Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Có thể câu này gây khó hiểu
"Ở Mỹ, số liệu cho thấy dùng dây an toàn giảm 42% số người chết do va chạm. Khi dây an toàn cùng với túi khí hoạt động giảm số người chết tới 46% và khi túi khí hoạt động không có dây an toàn, số người chết chỉ giảm được 18%."

Em có thể tóm tắt như thế này cho tròn:

Chỉ dùng đai an toàn = giảm 42%
Chỉ dùng túi khí = giảm 18%
Dùng đai an toàn + túi khí = giảm 46%
***

***% số người chết do va chạm

cũng có nghĩa đi toy việt nam tỉ lệ "thăng" cao hơn 18%. xiểng niểng thật

Lái xe mà cứ nhăm nhe túi khí nổ hay không nổ trong khi cái seatbelt lại không chịu đeo... Đúng cạn lời với những tài xế có suy nghĩ như vậy...

dạo này seeder của toy đổ lỗi cho không thắt seatbelt. seeders vẫn ngây thơ tin rằng không thắt belt thì airbag không bung giống như con nít tin ông già Noel có thật.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
cũng có nghĩa đi toy việt nam tỉ lệ "thăng" cao hơn 18%. xiểng niểng thật



dạo này seeder của toy đổ lỗi cho không thắt seatbelt. seeders vẫn ngây thơ tin rằng không thắt belt thì airbag không bung giống như con nít tin ông già Noel có thật.
Trích dẫn và kết luận của bác không thấy có liên quan gì nhau?
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Có thể câu này gây khó hiểu
"Ở Mỹ, số liệu cho thấy dùng dây an toàn giảm 42% số người chết do va chạm. Khi dây an toàn cùng với túi khí hoạt động giảm số người chết tới 46% và khi túi khí hoạt động không có dây an toàn, số người chết chỉ giảm được 18%."

Em có thể tóm tắt như thế này cho tròn:

Chỉ dùng đai an toàn = giảm 42%
Chỉ dùng túi khí = giảm 18%
Dùng đai an toàn + túi khí = giảm 46%
***

***% số người chết do va chạm

- Nếu có thể em nghĩ bác nên đưa ra nguồn của dữ liệu thống kê này.
- Cá nhân em nghĩ khi dây đai kết hợp với túi khí giảm được 46% còn chỉ có dây đai giảm 42%. Sự chênh lệch. Có 4% như vậy là quá ít. Thấy có gì đó không đúng.Cho dù biết túi khí chỉ là hệ thống an toàn bổ xung.
Còn lại các dữ liệu khác trong bài viết là hoàn toàn đúng.
- Em xin bổ sung thêm là khi túi khi bung với tốc độ nhanh như vậy có thể gây choáng, xây sát vùng mặt. Một số trường hợp có thể gây bất tỉnh, bị thương hoặc tử vong với trẻ em hoặc người có thể trạng yếu. Vì vậy nguyên tắc là nguồi càng xa túi khí càng tốt và không nên cho con nít ngồi hàng ghế trước.
- Video thử nghiệm rất hay. Cho người xem thấy được cái nhìn trực quan về sức mạnh của bơm túi khí (bản chất dùng vật liệu nổ để tạo ra khí nhanh chóng).
Có thể thấy việc chỉ cần va chạm nhẹ mà túi khí đã bung là trò đùa hài hước chỉ có trên quảng cáo hoặc phim ảnh. Không xảy ra trên thực tế. Nhưng rất tiếc phim ảnh lại có ảnh hưởng lớn đến cái nhìn của người xem. Làm cho người ta tin nhiều hơn là những con số dữ liệu khô khan người ta chỉ đọc lướt qua mà không thèm suy xét kỹ vấn đề.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Lái xe mà cứ nhăm nhe túi khí nổ hay không nổ trong khi cái seatbelt lại không chịu đeo... Đúng cạn lời với những tài xế có suy nghĩ như vậy...

