Lý luận kiểu này chỉ nói cho mấy bác có bằng cấp I nghe thôi.CRV thì đua được với SF máy xăng thôi, ra cao tốc gặp bản máy dầu nó cho hửi khói cái một, CRV chỉ có CS 188HP nhưng phải đạt đến vòng tua 7000 rpm , SF đến 202 HP nhưng chỉ cần 3800 rpm, CR-V mooment xoắn chỉ đạt 222Nm tại vòng tua 4400rpm trong khi đó SP chỉ cần 2000 rpm đã đạt moment xoắn 444Nm tức là gấp đôi ở vòng tua bằng 1/2, hộp số của CRV chỉ có 5 cấp so với 6 cấp của SF !
Ví dụ
SF 2000rpm 444Nm
CRV4400rpm222Nm
Nếu CRV lắp giảm tốc 4400/2000=2,2 lần
Lúc đó, đầu ra sẽ là 222x2,2=484
SF 2000rpm 444Nm
CRV* 2000rpm 484Mm
Tại động cơ SF mạnh hơn, nhưng khi lực kéo đến bánh xe CRV vẫn mạnh hơn.