Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
G/đ em thường tự tổ chức đi chơi kiểu ngẫu hứng độc hành trên con V2 già nua được chính tay em bảo dưỡng chăm sóc.

Vốn kỹ tính nên trong công việc hay khi đi chơi xa em thường hình dung đến kịch bản xấu nhất có thể xảy ra để chủ động đối phó, chẳng hạn khi soạn thảo một hợp đồng kinh tế em thường nghĩ đến lúc tranh chấp giữa các bên, hoặc khi chuẩn bị trước một chuyến đi xa em thường hình dung đến những tình huống có thể bị nằm đường bất ngờ (chẳng hạn như chết bơm xăng, đứt cua-roa bơm nước, tèo bô-bin lửa … trên một cung đường đèo hiu quạnh không một bóng người mà ở đó mọi sự cầu viện qua phone hay 3G đều vô vọng vì nằm ngoài vùng phủ sóng:3dgoidien:).
Vì vậy, bên cạnh những số phone /địa chỉ S.O.S đã lưu em cũng chủ động lường trước các tình huống xấu như trên bằng cách tạo danh mục các linh kiện dự phòng cần thiết trên đường, dù là xe mới hay xe cũ:).

Ngoài trách nhiệm lái xe an toàn, chúng ta cũng sẽ có lỗi với vợ con khi quá chủ quan để họ rơi vào những tình huống khó khăn trên những cung đường thưa vắng, thậm chí có thể bị nguy hiểm đến tính mạng như cướp bóc, trấn lột, v.v…

Vì vậy, thớt này chủ yếu đề cập đến các trải nghiệm, những trường hợp tự xử lý sự cố trên đường khi không còn lựa chọn nào khác các bác ạ!

Mong các bác tiếp tục chia sẻ!
 
Hạng D
24/1/15
1.012
2.574
113
G/đ em thường tự tổ chức đi chơi kiểu ngẫu hứng độc hành trên con V2 già nua được chính tay em bảo dưỡng chăm sóc.

Vốn kỹ tính nên trong công việc hay khi đi chơi xa em thường hình dung đến kịch bản xấu nhất có thể xảy ra để chủ động đối phó, chẳng hạn khi soạn thảo một hợp đồng kinh tế em thường nghĩ đến lúc tranh chấp giữa các bên, hoặc khi chuẩn bị trước một chuyến đi xa em thường hình dung đến những tình huống có thể bị nằm đường bất ngờ (chẳng hạn như chết bơm xăng, đứt cua-roa bơm nước, tèo bô-bin lửa … trên một cung đường đèo hiu quạnh không một bóng người mà ở đó mọi sự cầu viện qua phone hay 3G đều vô vọng vì nằm ngoài vùng phủ sóng:3dgoidien:).
Vì vậy, bên cạnh những số phone /địa chỉ S.O.S đã lưu em cũng chủ động lường trước các tình huống xấu như trên bằng cách tạo danh mục các linh kiện dự phòng cần thiết trên đường, dù là xe mới hay xe cũ:).

Ngoài trách nhiệm lái xe an toàn, chúng ta cũng sẽ có lỗi với vợ con khi quá chủ quan để họ rơi vào những tình huống khó khăn trên những cung đường thưa vắng, thậm chí có thể bị nguy hiểm đến tính mạng như cướp bóc, trấn lột, v.v…

Vì vậy, thớt này chủ yếu đề cập đến các trải nghiệm, những trường hợp tự xử lý sự cố trên đường khi không còn lựa chọn nào khác các bác ạ!

Mong các bác tiếp tục chia sẻ!
:3dup:
 
Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
không thấy hình xe bác chủ? hồi xưa em đi 86 cũng thủ đồ lung tung chật hết cái cốp xe mà 4 năm trời không dùng tới món nào, lúc bán xe tặng luôn, chủ mới cám ơn quá trời. keke giờ đi Paj không có cốp, để phái sau thi chật quá nên thôi. trước khi đi xe kiểm tra lại hết là ok lên đường, tùy hên xui, hôm đi Vĩnh hy, thấy con gạch đít của một bác trên kumtum xuống bể ống dầu mà ae postay.
 
  • Like
Reactions: Man_of_Cars
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
không thấy hình xe bác chủ?

