Hạng D
18/3/07
1.605
477
83
53
Coment của bác đầy tâm huyết. Phần lớn em đồng tình với bác chỉ có 2 điểm xin nêu ý kiến cá nhân thế này. Xin bác chỉ giáo!
1. Giá xe ở Việt Nam 10 đồng thì thuế phí hết 7 đồng rồi. vì vậy người Việt phải bỏ ra 10 mà chỉ được hưởng có 3 phần so với Mỹ. -> Bất công vì phải trả cho những thứ mình không được hưởng.
2. Trên quan điểm của Toyota sau khi xem xét kiểm tra các sản phẩm của mình đều kết luận là túi khí của mình hoạt động bình thường theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng. Ngay cả khi cục đăng kiểm Việt Nam vào cuộc kiểm tra cũng không thấy có bất thường về hệ thống túi khí. Các cơ quan kiểm tra độc lập như ASEAN NCAP thử nghiệm đều thấy không có gì bất thường. Thậm chí chấm điểm 5 sao cho độ an toàn của một vài sản phẩm Toyota nhập khẩu và lắp ráp Việt Nam. Nhưng vẫn có dư luận nghi ngờ! Vậy chúng tôi phải làm gì để các bạn tin?

làm sao cho mấy cái túi khí nó nổ. có thế cũng hỏi.

1. xe bên Mỹ giá khác xe bên VN. không có chuyện 2 bên giá đều 10 được. anh có thể lấy nhưạ giá rẻ để làm nội thất, có thể dùng mâm kích thước nhỏ hơn, dùng máy 2.7 mà có 160 ngựa. nhưng chức năng cơ bản phải đảm bảo - đơn giản là cái túi khí phải nổ như các hãng khác làm được. xe ôm cua chút chút cũng đừng có lật. chứ a bảo do việt nam thuế cao nên anh làm bánh xe hình vuông à, ai ngửi được? còn nếu không đạt được thì bỏ hẳn nó ra, vỗ ngực bảo "xe tao méo có túi khí nè, mua đi."
2. Quan điểm của toy thì có ông toy biết, chứ ai ngu mà đứng bảo "chúng mày nước nghèo, đi xe bèo thôi" đâu. tổ chức nào thử nghiệm thì xe do tổ chức đó chọn, không phải xe của toy việt nam. từ thằng Nhật sản xuất nó 10 phần, sang thái còn 9, thế về VN là nhiêu? cũng là toy đó.
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
cũng có nghĩa đi toy việt nam tỉ lệ "thăng" cao hơn 18%. xiểng niểng thật



