Hạng B2
27/1/16
228
155
43
68
View attachment 422886
Một em Ford Focus mới tinh bản Ecoboost gặp nạn. Điều đáng nói là em thấy vụ này cũng nhẹ mà túi khí trước, túi khí rèm các kiểu bung hết luôn..nó nhạy dữ vậy hả mấy bác? Sau vụ này bác chủ xe lại phải tốn tiền thay túi khí mới rồi, đi xe Ford tốn kém thật, khuyến cáo bác nào không thích tốn tiền mua túi khí thì không nên chọn Focus :D[pagebreak][/pagebreak]

View attachment 422887
Đụng phía trước, túi khí rèm cũng bung.

View attachment 422888 Hai túi khí phía trước bung hết.

View attachment 422889
Ngồi phía sau cũng được bảo vệ.

View attachment 422890
Chia buồn cùng bác chủ xe..vụ này chắc bác thiệt hại nặng lắm​

Xe an toàn
 
Hạng F
22/7/13
9.234
43.160
113
Suốt một topic chỉ nhắc đến tiền. Lỡ nó ko bung thì có tiền cũng ko mua nổi cái mạng đâu.
Hết tết rồi, về viện để bác sỹ trông nhen
Mọi người đang troll bác nhé. Bác đọc mà ko hiểu người ta đang nói ngược à :p
Có lẽ quota trên Biên Hoà cho hơi nhiều, bác thông cảm!
 
Hạng B2
14/12/15
117
113
43
Nhìn hình mà xót cho cái xe, nhìn e í cứ như người đẹp vừa mới bị đánh ghen u cả đầu í. Tiếc cho e màu trắng tinh khôi này quá.
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Nổ hết túi khí luôn, vậy hết bảo hiểm xong sẽ rất mệt, túi khí cần nổ đúng chứ không cần dư vậy đâu, tự dưng mất thêm gần 100 triệu không đáng có. Bên Toyota họ nói đúng đó, túi khí chỉ tác dụng khi nguy hiểm đến tính mạng và là giải pháp cuối cùng, tác dụng bảo vệ chủ yếu lằm ở khung vỏ và dây an toàn, túi khí chỉ có tác dụng hỗ trợ ở mức độ nhất định thôi.
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
sửa túi khí hết bao nhiêu mấy bác ?
Thật ra nhiều người nghĩ túi khí bung rồi là phải sửa rất phức tạp.
Nhưng thật ra không phải vậy, túi khí thật ra là một bộ phận rời, nổ rồi thì thay. Thay xong xe lại như mới không khác gì việc bóc ra thay vô lăng hay bọc cách nhiệt cả.
Nếu xe nào có bảo hiểm thì bảo hiểm sẽ cover phần này, tính ra nhiều túi khi như Ford (6-7 túi) giá chắc tầm 100 triệu.
100 triệu bỏ ra để giảm chấn thương, và cứu được cái mạng mình thì quá rẻ, cực rẻ.
 
  • Like
Reactions: bo sua
Hạng C
19/6/15
621
810
93
Thật ra nhiều người nghĩ túi khí bung rồi là phải sửa rất phức tạp.
Nhưng thật ra không phải vậy, túi khí thật ra là một bộ phận rời, nổ rồi thì thay. Thay xong xe lại như mới không khác gì việc bóc ra thay vô lăng hay bọc cách nhiệt cả.
Nếu xe nào có bảo hiểm thì bảo hiểm sẽ cover phần này, tính ra nhiều túi khi như Ford (6-7 túi) giá chắc tầm 100 triệu.
100 triệu bỏ ra để giảm chấn thương, và cứu được cái mạng mình thì quá rẻ, cực rẻ.

Bác nói rất đúng, nhưng không nên quá đề cao túi khí trong xe bởi vì túi khí là một thiết bị an toàn thụ động.
Bác chịu khó đọc sẽ hình dung ra được cái airbag nó quan trọng thế nào nhe:
Túi khí (airbag) có tác dụng bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe, giảm được khả năng chấn thương do tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nhiều người chưa thực sự hiểu sâu về nguyên lý hoạt động của hệ thống này và có tâm lý cứ trên xe có túi khí là yên tâm được đảm bảo an toàn.
Túi khí ra đời khi nào?
Túi khí là một túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Túi khí (airbag) đã được nghiên cứu từ lâu và được sử dụng lần đầu tiên cho máy bay, trong giai đoạn Thế chiến II. Cho tới tận thập kỷ 1980, loại túi khí sản xuất hàng loạt trang bị cho xe ôtô mới bắt đầu xuất hiện. Năm 1998, Mỹ là một trong những nước đi tiên phong khi yêu cầu toàn bộ xe hơi đều phải có ít nhất hai túi khí dành cho lái xe và hành khách phía trước.

