Do đó VW ở VN có vấn đề, hay hầu hết các hãng xe ở VN cũng vậy ...
Theo tựa đề ... giảm 300 triệu VNĐ chứ không phải vài ba triệu. Vậy nếu để như giá cũ nó phải ăn đến bao nhiêu đây ? mà giảm 300 triệu là vẩn còn lời, không có ai bán mà margin <= 0 cả. Trừ khi bán tháo để đóng cửa hàng luôn thì có ..
Em cứ nhắc các bác cứ xem trên mạng ...bằng tiếng nước ngoài (EN) và đi thẳng vào đại lý chính hiệu của nó luôn. từ đó mình mới suy đoán được giá trị thật của nó.
Em chỉ hỏi là xe ở nước ngoài lăn bánh rẽ hơn từ 2 đến 3 lần ...
Một xe 1 tỷ vnđ ở VN tương đưong với xe 500 triệu ...có thuế hết, thử hỏi ai ăn dầy.
Như tiêu đề thì hãng đả giàm 300 triệu VNĐ từc là cở 12K€ là số khủng chứ không phải là 10% mà vẩn bán, tức là margin vần có ... ngay cả giàm 300 triệu
Mình đã nói bác cứ lấy biểu thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng ra tính là có giá sơ bộ của cái xe rồi mà sao bác ko nghe vậy? Ko lẽ bác ko biết tính ah?
Việt Nam dân số 100tr nhưng thị trường ô tô rất nhỏ bé so với các nước phát triển, trong khi đó có bao nhiêu hãng xe đã có mặt tại Việt Nam. Do đó bác nghĩ bán 1 cái xe ăn lời hơn 300tr của người tiêu dùng dễ lắm ah? Bác đánh giá thấp người Việt Nam quá vậy?
Còn tại sao phải giảm sâu bán cắt lỗ, đơn giản là:
- Kinh tế biển trở xoay chiều trở nên khó khăn một cách nhanh chóng
- Định hướng sai trong triết lý kinh doanh
- Áp lực trả vay cho NH: nợ tới hạn, tiền lãi và chi phí hoạt động tính hàng ngày khi xe cứ để ko ko bán đc
- Sắp sang 2024 nên xe VIN 2022, 2023 càng trở nên mất giá hơn
Mình biết bác là VK Pháp và là dân làm mướn ko có kiến thức tài chính nhưng ít ra cũng nên suy nghĩ và nhìn nhận vấn đề khó khăn của doanh nghiệp. Người “phương Tây” rất văn minh mà!