dạo này seeder của toy đổ lỗi cho không thắt seatbelt. seeders vẫn ngây thơ tin rằng không thắt belt thì airbag không bung giống như con nít tin ông già Noel có thật.
Tôi không phải seeder hay fan gì cả. Đơn giản cứ nhìn nhận vấn đề khách quan đi. Khi tai nạn xảy ra thì cơ thể hành khách/tài xế có xu hướng di chuyển nhanh về phía trước do thân xe bị va chạm dừng đột ngột. Cứ tưởng tượng lúc bị văng về phía trước không có gì hãm lại và va vào túi khí thì cơ thể/mặt mũi mình cảm giác nó ra sao ? Giống như va vào đá chứ không êm như va vào gối đâu ( do hiện tượng sức căng bề mặt). Không biết hồi bé bác có bao giờ chơi trò nhảy cây tắm sông/ao chưa ? Đừng có nghĩ nhảy xuống nước mà êm nhé, lúc tiếp mặt nước không khác gì nhảy xuống sân xi măng đâu ạ. Trong trường hợp túi khí nổ đột ngột cũng vậy, bề mặt của nó rất cứng chứ không êm đâu. Cuối cùng em xin nói luôn là trong bài của em chả có chữ nào Toyota cả mà bác nói em seeder thì bác nên xem lại cách đọc của mình trước khi viết đi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Nói cho mấy thầy hay là chả có ai có khả năng biết hoặc ...ham muốn gì cái chuyện túi khí nổ hay không nổ làm cái vẹo gì cho nó mệt. Làm riết như mấy ông vua ngày xưa , chưa chết mà cứ lo xây cái lăng thiệt bự, hay mấy ông trọc phú ngày nay cũng thế. Chẳng qua là vì xe của mấy ông rõ ràng là túi khí nó không có ...nổ !!! Tức là nó không có bảo vệ được gì hết ráo 1 khi xảy ra cớ sự. Còn mà vì sao như vậy chỉ có ...trời mới biết tại sao. Ở 1 cái xứ " giẩy chết " thì mấy ông đi hầu mọt gông cháy bạc ra rồi chứ không phải muốn lu loa mồm tôm miệng tép mà chầy bừa như vầy đâu. Làm ăn nó tùy theo thị trường . Cái chỗ nào dễ dãi , tham nhũng , bầy hầy thì người ta có quyền ẩu tả 1 chút cũng khôngbsao. Chính như bản thân tui đi buôn bán làm ăn cũng thế thôi, mềm nắn rắn thì..buông. Nhưng mình là 1 tên tuổi lớn ( Toyota ) , cũng nên hành xử cho ra dáng đàn anh 1 chút. Có mỗi cái túi khí , nói hoài cũng vậy. Tui chả có ủng hộ hay bênh vực ai hết.
Tui không đại gia như cỡ mấy anh lấy hàng tàu dán mác việt , mà cái mồm cứ xoen xoét suốt ngày suốt đêm là tinh thần dân Việt , xài hàng Việt cái bỏ mụ gì đó, giờ thì lòi mặt chuột hàng giả cả đám. Có người kêu tui hay chống đối thớt nào có xe Toyota. Xin lỗi coi lại mấy ngàn comments của tui có cái nào tui tự dưng nhẩy đổng vô ..ăn không nói có , tàm xàm xịt bụp mà chê ng ta vô cớ không ? Tui thấy hay là like , nói bậy + hổng giò là chia sẻ cho mọi người cùng phân tích. Gần 1 chục ngàn thành viên , không lẽ cái tui nói không đúng ng ta không biết ??? Oser tư vấn cho nhau để mà đỡ tốn tiền. Khen nhau như thần rồi úp mề nhau thì xã hội có mà đầy, cần chi lên đây múa ..lửa nữa cho mệt.

