Nếu mọi việc êm xui là mừng rồi. Chỉ sợ bên kia kiện chứ ông chú bác chủ có kiện đâuThôi, dù sao người ta cũng chết rồi, bác chủ nói ông chú đừng kiện cáo đòi bồi thường gì nữa!
Gặp trường hợp này, không ít lái xe bị khủng hoảng tinh thần. Có người không dám cầm vô lăng nữa luôn. Thiệt hại thật khó đong đếm.
Sao ngược đời vậy? Bên kia làm gì có quyền kiện? Sao ông chú VT của bác chủ không dám kiện?Nếu mọi việc êm xui là mừng rồi. Chỉ sợ bên kia kiện chứ ông chú bác chủ có kiện đâu
Em xem Clip rất kỹ:
- Giây thứ 01 đến 02 em thấy đau cậu bé đi men theo dãy phân cách nếu chú Bác chủ quan sát kỹ sẽ thấy. - Giây từ 02 đến 03 cậu bé lòn qua khe hở giữa dãy phân cách và cột đèn đe qua đường đi Ta xi cùng người nhà, lúc đó xe của chú Bác chủ chạy tới cột đèn kế cột đèn cậu bé chui. Như vậy khoảng cách giữa 2 cột đèn khoảng <40m không biết lúc đó chú của Bác chủ có thấy không mà tốc độ xe khá nhanh trong chớp mắt là đã tới ngay chổ cậu bé nhảy ra. Bác chủ cần phải kiêm tra lại tốc độ xe lúc đó vì khi ra toà Bác chủ đưa ra bằng chứng Clip thì họ sẽ phân tích rất kỹ, trong đó có tốc độ di chuyển vào thời điểm đó và kiểm tra luôn tầm quan sát của chú Bác chủ trong Clip. Em tháy Bác chủ cần cẩn thận kiểm tra Clip kỹ trước khi đưa bằng chứng cho CSGT và toà án xem xét. Cẩn tắc vô ái náy nha Bác chủ.
- Giây thứ 01 đến 02 em thấy đau cậu bé đi men theo dãy phân cách nếu chú Bác chủ quan sát kỹ sẽ thấy. - Giây từ 02 đến 03 cậu bé lòn qua khe hở giữa dãy phân cách và cột đèn đe qua đường đi Ta xi cùng người nhà, lúc đó xe của chú Bác chủ chạy tới cột đèn kế cột đèn cậu bé chui. Như vậy khoảng cách giữa 2 cột đèn khoảng <40m không biết lúc đó chú của Bác chủ có thấy không mà tốc độ xe khá nhanh trong chớp mắt là đã tới ngay chổ cậu bé nhảy ra. Bác chủ cần phải kiêm tra lại tốc độ xe lúc đó vì khi ra toà Bác chủ đưa ra bằng chứng Clip thì họ sẽ phân tích rất kỹ, trong đó có tốc độ di chuyển vào thời điểm đó và kiểm tra luôn tầm quan sát của chú Bác chủ trong Clip. Em tháy Bác chủ cần cẩn thận kiểm tra Clip kỹ trước khi đưa bằng chứng cho CSGT và toà án xem xét. Cẩn tắc vô ái náy nha Bác chủ.
Đặt giả thiết người lái xe khủng hoảng tinh thần, không dám lái xe nữa, mất thu nhập từ nghề lái xe ...
thì ai sẽ là người phải bồi thường?
Giờ cho ông chú VT của bác chủ đi khám, thế nào chả có chấn động tinh thần.
thì ai sẽ là người phải bồi thường?
Giờ cho ông chú VT của bác chủ đi khám, thế nào chả có chấn động tinh thần.
Việc gây tai nạn chết người là nguy rồi, cố gắng làm việc với GĐ người bị nạn để xin miễn không khiếu kiện, bởi nếu không sẽ bị xem xét trách nhiệm hình sự, Người bị nạn thì đã mất rồi. Bên CA có thể xử lý dân sự nếu không có khiếu kiện. Còn việc đúng sai thì người điều khiển PT phải bảo đảm làm chủ được tốc độ. Còn việc quy định tốc độ : đó là tối đa cho phép thôi.
Chia buồn cùng bác chủ
Chia buồn cùng bác chủ
Bởi vì nó thể hiện ở việc GD bên kia đòi bồi thường hơn tỷ. Nếu ông chú bác chủ ko bồi thường thì thế nào? Nếu thỏa thuận hòa giải ko được thì thế nào?Sao ngược đời vậy? Bên kia làm gì có quyền kiện? Sao ông chú VT của bác chủ không dám kiện?
Quyền khởi kiện cả 2 bên đều có. Với GD kia là khởi kiện. Với GD bác chủ là phản tố. Mình chỉ bàn nếu kiện thì bên nào đúng bên nào sai thôi.
