Cho em hỏi bác chủ chạy xe gì đời bao nhiêu mà "thủ" theo nhiều đồ nghề quá vậy?
Sẵn đây em cũng chia sẻ kinh nghiệm của em sau khi bị thay nhầm khá nhiều món. Vợ 2 cũ của em tuổi đời cũng trên chục năm, mọi khi chạy gần nhà vài chục km không thấy gì. Bữa chạy về quê vợ đi khoảng 100 km có hiện tượng giật cục và máy lịm dần, dừng lại cho em nó nghỉ khoảng 20 phút lại không thấy gì, nhưng cứ chạy lại thì bị. Ra gara thợ thì phán hư delco, thợ phán dây phin, kim phun, người thì nói phải thay bơm xăng. Mấy thứ đầu em đã thay nhưng chưa hết, đang nghĩ phải tốn thêm vài chai thay bơm xăng thì khi tháo bơm xăng ra thấy bộ lọc sơ cấp đen thui, đem súc rửa cho sạch lắp lại chạy ok đến khi em bán xe luôn. Hóa ra do cặn bám trên lọc bơm xăng, chạy lâu bơm sẽ yếu dần bơm xăng không đều nên bị giật cục. Đó là một kinh nghiệm khi lần đầu mới cưới vợ 2 của em.
Sẵn đây em cũng chia sẻ kinh nghiệm của em sau khi bị thay nhầm khá nhiều món. Vợ 2 cũ của em tuổi đời cũng trên chục năm, mọi khi chạy gần nhà vài chục km không thấy gì. Bữa chạy về quê vợ đi khoảng 100 km có hiện tượng giật cục và máy lịm dần, dừng lại cho em nó nghỉ khoảng 20 phút lại không thấy gì, nhưng cứ chạy lại thì bị. Ra gara thợ thì phán hư delco, thợ phán dây phin, kim phun, người thì nói phải thay bơm xăng. Mấy thứ đầu em đã thay nhưng chưa hết, đang nghĩ phải tốn thêm vài chai thay bơm xăng thì khi tháo bơm xăng ra thấy bộ lọc sơ cấp đen thui, đem súc rửa cho sạch lắp lại chạy ok đến khi em bán xe luôn. Hóa ra do cặn bám trên lọc bơm xăng, chạy lâu bơm sẽ yếu dần bơm xăng không đều nên bị giật cục. Đó là một kinh nghiệm khi lần đầu mới cưới vợ 2 của em.
Đọc từ đầu đến trang này, e rút ra kinh nghiêm: chạy hơn 5 năm, bán đi thuê xe chạy or mua xe mới, mấy vụ này mà rơi vô tay e chắc gọi cứu hộ khẩn cấp, khâm phục các bác nhìu kinh nghiệm quý báu.
chạy đến 5 năm tự khắc biết sửa thôi,Đọc từ đầu đến trang này, e rút ra kinh nghiêm: chạy hơn 5 năm, bán đi thuê xe chạy or mua xe mới, mấy vụ này mà rơi vô tay e chắc gọi cứu hộ khẩn cấp, khâm phục các bác nhìu kinh nghiệm quý báu.
Can nhựa bác có thể đựng thêm nước đề phòng cần nước. Và nên để cả can dầu máy nữa đề phòng bục phớt. Góp ý của emTrong cốp xe em luôn có sẵn 1 hộp kỹ thuật bao gồm các vật dụng như: cơ lê, keo AB, ống xăng, ruột xe máy, can nhựa, dây điện, chai RP7, mỡ bò... cùng với các món sẵn sàng tự thay thế khi chúng đình công như: bơm xăng, lọc xăng, bô-bin sườn...
Những chuyến đi xa > 2000km em thường bỏ theo sau cốp bình dầu thắng và dầu trợ lực dự phòng sự cố khi đi trên những cung đường hẻo lánh nên nó thường nằm luôn trong cốp xe sau bác ạ!