Toyota là 1 tên tuổi cực lớn. Tiêu chuẩn của nó ở Mỹ là không thể chê trách được nếu không muốn nói là chỉ vì nó không thể hư vặt...tạo cảm giác chán ..!!l mà người ta không xài nếu họ dư tiền, có vậy thôi. Còn mà nói về doanh số và thị phần , có khi họ đang đứng đầu thế giới. Mua 1 cái sang trọng 2 cầu , chiều chuộng tài xế tận răng, ai qua 570. Muốn đi nhiều người cũng khg kém phần lộng lẫy , ghế ngồi còn hơn ghế..trám răng của dentist, vậy mấy cái khác ai bì được Sienna. Đó là những dòng thương nhân Việt Nam thuộc loại kỹ tính , ít màu mè, họ ưng dùng. Và còn hàng chục loại khác , nói xin lỗi, đưa ra là muốn mua chạy thôi, sequoia, alphard, ridgeline, , đừng có cửa chê bai kiểu vụn vặt gì cả. Nhưng...đó là xe nhập khẩu !!!
Còn ngược lại xe nội địa , xe 10 đồng nhưng chất lượng + tiện ích chỉ hơn phân nửa. Khách hàng họ không cần biết là khó khăn , nguy hiểm, công phu cỡ nào để ra 1 cái xe. Nhưng rõ ràng họ chỉ là người chỉ cần bỏ tiền ra là đương nhiên được hưởng những tiện ích và an toàn nó phải có. Làm sao 1 cái ông nông dân ổng biết gì về điện...mà đòi thắc mắc sao cái túi khí xe mình khg có ??? Nhưng rõ ràng ..ng ta có quyền đòi hỏi chuyện đó và question là ..nó Có hoặc Không , chứ khg ai rảnh mà ngồi đọc tạp chí hay nghe giải thích về...cơ chế ..abc xyz. Người ta không có cần chuyện đó. Rồi Thay vì chấp nhận đó là 1 khiếm khuyết của sản phẩm dành cho thị trường "mình" , 1 số lại đi giải thích lăng nhăng , lòng vòng chứng tỏ 1 cái cách hành xử cực kỳ thiếu chuyên nghiệp.
Sắp tới sẽ không còn cái cảnh " 1 mình 1 chợ " , nên cứ kiên trì với đường lối " sáng tạo " như vậy , sẽ sớm giành được thị phần của mình vào ..tay người khác mà thôi.
P/s : 1 phần nào đó bài viết này mượn thread của chủ thớt để chém , chứ khg có ý gì đâu nhé. Cám ơn bạn.
Đọc hết cái còm của bác em chỉ dám nói 1 câu dành cho bác: Đọc kĩ trước khi viết. Bài của bác viết nói tới Toyota trong khi còm của em chả có chữ Toyota nào cả. Viết cho lịch sự là thể hiện cách mình tôn trọng quote của người khác đấy.Thân chào.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Coment của bác đầy tâm huyết. Phần lớn em đồng tình với bác chỉ có 2 điểm xin nêu ý kiến cá nhân thế này. Xin bác chỉ giáo!
1. Giá xe ở Việt Nam 10 đồng thì thuế phí hết 7 đồng rồi. vì vậy người Việt phải bỏ ra 10 mà chỉ được hưởng có 3 phần so với Mỹ. -> Bất công vì phải trả cho những thứ mình không được hưởng.
2. [BCOLOR=#ff0000]Trên quan điểm[/BCOLOR] của Toyota sau khi xem xét kiểm tra các sản phẩm của mình đều kết luận là túi khí của mình hoạt động bình thường theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng. Ngay cả khi [BCOLOR=#ff0000]cục đăng kiểm Việt Nam[/BCOLOR] vào cuộc kiểm tra cũng không thấy có[BCOLOR=#ff0000] bất thường về hệ thống túi khí[/BCOLOR]. Các cơ quan kiểm tra độc lập như ASEAN NCAP thử nghiệm đều thấy không có gì bất thường. Thậm chí chấm điểm 5 sao cho độ an toàn của một vài sản phẩm Toyota nhập khẩu và lắp ráp Việt Nam. Nhưng vẫn có dư luận nghi ngờ! Vậy chúng tôi phải làm gì để các bạn tin?

Chúng ta nên thống nhất với nhau là nên bàn luận đề mục số 2 của bạn thôi nhé. Cái số 1 nó quá tầm của anh em và nếu có hay không chuyện " thỏa mãn " được câu số 1 thì bấy lâu nay và ngay cả thời điểm bây giờ, người ta cũng phải chịu đời 1 cổ mấy chục cái tròng chi phí rồi nên miễn bàn.

Phần số 2, cho thấy những chỗ không thể " thỏa mãn " về lý trong vấn đề bạn đang muốn chứng minh.
- Ở Ô mầu đỏ số 1 bạn dùng câu " trên quan điểm " là để nói cho vui thì được. Hoàn toàn không có bất cứ sự thuyết phục nào kết hợp với bằng chứng , để cho thấy cái túi khí của chiếc xe A, B, C nào đó nó..mà bạn đang nói nó từng hay đã hoạt động bình thường cho đến khi gặp sự cố. Vì chữ trên quan điểm có nghĩa là , tui thấy nó Ok , nhưng khg biết ý các bạn thế nào. Vì chả có ai mà bảo tự tui có lỗi cho đến khi được xem là cái lỗi đó thuộc về mình qua sự chứng minh và giới hạn của luật pháp.