Nói cho mấy thầy hay là chả có ai có khả năng biết hoặc ...ham muốn gì cái chuyện túi khí nổ hay không nổ làm cái vẹo gì cho nó mệt. Làm riết như mấy ông vua ngày xưa , chưa chết mà cứ lo xây cái lăng thiệt bự, hay mấy ông trọc phú ngày nay cũng thế. Chẳng qua là vì xe của mấy ông rõ ràng là túi khí nó không có ...nổ !!! Tức là nó không có bảo vệ được gì hết ráo 1 khi xảy ra cớ sự. Còn mà vì sao như vậy chỉ có ...trời mới biết tại sao. Ở 1 cái xứ " giẩy chết " thì mấy ông đi hầu mọt gông cháy bạc ra rồi chứ không phải muốn lu loa mồm tôm miệng tép mà chầy bừa như vầy đâu. Làm ăn nó tùy theo thị trường . Cái chỗ nào dễ dãi , tham nhũng , bầy hầy thì người ta có quyền ẩu tả 1 chút cũng khôngbsao. Chính như bản thân tui đi buôn bán làm ăn cũng thế thôi, mềm nắn rắn thì..buông. Nhưng mình là 1 tên tuổi lớn ( Toyota ) , cũng nên hành xử cho ra dáng đàn anh 1 chút. Có mỗi cái túi khí , nói hoài cũng vậy. Tui chả có ủng hộ hay bênh vực ai hết.
Tui không đại gia như cỡ mấy anh lấy hàng tàu dán mác việt , mà cái mồm cứ xoen xoét suốt ngày suốt đêm là tinh thần dân Việt , xài hàng Việt cái bỏ mụ gì đó, giờ thì lòi mặt chuột hàng giả cả đám. Có người kêu tui hay chống đối thớt nào có xe Toyota. Xin lỗi coi lại mấy ngàn comments của tui có cái nào tui tự dưng nhẩy đổng vô ..ăn không nói có , tàm xàm xịt bụp mà chê ng ta vô cớ không ? Tui thấy hay là like , nói bậy + hổng giò là chia sẻ cho mọi người cùng phân tích. Gần 1 chục ngàn thành viên , không lẽ cái tui nói không đúng ng ta không biết ??? Oser tư vấn cho nhau để mà đỡ tốn tiền. Khen nhau như thần rồi úp mề nhau thì xã hội có mà đầy, cần chi lên đây múa ..lửa nữa cho mệt.

Toyota là 1 tên tuổi cực lớn. Tiêu chuẩn của nó ở Mỹ là không thể chê trách được nếu không muốn nói là chỉ vì nó không thể hư vặt...tạo cảm giác chán ..!!l mà người ta không xài nếu họ dư tiền, có vậy thôi. Còn mà nói về doanh số và thị phần , có khi họ đang đứng đầu thế giới. Mua 1 cái sang trọng 2 cầu , chiều chuộng tài xế tận răng, ai qua 570. Muốn đi nhiều người cũng khg kém phần lộng lẫy , ghế ngồi còn hơn ghế..trám răng của dentist, vậy mấy cái khác ai bì được Sienna. Đó là những dòng thương nhân Việt Nam thuộc loại kỹ tính , ít màu mè, họ ưng dùng. Và còn hàng chục loại khác , nói xin lỗi, đưa ra là muốn mua chạy thôi, sequoia, alphard, ridgeline, , đừng có cửa chê bai kiểu vụn vặt gì cả. Nhưng...đó là xe nhập khẩu !!!
Còn ngược lại xe nội địa , xe 10 đồng nhưng chất lượng + tiện ích chỉ hơn phân nửa. Khách hàng họ không cần biết là khó khăn , nguy hiểm, công phu cỡ nào để ra 1 cái xe. Nhưng rõ ràng họ chỉ là người chỉ cần bỏ tiền ra là đương nhiên được hưởng những tiện ích và an toàn nó phải có. Làm sao 1 cái ông nông dân ổng biết gì về điện...mà đòi thắc mắc sao cái túi khí xe mình khg có ??? Nhưng rõ ràng ..ng ta có quyền đòi hỏi chuyện đó và question là ..nó Có hoặc Không , chứ khg ai rảnh mà ngồi đọc tạp chí hay nghe giải thích về...cơ chế ..abc xyz. Người ta không có cần chuyện đó. Rồi Thay vì chấp nhận đó là 1 khiếm khuyết của sản phẩm dành cho thị trường "mình" , 1 số lại đi giải thích lăng nhăng , lòng vòng chứng tỏ 1 cái cách hành xử cực kỳ thiếu chuyên nghiệp.
Sắp tới sẽ không còn cái cảnh " 1 mình 1 chợ " , nên cứ kiên trì với đường lối " sáng tạo " như vậy , sẽ sớm giành được thị phần của mình vào ..tay người khác mà thôi.
P/s : 1 phần nào đó bài viết này mượn thread của chủ thớt để chém , chứ khg có ý gì đâu nhé. Cám ơn bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Nói cho mấy thầy hay là chả có ai có khả năng biết hoặc ...ham muốn gì cái chuyện túi khí nổ hay không nổ làm cái vẹo gì cho nó mệt. Làm riết như mấy ông vua ngày xưa , chưa chết mà cứ lo xây cái lăng thiệt bự, hay mấy ông trọc phú ngày nay cũng thế. Chẳng qua là vì xe của mấy ông rõ ràng là túi khí nó không có ...nổ !!! Tức là nó không có bảo vệ được gì hết ráo 1 khi xảy ra cớ sự. Còn mà vì sao như vậy chỉ có ...trời mới biết tại sao. Ở 1 cái xứ " giẩy chết " thì mấy ông đi hầu mọt gông cháy bạc ra rồi chứ không phải muốn lu loa mồm tôm miệng tép mà chầy bừa như vầy đâu. Làm ăn nó tùy theo thị trường . Cái chỗ nào dễ dãi , tham nhũng , bầy hầy thì người ta có quyền ẩu tả 1 chút cũng khôngbsao. Chính như bản thân tui đi buôn bán làm ăn cũng thế thôi, mềm nắn rắn thì..buông. Nhưng mình là 1 tên tuổi lớn ( Toyota ) , cũng nên hành xử cho ra dáng đàn anh 1 chút. Có mỗi cái túi khí , nói hoài cũng vậy. Tui chả có ủng hộ hay bênh vực ai hết.
Tui không đại gia như cỡ mấy anh lấy hàng tàu dán mác việt , mà cái mồm cứ xoen xoét suốt ngày suốt đêm là tinh thần dân Việt , xài hàng Việt cái bỏ mụ gì đó, giờ thì lòi mặt chuột hàng giả cả đám. Có người kêu tui hay chống đối thớt nào có xe Toyota. Xin lỗi coi lại mấy ngàn comments của tui có cái nào tui tự dưng nhẩy đổng vô ..ăn không nói có , tàm xàm xịt bụp mà chê ng ta vô cớ không ? Tui thấy hay là like , nói bậy + hổng giò là chia sẻ cho mọi người cùng phân tích. Gần 1 chục ngàn thành viên , không lẽ cái tui nói không đúng ng ta không biết ??? Oser tư vấn cho nhau để mà đỡ tốn tiền. Khen nhau như thần rồi úp mề nhau thì xã hội có mà đầy, cần chi lên đây múa ..lửa nữa cho mệt.

