Chủ đề tương tự
Khuyên bác nên đi ban ngày, đi chơi tự lái chứ có phải chạy khách đâu mà tiết kiệm thời gian. Chạy ban ngày vừa an toàn vừa ngắm cảnh đẹp, tiết kiệm được vài tiếng mà hại sức khoẻ thì xin can. Đôi lời cùng bác
Đi đêm thì phải lưu ý:
1. Đèn phải sáng, tốt nhất là đèn vàng.
2. Đi chậm và chuẩn bị tâm lý bị pha ngược chiều, nên chủ động giảm tốc độ, đá đèn và mong chờ ý thức xe đối diện; phòng trường hợp ngừoi băng ngược chiều nên chạy phải chú ý
3. Biển 60-90 khá nhiều nên tỉnh táo, khi nào buồn ngủ thì vào chợp mắt tý rồi đi tiếp
4. Nếu nghỉ lại thì khúc Phan Thiết nên tấp vào ngủ 1 giác.
5. Thường SG - NT là 10h nên đi 22h tầm 1am tấp nghỉ ngơi, k quen k nên đi cố
6. Kia Sò mới thì ngon rùi nên k lo gì về xe
chúc thượng lộ bình an
1. Đèn phải sáng, tốt nhất là đèn vàng.
2. Đi chậm và chuẩn bị tâm lý bị pha ngược chiều, nên chủ động giảm tốc độ, đá đèn và mong chờ ý thức xe đối diện; phòng trường hợp ngừoi băng ngược chiều nên chạy phải chú ý
3. Biển 60-90 khá nhiều nên tỉnh táo, khi nào buồn ngủ thì vào chợp mắt tý rồi đi tiếp
4. Nếu nghỉ lại thì khúc Phan Thiết nên tấp vào ngủ 1 giác.
5. Thường SG - NT là 10h nên đi 22h tầm 1am tấp nghỉ ngơi, k quen k nên đi cố
6. Kia Sò mới thì ngon rùi nên k lo gì về xe
chúc thượng lộ bình an
Nhớ "xưa" e lái 10h Nha Trang, về SG chưa đến 6h sao mà nó sướng. Giờ chạy 10 tiếng mà lấm la lấm lét chả biết khi mô bị cái BB nguội ( trời độ nên chạy 10 bận từ đầu năm đến giờ ok, ko hề buồn ngủ tí nào ).
Nhưng lời khuyên vẫn là đi sáng sớm bác ạ, ít xe. Tầm 4h khởi hành, tối ngủ sớm tì. 2h -3h chiều đến KS là vừa sau khi ăn sáng / trưa. Khúc đoạn hết cao tốc đến hết Bình Thuận ức chế lắm, chạy ban đêm ăn vài quả flash ( dù cấm nhưng vẫn có xe gắn) là khỏi thấy đường luôn. Còn các xe khách / tải thì nhìn như 1 thành phố cơ man là đèn sáng choang, đừng hy vọng họ hạ Cos cho mà thấy đường nhé.
Vì vậy, ko nên đi đêm. Còn ko thì cứ tàu hoả, ra đó đi taxi . Lái xe đường dài ở Việt Nam! như hành xác .
Nhưng lời khuyên vẫn là đi sáng sớm bác ạ, ít xe. Tầm 4h khởi hành, tối ngủ sớm tì. 2h -3h chiều đến KS là vừa sau khi ăn sáng / trưa. Khúc đoạn hết cao tốc đến hết Bình Thuận ức chế lắm, chạy ban đêm ăn vài quả flash ( dù cấm nhưng vẫn có xe gắn) là khỏi thấy đường luôn. Còn các xe khách / tải thì nhìn như 1 thành phố cơ man là đèn sáng choang, đừng hy vọng họ hạ Cos cho mà thấy đường nhé.
Vì vậy, ko nên đi đêm. Còn ko thì cứ tàu hoả, ra đó đi taxi . Lái xe đường dài ở Việt Nam! như hành xác .
Kia Sò mới thì yên tâm phần xe.
Giờ chỉ lo cho tài thôi. Ráng mà tỉnh táo.
Kinh nghiệm: cứ bám theo Phương Trang mà chạy. Mệt thì tấp vô cây xăng nghỉ.
Giờ chỉ lo cho tài thôi. Ráng mà tỉnh táo.
Kinh nghiệm: cứ bám theo Phương Trang mà chạy. Mệt thì tấp vô cây xăng nghỉ.
Chia sẽ kn của em đi giữa T6.2022.
