Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
hôm nào qua nhà e mời bác tập hả hê , cùng lắm ăn cái cột béton thui hihi

-----------( GARA )-------\
\__________Lề bộ hành _____
\
\___________ Đường nhà nước 7m

Mỗi cái gờ cao chừng 2 tấc , dốc 45 do. Xe MT 1.0 lên nhẹ nhàng tới hay de ok, Yaris AT 1.3 ì ạch lên khó nhọc
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
thang455411 nói:
Em chả dám leo bậc thang dù chỉ có 8cm vì nguy hiểm cho mình, mọi người và cả xe nữa
hihi kg leo phải gủi ngoài căng à

 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
T ơi, gờ 200mm sao leo? Từ xa phang tới thì thốn giò, tới sát thì khỏi leo.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Tran Nam Hai nói:
Em cám ơn các bác đã tư vấn giup cách khac phục. Em sẽ kêu thợ hồ ve lam lai cai dốc. Còn vấn đề thả côn sao cho tỷ lệ truyền mạnh nhất có thể em vẫn đang hóng cao nhân.

Tỷ lệ truyền thì không thay đổi và chỉ phụ thuộc vào bác đang cài số mấy (cái này hơi... dư: số 1 là mạnh nhất :D). Lúc đó tua máy càng lớn thì công suất và moment càng lớn.
Leo dốc cách 1 của bác là quá chuẩn, tuy nhiên tài mới khó xài. Thường kiểm soát đồng thời cả chân ga và chân côn đòi hỏi "quen tay quen chân", phải dợt nhiều.
Theo em tài mới, chưa quen chân cẳng mà leo dốc thì có thể xài như dzầy:

Cách 1: Kéo thắng tay + đạp thắng chân > chuyển chân thắng qua chân ga + rà lên khoảng 1500-1800rpm > ráng giữ cố định chân ga không đổi (để có công suất máy lớn, không tắt máy) + rà chân côn tới lúc máy hơi tuột tua > nhả thắng tay > giữ đều cả 2 chân tới khi hết dốc (có thể thay đổi chân côn). Tới chừng quen hoặc lên dốc dài thì có thể thả hết chân côn + gia giảm chân ga.

Cách 2: Đạp thắng + đạp côn (khi de-pa hoặc khi phải dừng giữa dốc) > buông thắng > chuyển lẹ qua chân ga + rà lên khoảng 1500-1800rpm > ráng giữ cố định chân ga không đổi (để có công suất máy lớn, không tắt máy) + rà chân côn tới lúc xe nhớm chạy > giữ đều cả 2 chân tới khi hết dốc (có thể thay đổi chân côn). Tới chừng quen hoặc lên dốc dài thì có thể thả hết chân côn + gia giảm chân ga.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
tamtany nói:
Cách 2: Đạp thắng + đạp côn (khi de-pa hoặc khi phải dừng giữa dốc) > buông thắng > chuyển lẹ qua chân ga + rà lên khoảng 1500-1800rpm > ráng giữ cố định chân ga không đổi (để có công suất máy lớn, không tắt máy) + rà chân côn tới lúc xe nhớm chạy > giữ đều cả 2 chân tới khi hết dốc (có thể thay đổi chân côn). Tới chừng quen hoặc lên dốc dài thì có thể thả hết chân côn + gia giảm chân ga.


Em làm theo thầy dạy lái xe (khi de-pa hoặc khi phải dừng giữa dốc):
Đạp thắng (vừa đủ để xe không trôi) + đạp côn > nhả côn từ từ đến khi nghe xe hoặc thấy cần số hơi rung rung thì thả thắng chuyển nhanh qua đạp nhẹ ga + nhả côn > tiến lên.
 
Hạng B2
2/7/13
447
271
83
nhà bác giống nhà em, cũng cao cách mặt đường 80cm, em dùng 2 thanh sắt dài để chạy xe lên, vì xe em là AT nên cũng rất dễ dàng cho nàng vào dinh. em cũng chưa có dịp thử MT như thế nào, bác ở đâu em qua tham khảo với.
 
Hạng F
3/10/10
7.379
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
DIATONE nói:
đọc sao thấy khó quá vậy bác tamtany
Cách này dễ mà bác, tài mới nên xài vì chưa quen chỉnh đồng thời 2 chân. Cái chính ở đây là giữ chân ga hơi lớn để khỏi bị tắt máy khi de-pa. Tất nhiên nếu đã quen xe thì ai cũng sẽ xài cách bình thường mà nhiều bác đã nêu trong thớt.
 
Hạng C
25/5/12
592
4
18
49
mấy bác không đi học mà có bằng ah, trong trường và sách học luật có dạy rùi mà cứ vậy mà làm theo la ok rồi