Nó nè bác:
https://www.otosaigon.com/threads/m...gia-dinh-nho-va-chuyen-an-tet-xa-nha.8714719/

hồi xưa em đi 86 cũng thủ đồ lung tung chật hết cái cốp xe mà 4 năm trời không dùng tới món nào, lúc bán xe tặng luôn, chủ mới cám ơn quá trời. keke giờ đi Paj không có cốp, để phái sau thi chật quá nên thôi. trước khi đi xe kiểm tra lại hết là ok lên đường, tùy hên xui, hôm đi Vĩnh hy, thấy con gạch đít của một bác trên kumtum xuống bể ống dầu mà ae postay.

Ống dầu thắng hay trợ lực bác?
Ống cao su thắng (brake hoses) em order một cặp bên Đức ship về đây khoảng 40 eur, bảo hành defects 5 năm. Trước đó em ra shop phụ tùng tìm mua, họ show cái ống cao su thắng, nói là made in Japan, hỏi giá nhiêu - dạ 15k/cái. Em cầm lên xem thấy lớp cao su mỏng lét, hỏng dám xài nên bỏ chạy luôn. :)

Gì chứ mấy món quan trọng này là nên đặt mua loại có nguồn gốc rõ ràng hoặc mua trong hãng chứ dùng hàng trôi nổi ngoài chợ hên xui không nói trước được bác à!
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
(tt)

Case 3 – Bục ống xăng trên đường.

Một lần trong chuyến đi Vũng tàu để xe gửi ngoài bãi, đi chơi một lúc khi quay trở tra thấy nhiều người đang bu quanh xe mình chỉ chỏ gì đó bên dưới.
Đến gần em thấy xăng chảy lênh láng ướt cả một mảng dưới xe. Hết hồn, chui xuống dần dò kiểm tra chỗ nhỏ xăng phát hiện một đoạn ống cao su bị tay đòn bánh xe ngay bên dưới dao động lên xuống cạ vào, lâu ngày mòn vẹt rồi xì bục luôn.:)

Em vội kêu bà xã đứng canh để phòng ai đó đi ngang hút thuốc, còn mình thì lấy ngay cái tuộc vít mở vội đường ống ra của bơm xăng, tạm treo nó lên phần gầm bên trên cho khỏi chảy đã.

Chui ra, mở cốp xe lấy một đoạn ống xăng đã dự phòng sẵn rồi chui xuống nới cổ dê tháo hẳn đoạn ống bị bể ra, thay đoạn ống mới vào, xiết lại.

Đợi một lát cho ráo, mở công tắc vị trí On, bơm xăng chạy rè rè, ống khô, không rò rỉ.

Done! Vụ này xử lý trong một nốt nhạc nhờ thủ sẵn cái ống xăng cao su trong cốp!:)
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
Tiện đây, em chia sẻ một trải nghiệm nữa liên quan đến sự cố đường ống dẫn xăng mà em may mắn phát hiện trước một chuyến đi chơi xa có vài ngày:

Chỉ còn hai hôm nữa là đến ngày xuất phát chuyến hành trình đi chơi lên rừng xuống biển theo kế hoạch, em ráo riết kiểm tra tình trạng kỹ thuật của xe, sau cùng nổ máy để canh chỉnh lửa lại lần nữa cho ngọt ngào.

Đang nổ cầm chừng ngon lành khoảng 15 phút, xe bỗng giật giật rồi tắt máy. Đề lại, máy nổ cầm chừng một lát thì tịt. Vụ gì đây! Tháo ống xăng lọc thứ cấp trong ca pô xe ra kiểm tra phát hiện xăng không được bơm ra sau lọc.

He he! Em nó làm nũng trước chuyến đi đây!

Tiện tay em thay luôn cái lọc xăng mới cho chắc ăn! Xong xuôi, đề máy vẫn khó nổ, mở công tắc vẫn không thấy xăng bơm lên. Vậy là cái bơm xăng tèo rồi? Bơm này em mua ở HM Đạt 250k, bảo hành 3 tháng, chạy mới có …. 6 năm:), hỏng lẻ nó sắp nghỉ hưu? Lần này lấy cái bơm dự phòng ra thay luôn!
 
  • Like
Reactions: hoangduchi
Hạng D
3/12/09
4.125
12.259
113
...

Thay bơm xong, mở công tắc On, tiếng bơm xăng chạy rè rè. Tháo ống xăng thứ cấp test: xăng ra rất yếu, cảm giác nó bị nghẹt nặng đâu đó trong hệ thống: bình xăng lớn? lọc sơ cấp trong bình xăng? đường ống dẫn xăng, hay bộ CHK?

