Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
phantan nói:
T ơi, gờ 200mm sao leo? Từ xa phang tới thì thốn giò, tới sát thì khỏi leo.
Hi Anh nhấp nhẹ cho nó đụng gờ trôi trở lại , thêm chút ga là lên..hì
xe deawoo labo 0.9 e lên nhẹ nhàng xe AT 1.3 sao nghe xót ghê ụ ụ nó mới lên ok
 
Hạng C
8/7/13
924
604
93
70/4 Lã Xuan Oai, Q9
corolla95 nói:
hôm nào qua nhà e mời bác tập hả hê , cùng lắm ăn cái cột béton thui hihi

-----------( GARA )-------\
\__________Lề bộ hành _____
\
\___________ Đường nhà nước 7m

Mỗi cái gờ cao chừng 2 tấc , dốc 45 do. Xe MT 1.0 lên nhẹ nhàng tới hay de ok, Yaris AT 1.3 ì ạch lên khó nhọc
Tới nhà anh bạn bánh trước chạm dốc, bánh sau chạm dốc như anh ,xe 1.9 MT vả mồ hôi nhưng cũng không lên được, làm ơn chỉ cách
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Đơn giản nhất:
- 0,5 bao xi măng;
- 1 bao cát;
- Mấy cục đá + xà bần;
- 0.5 công thợ xây.
(Ghi chú: Nếu làm bằng sắt có thể bị trộm/ve chai lấy mất).
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Bác post bài rối quá. Nhưng lờ mờ hiểu, phân tích theo kinh nghiệm của riêng em.
Hai xe khác nhau nên cách vào nhà như nhau có kết quả khác nhau, cách vào khác lại cho kết quả như ý. Cụ thể ở đây là hệ dẫn động của hai xe khác nhau.
Cùng một đường dẫn vào nhà, nhà cao, đường thấp, dốc lên.
1. Innova: hệ dẫn động cầu sau, khi de vào nhà rất khó và hay xảy ra hiện tượng quay bánh, nhất là nhà có độ bám ít hay nền gạch mẹ, nhiều khi không de lên được hoặc phải lấy trớn tạo quán tính mới de được. Lý do khi de đít xe lên cao, trọng tâm dồn vào phía trước, bánh sau mất lực bám. Trường hợp này chạy đầu xe vào là cách tốt và nhẹ nhàng.
2. Spark: dẫn động cầu trước, khi chạy đầu vào lại bị mất lực bám và quay bánh, de lên dốc lại rất nhẹ nhàng.
Kết luận: hệ dẫn động của xe liên quan trực tiếp đến vận hành de khi lên, xuống dốc đặc biệt những lúc de xe lên gờ cao. Khi lái xe, quay đầu cũng nên hiểu rõ xe mình để có lực bám tốt nhất, tránh sa lầy.
 
Hạng C
6/9/10
887
434
63
35
TP HCM
corolla95 nói:
hôm nào qua nhà e mời bác tập hả hê , cùng lắm ăn cái cột béton thui hihi

-----------( GARA )-------\
\__________Lề bộ hành _____
\
\___________ Đường nhà nước 7m

Mỗi cái gờ cao chừng 2 tấc , dốc 45 do. Xe MT 1.0 lên nhẹ nhàng tới hay de ok, Yaris AT 1.3 ì ạch lên khó nhọc
Cám ơn bác vì ý tưởng của cái hình minh họa.Nhà em tập đủ phê rồi bác ơi. :D:)
 
Hạng C
6/9/10
887
434
63
35
TP HCM
tamtany nói:
Tran Nam Hai nói:
Em cám ơn các bác đã tư vấn giup cách khac phục. Em sẽ kêu thợ hồ ve lam lai cai dốc. Còn vấn đề thả côn sao cho tỷ lệ truyền mạnh nhất có thể em vẫn đang hóng cao nhân.

Tỷ lệ truyền thì không thay đổi và chỉ phụ thuộc vào bác đang cài số mấy (cái này hơi... dư: số 1 là mạnh nhất :D). Lúc đó tua máy càng lớn thì công suất và moment càng lớn.
Leo dốc cách 1 của bác là quá chuẩn, tuy nhiên tài mới khó xài. Thường kiểm soát đồng thời cả chân ga và chân côn đòi hỏi "quen tay quen chân", phải dợt nhiều.
Theo em tài mới, chưa quen chân cẳng mà leo dốc thì có thể xài như dzầy:

Cách 1: Kéo thắng tay + đạp thắng chân > chuyển chân thắng qua chân ga + rà lên khoảng 1500-1800rpm > ráng giữ cố định chân ga không đổi (để có công suất máy lớn, không tắt máy) + rà chân côn tới lúc máy hơi tuột tua > nhả thắng tay > giữ đều cả 2 chân tới khi hết dốc (có thể thay đổi chân côn). Tới chừng quen hoặc lên dốc dài thì có thể thả hết chân côn + gia giảm chân ga.