Toyota là 1 tên tuổi cực lớn. Tiêu chuẩn của nó ở Mỹ là không thể chê trách được nếu không muốn nói là chỉ vì nó không thể hư vặt...tạo cảm giác chán ..!!l mà người ta không xài nếu họ dư tiền, có vậy thôi. Còn mà nói về doanh số và thị phần , có khi họ đang đứng đầu thế giới. Mua 1 cái sang trọng 2 cầu , chiều chuộng tài xế tận răng, ai qua 570. Muốn đi nhiều người cũng khg kém phần lộng lẫy , ghế ngồi còn hơn ghế..trám răng của dentist, vậy mấy cái khác ai bì được Sienna. Đó là những dòng thương nhân Việt Nam thuộc loại kỹ tính , ít màu mè, họ ưng dùng. Và còn hàng chục loại khác , nói xin lỗi, đưa ra là muốn mua chạy thôi, sequoia, alphard, ridgeline, , đừng có cửa chê bai kiểu vụn vặt gì cả. Nhưng...đó là xe nhập khẩu !!!
Còn ngược lại xe nội địa , xe 10 đồng nhưng chất lượng + tiện ích chỉ hơn phân nửa. Khách hàng họ không cần biết là khó khăn , nguy hiểm, công phu cỡ nào để ra 1 cái xe. Nhưng rõ ràng họ chỉ là người chỉ cần bỏ tiền ra là đương nhiên được hưởng những tiện ích và an toàn nó phải có. Làm sao 1 cái ông nông dân ổng biết gì về điện...mà đòi thắc mắc sao cái túi khí xe mình khg có ??? Nhưng rõ ràng ..ng ta có quyền đòi hỏi chuyện đó và question là ..nó Có hoặc Không , chứ khg ai rảnh mà ngồi đọc tạp chí hay nghe giải thích về...cơ chế ..abc xyz. Người ta không có cần chuyện đó. Rồi Thay vì chấp nhận đó là 1 khiếm khuyết của sản phẩm dành cho thị trường "mình" , 1 số lại đi giải thích lăng nhăng , lòng vòng chứng tỏ 1 cái cách hành xử cực kỳ thiếu chuyên nghiệp.
Sắp tới sẽ không còn cái cảnh " 1 mình 1 chợ " , nên cứ kiên trì với đường lối " sáng tạo " như vậy , sẽ sớm giành được thị phần của mình vào ..tay người khác mà thôi.
P/s : 1 phần nào đó bài viết này mượn thread của chủ thớt để chém , chứ khg có ý gì đâu nhé. Cám ơn bạn.
Coment của bác đầy tâm huyết. Phần lớn em đồng tình với bác chỉ có 2 điểm xin nêu ý kiến cá nhân thế này. Xin bác chỉ giáo!
1. Giá xe ở Việt Nam 10 đồng thì thuế phí hết 7 đồng rồi. vì vậy người Việt phải bỏ ra 10 mà chỉ được hưởng có 3 phần so với Mỹ. -> Bất công vì phải trả cho những thứ mình không được hưởng.
2. Trên quan điểm của Toyota sau khi xem xét kiểm tra các sản phẩm của mình đều kết luận là túi khí của mình hoạt động bình thường theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng. Ngay cả khi cục đăng kiểm Việt Nam vào cuộc kiểm tra cũng không thấy có bất thường về hệ thống túi khí. Các cơ quan kiểm tra độc lập như ASEAN NCAP thử nghiệm đều thấy không có gì bất thường. Thậm chí chấm điểm 5 sao cho độ an toàn của một vài sản phẩm Toyota nhập khẩu và lắp ráp Việt Nam. Nhưng vẫn có dư luận nghi ngờ! Vậy chúng tôi phải làm gì để các bạn tin?