Lọc thô trong bình em đã tháo kiểm tra vệ sinh sạch sẽ cách đây không lâu, đảm bảo không nghẹt.
Lọc tinh bên ngoài vừa thay xong, mới tinh vẫn vậy.
Thủ phạm chắc nằm đâu đó tại bộ CHK hay đường ống sắt giữa bình xăng lớn dẫn đến Bộ CHK. Em tháo bộ CHK ra xúc rửa luôn, trước tiên che chắn họng gió đã:

Tự xử sự cố trên đường - Đôi điều chia sẻ!


Tháo ống cấp xăng vào CHK:

Tự xử sự cố trên đường - Đôi điều chia sẻ!


Sử dụng cái máy hút bụi 1000w 2 chức năng hút/thổi kết hợp với chai Cleaner thổi vệ sinh sạch sẽ các mạch xăng, gic-lơ. Để an toàn em không dùng chức năng hút:

Tự xử sự cố trên đường - Đôi điều chia sẻ!



Xong lắp vào xe, đề máy nổ được một lát xe lại khịt khịt xỉu tiếp:(.

...

Vậy thủ phạm sau cùng 99% là đường ống sắt dẫn xăng từ bình lớn đến bộ CHK bị nghẹt. Ống này lâu lắm rồi không được động đến, có lẻ qua năm tháng tích tụ cặn bẫn, xăng dơ… nên tắt ống. Giờ cần thông mạch máu cho em nó mới ổn, không để nằm đường.
Em chui gầm, tháo các cổ dê chổ ống cao su nối đường ống thép cấp liệu, treo tạm đoạn ống dẫn đến bơm xăng bên cạnh, lấy chai nước suối nhỏ hứng ở đầu ống phía kia rồi tiếp tục sử dụng tính năng thổi rất mạnh của cái máy hút bụi 2 chiều này, máy thổi rất mạnh và hiệu quả:

Tự xử sự cố trên đường - Đôi điều chia sẻ!


Cặn bẫn đục ngầu nghẹt lâu trong đường ống bị thổi hết ra chai nước suối. Thổi sạch đâu đó, lắp lại đường ống rồi đề máy.

Máy nổ giòn giả ngon lành không còn khịt khịt lựng khựng nữa, sẵn sàng cho một chuyến đi chơi vui vẻ. Thế là ta có thể tự mình xử lý xúc rửa thật sạch đường ống xăng bị nghẹt cặn bẫn lâu ngày bằng cách sử dụng đầu thổi của cái máy hút bụi 2 chiều này - một món Do-It-Yourself ở nhà thật tiện lợi đấy các bác!
 
Hạng C
16/10/10
921
1.091
93
49
Hồ Chí Minh
Nó nè bác:
https://www.otosaigon.com/threads/m...gia-dinh-nho-va-chuyen-an-tet-xa-nha.8714719/



Ống dầu thắng hay trợ lực bác?
Ống cao su thắng (brake hoses) em order một cặp bên Đức ship về đây khoảng 40 eur, bảo hành defects 5 năm. Trước đó em ra shop phụ tùng tìm mua, họ show cái ống cao su thắng, nói là made in Japan, hỏi giá nhiêu - dạ 15k/cái. Em cầm lên xem thấy lớp cao su mỏng lét, hỏng dám xài nên bỏ chạy luôn. :)

Gì chứ mấy món quan trọng này là nên đặt mua loại có nguồn gốc rõ ràng hoặc mua trong hãng chứ dùng hàng trôi nổi ngoài chợ hên xui không nói trước được bác à!
dầu trợ lực bác, xử cũng dễ mà em không có đồ chơi đem theo, cái đó có keo AB, cổ dê và đoạn ruột xe có thể xử tạm chạy được.
 
Hạng B2
25/7/17
158
156
43
Thank bác dat cùng chia sẻ!

Em định mua bỏ cốp cái cuộn keo này dữ phòng trường hợp bị bễ vở ống nước làm mát giữa đường, SP này chuyên dụng, đảm bảo chịu áp suất, nhiệt độ, chịu nước, dầu... . Nó cũng có thể quấn bám rất chặt vào thành ống khi bị gãy bể:
View attachment 509041

View attachment 509042

Nó có 2 màu đỏ & đen:

View attachment 509043

Mấy cái này giá >500k khi ship về

Bác cho xin cái nhãn hiệu cuộn băng keo này với. Thanks bác!