- Ở Ô số 2 và Ô số 3 : xin đừng bao giờ vác cục đăng kiểm gì đó ra ở đây. Như thế chính bạn cũng mâu thuẫn với cái mà mình tin tưởng. Đăng kiểm là công việc hành chánh. Phần lớn họ làm cái công việc đủ để chứng minh bạn đưa cái xe của mình ra đường hợp pháp. Đúng ra, chính bạn phải suy nghĩ như nhà sản xuất của bạn rằng " có đăng kiểm hay không đăng kiểm thì cái Toyota FT nó vẫn phải dừng được ở quãng 60m khi đang đạp ga ở 100km/h mà không có bất cứ thiệt hại hay rủi ro gì" . Nếu bạn không làm được cái điều đó 1 cách chắc chắn , thì người ta sẽ đến hội chợ để xem " mô hình xe SUV " của bạn và ra về với xe của 1 hãng khác. Mặt khác việc của cục đăng kiểm là để minh bạch hóa cái phân loại xe bạn nó là cái gì , để trên đường nó được chạy chỗ nào , trên giấy nó phải đóng bao nhiêu tiền , Cty mẹ sx ra nó cho chở 890kg vậy nó phải tuân theo cái cam kết nầy để không được chở cái nhà bạt hay cái du thuyền đi lổn ngổn trên đường gây nguy hiểm cho người khác. Vấn đề chỉ loanh quanh ở chỗ nhà sx họ ghi cái gì thì...khách mua phải tuân theo cái đó với sự xác nhận của bên thứ 3 là Cơ quan nhà nước. Có vậy thôi. Không thể nào họ dám chắc chắn đặt bút vào cái không hoặc chưa từng bao giờ sản xuất ra được , để bảo đảm thay cho các bạn. Nên đừng đưa yếu tố nầy vào, nó chẳng có chút ý nghĩa nào, vì đó là việc của người khác. Bất thường hay không bất thường chính bạn hay các bộ phận trực tiếp sản xuất ra phải tự biết kiểm chứng với các phương pháp chuyên môn và thiết bị chuyên dụng. Cái mình làm ra mình phải biết. Người ta ( tức Cục ĐK ) họ chỉ giám sát những " cam kết về mặt kĩ thuật " của bạn có đúng như trong giấy tờ hay không , đồng thời việc kiểm tra về mặt chuyên môn đối với 1 cái xe là không thể như Cty mẹ của nó được. Vậy đừng đưa mấy luận điểm bào chữa như thế nầy vào đây, vô ích lắm. Hãng Pan America đã vì 1 cái vỏ xe ở chân đáp, gây nên 1 tai nạn hàng không vào năm 1972 ( vui lòng google) , họ đi nguyên 1 cái công ty. Ngày đó Pan Am quy mô nó lớn như Boeing bây giơ, mặc dầu 1 anh chở khách , 1 anh sản xuất. Vậy chuyện đó của ai ? có lôi cục Hàng Không Hoa Kỳ ra đền cho người ta chứ ? Kết thúc câu số 2.

-Câu cuối cùng để trả lời câu hỏi của bạn là làm thế nào để khách hàng tin vào cái chuyện túi khí hoạt động bình thường thì xin lỗi tui cũng chịu. Bởi lẽ cac1i cách mà truyền thông các bạn đã làm khiến người ta chỉ gây thêm tranh cãi, chứ chẳng có 1 câu trả lời thỏa đáng nào. Còn mà nói về rủi ro. Bây giờ có mà nằng nặc đòi cho được cái túi khí thì nó ra cái túi khác. Vấn đề là cái cách hành xử khi trách nhiệm thuộc về mình, cái người ta nhận được gì khi có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào trên 1 sản phẩm thuộc về nhà sản xuất. Những việc như thế nầy, các bạn cũng như các Đại Cty khác đều giải quyết rất tốt ở thị trường như Bắc Mỹ hay Châu âu. Phần khách hàng , tôi nghĩ họ cũng chỉ mong có được sự đối đãi sòng phẳng như vậy đã là quá tốt. Chẳng ai đi đôi co , hay mặc cả với tánh mạng mình cả. Chỉ có 1 cách để biết cái túi khí hoạt động , nếu là bạn bạn sẽ làm để biết chắc cái xe mình nó Ok về phần airbag chứ ?

Đừng bắt khách hàng làm cái chuyện mà họ không thể. Thời gian và khả năng nào mà người ta phải biết được " Con cái " của người khác ở độ tuổi 18 nó giỏi cái gì , tánh nết ra làm sao , lỗi phải hư hỏng do ai nếu họ không sinh nó ra từ bé.