Tuy nhiên, các loại dầu này cũng rất phổ biến nên có thể nhờ người mua hộ khi cần.
mua thêm cái típ sắt để mở bánh, mua thêm cái ống sắt để dành lòn vào típ làm đòn bẩy dài ra để mở ốc cứng, để cái ống sắt cạnh chân tài để phòng thân gặp hổ báo lun
Cám ơn bác nhiều....
Hai hôm sau em mở nắp ra check thử: ok, mực nước vẫn nằm giữa Max-Min.
...
Một tuần sau: mực nước không đổi, két nước khô ráo, tạm ok rồi!
...
Một tháng sau: không hề hấn gì, great!
...
Một năm sau: kiểm tra theo dõi thấy mực nước trong bình hầu như vẫn không hụt, két nước đã được hàn bít chỗ xì mục và hầu như không rò rỉ chút nào (riết làm mình cũng chủ quan ít kiểm tra nước theo thói quen, cả tháng mới liếc ngó sơ qua mực nước két).
...
Hai năm sau: Xe em giờ đây không biết rò rỉ két nước là gì! Trong thời gian này cũng đã đi nhiều chuyến lên rừng xuống biển mỗi chuyến vài ngàn km vẫn khô rang không hao hụt, thật đã!
https://www.otosaigon.com/threads/he-ve-dao-choi-cao-nguyen-luon-lo-vinh-bien.8668635/
Và làm một chuyến miền Trung trong 10 ngày:
https://www.otosaigon.com/threads/ky-su-hanh-trinh-he-ve-mien-trung-bien-goi.7133118/ .
Sau thời điểm đó là khoảng 2,5 năm từ khi trị liệu, em tháo két xúc rữa thông thoáng nó lần nữa rồi lắp lại, lần này thử không đổ cái bột này vào xem sao.
... Khoảng 3 ngày sau mở ra thấy mực nước xuống dần, thế là em trút nốt ½ chai còn lại vào két. Chạy cho đến nay sau khi làm chuyến ăn Tết dạo du xuân miền trung dìa hồi đầu năm 2016 hầu như mực nước trong bình vẫn khô ráo không hao hụt gì.
Túm lại em đã làm chuột bạch cái lọ này cũng 6 năm nay và đã thấy tác dụng rõ rệt.
Thế là sau vụ trải nghiệm vá trám chỗ rò rỉ, mục mọt két nước cũ trong một thời gian dài, em càng tự tin và an tâm về phần hệ thống làm mát và có thêm một trải nghiệm xử lý vụ két nước cũ. Chất bột đã phát huy tác dụng tốt và rất đáng để các bác tài bổ sung vào danh mục các món dự phòng trước những chuyến đi xa.
Tại bác không biết cách bảo trì xe thôi. Lọc xăng cứ 2 năm là thay mới nhéCho em hỏi bác chủ chạy xe gì đời bao nhiêu mà "thủ" theo nhiều đồ nghề quá vậy?
Sẵn đây em cũng chia sẻ kinh nghiệm của em sau khi bị thay nhầm khá nhiều món. Vợ 2 cũ của em tuổi đời cũng trên chục năm, mọi khi chạy gần nhà vài chục km không thấy gì. Bữa chạy về quê vợ đi khoảng 100 km có hiện tượng giật cục và máy lịm dần, dừng lại cho em nó nghỉ khoảng 20 phút lại không thấy gì, nhưng cứ chạy lại thì bị. Ra gara thợ thì phán hư delco, thợ phán dây phin, kim phun, người thì nói phải thay bơm xăng. Mấy thứ đầu em đã thay nhưng chưa hết, đang nghĩ phải tốn thêm vài chai thay bơm xăng thì khi tháo bơm xăng ra thấy bộ lọc sơ cấp đen thui, đem súc rửa cho sạch lắp lại chạy ok đến khi em bán xe luôn. Hóa ra do cặn bám trên lọc bơm xăng, chạy lâu bơm sẽ yếu dần bơm xăng không đều nên bị giật cục. Đó là một kinh nghiệm khi lần đầu mới cưới vợ 2 của em.
Xử lý rất nhanh nhưng ko biết lâu dài keo này có trung hòa với dầu gây ảnh hưởng hệ thống ko bác quá liều khi để đến 3 tháng mới fix