Hạng B2
18/6/11
205
21
18
42
TP Ngàn Hoa
sanxeviet.vn
Sự thật là sự thật.............nhưng đội <span style=""color: #333399;"">OFFROAD MIỀN NAM </span><span style=""color: #ff0000;"">TINH THẦN LÀ BẤT KHUẤT</span>.....
Xin chúc mừng Tất cả.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Chào cả nhà,

Hy vọng mọi người đã phục hồi công lực sau mấy ngày bấy bá với VOC 2011.
Cuộc chơi đã khép lại, có người phấn khởi hài lòng, có người âm thầm tiếc nuối nhưng quan trọng nhất là chúng ta tất cả đều đã có được cơ hội để thể hiện và sau đó ai cũng biết mình cần chuẩn bị những gì cho cuộc chơi kế tiếp.

Sau một chặng hành trình, đến lúc chúng ta ngồi lại tổng kết thống kê cũng như trao đổi góp ý rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức tiếp theo.

- Đầu tiên về mặt hậu cần, thu chi bác Tú sẽ giúp liệt kê chi tiết công khai cho anh chị em biết.

- Số tiền BTC hứa tài trợ 10 triệu đồng cho mỗi đội tham gia em vẫn chưa nhận được tuy nhiên BTC cũng đã liên hệ về việc này, hy vọng sẽ sớm dứt điểm.

- Về mặt hình ảnh, hiện tại các nhiếp ảnh gia của XV Photo Group đang gấp rút xử lý ảnh. Sau khi công việc hoàn tất em sẽ copy 5 bộ ảnh gốc giao cho 5 người đại diện cho:

1 - Cty Minh Giang vì đã tài trợ tiền vé máy bay cho đội Vulcan, số tiền đó em đã chuyển sang cho nhóm nhiếp ảnh thay vì lúc đầu anh em offroad đã thống nhất cùng đóng góp lo cho anh em nhiếp ảnh. Ngoài ra chi phí ăn ở của các anh em nhiếp ảnh cũng đóng nhưng mọi thành viên khác.

2 - Bác SaigonVW hoặc Toy đại diện Otosaigon

3 - Ducreddoor đại diện cho diễn đàn Vietnamjeep.net

4 - Tuandang đại diện cho diễn đàn Vietnamjeep.com

5 - Bác Daothoat đại diện cho diễn đàn CaravanViet

Theo như thỏa thuận ban đầu, mọi hình ảnh đều thuộc quyền sở hữu của chung. Các bác có toàn quyền sử dụng ảnh gốc cho bất kỳ mục đích nào mà không cần phải hỏi ý kiến tác giả.

Trước chuyến đi có nhiều tranh cãi về vai trò của nhiếp ảnh gia bên cạnh hậu cần, kỹ thuật... tuy nhiên đến giờ phút này, được thưởng thức những khoảnh khắc mà anh em XV Photo Group đã bỏ công sức và chấp nhận rủi ro thiệt hại thiết bị để ghi lại là không thể tính được bằng tiền.

Thay mặt đoàn Saigon Offroad tham dự VOC 2011 em xin chân thành cảm ơn các anh chị em nhóm XV Photo Group đã giúp ghi lại những khoảnh khắc có một không hai trong đời của các offroader.

- Họp mặt tổng kết chuyến đi, số lượng thành viên dự kiến tham gia từ 5 diễn đàn XV, OS, CV, VNJ.net, VNJ.com khoản 200 - 250 thành viên.
Em sẽ bàn bạc thảo luận với đại diện các diễn đàn để tổ chức làm sao để anh chị em không phân biệt diễn đàn nào có thể cùng ngồi với nhau vui vẻ chia sẻ đam mê đúng với tinh thần của offroad.

Thời gian dự kiến là vào thứ Bảy hoặc Chủ Nhật này, chi tiết sẽ được thông báo sớm. Hình ảnh cũng sẽ được trao cho các bác ngày hôm đó.

- Sau cùng và cũng không kém phần quan trọng là trong buổi tổng kết VOC 2011 cuối tuần này, chúng ta sẽ kết lại đợt nhận đơn và lệ phí gia nhập Saigon Offroad Club lần thứ 1 và công bố logo CLB, giới thiệu thành phần Ban chủ nhiệm CLB với anh chị em để tiến tới tiến hành lễ ra mắt CLB sớm trong tháng 7.