Em xem Clip rất kỹ:
- Giây thứ 01 đến 02 em thấy đau cậu bé đi men theo dãy phân cách nếu chú Bác chủ quan sát kỹ sẽ thấy. - Giây từ 02 đến 03 cậu bé lòn qua khe hở giữa dãy phân cách và cột đèn đe qua đường đi Ta xi cùng người nhà, lúc đó xe của chú Bác chủ chạy tới cột đèn kế cột đèn cậu bé chui. Như vậy khoảng cách giữa 2 cột đèn khoảng <40m không biết lúc đó chú của Bác chủ có thấy không mà tốc độ xe khá nhanh trong chớp mắt là đã tới ngay chổ cậu bé nhảy ra. Bác chủ cần phải kiêm tra lại tốc độ xe lúc đó vì khi ra toà Bác chủ đưa ra bằng chứng Clip thì họ sẽ phân tích rất kỹ, trong đó có tốc độ di chuyển vào thời điểm đó và kiểm tra luôn tầm quan sát của chú Bác chủ trong Clip. Em tháy Bác chủ cần cẩn thận kiểm tra Clip kỹ trước khi đưa bằng chứng cho CSGT và toà án xem xét. Cẩn tắc vô ái náy nha Bác chủ.
Tốc độ xe di chuyển lúc xảy ra tai nạn là ~70km/h bác à. Tức 1s đi được hơn 20m
Minh.ho nói:1. 2 bên đều sai. Bên của ông chú bác "không làm chủ tốc độ"
2. bảo hiểm bắt buộc mua cho xe sẽ đền (chắc khoảng 70tr/người/vụ)
3.hình như là ngộ sát -->tù treo 18 tháng hoặc giam người 18 tháng.
-->mời các bác cho ý kiến
1. Thế nào là làm chủ tốc độ?
- Xe chạy dưới tốc độ tối đa cho phép, đúng phần đường làn đường, tại nơi đường có dải phân cách cứng không có yếu tố nào buộc người lái xe phải giảm tốc độ đề phòng tai nạn.
- Vật thể xuất hiện bất ngờ trong khoảng cách dưới 1 giây, trong khi 1 chiếc xe dù tốt dù hiện đại đến đâu với sự làm chủ và nhanh nhạy tối đa của người lái cũng phải mất quãng đường phanh tối thiểu 2 giây xe mới dừng lại được.
2. Bảo hiểm TNDS chỉ bồi thường cho bên thứ 3 trong phạm vi trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới đối với bên thứ 3. Khi chủ xe không sai thì không phát sinh trách nhiệm dân sự với bên thứ 3 > Chủ xe không phải chi trả > BH không phải chi trả.
3. Không có dấu hiệu vi phạm khi điều khiển phương tiện thì không thể quy kết tội dù là tội vô tình hay cố ý.
Đúng luật là vậy, còn lại tùy thuộc vào bọn kền kền nó bẻ luật đến đâu, nó bẻ nhiều hay ít là do mối quan hệ của chủ xe với bọn kền kền tốt hơn hay không tốt hơn gia đình người bị nạn.
Bác @pipuly ơi, cần xác định rỏ trong vụ này:Việc gây tai nạn chết người là nguy rồi, cố gắng làm việc với GĐ người bị nạn để xin miễn không khiếu kiện, bởi nếu không sẽ bị xem xét trách nhiệm hình sự, Người bị nạn thì đã mất rồi. Bên CA có thể xử lý dân sự nếu không có khiếu kiện. Còn việc đúng sai thì người điều khiển PT phải bảo đảm làm chủ được tốc độ. Còn việc quy định tốc độ : đó là tối đa cho phép thôi.
Chia buồn cùng bác chủ
- Ai là người gây tai nạn?
- Ai là người bị nạn?
- Như thế nào là 'làm chủ được tốc độ'?
Chờ có video thì các bác xem sẽ rõ hơn.
1.
- ví trí va chạm ngay trước đầu xe.
- hướng lưu thông của người đi bộ vuông góc với hướng lưu thông của xe 4B.
xe 4B đang lưu thông sát dãy phân cách cứng thì bất thình lình gặp người đi bộ sang đường (băng qua dãy phân cách cứng)
2.
Em xin thắc mắc ở chỗ bảo hiểm là phía bảo hiểm sẽ chi trả trong trường hợp nào cụ thể? vì em nghe 1 số thông tin nói là trường hợp phía lái xe không có lỗi thì không được chi trả.
1. Theo như clip bác đưa thì sơ bộ phần lỗi thuộc người đi bộ, tuy nhiên để khẳng định chính xác thì phụ thuộc nhiều yếu tố : vết thắng xe, hướng tránh của xe, ... --> để phản ánh xem người điều khiển xe đã có quan sát và cố tránh gây tai nạn hay không, ... --> thuộc nghiệp vụ xét nghiệm hiện trường.
2. Về việc bảo hiểm, về văn bản pháp luật thì bác xem Nghị định 103/2008/NĐ-CP về BHTNDS đối với xe cơ giới :
- Theo khoản 1 điều 7 thì trường hợp này thuộc phạm vi BHTHDS bồi thường.
- Tại điều 13 quy định các TH miễn bồi thường --> theo em thì TH này không nằm trong điều 13.
- Mức bồi thường, cách chi trả, ... như thế nào bác xem điều 14,15,16
=> Về thực tế, khi chi trả bảo hiểm họ phải căn cứ vào hồ sơ xử lý tai nạn của CSGT --> bác cần thông báo cho bên BH họ biết sự việc để họ hướng dẫn và theo dõi làm hồ sơ --> những vấn đề liên quan bên bị thiệt hại bác chi trả trước sau đó bàc yêu cầu BH hoàn trả lại (nằm trong mức bồi thường quy định của BTC).