P/s: Đừng dùng chữ " dư luận nghi ngờ" hehe. Giống lực lượng 10.000 quá. Trong lý lẽ , chúng ta nên đi đến những kết luận rõ ràng biết đâu có thể giúp ích 1 phần nào đó cho mọi người anh em , mặc dù ngôn từ và câu chữ đôi khi không tròn trịa và êm tai cho lắm. Mong bạn thông cảm.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Đọc hết cái còm của bác em chỉ dám nói 1 câu dành cho bác: Đọc kĩ trước khi viết. Bài của bác viết nói tới Toyota trong khi còm của em chả có chữ Toyota nào cả. Viết cho lịch sự là thể hiện cách mình tôn trọng quote của người khác đấy.Thân chào.
Trùi ui, người Kinh ouii , đồng bào đã P/s: có sorry trước rồi mà , say again hỉ !
 
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Trùi ui, người Kinh ouii , đồng bào đã P/s: có sorry trước rồi mà , say again hỉ !
Cái sorry của bác nó không có giá trị gì cả. Tôi không thích những bài kiểu ném đá giấu tay như của bác. Nếu bác có chính kiến của mình về 1 vấn đề gì đó liên quan đến Toyota thì bác hãy chỉ tay nói thẳng chứ việc gì phải quote ý kiến của tôi khi mà nó không liên quan gì đến Toyota cả ( cụ thể là không có 1 chữ Toyota nào cả) ? Nếu lấy lí do là liên quan đến túi khí là liên quan đến Toyota thì tôi xin lỗi, bác chỉ nhìn đời qua khe cửa hẹp. Cứ vào các đại lí các hãng khác ngoài Toyota mà xem, đầy xe tai nạn mà túi khí có nổ đâu ? Tôi không tiện nói ra tên đại lý và hãng xe chứ có lần lúc đang đi xem xe để xuống tiền mua đã từng gặp 1 em giá ngót nghét 2 tỏi bẹp dúm đầu mà túi khí có bung đâu ( không phải Toyota hay Lexus nhé).
 
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
Chúng ta nên thống nhất với nhau là nên bàn luận đề mục số 2 của bạn thôi nhé. Cái số 1 nó quá tầm của anh em và nếu có hay không chuyện " thỏa mãn " được câu số 1 thì bấy lâu nay và ngay cả thời điểm bây giờ, người ta cũng phải chịu đời 1 cổ mấy chục cái tròng chi phí rồi nên miễn bàn.

Phần số 2, cho thấy những chỗ không thể " thỏa mãn " về lý trong vấn đề bạn đang muốn chứng minh.
- Ở Ô mầu đỏ số 1 bạn dùng câu " trên quan điểm " là để nói cho vui thì được. Hoàn toàn không có bất cứ sự thuyết phục nào kết hợp với bằng chứng , để cho thấy cái túi khí của chiếc xe A, B, C nào đó nó..mà bạn đang nói nó từng hay đã hoạt động bình thường cho đến khi gặp sự cố. Vì chữ trên quan điểm có nghĩa là , tui thấy nó Ok , nhưng khg biết ý các bạn thế nào. Vì chả có ai mà bảo tự tui có lỗi cho đến khi được xem là cái lỗi đó thuộc về mình qua sự chứng minh và giới hạn của luật pháp.

