Hạng C
23/5/13
917
1.014
93
CX Thanh Đa
adwin.com.vn
Thế lực thù dịch, lợi ích bầy đàn nó duyệt. Dzậy đc chưa pà nội nó chớ, miền tây là nồi cơm, nuôi cả nc, không làm đc một con đg cho ra hồn cả cái miền nam có mỗi chổ 60km chạy đc 120 còn đâu 17-18km/h. Toàn lấy thuế trong Nam ra làm mấy cái cao tốc cho bò đi.
đúng!
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
View attachment 2473283

Công nhận... đẹp thiệt các cụ ạ

Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được đầu tư 12.000 tỷ đồng song không có trạm dừng nghỉ, mỗi ngày trung bình chỉ vài nghìn lượt xe.

Giờ cao điểm sáng ngày cuối tháng 4, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn chạy qua TP Bắc Giang vài phút mới xuất hiện một xe chạy, phần lớn là xe loại dưới 10 chỗ. Nhân viên ở trạm thu phí ở điểm cuối cao tốc thuộc địa bàn huyện Chi Lăng - Lạng Sơn cũng trên dưới 10 phút mới phải làm việc một lần.

Em đi cầu khỉ quen gùi...mấy cái này nhìn nó, em hổng biết là gì đâu.....
 
  • Haha
Reactions: cdang
Hạng D
22/1/19
4.588
8.624
113
Em chỉ nhìn thực tế thôi, vì em làm mấy cái quản lý dự án, chuyên đi mắc màn xin chính sách, ko lạ gì mấy cái này.
BOT thì doanh nghiệp có lãi với làm. Ngân sách thì như một nhóm lợi ích gồm nhà nước - doanh nghiệp thụ hưởng - và người dân nơi nó đi qua.
Nói thẳng là quyền lợi doanh nghiệp "tác động" vào có khi phải chiếm đến 70%, mấy cái này phải lên kế hoạch dự án rồi họp hành các kiểu, nói qua để bác dễ hiểu, 02 ngành công nghiệp trọng điểm của khu kte miền nam có nhựa và dệt may, và giai đoạn từ 2016 đổ về nay, các chủ thể kte công nghệ cao tập trung về miền Bắc chiếm đại đa số và 4/6 thị trường XNK trọng điểm của Vn gần phía Bắc (Nhật, Hàn, Trung, Đài).
Có một câu ca dao dễ hiểu là "Thớt có tanh, ruồi mới đỗ, gang ko mật, kiến bò chi", nó chỉ là thuận gió đẩy thuyền thôi vì nhà đầu tư đang nhìn lợi nhuận tương lai.
Một vd cho bác dễ hiểu: Vn bảo hộ nền cn ô tô, ép quốc tế phải nhập khẩu qua 5 cảng biển, trong đó có Sài Gòn. Em ko kinh doanh ô tô nhưng ngày xưa em mở cơ sở đầu tiên cũng là Sài Gòn vì cảng biển, thì ghi nhận đóng ngân sách ở Sài Gòn, nhưng lợi nhuận thì chưa chắc. Thế nên bây h mới có quan trọng bộ môn Pháp chế, mình nghiên cứu chính sách, sóng đến chỗ nào thì mình đu theo.
Bác nói tập trung vào 1 vấn đề thôi được không? Sao trên nói một đằng, dưới lại đi một nẻo vậy ...
Nếu nói theo bác thì em dẫn chứng vài ví dụ thế này. Về phục vụ nhu cầu công nghiệp và cửa khẩu, phía Nam thiếu đường cao tốc tp.HCM - Mộc Bài (đường 22 quá tải gần 20 năm nay). Thiếu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và cao tốc Long Thành - Bến Lức làm hoài không thấy xong. Nông sản từ miền Tây lên miền Đông hoặc đi ra miền Trung cũng thiếu đường, phải trắc trở lên tới gần Mỹ Tho mới bắt đầu có cao tốc (một con đường cũng đang quá tải). Hoặc cứ cho là trong Nam chả có "thị trường nhà máy công nghiệp" để "tiêu thụ" đường cao tốc như bác nói đi. Thế lâu nay giả sử là xúc tiến đầu tư sớm con đường từ Dầu Giây đi Phan Thiết, và Dâu Giây đi Tân Phú (Đồng Nai) thì giờ chắc cũng thu hồi vốn xong (chỉ nhờ vào nhu cầu đi lại của người dân rồi đấy).
Hằng năm đều có các trang thống kê thu ngân sách và mức đóng góp của các tỉnh/tp trọng điểm. Thống kê chia 2 phần là thu nội địa và thu từ XNK. Phần của tp.HCM sau khi cắt thu từ XNK ra vẫn cao hơn HN. Hơn nữa tp.HCM thu thuế từ cảng biển rồi cũng phải bỏ tiền ra đầu tư hạ tầng, người dân thành phố ngày này qua tháng nọ chịu kẹt xe chung với container, hít khói bụi chung với xe đầu kéo. Chứ đâu phải dân cướp đường, vác rựa ra đứng thu phí mãi lộ ...
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Tạm ngừng tranh cãi đi các a, để nghe giải trí giữa hiệp đấu, chương trình bài hát kinh điển : Người thắng ăn tất :D :D

I don't wanna talk
About things we've gone through
Though it's hurting me
Now it's history
.......
The winner takes it all
The loser's standing small
Beside the victory
That's her destiny
....That's her destiny....giày dép còn có số mà lị...hì hì..
Miền Tây chỉ nên đi xuồng hoặc ghe, làm cao tốc tương lai nó cũng ngập mần làm chi.
9h xác.....Làm xong lại chờ lún hè....