Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
VW VN do World Auto phân phối. NPP ăn dày nhờ cái mác Đức, mà ở VN thì thằng nào chẳng ăn dày. Như Mã Lai thằng Perodua bán cái con Raize full option có TSS mà giá chỉ 400tr. Toy Raize ở Indo cũng rẻ tương tự.

Còn có thằng Lambo ở VN đổi nhà phân phối từ CT-Wearnes sang S&S, giá giảm từ 20 tỏi xuống 13 tỏi cho con Urus base :(
Do đó em mới không hiểu là tại sao về VN không những ăn dầy, rồi bị thuế đánh vào ... Tính ra xe VN dắt từ 2 đến 3 lần EU, và có thể 4 lần so với Bắc Mỹ,
Bác không đọc hết câu nói của e à? Tỷ lệ giá nhập so với giá bên đó nó tốt hơn. Chứ con này phân khúc xe hạng B. Mà giá 1 tỷ thì đáng bị ăn chửi rồi. Có gì đâu mà bác phải tranh luận nhiều. Còn nói chung xe nhập vào VN thì giá vẫn còn cao. E chỉ nói mỗi còn này định giá xem thường ng Việt quá nên ăn chửi thôi
Không phải là nhà sản xuất ăn dầy , chính là các Salon ở VN cùng lên giá giống nhau, thường bên em các sales nó nói thật là 10%, nếu khách hàng quen biết lâu năm, thì nó có thể từ 6->8% lời trên mỗi chiếc xe bán, Chưa nói đến cho trã góp 0%. Bắc Mỹ thì không nói vì em không biết
Em thí dụ giá nhập (không thuế) + thuế nhập sau đó lấy thêm 100% lời, rồi thuế cho người tiêu dùng thì gấp 3 là đúng rồi.

Cái oái oăm là ái gì cũng options cả, còn base chỉ có 4 cái bánh, cái máy , cài điều hoà ...xong.
Trong khi đó cùng loại, cùng bản mà nó bắt buộc phải có theo luật lệ. Ngay cả hộp đen, Adblue, thậm chí óng pô chống ô nhiểm củng cắt luôn ... Mà kiểu đó thì giá mua càng rẽ hơn nửa.
Chưa tính những cái options không cần thiết thí gắn vào ...cho vui ...tăng thêm giá. Đời thì đời củ rích ....cách đây 10 năm. Nhìn không chán là phải

Em chưa tính đồ cũ nó quăng về VN là nhiều ..chứ đồ mới nó để cho nó hết, thêm nửa là mình muớn chọn lựa thêm những gì mình thích (nếu nó có) .
 
Hạng D
21/9/10
1.944
11.264
113
Bác không đọc hết câu nói của e à? Tỷ lệ giá nhập so với giá bên đó nó tốt hơn. Chứ con này phân khúc xe hạng B. Mà giá 1 tỷ thì đáng bị ăn chửi rồi. Có gì đâu mà bác phải tranh luận nhiều. Còn nói chung xe nhập vào VN thì giá vẫn còn cao. E chỉ nói mỗi còn này định giá xem thường ng Việt quá nên ăn chửi thôi
Có điều là em không hiểu VW làm thế nào để có giá gấp 2 gấp 3 ở VN, trong khi trang bị lại thiếu thốn ...
Để mình tính thử cho các bác với con Virtus nhập khẩu Ấn Độ này:
Giá Virtus bản base ở Ấn độ: khoảng $14,500
Thuế nhập khẩu 70%: $14,500*1.7 = $24,650
Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe dưới 1,500cc 35%: 24,650*1.35 = $33,277.5
Thuế GTGT 10%: $33,277.5*1.1 = $36,605.25
Quy đổi sang VND với tỷ giá 24,400 = VND 893tr chưa tính chi phí vận chuyển, thủ tục, marketing và các chi phí hoạt động khác
Do đó Đại lý yết giá 949tr ko thể gọi là ăn dầy được
Cái sai của VW VN ở đây là ko phân tích thị trường kỹ càng (các đối thủ như Vios, Accent, City...) hoặc ảo tưởng sức mạnh của VW (top thương hiệu trên thế giới) nên mới nhập con này về bán
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.729
113
Pháp
Hạng D
16/11/15
1.231
1.134
113
34
Để mình tính thử cho các bác với con Virtus nhập khẩu Ấn Độ này:
Giá Virtus bản base ở Ấn độ: khoảng $14,500
Thuế nhập khẩu 70%: $14,500*1.7 = $24,650
Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe dưới 1,500cc 35%: 24,650*1.35 = $33,277.5
Thuế GTGT 10%: $33,277.5*1.1 = $36,605.25
Quy đổi sang VND với tỷ giá 24,400 = VND 893tr chưa tính chi phí vận chuyển, thủ tục, marketing và các chi phí hoạt động khác
Do đó Đại lý yết giá 949tr ko thể gọi là ăn dầy được
Cái sai của VW VN ở đây là ko phân tích thị trường kỹ càng (các đối thủ như Vios, Accent, City...) hoặc ảo tưởng sức mạnh của VW (top thương hiệu trên thế giới) nên mới nhập con này về bán
ối, NPP nó nhập từ nhà máy chứ đâu phải nhập từ đại lý bán lẻ bên Ấn đâu mà lấy giá 14.5k được.
Giá bán 14.5k là giá đã bao gồm các loại thuế phí để vào showroom ở Ấn rồi, thì giá nhà máy tầm 10k là cùng. Bán 949tr là ăn quá sức dày đấy. Dù có giảm giá cực sâu thì hãng cũng không bao giờ bán lỗ cho bác đâu.
1697023082619.png
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and Mapu001
Hạng D
16/11/15
1.231
1.134
113
34
Ở xung quanh các nước ĐNA thì được tiếp cận ô tô từ sớm hơn, có nhà máy SX từ lâu đời, với ô tô là phương tiện thiết yếu nên hãng ăn cũng mỏng hơn.

Chứ VN thì ô tô vẫn còn là xa xỉ phẩm thì các hãng tha hồ ăn dày. Như THACO bán con CX5 749tr chắc chắn vẫn có lãi, vậy ngày xưa bán 900-1 tỉ cho bản base thì ăn dày quá xá dày.

Mấy bác có nhớ vụ thuế ASEAN giảm về 0% mà giá xe nhập ASEAN không giảm không? Vào túi mấy hãng hết đấy.

Còn đối với xe ráp trong nước dung tích 2.0 đổ lại, thuế từ trước đến giờ không chênh lệch quá nhiều, đồng tiền thì mất giá hơn ngày xưa mà giá xe lại giảm?
 
  • Like
Reactions: Osin and Toietmoi
Hạng B2
7/8/18
108
55
43
Các bác cho em hỏi là sale của mấy hãng bán siêu ít như này thì hoa hồng thế nào vậy? Chứ tháng bán 1-2 cái thậm chí chả cái nào thì vợ con đói ăn à?