Chính xác là 2,81 l/243 km đó bác. Nếu quy ra /100 km thì sẽ là... 1,156l/100 km, quá sốc phải không nào?
Em xin nhắc lại, đây là con số đạt được trên một quãng hành trình quá sức lý tưởng, được tạo đủ hết điều kiện để mọi người đi mượt nhất có thể, chứ chạy bình thường như hàng ngày chúng ta hay chạy thì không tài nào làm được. Bên cạnh đó còn có một chi tiết rất quan trọng là: việc đo đạc thực hiện ngay khi vừa đến Phnom Penh. Bác nào rành kỹ thuật sẽ hiểu vấn đề ở đây là gì
Em chẳng có gì phải đính chính cả các bác ạ. Họ công bố ra sao thì em ghi nhận lại y nguyên thế, kết quả đã có bên giám định độc lập xác nhận, chẳng sai sót chỗ nào hết.
Thực ra mà nói, chính bản thân em dù đi cùng đoàn từ đầu, xem xét kỹ mọi khâu cũng vẫn cảm thấy kết quả này quá sức bất ngờ, chứ nói gì các bác ở nhà và chỉ đọc tường thuật
Nhưng một khi các bác hiểu rằng chương trình này chỉ là một cuộc chơi, tuân theo những quy định của ban tổ chức (và chỉ ban tổ chức mà thôi, không phải chuẩn quốc tế nào cả) thì sẽ thấy mọi thứ nhẹ nhàng hơn rất nhiều
Đó là còn chưa kể vào kỹ năng của các tay lái nữa. Em có ngồi cùng với mấy bác thắng giải xem họ lái ra sao, thì đúng là... siêu thật, không những họ hiểu con xe của mình mà còn trổ hết mọi ngón nghề chiêu trò ra, miễn sao đạt được mục đích là trúng chuyến du lịch. Chơi kiểu này đương nhiên phải tắt điều hòa, nhưng không chỉ có vậy mà còn nhiều thứ khác nữa.
Em nghĩ, đây là hoạt động quảng bá sản phẩm (PR) của ISUZU nên họ phải làm 1 cách tốt nhất, tạo điều kiện tốt nhất cho các tài xế chạy (có xe CS dẫn đường..., ) buổi sáng 5h họ đổ dầu đầy bình thì nhiệt độ thấp khoảng 28 độ trở xuống nên nhiêu liệu co lại, thể tích dầu bơm vào nhiều hơn định lượng của thùng dầu (vậy nên mới có vụ bơm tinh) đến 12h trưa tại Cam nhiệt độ em nghĩ ko dưới 38 độ, mà xe thì đi nắng liên tục, vậy trong bình dầu nhiệt độ chắc hẳn cũng cao, dẫn tới thể tích dầu nở ra, nên ăn gian cái này cũng kha khá nhen mấy bác, nên họ chỉ đo tinh ko đo bằng chỉ số trên xe! em dám cá chỉ số trên xe cao hơn chỉ số đo thủ công!
ngoài ra cũng còn tài nghệ của Bác Tài nữa, rồi họ cũng cực khổ lắm đó (nóng thấy mẹ mà ko dám mở máy lạnh, ướt chim luôn - em nghĩ vậy!!!)
và sau cùng ISUZU cũng nói thêm là ko được tính trong các trường hợp khác......
àh quên còn cái vụ gió mùa nữa mấy bác, mùa này ko có giió tây nam nên đi cũng thuận lợi! em nghĩ vậy, mấy bác góp ý thêm!