Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Thực ra nói cái này nhạy cảm nên các bác miền Nam phải "bình tĩnh".
Phải nói trước là em thích phong cách kiểu ông youtuber "Monsier Tuna", anh hùng bàn phím che mặt thôi, chứ ở trên cty thì tương đối im lặng, ngồi im nghe cung đấu thôi, tránh xung đột.
Em ở UK về nhưng người miền Bắc, khi đi làm ở Sing xin về VN được về Sg.
Lúc đầu thấy mấy vụ phân chia cũng bình thường, sau tiếp xúc nhiều cứ thấy ae trong đây hơi động gì cũng như đỉa gặp phải vôi, tức là hơi có tâm lý đổ lỗi.
Em kết luận "chủ quan" là "tâm lý đổ lỗi" vì miền Trung em thấy còn khó khăn hơn nhiều, nhưng người ta vươn lên tương đối nhanh. Dễ nhìn nhất là top mấy ông giàu nhất sàn chứng khoán, 50 ông đầu thì chia tỷ lệ Bắc-Trung-Nam phải 4-4-1.
Nó giống tâm lý lấy nghèo nuôi trai, luôn luôn có bất công, mấu chốt là vấn đề của mình phải do tự mình giải quyết, chứ trông đợi người khác rất khó.
Vấn đề ko hẳn là ở chính sách, bốn đời thủ tướng từ khi Vn lên kinh tế thị trường 3/4 là người miền Nam. Câu hỏi đặt ra là nơi khác nghèo, biết dịch chuyển về miền nam để làm giàu giai đoạn đầu, tại sao người miền trong lại ko thể thích nghi được.
Khả năng cao là có gạch đá, nên em để cmt đến trưa thôi nha, trưa đi làm về xem gạch đá rồi em xóa. :D :D :D
Ông có bít Tp. HCM đang xin 23% để lại phát triển không? Trước đây bao nhiêu tui hổng biết mới thấy báo nói à nhe.
Đường QL ai quản lý hè? Đường TL ai quản hẻ?...Phà sông cũng thế hè....
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Chúng ta lấy lý do làm 1 nơi, thu 1 nơi (đường tránh Cai Lậy) để phản đối. Nhưng nghĩ thoáng 1 chút thì sau trạm thu phí sẽ có 2 hướng dòng xe đi, như vậy đường nào cũng sẽ thoáng hơn là chỉ có 1.
Đẻ ra cái đường tránh 12km, rồi thu phí cả 2 bên, xong nhập lại QL1A, thoáng hơn được chút nào?
Nếu anh làm đường tránh và chỉ thu phí cho ai muốn đi đường này thì OK, còn dân bình thường đi đường cũ bổng dưng đẻ ra trạm thu phí trên QL1A thì phản đối là đúng
1620709186325.png
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Bác kiếm được bài báo để dẫn chứng hay thật. Ai mà để ý vấn đề này thì sẽ thấy mức đầu tư này nó "khiêm tốn" thế nào.
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Mình sống ở SG, nhưng phải công nhận các bác miền nam mình rất thích lấy lý do vùng miền để giải thích/đả kích hoặc ganh tị với miền bắc!
Trước đây NN đã có chính sách xã hội hóa phát triển giao thông theo hình thức BOT. Các bác thử nghĩ xem tại sao các dự án giao thông BOT lại dày đặc ở miền bắc, Miền Nam thì chẳng thấy đâu!


Tiền của nhà đầu tư, họ thấy lợi thì xin đầu tư, chứ nhà nước có bỏ tiền ra làm đâu.

Các bác muốn đường ngon, lại đòi Nhà nước phải đứng ra làm! Xin thưa các bác nhìn lại có dự án hạ tầng nào vốn NN mà triển khai đúng kế hoạch, chính sách nào của NN mà chạy theo giải quyết nhu cầu ngay của dân ko (làm NN thì ông nào cũng thủ thế giữ ghế, chờ ý kiến các ban ngành, chứ ai lao đầu ra xé rào)? Các bác thấy bất công, nhưng bất công ở đâu cũng có!
 
Hạng D
22/1/19
4.588
8.624
113
Đẻ ra cái đường tránh 12km, rồi thu phí cả 2 bên, xong nhập lại QL1A, thoáng hơn được chút nào?
Nếu anh làm đường tránh và chỉ thu phí cho ai muốn đi đường này thì OK, còn dân bình thường đi đường cũ bổng dưng đẻ ra trạm thu phí trên QL1A thì phản đối là đúng
View attachment 2473686
nếu QL qua Cai Lậy bị quá tải (thời điểm đó) thì thu phí cả 2 là hợp lý, vì đường tránh giúp giảm tải cho QL, và QL cũng đã được nâng cấp. Đằng này làm đường tránh, xong sợ không ai thèm đi (QL đoạn đó vẫn đi tốt), không thu phí được nên đặt trạm thu ở đoạn nhập 2 đường để đảm bảo thu hồi vốn ...
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Miền Nam lưu lượng nhiều thì chả lo làm. Chổ ko bóng người thì làm để đó. Ai cũng hiểu chỉ vài người không hiểu. Hix
Đã dzậy..còn gân cổ cãi...nữa hè...