đủ thì xe sẽ bị tụt thì bác đạp phanh lại luôn để làm lại thao tác nhả côn) sau đó mới chuyển sang chân ga, vào ga từ từ cho xe chuyển động nhẹ nhàng lên rồi mới tiếp tục nhả côn. Xe sẽ lên từ từ và rất an toàn.
Ông hàng xóm bị cháy côn là do khi nhả côn ra không dừng lại mà tiếp tục nhả đều, sau đó cố gắng đạp ga để bù vào phần côn đã nhả nhưng làm như vậy thì xe vẫn bị tụt và cháy côn. Nếu có chạy lên được thì vẫn bị cháy côn và xe bị vù lên như kiểu bốc đầu, cũng nguy hiểm không kém cách 2.
Da dung roi bac, y chang truong hop nha em. Sorry em ko go TV duoclazer212 nói:Nhà em cũng tương tự như thế nhưng em chỉ lên bằng cách 2 vì Sedan chủ động cầu trước nên khi leo lên nền nhà lót gạch men trơn dễ bị tuôn bánh trong khi bánh sau vẫn còn trên dốc cầu.
Bac noi cung luon, ong hang som lam sai qui trinh o cho ko co dinh 1 muc con ma cu nha deu ra + Vu ga ao ao lam chay con ma xe van troi. Sorry em o cty may ko co vietkeytranqhuyvn nói:Em đã thử cả 2 cách như bác nói rồi. Theo e thì cách 1 là cách đúng nhất, cách 2 thì hơi mất an toàn vì với khoảng cách như vậy vừa khó căn chỉnh vừa khó kiểm soát tốc độ, hầu như người mới lái hoặc lái xe lạ thì hay có xu hướng dùng cách 2, nhưng vừa lái vừa run.
Cách 1 mà bác nói phải thao tác hết sức bình tĩnh và quen xe, tùy thuộc vào mức để garanti mỗi xe mà khoảng cách nhả côn là 30% hay nhiều hơn, để biết hành trình nhả côn bao nhiêu là hợp lý thì cách dễ nhất là tay phải bác đặt trên cần số, thấy khi nào nó rung bần bật thì chân côn dừng lại không nhả tiếp nữa, đây là bước rất quan trọng, bác bỏ hờ chân phanh ra, để cảm nhận là xe không bị trôi không (nếu nhả côn đủ rồi thì xe sẽ đứng yên trên dốc, còn chưa đủ thì xe sẽ bị tụt thì bác đạp phanh lại luôn để làm lại thao tác nhả côn) sau đó mới chuyển sang chân ga, vào ga từ từ cho xe chuyển động nhẹ nhàng lên rồi mới tiếp tục nhả côn. Xe sẽ lên từ từ và rất an toàn.
Ông hàng xóm bị cháy côn là do khi nhả côn ra không dừng lại mà tiếp tục nhả đều, sau đó cố gắng đạp ga để bù vào phần côn đã nhả nhưng làm như vậy thì xe vẫn bị tụt và cháy côn. Nếu có chạy lên được thì vẫn bị cháy côn và xe bị vù lên như kiểu bốc đầu, cũng nguy hiểm không kém cách 2.
Last edited by a moderator:
Chạy nhả côn nhớm ga kiểu này giống bài test đề pa trên dốc cầu khi thi lấy bằng đó bác.
Xin góp ý với bác 2 điều sau:
1- người ta thường nói "làm tớ kẻ khôn còn hơn làm thầy kẻ dại" không phải là không có lí do.
Bác chủ cũng mới lái, từ nay đừng khuyên gì ông hàng xóm về ô tô nữa kẻo bác bị trách oan.
2- lời khuyên duy nhất bác có thể nói với ông hàng xóm là "bỏ ra 500K ra sân vận động Thống nhất (gần hãng bia trên Nguyễn chí Thanh) thuê thầy bổ túc tay lái trong 1 buổi về kĩ năng nhả côn chêm ga leo dốc", vậy là OK nhất.
Xin góp ý với bác 2 điều sau:
1- người ta thường nói "làm tớ kẻ khôn còn hơn làm thầy kẻ dại" không phải là không có lí do.
Bác chủ cũng mới lái, từ nay đừng khuyên gì ông hàng xóm về ô tô nữa kẻo bác bị trách oan.
2- lời khuyên duy nhất bác có thể nói với ông hàng xóm là "bỏ ra 500K ra sân vận động Thống nhất (gần hãng bia trên Nguyễn chí Thanh) thuê thầy bổ túc tay lái trong 1 buổi về kĩ năng nhả côn chêm ga leo dốc", vậy là OK nhất.
Em cám ơn các bác đã tư vấn giup cách khac phục. Em sẽ kêu thợ hồ ve lam lai cai dốc. Còn vấn đề thả côn sao cho tỷ lệ truyền mạnh nhất có thể em vẫn đang hóng cao nhân.
Đọc các cách của bác chủ sao thấy rối quá, em chả hiểu gì sất. Nhưng dù sao cũng là cách riêng của bác chủ, miễn sao vào được nhà là ok. Em thì toàn leo theo cảm tính, vào xong chả nhớ gì hết. Mỗi người mỗi kiểu, bác chủ nên khuyên bác hàng xóm kiếm chổ nào vắng vẻ, có dốc tương tự, leo lên tụt xuống. Đến lúc nào đó sẽ tự nhiên nhập tâm, vào nhà cái ọt. Ví như một võ sinh đi quyền, cứ chăm chăm nhớ từng động tác, gặp bài quyền khó, sẽ dễ lẫn lộn. Cứ kiếm chỗ vắng đỡ nguy hiểm, cho bác hàng xóm đi quyền leo dốc, tự nhiên sẽ nhập tâm không sai.