- Ở Ô số 2 và Ô số 3 : xin đừng bao giờ vác cục đăng kiểm gì đó ra ở đây. Như thế chính bạn cũng mâu thuẫn với cái mà mình tin tưởng. Đăng kiểm là công việc hành chánh. Phần lớn họ làm cái công việc đủ để chứng minh bạn đưa cái xe của mình ra đường hợp pháp. Đúng ra, chính bạn phải suy nghĩ như nhà sản xuất của bạn rằng " có đăng kiểm hay không đăng kiểm thì cái Toyota FT nó vẫn phải dừng được ở quãng 60m khi đang đạp ga ở 100km/h mà không có bất cứ thiệt hại hay rủi ro gì" . Nếu bạn không làm được cái điều đó 1 cách chắc chắn , thì người ta sẽ đến hội chợ để xem " mô hình xe SUV " của bạn và ra về với xe của 1 hãng khác. Mặt khác việc của cục đăng kiểm là để minh bạch hóa cái phân loại xe bạn nó là cái gì , để trên đường nó được chạy chỗ nào , trên giấy nó phải đóng bao nhiêu tiền , Cty mẹ sx ra nó cho chở 890kg vậy nó phải tuân theo cái cam kết nầy để không được chở cái nhà bạt hay cái du thuyền đi lổn ngổn trên đường gây nguy hiểm cho người khác. Vấn đề chỉ loanh quanh ở chỗ nhà sx họ ghi cái gì thì...khách mua phải tuân theo cái đó với sự xác nhận của bên thứ 3 là Cơ quan nhà nước. Có vậy thôi. Không thể nào họ dám chắc chắn đặt bút vào cái không hoặc chưa từng bao giờ sản xuất ra được , để bảo đảm thay cho các bạn. Nên đừng đưa yếu tố nầy vào, nó chẳng có chút ý nghĩa nào, vì đó là việc của người khác. Bất thường hay không bất thường chính bạn hay các bộ phận trực tiếp sản xuất ra phải tự biết kiểm chứng với các phương pháp chuyên môn và thiết bị chuyên dụng. Cái mình làm ra mình phải biết. Người ta ( tức Cục ĐK ) họ chỉ giám sát những " cam kết về mặt kĩ thuật " của bạn có đúng như trong giấy tờ hay không , đồng thời việc kiểm tra về mặt chuyên môn đối với 1 cái xe là không thể như Cty mẹ của nó được. Vậy đừng đưa mấy luận điểm bào chữa như thế nầy vào đây, vô ích lắm. Hãng Pan America đã vì 1 cái vỏ xe ở chân đáp, gây nên 1 tai nạn hàng không vào năm 1972 ( vui lòng google) , họ đi nguyên 1 cái công ty. Ngày đó Pan Am quy mô nó lớn như Boeing bây giơ, mặc dầu 1 anh chở khách , 1 anh sản xuất. Vậy chuyện đó của ai ? có lôi cục Hàng Không Hoa Kỳ ra đền cho người ta chứ ? Kết thúc câu số 2.

-Câu cuối cùng để trả lời câu hỏi của bạn là làm thế nào để khách hàng tin vào cái chuyện túi khí hoạt động bình thường thì xin lỗi tui cũng chịu. Bởi lẽ cac1i cách mà truyền thông các bạn đã làm khiến người ta chỉ gây thêm tranh cãi, chứ chẳng có 1 câu trả lời thỏa đáng nào. Còn mà nói về rủi ro. Bây giờ có mà nằng nặc đòi cho được cái túi khí thì nó ra cái túi khác. Vấn đề là cái cách hành xử khi trách nhiệm thuộc về mình, cái người ta nhận được gì khi có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào trên 1 sản phẩm thuộc về nhà sản xuất. Những việc như thế nầy, các bạn cũng như các Đại Cty khác đều giải quyết rất tốt ở thị trường như Bắc Mỹ hay Châu âu. Phần khách hàng , tôi nghĩ họ cũng chỉ mong có được sự đối đãi sòng phẳng như vậy đã là quá tốt. Chẳng ai đi đôi co , hay mặc cả với tánh mạng mình cả. Chỉ có 1 cách để biết cái túi khí hoạt động , nếu là bạn bạn sẽ làm để biết chắc cái xe mình nó Ok về phần airbag chứ ?

Đừng bắt khách hàng làm cái chuyện mà họ không thể. Thời gian và khả năng nào mà người ta phải biết được " Con cái " của người khác ở độ tuổi 18 nó giỏi cái gì , tánh nết ra làm sao , lỗi phải hư hỏng do ai nếu họ không sinh nó ra từ bé.

