Khoái cái đoạn nàyTrong cốp xe em luôn có sẵn 1 hộp kỹ thuật bao gồm các vật dụng như: cơ lê, keo AB, ống xăng, ruột xe máy, can nhựa, dây điện, chai RP7, mỡ bò... cùng với các món sẵn sàng tự thay thế khi chúng đình công như: bơm xăng, lọc xăng, bô-bin sườn...Những chuyến đi xa > 2000km em thường bỏ theo sau cốp bình dầu thắng và dầu trợ lực dự phòng sự cố khi đi trên những cung đường hẻo lánh nên nó thường nằm luôn trong cốp xe sau bác ạ!
.
Có thể mô tả rỏ hơn về cái ống cao su không bác @Man_of_Cars, đường kính trong bao nhiêu, dùng cho mục đích gì... hay cho xin luôn cái hình càng tốt nhé. Thanks!...Một ống băng keo, một đoạn ống cao su, …
Tại bác không biết cách bảo trì xe thôi. Lọc xăng cứ 2 năm là thay mới nhé
Dạ bác khong đọc kỹ những gì em viết roi. Xe cũ mới mua về la em thay bugi, lọc xăng, loc nhớt hết. còn cái em nói là lọc sơ cấp, nó nằm trên bơm xăng, bác phải tháo bơm xăng ra mới thấy nhé.
Thực ra hàng không chính hãng có 1tr - 2tr mấy à, hàng zin cho Toyota Altis đi hỏi quanh quanh 3 tr. Hồi đó đi hỏi cái két KIA morning báo 1tr4. Ngay Nguyễn Công Trứ - Q1
Mấy loại giá có 1-2tr/cái chắc hàng tung của, dùng không yên tâm bác ạ!
Em thấy có các bác trong đây mới thay nguyên két như vậy xong, thấy nó mỏng manh quá nên hú nhau tìm mua két đồng về chế lại dùng an tâm hơn nhiều. Tiền nào của nấy bác!
Thà tốn kém hay mất công thêm chút mà HTLM của xe chắc chắn và ổn định là một việc rất đáng quan tâm các bác ạ!
xe mình có lần cán phải hòn đá to cấn vào bình xăng lủng lỗ chảy hết cả xăng, cũng dùng cách nạy lỗ lủng cho rông đủ nhét con ecu và long đền vào trong bình xăng quay ngược đầu ren ra, cắt miếng tôn nhỏ đục lỗ vừa ecu rồi trét keo AB dán chặt vào bình xăng rồi dùng ốc xiết lại ,dùng luôn ko cần phải hàn lại, hơn 10 năm rồi vẫnok
So cool bác kia!
Cho em hỏi bác chủ chạy xe gì đời bao nhiêu mà "thủ" theo nhiều đồ nghề quá vậy?
Sẵn đây em cũng chia sẻ kinh nghiệm của em sau khi bị thay nhầm khá nhiều món. Vợ 2 cũ của em tuổi đời cũng trên chục năm, mọi khi chạy gần nhà vài chục km không thấy gì. Bữa chạy về quê vợ đi khoảng 100 km có hiện tượng giật cục và máy lịm dần, dừng lại cho em nó nghỉ khoảng 20 phút lại không thấy gì, nhưng cứ chạy lại thì bị. Ra gara thợ thì phán hư delco, thợ phán dây phin, kim phun, người thì nói phải thay bơm xăng. Mấy thứ đầu em đã thay nhưng chưa hết, đang nghĩ phải tốn thêm vài chai thay bơm xăng thì khi tháo bơm xăng ra thấy bộ lọc sơ cấp đen thui, đem súc rửa cho sạch lắp lại chạy ok đến khi em bán xe luôn. Hóa ra do cặn bám trên lọc bơm xăng, chạy lâu bơm sẽ yếu dần bơm xăng không đều nên bị giật cục. Đó là một kinh nghiệm khi lần đầu mới cưới vợ 2 của em.
Xe em của hãng Opel, Đức, SN 1986 bác.
Vụ này em cũng gặp, lát nữa em share tiếp.
mua thêm cái típ sắt để mở bánh, mua thêm cái ống sắt để dành lòn vào típ làm đòn bẩy dài ra để mở ốc cứng, để cái ống sắt cạnh chân tài để phòng thân gặp hổ báo lun
Ngoài tác dụng phòng thân, mở ốc bánh xe, cái tuýp sắt đó còn dùng làm đòn bẫy rất hiệu quả khi thay thế hay tăng-đưa dây cua-roa bác ạ! không có nó cũng khó căng bộ dây belt đủ lực đó bác.
Xử lý rất nhanh nhưng ko biết lâu dài keo này có trung hòa với dầu gây ảnh hưởng hệ thống ko bác quá liều khi để đến 3 tháng mới fix
Thời điểm quyết định chính là lúc keo này chưa khô hẳn. Khi nó đã khô cứng rồi thì chịu nhiệt, chịu lực rất ok bác (ở nhà em dùng nó để đóng băng nhiều vật dụng khác như: patt bánh xe đẩy khung phơi quần áo bị sét gãy, chỗ hàn của ghế inox bị gỉ bung ra... dùng keo này trét vào, cố gắng cố định nó cho khô là xài vô tư bác).
Chính vì đã s/d keo này ở nhiều món như vậy nên em tự tin để lâu như vậy đó bác!
Có thể mô tả rỏ hơn về cái ống cao su không bác @Man_of_Cars, đường kính trong bao nhiêu, dùng cho mục đích gì... hay cho xin luôn cái hình càng tốt nhé. Thanks!
Ốong ca su xăng này bán nhiều ngoài cửa hàng phụ tùng đó bác. Thông thường các xe dùng ống phi 8. Bác có thể mua 1m ống tốt bỏ cốp dự phòng để có dịp dùng đến như case em sắp chia sẻ sau đây.
chu choa xe bác khác xe em mà cũng cùng đời 86. Nhìn kỹ xe em giống xe bác cái mâm xe. Xe em accord 86.Xe em của hãng Opel, Đức, SN 1986 bác.
Vụ này em cũng gặp, lát nữa em share tiếp.