Chào bác Máy Dầu ! Em ở rất gần garage của bác làm việc nên ngay thường đi ngang nhìn vào rất khoái mấy con xe "hầm hố" để trong GR bác, muốn vào 8 chuyện nhưng chưa có dịp, sợ bác bảo thấy người sang bắt quàng làm họ !Diesel_Engine nói:@bác mêxehop: sài tời cơ gãy láp có nguyên nhân của nó.. vậy máy dầu tời điện hết xăng có nguyên nhân của nó không bác?
Theo hiểu biết và suy luận của em, tời cơ thường rất khỏe, đúng như bác gì chém gió nói là nó thừa sức treo cả em xe lên luôn ! Do vậy nó cần cung cấp một lực quay đủ mạnh, ổn định, đều. Các tời chuyên dụng này hầu hết mang tính chất như một hộp số nên nó cũng có đầy đủ nhông chuyền, bánhrăng, nhớt trong hộp cầu.
Với những xe lắp sẵn cầu thì chassi có đục sẵn lỗ để khi lắp hệ tời này vào trước mũi hoặc sau đuôi xe thì bộ phận gắn tời như bộ nối dài chassi xe, quan trọng nhất là hệ truyền động cho tời phải bố trí đồng bộ, phù hợp. Trong trường hợp khoảng cách từ đầu hộp số đến bộ tời xa hoặc không đòng trục thì phải có một các-đăng trung gian để vừa giảm lực rung trong láp dọc, vừa đảm bảo lực quay đồng trục cho tời. Một số tời cơ còn nhận lực quay ngay đầu cầu trước của xe nữa kìa !
Như vậy nên em nói có nguyên nhân gây gãy láp trục tời là từ các yếu tố trên, mong các bác lưu ý giúp cho. Nếu em nói có gì sai xin các bác chỉ giáo thêm, còn các bác chém gió lung tung thì bố em cũng không đỡ nổi như xe dầu mà "hết xăng" nên tời không quay !