1. Thống nhất với bác không bàn đến giá cả.
2. "Trên quan điểm" của Toyota ở đây nói chính xác là trên các tiêu chuẩn mà Toyota đã công bố rộng rãi trên bất kỳ sách hướng dẫn sử dụng và sách hướng dẫn lái xe an toàn của Toyota: Túi khí của xe Toyota sẽ bung khi cảm biến ghi nhận một lực tác động tương đương lực tác động khi xe Toyota chạy với tốc độ > 20km/h tông thẳng vào bức tường cứng cố định hoặc > 30 km/h tông vào cột bê tông cứng cố định và Phương của lực va chạm là nhỏ hơn 30 độ về mọi hướng. Đây là giá trị để so sánh khi đánh giá xe có đạt tiêu chuẩn của Toyota hay không. [BCOLOR=#ff0000]Nếu trên thực tế kiểm nghiệm các chỉ số trên mức tiêu chuẩn này mà túi khí không bung thì sản phẩm đó có vấn đề.[/BCOLOR]
3. Cục đăng kiểm không chỉ có chức năng nhiệm vụ làm "việc hành chánh" hay chỉ "giám sát cam kết về mặt kỹ thuật" như bác nói mà còn có các chức năng nhiệm vụ khác như:
- Nghiên cứu xây dựng các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. ( TCVN)
- Thẩm định thiết kế an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường để cho phép một mẫu xe được sản xuất hay không.
- Kiểm tra đánh giá một chiếc xe có đủ tiêu chuẩn để lưu hành hay không.
- Giám định trạng thái kỹ thuật của phuơng tiện khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước hoặc cá nhân... Và còn nhiều chức năng khác.
Có thể bác sẽ nói TCVN là thấp hoặc trình độ kỹ sư Việt Nam kém hay máy móc thiết bị lạc hậu. Nên không đưa đánh giá của đăng kiểm Việt Nam vào để biện luận cũng ok. Tuy nhiên tiêu chuẩn của một quốc gia không phải là không có giá trị và nó vẫn là căn cứ chính để cho phép bất kỳ chiếc xe của hãng nào được sản xuất hay không. Riêng sản phẩm của Toyota ngoài việc đáp ứng TCVN còn phải đáp ứng [BCOLOR=#3366ff]tiêu chuẩn riêng của Toyota. [/BCOLOR]
4. Về phía Toyota Việt Nam khẳng định túi khí của hãng hoạt động bình thường. Vậy việc kiểm tra điều đó có đúng hay không phải thuộc về một bên thứ 3 chứ hãng nói bình thường mà khách hàng nói có vấn đề thì biết ai đúng ai sai.
5. Các tổ chức kiểm định thì phải kiểm tra sản phẩm bán ở thị trường đó chứ không thể kiểm tra sản phẩm ở một nơi công nhận ở nơi khác được. Ví dụ ASEAN NCAP công nhận Altis đạt an toàn 5 sao tại Việt Nam là họ kiểm tra Altis lắp ráp tại Việt Nam.
Ps1: Về văn tự chữ nghĩa em cũng không giỏi gì. Không phải chuyên môn của em.
Ps2: Bác viết cũng dài ghê, em cũng phải đọc 2 - 3 lần để hiểu bác muốn nói gì.
Ps3: Thực sự em không biết lực lượng 10.000 là gì.