Chiều 2h30 em xuất phát từ Tân Phú, kẹt xe này nọ em tới Cháo cá lóc Xuân Lộc lúc 5h chiều, ăn tối tàn tàn 6h em xuất phát đi NT. Đi đêm nói chung là cần quả đèn sáng (Sò mới nên cũng yên tâm) bám đường theo tốc độ mà chạy. Em chạy cũng chậm, 10h20 em tới nhiệt điện Vĩnh Tân, 1h30 em tới NT. Ban đêm đường vắng chạy theo tốc độ tối đa cho phép. Chỉ ức chế đoạn ĐN-PT thôi, còn từ PT-NT đường chạy thoải mái.
Thức uống mang theo uống để tránh buồn ngủ là monster
Chiều 2h30 em xuất phát từ Tân Phú, kẹt xe này nọ em tới Cháo cá lóc Xuân Lộc lúc 5h chiều, ăn tối tàn tàn 6h em xuất phát đi NT. Đi đêm nói chung là cần quả đèn sáng (Sò mới nên cũng yên tâm) bám đường theo tốc độ mà chạy. Em chạy cũng chậm, 10h20 em tới nhiệt điện Vĩnh Tân, 1h30 em tới NT. Ban đêm đường vắng chạy theo tốc độ tối đa cho phép. Chỉ ức chế đoạn ĐN-PT thôi, còn từ PT-NT đường chạy thoải mái.
Thức uống mang theo uống để tránh buồn ngủ là monster
Ít chạy đêm thì khuyên bác ko nên! Vì giấc 1-2-3-4h sáng buồn ngủ khủng khiếp!
Vì vậy, nếu sắp xếp được bác nên xuất phát sớm hơn;
1. Xuất phát ở SG: 20h (thời điểm bớt kẹt xe);
2. SG - Phan Thiết: 200km chạy chậm thì 00h00 tới!
3. Ghé cây xăng Petrolimex số 10 (cách vòng xoay đầu TPPT cỡ vài km) bơm xăng và đánh 1 giấc tới 04h;
4. Dậy chạy 1 lèo tới NT 8h00 như bác mong muốn, mà ko hề buồn ngủ!
Vì vậy, nếu sắp xếp được bác nên xuất phát sớm hơn;
1. Xuất phát ở SG: 20h (thời điểm bớt kẹt xe);
2. SG - Phan Thiết: 200km chạy chậm thì 00h00 tới!
3. Ghé cây xăng Petrolimex số 10 (cách vòng xoay đầu TPPT cỡ vài km) bơm xăng và đánh 1 giấc tới 04h;
4. Dậy chạy 1 lèo tới NT 8h00 như bác mong muốn, mà ko hề buồn ngủ!
Em hay về NT (quê vợ) thì thường em đề pa ở SG lúc 2-3g chiều, chạy tới Phan Thiết ăn tối rồi đi thẳng về NT là tầm 11g30-12g đêm. Đi giờ này ít xe và đi cũng không mệt lắm, lại tiết kiệm thời gian.
Nếu bác muốn nghỉ đêm PT thì nên đề pa ở SG tầm 7-8g tối (sau khi ăn cơm), ra tới PT 11g đêm thuê phòng ngủ, sáng dậy sớm cafe cái rồi đạp thẳng ra NT là tới trưa, vừa kịp check in khách sạn.
Em thành thật khuyên bác không nên chạy đêm (sau 12g), mà nhất là qua đoạn Đồng Nai QL 1 1 lane mỗi bên, nguy hiểm lắm. Mình có thể tỉnh, nhưng xe khác thì hên xui, một tích tắc chợp mắt là tai nạn ngay
Nếu bác muốn nghỉ đêm PT thì nên đề pa ở SG tầm 7-8g tối (sau khi ăn cơm), ra tới PT 11g đêm thuê phòng ngủ, sáng dậy sớm cafe cái rồi đạp thẳng ra NT là tới trưa, vừa kịp check in khách sạn.
Em thành thật khuyên bác không nên chạy đêm (sau 12g), mà nhất là qua đoạn Đồng Nai QL 1 1 lane mỗi bên, nguy hiểm lắm. Mình có thể tỉnh, nhưng xe khác thì hên xui, một tích tắc chợp mắt là tai nạn ngay
Em cũng thường xuyên đi du lịch Nha Trang Nha Trang có chút xíu chia sẻ với anh. Thành thật khuyên anh nên đi ban ngày vì ban đêm đi không quen rất mệt những ngày còn lại không chơi được. Buồn ngủ thì em không nói mà em gán xe đối diện và thẳng đều vào mắt rất nhức mắt. Đó là một trải nghiệm hành xác khi đi vào ban đêm. Còn thời gian đi các anh ở trên tư vấn khá ok anh nên đi từ sáng sớm tầm 03.00 sáng là đẹp và an toàn cho cả gia đình chẳng ai muốn chuyển đi có vấn đề gì đâu anh