P/s: Đừng dùng chữ " dư luận nghi ngờ" hehe. Giống lực lượng 10.000 quá. Trong lý lẽ , chúng ta nên đi đến những kết luận rõ ràng biết đâu có thể giúp ích 1 phần nào đó cho mọi người anh em , mặc dù ngôn từ và câu chữ đôi khi không tròn trịa và êm tai cho lắm. Mong bạn thông cảm.
1. Thống nhất với bác không bàn đến giá cả.
2. "Trên quan điểm" của Toyota ở đây nói chính xác là trên các tiêu chuẩn mà Toyota đã công bố rộng rãi trên bất kỳ sách hướng dẫn sử dụng và sách hướng dẫn lái xe an toàn của Toyota: Túi khí của xe Toyota sẽ bung khi cảm biến ghi nhận một lực tác động tương đương lực tác động khi xe Toyota chạy với tốc độ > 20km/h tông thẳng vào bức tường cứng cố định hoặc > 30 km/h tông vào cột bê tông cứng cố định và Phương của lực va chạm là nhỏ hơn 30 độ về mọi hướng. Đây là giá trị để so sánh khi đánh giá xe có đạt tiêu chuẩn của Toyota hay không. Nếu trên thực tế kiểm nghiệm các chỉ số trên mức tiêu chuẩn này mà túi khí không bung thì sản phẩm đó có vấn đề.
3. Cục đăng kiểm không chỉ có chức năng nhiệm vụ làm "việc hành chánh" hay chỉ "giám sát cam kết về mặt kỹ thuật" như bác nói mà còn có các chức năng nhiệm vụ khác như:
- Nghiên cứu xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. ( TCVN)
- Thẩm định thiết kế an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để cho phép một mẫu xe được sản xuất hay không.
- Kiểm tra đánh giá một chiếc xe có đủ tiêu chuẩn để lưu hành hay không.
- Giám định trạng thái kỹ thuật của phuơng tiện khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước hoặc cá nhân... Và còn nhiều chức năng khác.
Có thể bác sẽ nói TCVN là thấp hoặc trình độ kỹ sư Việt Nam kém hay máy móc thiết bị lạc hậu. Nên không đưa đánh giá của đăng kiểm Việt Nam vào để biện luận cũng ok. Tuy nhiên tiêu chuẩn của một quốc gia không phải là không có giá trị và nó vẫn là căn cứ chính để cho phép bất kỳ chiếc xe của hãng nào được sản xuất hay không. Riêng sản phẩm của Toyota ngoài việc đáp ứng TCVN còn phải đáp ứng tiêu chuẩn riêng của Toyota.
4. Về phía Toyota Việt Nam khẳng định túi khí của hãng hoạt động bình thường. Vậy việc kiểm tra điều đó có đúng hay không phải thuộc về một bên thứ 3 chứ hãng nói bình thường mà khách hàng nói có vấn đề thì biết ai đúng ai sai.
5. Các tổ chức kiểm định thì phải kiểm tra sản phẩm bán ở thị trường đó chứ không thể kiểm tra sản phẩm ở một nơi công nhận ở nơi khác được. Ví dụ ASEAN NCAP công nhận Altis đạt an toàn 5 sao tại Việt Nam là họ kiểm tra Altis lắp ráp tại Việt Nam.

Ps1: Về văn tự chữ nghĩa em cũng không giỏi gì. Không phải chuyên môn của em.
Ps2: Bác viết cũng dài ghê, em cũng phải đọc 2 - 3 lần để hiểu bác muốn nói gì.
Ps3: Thực sự em không biết lực lượng 10.000 là gì. :)
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
1. Thống nhất với bác không bàn đến giá cả.
Ps3: Thực sự em không biết lực lượng 10.000 là gì. :)
DLV...
Em chỉ mong là Fortuner bớt lật đi cái và ra bản máy dầu số AT dùm em.... để em còn đắn đo khi so sánh với Everest hay Pajero.../Santafe/...
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng B2
3/11/17
428
251
43
34
DLV...
Em chỉ mong là Fortuner bớt lật đi cái và ra bản máy dầu số AT dùm em.... để em còn đắn đo khi so sánh với Everest hay Pajero.../Santafe/...
Fortuner dạo này làm gì còn lật nữa bác?
Máy dầu AT có rồi đấy bác. Chưa nhập về đuợc thôi. Dự kiến tháng 6 có hàng.