Rất mong chúng ta cùng dẹp qua một bên những mâu thuẫn đã qua và những suy nghĩ cục bộ để cùng ngồi với nhau chung tay góp sức xây dựng một cộng đồng diễn đàn mạng nói chung và công đồng các tín đồ của bộ môn offroad nói riêng đoàn kết, giao lưu và thân thiện.
 
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
Em phụ mấy tấm về VOC 2011.
#1 Hot boy VOC 2011 bởi Z4 - OF
Tấm này chụp lúc BJ40 thúc thủ đoạn cuối dốc bài 9 do gãy cần số phải tời cho đến khi gãy láp tời thì đành bó tay nhờ xe cứu hộ lôi ra.
Tường Thuật đoàn Off-Road Sài Gòn tham dự VOC 2011


Mắc cười nhất cha nội này, tham gia phút cuối, hồ sơ thiếu hình nên lúc kiểm tra đóng dấu thẻ VĐV trọng tài không chấp nhận, mượn trong tài cây viết quay ra hí hoáy một lúc quay vô đưa thẻ ra hình như vầy.
BTC chỉ còn nước đóng dấu cái cộp cho hắn vô thi luôn.

Tường Thuật đoàn Off-Road Sài Gòn tham dự VOC 2011

#2 Cổ động viên cho bác Hải Âu vô địch hạng stock, một Jeeper có cánh

Tường Thuật đoàn Off-Road Sài Gòn tham dự VOC 2011


#3 Chân dung Táo quân Tú trọc, nhờ có bác này mà anh chị em luôn luôn bảo đảm sức khỏe dầm mưa dãi nắng 2 ngày liền. Cha này lúc nào cũng đội cái kiếng trên đầu không có tóc nên có người gọi bằng 'Tú đội'

Tường Thuật đoàn Off-Road Sài Gòn tham dự VOC 2011
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
#4. 5 anh em trên một chiếc xe tăng

5880329954_56a09bfe4a_z.jpg


#5. Các chiến binh đến từ Lao và Thai
5880310308_766b8ceae1_b.jpg


5880308918_4242ffa742_b.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/5/09
677
937
93
47
Đà Lạt
5 phút giải trí

Có người nói mấy ông đi offroad chẳng qua là chứng tỏ vẻ mạnh mẽ để che dấu một tâm hồn yếu đuối, mong manh và dễ vỡ bên trong.

5880658181_353d7972ae_z.jpg


Bác này là một người cực kỳ nổi tiếng nhưng chỉ tại ít người biết thôi

IMG_8640.JPG


Mải lo thi đấu không biết bị ai lợi dụng bóp ..ú lúc nào không hay. Chỉ nhớ có lúc thấy sương sướng mà chả hiểu tại sao
5879721467_58392aabbc_z.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Đúng là việc thi đấu offroad là một cuộc chơi hết mình, cả xe, lái, chã đều phải trải nghiệm thật nhiều mới tránh được sai sót, mới rút được kinh nghiệm làm hành trng cho những cuộc chơi tiếp.
Chúng ta phải công nhận rằng thời tiết khôg như dự doán đã làm cho cuộc thi khắc nghiệt hơn rất nhiều.
Chúng ta cũng công nhận rằng viêc chuẩn bị các phương tiện để tham dự cuộc chơi cũng chưa kỹ càng lắm
Trong tinh thần đó, chúng ta lắng nghe, sàng lọc tất cả các ý kiến dù hay dù dở để rút kinh nghiệm chơi lần sau hay hơn, lâu hơn, hấp dẫn hơn !
( thí dụ xài tời cơ mà gãy láp trục tời là có nguyên nhân của nó !)
Em kết luận : chơi như thế là ngon rồi !
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Đoàn OS tham gia chuyến này ngay từ đầu em đã xác định tư tưởng giao lưu, học hỏi là chính. Đúng như những gì được chứng kiến và những khoảnh khắc ghi lại thì tinh thần anh em đội Sài Gòn ( xin phép gọi như thế để tiện đánh giá chứ không phân biệt vùng miền nhé các bác) rất cao trong suốt cuộc thi, đặc biệt tinh thần đồng đội
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
. Ở vị trí trọng tài nên em có dịp quan sát toàn cảnh cả hai ngày cũng như những tình huống quan trọng:
Kết quả đã nói lên tất cả, em xin nêu nhận định này để các anh em chuyến sau sẽ có kết quả tốt hơn, qua 9 bài thi + 12 trọng tài nên các giải thưởng được đưa ra qua kết quả là chính xác.
- Nhận định cá nhân của em là anh em miền Bắc có nhiều cơ hội tập luyện nơi địa hình đa dạng vì vậy kinh nghiệm vượt trội hơn hẳn ở những bài thi khó. Thêm vào đó, sự đầu tư vào phương tiện thi đấu là điều kiện cần và đủ để có mặt trong giải này.
- Trong suốt giải đấu, cho dù đầu tư ở mức độ nào cũng gặp nhiều khó khăn và hỏng hóc, sự chuẩn bị kỹ càng trong công tác hậu cần và kỹ thuật của anh em HN đã khắc phục được tất cả khó khăn để có thể tiếp ở các bài thi sau, đây là điểm quan trọng để đáng ghi nhận và học hỏi.
- Nhìn vào cách thức thi đấu và kỹ năng ở hạng open thì cá nhân em đánh giá cao và phục các bác HN về khoản "phá xe", chiến thắng cũng cần điều kiện này:). Ở bài thi hố so le là ví dụ rõ nhất khi bác Gaz69, Hiếu, Hùng offroad thể hiện ...
- Các xe thi đấu ở hạng này được đầu tư đúng nghĩa Offroad, anh em SG thường đầu tư con xe theo tiêu chí vừa onroad, vừa offroad ...có thể đây là điểm khác biệt mà sang năm nếu có dịp OS tham gia nên chú ý điểm này. Ví dụ rõ nhất em xin lấy con VA làm chuẩn, về onroad thì cực kém nhưng vào offroad thì là lợi thế. Các xe ở HN thì hoàn toàn Offroad ....
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