Xe hơi phải có ít nhất 2 túi khí phía trước
Cơ cấu túi khí
Túi khí có 3 phần chính, gồm: túi chứa khí, bộ cảm biến va chạm và hệ thống tạo khí. Tại thời điểm va chạm, bộ cảm biến có gắn máy đo gia tốc sẽ nhận biết mức độ tác động để kịp thời phản ứng, (hoặc không phản ứng), sau khi kích hoạt hệ thống bơm đầy khí nitrogen vào trong chiếc túi đang được gấp gọn gàng trong hộp chứa, túi khí căng phồng lập tức bung ra.

Túi khí có 3 phần chính, gồm: túi chứa khí, bộ cảm biến va chạm và hệ thống tạo khí
Sau khoảng 7 giây, khí này sẽ từ từ thoát ra theo các lỗ rất nhỏ, túi khí xẹp xuống, người lái có thể thoát ra ngoài mà không bị mắc kẹt trong xe.
Nguyên lý hoạt động
Bộ điều khiển điện tử sẽ nhận tín hiệu từ các cảm biến để xác định gia tốc giảm dần của xe. Khi bộ điều khiển nhận được tín hiệu gia tốc giảm dần đủ lớn, sẽ cung cấp dòng điện kích nổ túi khí ngay. Tốc độ nổ túi khí là rất nhanh (khoảng từ 10 đến 40 phần nghìn giây) nên sẽ tạo ra một túi đệm khí tránh cho phần đầu và ngực cửa hành khách va đập trực tiếp vào các phần cứng của xe. Rồi sau đó tự xì nhanh chóng để không làm kẹt hành khách trong xe.


Túi khi được kích nổ phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản: Lực va đập; vùng và hướng va đập
Túi khi được kích nổ phụ thuộc vào 2 yếu tố cơ bản: Lực va đập của xe (gây nên gia tốc giảm dần của xe); Vùng và hướng va đập (điểm và hướng va chạm xuất phát đầu tiên). Bởi vậy, ta không nên ngộ nhận rằng khi xe đã trang bị túi khí đều sẽ giúp tránh được thương vong trong bất cứ tai nạn ôtô nào.
Trên hầu các hãng xe, túi khí sẽ được kích nổ khi gia tốc giảm dần tối thiểu là 2 G (G: gia tốc trọng trường) hoặc lực va đập tối thiểu tương đương với trường hợp xe đạt tốc độ khoảng 25 Km/h va chạm trực diện vào bức tường bê tông cố định.

Không nên ngộ nhận rằng khi xe đã trang bị túi khí sẽ giúp tránh được thương vong trong bất cứ tai nạn ôtô nào
Ví dụ: Khi phanh là giảm tốc (gia tốc giảm dần). Giả sử, khi xe chạy ở tốc độ 120 km/giờ đạp phanh gấp cho xe dừng hẳn thì độ giảm tốc tối đa là 1,5 G như vậy độ giảm tốc 2 G để bung túi khí phải lớn hơn gia tốc giảm dần khi phanh gấp rất nhiều.
Do đó, trong một số trường hợp, sau khi bị tai nạn, vẻ ngoài xe trông bị hư hỏng rất nhiều nhưng túi khí không nổ vì gia tốc giảm dần của xe chưa đạt giới hạn cho phép để kích nổ túi khí. Với những trường hợp này, hệ thống dây đai an toàn đã đủ để giữ hành khách tránh khỏi những chấn thương nghiêm trọng.
Vì vậy, trong tất cả các hướng dẫn sử dụng của tất cả các hãng sản xuất xe đều yêu cầu hành khách luôn đeo dây đai an toàn khi ngồi trên xe. Đây cũng là luật lệ bắt buộc của nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Đeo dây an toàn sẽ phát huy tối ưu tác dụng của túi khí
Điều đó có có nghĩa là không phải xe được trang túi khí thì có nghĩa là sẽ bung khi xảy ra va chạm. Có một số điều kiện sẽ hạn chế bung túi khí một số trường hợp sẽ không bung túi khí.
Cuối cùng, bạn nên biết rằng túi khí là một thiết bị an toàn thụ động. Túi khí không phải sẽ bung trong mọi trường hợp nguy hiểm và cứ bung túi khí là bạn sẽ được an toàn. Cách an toàn nhất là bạn nên nâng cao kỹ năng lái xe và xử lý tình huống, không lái xe trong tình trạng say xỉn, chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông…