Status
Không mở trả lời sau này.
O.S.P.D
13/1/05
2.869
1.024
113
SG
Dấu hiệu tốt quá , chúc các Bác thành công .:D
Bên này các Báo mạng ( Vnexpress , tuổi trẻ , ngôi sao ...... ) cũng đã đăng tin có vẻ đã tạo đc tiếng vang lớn . Có điều tâm điểm thường trực là bức tranh tường treo tại quán trông kg hấp dẫn lắm ..... 2 em gái thiếu .....nét đặc trưng.... đại .....diện .
42.gif
21.gif

https://www.google.com.vn/search?q=khai+trương+cà+phê+việt+trên+đất+mỹ+&ie=utf-8&oe=utf-8&rls=org.mozilla:en-US:eek:fficial&client=firefox-a&gws_rd
654248_1.jpg

654249.jpg

 
O.S.P.D
13/1/05
2.869
1.024
113
SG
Nhưng cái .... Ly thì đc quá . Bữa nào ghé Buford Phin Deli uống đc tặng kg hả Bác Tuấn ??? :D
Cô Em xi thấy quen quen nghe cái giọng cũng quen luôn ....
39.gif

Bác HT lên phóng sự phát biểu trông oách quá ( ngầu ve.... giống mấy đại ca colombia ... ) thấy oai hơn ông thị trưởng ....:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/7/12
115
3
18
Tiên sư mấy anh Mỹ moi tiền giỏi thật. Năm ngoái đã kiếm cả triệu chỉ trong vài phút , năm nay lại thêm một mớ nữa, tương lai sẽ vẫn thế từ túi tiền của dân ghiền cafe Việt( không phải từ túi của dân Mỹ nha!), trong khi đó chúng chả mất gì cả!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/4/07
158
12
18
45
em ái mộ bác Nguyên này rồi nha.
nhất định sẽ dừng ở đây để uống ly cafe
57.gif
và kể cho những người bạn Mỹ thích cafe Việt Nam biết :)


 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
thichchayxedap nói:
TATDAT nói:
ThanhPhoGiaDinh nói:
Trích dẫn từ diễn đàn Webtretho của mẹ Winter09

Winter09 nói:
Mình chưa biết sẽ làm được gì với nó, chắc bỏ hoang, coi như dùng 900K để quảng cáo tên tuổi thôi. Tuy nhiên có một điều mình chắc chắn là sẽ không làm. Đó là tuyệt đối không đổi tên Buford thành PhinDeli. Đã tốn 900K để làm một cú sốc lớn gắn với cái tên Buford rồi tự dưng bây giờ lại đi đổi tên có phải là phí tiền, phí công sức không.
Nói đến Buford may ra người ta còn nhớ câu chuyện ồn ào về người Việt mua thị trấn Mỹ năm ngoái, chứ PhinDeli có gì đặc biệt? Cái thương hiệu bằng vàng đã có sẳn cho mình xơi lại đi đổi tên thành PhinDeli, chả ai biết là gì, ở đâu, rồi lại phải tốn công kể chuyện, giải thích, đi ngược chiều lại để giới thiệu PhinDeli chính là Buford ngày xưa. Vấn đề là dân Mỹ có quá nhiều thông tin mỗi ngày nên thông tin càng ngắn gọn chính xác thì càng dễ tiếp cận, thử hỏi câu logo " Buford : thủ phủ cà phê thế giới" với " Phindeli: thủ phủ cà phê thế giới" thì cái nào attractive hơn ??
Chỉ cần nghe cái tên Buford người ta có thể liên tưởng đến vụ đấu giá ôn ào năm ngoái và người ta có thể tò mò tìm hiểu thêm về câu chuyện của anh chàng Vietnam khởi nghiệp ở Mỹ chứ cái tên Phindeli chả có ấn tượng gì, bên Mỹ có hàng trăm, hàng vạn hiệu cà phê, hiệu Phindeli cũng sẽ chìm trong hàng vạn thương hiệu khác, lấy gì nổi bật hơn người khác để người ta tìm hiểu thêm??Nguyên tắc kinh doanh là làm sao trong cái nhìn đầu tiên đã phải tạo ấn tượng với khách chứ không phải bắt người ta đọc thêm giải thích mới biết thì ra Phindeli ở Mỹ là Buford khi xưa.

Điều quan trọng khác Buford không phải một cái tên vô nghĩa, tên con chó, con mèo ....mà thành phố này được đặt tên để tưởng niệm một vị danh tướng thời Civil war : General John Buford. Tuy mỉnh là chủ thị trân, mình muốn đặt tên gì thì tùy mình nhưng bác Nguyên cũng không nên dẫm đạp lên lịch sử như thế nhất là bác ở Wyoming, một tiểu bang đa số là dân da trắng bảo thủ, đổi tên thị trấn sẽ gây ra những hiềm khích không đáng với những người kỳ thị chủng tộc


Khi người phụ nữ lên tiếng


Em nghĩ, winter09 đã có lý khi đặt ra câu hỏi: có cần gì phải đổi tên buford hay không.
Ý kiến của winter09 cũng không sai.
Tuy nhiên, em nghĩ vấn đề là mục tiêu ngắn hạn hay dài hạn mà thôi.
Nếu muốn fast food ăn liền, thì cứ để Buford như vậy. Rồi tung ra SP gì đó. Theo cách này, thì sẽ không đi xa được. Vì Buford chẳng có equity gì cụ thể (ngoại trừ lâu đời, Mỹ...). Nếu tung ra cà phê mang tên Buford thì rõ ràng cũng không hay.
"Buford: thủ phủ cà phê thế giới" sẽ là gượng ép. Vì buford chẳng có liên quan gì đến cà phê cả.
Còn muốn lâu dài (ăn dày) thì em nghĩ, nên làm theo cách của phindeli hiện nay. Nghĩa là đặt một tên thương hiệu, rồi đổi tên buford sang tên thương hiệu đó (phindeli chẳng hạn). Có thể sẽ phải tốn công kể chuyện nhưng nó có equity rõ (cà phê đến từ Việt Nam)
Việc đổi tên như thế này, càng tạo ra thêm báo chí đưa tin. Chứ không hẳn là làm mọi người "lùng bùng". Cũng có thể sẽ tạo ra tranh cãi về mặt pháp lý hay phản đối từ cộng đồng địa phương Để xem phindeli giải quyết như thế nào.
Lịch sử tiếp thị hiện đại cũng đã có điển cứu half.com (do eBay sở hữu). lúc mới tung ra (1999), half.com đã yêu cầu thị trấn halfway đổi tên (1 năm) sang half.com. Sự kiện này đã được báo chí đựa tin rất rầm rộ. 8 tháng sau, eBay đã mua lại half.com 350 triệu bucks. (ai muốn tham khảo thêm, thì xem ở đây)
Người chủ xị chiến dịch này là Mark Hughes, cũng là tác giả của cuốn bestseller Buzz marketing
: Ai muốn mua thì vào đây nha
E nghĩ, nhóm của phindeli đâu đó đã "Inspired" cái ý tưởng của half.com.
Vậy là quá hay rồi



Đồng tình ý này vì hiện nay ra đường cũng xôn xao cái cà phê của ông người VN đổi tên đất bên Mỹ nhưng thất bại chỗ là chưa nhớ ra tên chính xác cà phê và thông điệp cà phê mang tới mà nhớ đến ong VN đã đổi tên. Vậy thì thành công hay thất bại. Đáng vui hay đáng buồn....
Em mới đọc dc tới đây. Oánh dấu mai đọc tiếp..kekeke
Em thấy đổi tên là đúng. Đối tượng KH tiềm năng của các bác ấy ko phải là mấy anh Mỹ mà là người Việt (Cả Việt Kiều lẫn Việt Nam..kke) Nên một cái tên gần gũi với người Việt sẽ thực sự kết nối hơn.
Hơn nữa, việc dám đổi tên 1 thị trấn lâu đời của Mỹ thì sẽ làm nên một cú hích khá ngon ăn. Khối báo sẽ lao vào mổ xẻ thì cái tên Phindeli sẽ là hàng hót...
Tóm lại, khâm phục các bác thật. Đúng là cao nhân!:D
 
Hạng B2
13/12/05
361
5.632
93
51
(em mới đọc được chục pages, từ rồi đọc tiếp, nhưng..)
Chúc mừng các bác Tuấn Đỗ và bác Nguyên nhé!
Từ lúc bác nói cái ICP là của dân Việt làm, em toàn mua xmen của nó; vậy có cái Phin kia chắc em cũng mua để uống xem sao (mới ngừng hút thuốc mới chán).
Mà vừa sợt cái tên (ko nhớ là icp hay idc), mới biết các bác bán cho India, 60 triệu, không hiểu được bao nhiêu green dollars vào bao nhiêu paper dollars?

Dân Tàu nó có câu (dân Việt mình em chưa thấy) là: muốn đối ngoại thì đánh kẻ yếu (kiểu giết chuột dọa chó), còn muốn đối nội thì cà khịa kẻ mạnh (kiểu showbiz khoe thuyền, tàu bay...), vì thế em nghĩ mục tiêu của các bác là thị trường nội địa rồi.
Mà nếu như vậy thì đã thành công rồi, làm chuyện hàng tiêu dùng toàn quốc & mở rộng nước ngoài này (marketing toàn tình tiền triệu mẽo) mấy ai quan tâm xem là mua cái đó là 900K hay 700K, vì đã mua ở đó về mặt Tây Y là chôn tiền vào rồi, về mặt Đông Y là nếu nó đủ nuôi nó và nuôi cái ông ở trông nó là ngon rồi, nhưng về mặt kết hợp với Cúng, thì là nổi rồi, rõ ràng anh Lý Toét mà lên Kẻ Chợ, mua cả xóm, đổi tên theo ý mình,...
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.