- Một ví dụ nữa ở bài vượt bùn và sử dụng tời. Khoảng cách của đoạn đường là tầm 20m và dốc 50 độ dài tầm 6m. Xe không trong điều kiện tốt nhất và dùng tời điện sẽ phải di chuyển:
+ 5m tự chạy
+ Tời tổng cộng 20m, nếu tời hoạt động tốt nhất thì mất hơn 5 phút để hoàn thành đoạn đường cần di chuyển.
Vì vậy cần đến hơn 5ph để hoàn thành bài thi.
Thực tế, xe đoạt giải Nhì và Nhất hạng Open chỉ mất 2 phút. Những điều xe đã phải làm để đạt được thành tích này theo cách nhìn của em:
+ Xe tự chạy được quãng đường hơn 12m.
+ Chỉ cần tời khoảng 12m với tời Cơ, thêm vào lúc lên dốc, khả năng bám đường và hoạt động của xe 4X4 sẽ làm tăng tốc độ tời ==> thời gian hoàn thành bài thi rất ngắn. Còn để con xe làm sao có thể hoàn thành bài thi được như thế thì chắc các bác xem hình sẽ rõ:):)
Nhận định khách quan của em về cuộc thi là như vậy để có những bài học và sự chuẩn bị cho anh em OS nếu có tham gia lần sau. Một lần nữa khẳng định sự đầu tư đúng mức, chọn đúng hạng thi đấu và kinh nghiệm là yếu tố quyết định cho anh em HN chiến thắng toàn giải.
Một lần nữa cám ơn các bác BTC về mùa giải VOC 2011.
P/S: Lần sau nếu em có thi thì sẽ đề nghị BTC loại bỏ các xe đoạt giải Open năm nay thì mình mới có hy vọng kiếm giải nếu không chuẩn bị được như anh em HN:D
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Diesel_Engine nói:
@bác mêxehop: sài tời cơ gãy láp có nguyên nhân của nó.. vậy máy dầu tời điện hết xăng có nguyên nhân của nó không bác?
21.gif
21.gif
21.gif

em ở đài truyền hềnh VTV 8 chương trình thể thao cuối tuần xin phỏng vấn anh có được ko ạ ?
- Dạ được
Anh cảm thấy cuộc thi năm nay thế nào ?
- Rất Hay
Anh thấy bài thi này có khó không ?
- Rất khó
Thế tại sao anh không qua được dốc của bài thi này ?
- Máy dầu, tời điện, hết xăng. mịa thế mới tiếc
Vậy lần sau anh có tham gia nữa không ạ ?
- dở hơi à, xe làm để đi thi mà, lần sau không thi thì xe nằm xó bếp à, thế mà cũng hỏi.
Vâng cám ơn anh, chúc anh chiến thắng các cuộc thi tiếp theo
- Thôi đi ra chỗ khác đi để ngừoi ta còn thi, hỏi chán bỏ xừ

he he he . em nghe được đoạn lày chỉ tiếc là ko có máy ghi âm nên tả lại bằng mồm.