Cách 2: Đạp thắng + đạp côn (khi de-pa hoặc khi phải dừng giữa dốc) > buông thắng > chuyển lẹ qua chân ga + rà lên khoảng 1500-1800rpm > ráng giữ cố định chân ga không đổi (để có công suất máy lớn, không tắt máy) + rà chân côn tới lúc xe nhớm chạy > giữ đều cả 2 chân tới khi hết dốc (có thể thay đổi chân côn). Tới chừng quen hoặc lên dốc dài thì có thể thả hết chân côn + gia giảm chân ga.


Cám ơn chia sẻ của bác. cái em cân ngâm cứu là đây . ;)
 
Hạng C
6/9/10
887
434
63
35
TP HCM
bl3399 nói:
tamtany nói:
Cách 2: Đạp thắng + đạp côn (khi de-pa hoặc khi phải dừng giữa dốc) > buông thắng > chuyển lẹ qua chân ga + rà lên khoảng 1500-1800rpm > ráng giữ cố định chân ga không đổi (để có công suất máy lớn, không tắt máy) + rà chân côn tới lúc xe nhớm chạy > giữ đều cả 2 chân tới khi hết dốc (có thể thay đổi chân côn). Tới chừng quen hoặc lên dốc dài thì có thể thả hết chân côn + gia giảm chân ga.


Em làm theo thầy dạy lái xe (khi de-pa hoặc khi phải dừng giữa dốc):
Đạp thắng (vừa đủ để xe không trôi) + đạp côn > nhả côn từ từ đến khi nghe xe hoặc thấy cần số hơi rung rung thì thả thắng chuyển nhanh qua đạp nhẹ ga + nhả côn > tiến lên.
Cái này thì y như cách em nhưng em nhin đồng hồ tua, bác cảm nhận độ run tay số cũng là 1 ý hay vì nếu xe ko co dong ho tua.
 
Hạng C
6/9/10
887
434
63
35
TP HCM
F1racer nói:
Bác post bài rối quá. Nhưng lờ mờ hiểu, phân tích theo kinh nghiệm của riêng em.
Hai xe khác nhau nên cách vào nhà như nhau có kết quả khác nhau, cách vào khác lại cho kết quả như ý. Cụ thể ở đây là hệ dẫn động của hai xe khác nhau.
Cùng một đường dẫn vào nhà, nhà cao, đường thấp, dốc lên.
1. Innova: hệ dẫn động cầu sau, khi de vào nhà rất khó và hay xảy ra hiện tượng quay bánh, nhất là nhà có độ bám ít hay nền gạch mẹ, nhiều khi không de lên được hoặc phải lấy trớn tạo quán tính mới de được. Lý do khi de đít xe lên cao, trọng tâm dồn vào phía trước, bánh sau mất lực bám. Trường hợp này chạy đầu xe vào là cách tốt và nhẹ nhàng.
2. Spark: dẫn động cầu trước, khi chạy đầu vào lại bị mất lực bám và quay bánh, de lên dốc lại rất nhẹ nhàng.
Kết luận: hệ dẫn động của xe liên quan trực tiếp đến vận hành de khi lên, xuống dốc đặc biệt những lúc de xe lên gờ cao. Khi lái xe, quay đầu cũng nên hiểu rõ xe mình để có lực bám tốt nhất, tránh sa lầy.
Cũng là 1 ý phân tích hay, em sẽ lưu ý. Thanks bác tư vấn
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
corolla95 nói:
phantan nói:
T ơi, gờ 200mm sao leo? Từ xa phang tới thì thốn giò, tới sát thì khỏi leo.
Hi Anh nhấp nhẹ cho nó đụng gờ trôi trở lại , thêm chút ga là lên..hì
xe deawoo labo 0.9 e lên nhẹ nhàng xe AT 1.3 sao nghe xót ghê ụ ụ nó mới lên ok
Thì ra thế...lùi nửa bước lên một cấp. Thanks