Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Với cái bình xăng 60-80L mà đo kiểu đổ thêm vào bớt ra thì em thấy đã sai số 1 vài L do cách đậu xe dốc, nghiêng hay nắng nóng lạnh dãn nở nhiệt... nói chung là mọi thứ "đúng quy quy trình" cho ra con số đó vậy thôi.
Chắc chỉ có làm 1 cái bình thủy tinh đựng dầu chia vạch và cấp nối vào động cơ thì may ra đánh giá chính xác dc
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Chính xác là 2,81 l/243 km đó bác. Nếu quy ra /100 km thì sẽ là... 1,156l/100 km, quá sốc phải không nào?

Em xin nhắc lại, đây là con số đạt được trên một quãng hành trình quá sức lý tưởng, được tạo đủ hết điều kiện để mọi người đi mượt nhất có thể, chứ chạy bình thường như hàng ngày chúng ta hay chạy thì không tài nào làm được. Bên cạnh đó còn có một chi tiết rất quan trọng là: việc đo đạc thực hiện ngay khi vừa đến Phnom Penh. Bác nào rành kỹ thuật sẽ hiểu vấn đề ở đây là gì :D
Em chả thấy thực tế gì cả, nếu thế thì đưa vào 1 sân bay bỏ hoang hay 1 đất rộng bác cứ chạy 60km/h 100-200 vòng xem, nó đạt được thế (ngay cả điều kiện lý tưởng nhất nhất) thì vứt mẹ mấy con hybrid đi rồi....
Và hơn nữa, em nói thật test cái này làm quỷ gì (giống cái test Pajero đi trên bãi biển ấy) cũng không gây ấn tượng & cũng chả cải thiện doanh số được đâu (em nhớ bài test này Isuzu lâu lâu cũng đã làm vài lần rồi còn gì, nói thật ngay trong nội bộ OS chắc cũng đầy bác không tin), cứ đưa công nghệ mới (cùng cấp với khu vực) + giá hợp lý là bán đều đều thôi
 
Hạng B2
3/7/15
251
234
43
54
Chính xác là 2,81 l/243 km đó bác. Nếu quy ra /100 km thì sẽ là... 1,156l/100 km, quá sốc phải không nào?

Em xin nhắc lại, đây là con số đạt được trên một quãng hành trình quá sức lý tưởng, được tạo đủ hết điều kiện để mọi người đi mượt nhất có thể, chứ chạy bình thường như hàng ngày chúng ta hay chạy thì không tài nào làm được. Bên cạnh đó còn có một chi tiết rất quan trọng là: việc đo đạc thực hiện ngay khi vừa đến Phnom Penh. Bác nào rành kỹ thuật sẽ hiểu vấn đề ở đây là gì :D
1,156l/100km ! Ôi ! Thấp hơn cả con xe máy !
hành trình lý tưởng ở mức TP.HCM ở đầu dốc - Phnom Penh ở cuối dốc. lên xe nổ máy, để N cho xe xổ dốc với vận tốc 50km/h đến đích chắc cũng khó ra con số 1,156l/100km.
* có khi nào nhầm đơn vị gallon với lít không ta?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
1/4/11
250
172
43
hồ chí minh
ít hơn con vario 150 e đi nữa,@@,đúng như bác mods nói,chỉ ban tổ chức đo đạc ko có quốc tế,ngầm hiểu đc r,nhưng kết quả có bác tham gia cm là 9,77/240km thì e thấy ngon đó chứ,
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Mình là người tham gia chuyến đi này. Xe mình DMax 2.5 số sàn, mình chạy rất gà nhưng thông số xe mình là 9,43l/244,4km. Còn những xe Dmax và MU.X 2.5 khoảng từ 4 đến 7l cho 244km thì nhiều vô kể. Vài dòng chia sẻ với các anh em. Tks
Tức là đổ đầy bình chạy từ đây ra Hà Nội hoặc móng cái luôn hả bác, để em về nhà bán mấy con oto ở nhà mua MU-X chạy
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
30/11/14
115
92
28
43
Tức là đổ đầy bình chạy từ đây ra Hà Nội hoặc móng cái luôn hả bác, để em về nhà bán mấy con oto ở nhà mua MU-X chạy
Ok bác.Bác thích hay không thích xe Isuzu là quyền của bác, và đừng cay cú như vậy chứ.
 
Hạng B2
3/11/15
278
165
43
Những bài test như thế này đề nghị admin cẩn trọng trước khi đăng :D
PS: em ứ tin ah nghen và đừng làm giảm lòng tin của em.
em tin Izusu kinh tế mà, nhưng mà hãng lớn, đâu cần làm thế, muốn nổi tiếng thế giới ah :D
vì cái này nếu đúng vậy, em nghi là lỗi hệ thống rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
23/2/09
1.418
8.751
128
Chính xác là 2,81 l/243 km đó bác. Nếu quy ra /100 km thì sẽ là... 1,156l/100 km, quá sốc phải không nào?

Em xin nhắc lại, đây là con số đạt được trên một quãng hành trình quá sức lý tưởng, được tạo đủ hết điều kiện để mọi người đi mượt nhất có thể, chứ chạy bình thường như hàng ngày chúng ta hay chạy thì không tài nào làm được. Bên cạnh đó còn có một chi tiết rất quan trọng là: việc đo đạc thực hiện ngay khi vừa đến Phnom Penh. Bác nào rành kỹ thuật sẽ hiểu vấn đề ở đây là gì :D

Em chẳng có gì phải đính chính cả các bác ạ. Họ công bố ra sao thì em ghi nhận lại y nguyên thế, kết quả đã có bên giám định độc lập xác nhận, chẳng sai sót chỗ nào hết.

Thực ra mà nói, chính bản thân em dù đi cùng đoàn từ đầu, xem xét kỹ mọi khâu cũng vẫn cảm thấy kết quả này quá sức bất ngờ, chứ nói gì các bác ở nhà và chỉ đọc tường thuật :D Nhưng một khi các bác hiểu rằng chương trình này chỉ là một cuộc chơi, tuân theo những quy định của ban tổ chức (và chỉ ban tổ chức mà thôi, không phải chuẩn quốc tế nào cả) thì sẽ thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn rất nhiều :D

Đó là còn chưa kể vào kỹ năng của các tay lái nữa. Em có ngồi cùng với mấy bác thắng giải xem họ lái ra sao, thì đúng là... siêu thật, không những họ hiểu con xe của mình mà còn trổ hết mọi ngón nghề chiêu trò ra, miễn sao đạt được mục đích là trúng chuyến du lịch. Chơi kiểu này đương nhiên phải tắt điều hòa, nhưng không chỉ có vậy mà còn nhiều thứ khác nữa.

Em nghĩ, đây là hoạt động quảng bá sản phẩm (PR) của ISUZU nên họ phải làm 1 cách tốt nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho các tài xế chạy (có xe CS dẫn đường..., ) buổi sáng 5h họ đổ dầu đầy bình thì nhiệt độ thấp khoảng 28 độ trở xuống nên nhiêu liệu co lại, thể tích dầu bơm vào nhiều hơn định lượng của thùng dầu (vậy nên mới có vụ bơm tinh) đến 12h trưa tại Cam nhiệt độ em nghĩ ko dưới 38 độ, mà xe thì đi nắng liên tục, vậy trong bình dầu nhiệt độ chắc hẳn cũng cao, dẫn tới thể tích dầu nở ra, nên ăn gian cái này cũng kha khá nhen mấy bác, nên họ chỉ đo tinh ko đo bằng chỉ số trên xe! em dám cá chỉ số trên xe cao hơn chỉ số đo thủ công!

ngoài ra cũng còn tài nghệ của Bác Tài nữa, rồi họ cũng cực khổ lắm đó (nóng thấy mẹ mà ko dám mở máy lạnh, ướt chim luôn - em nghĩ vậy!!!)

và sau cùng ISUZU cũng nói thêm là ko được tính trong các trường hợp khác......

àh quên còn cái vụ gió mùa nữa mấy bác, mùa này ko có giió tây nam nên đi cũng thuận lợi! em nghĩ vậy, mấy bác góp ý thêm!