Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Hi bác boypro!

Về câu hỏi của bác, em nói thiệt là có lẽ em cũng may mắn là chưa phải xài máy TQ lần nào! Nhưng em có thể đoán sơ trên kinh nghiệm của em là:
1. Đương nhiên độ bền ko bằng. Máy Flex em đang cầm đã đánh đc 7 năm, đánh hàng trăm xe rồi đấy!!
2. Tốc độ là cái quan trọng trong đánh bóng, liệu máy TQ có đảm bảo tốc độ chuẩn?
3/ Sức mạnh của Mô tơ, cái này quan trọng nè: khi mình sét máy 800 rpm (vòng /phút), đè máy lên bề mặt sơn, liệu máy TQ có đảm bảo vẫn 800 rpm khi có lực đè hay là rớt về 4-500 rpm. Khi muốn đánh 800 rpm nếu xài máy TQ thì lại phải chỉnh 1200 -1500 để khi đè rớt về 800 rpm. Khi đánh thì lực tỳ tay của mình sẽ ko thật sự 100% ổn định (người đánh chuyên nghiệp dày kinh nghiệm thì sẽ giữ cái này tốt) thì nếu dùng máy TQ RPM cũng sẽ ko đều do đè mạnh máy chậm và đè nhẹ máy nhanh. Do đó việc xoá xước trở nên khó khăn.

Oki hông bác ^^!
 
  • Like
Reactions: bboypro0601
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
Hi bác boypro!

Về câu hỏi của bác, em nói thiệt là có lẽ em cũng may mắn là chưa phải xài máy TQ lần nào! Nhưng em có thể đoán sơ trên kinh nghiệm của em là:
1. Đương nhiên độ bền ko bằng. Máy Flex em đang cầm đã đánh đc 7 năm, đánh hàng trăm xe rồi đấy!!
2. Tốc độ là cái quan trọng trong đánh bóng, liệu máy TQ có đảm bảo tốc độ chuẩn?
3/ Sức mạnh của Mô tơ, cái này quan trọng nè: khi mình sét máy 800 rpm (vòng /phút), đè máy lên bề mặt sơn, liệu máy TQ có đảm bảo vẫn 800 rpm khi có lực đè hay là rớt về 4-500 rpm. Khi muốn đánh 800 rpm nếu xài máy TQ thì lại phải chỉnh 1200 -1500 để khi đè rớt về 800 rpm. Khi đánh thì lực tỳ tay của mình sẽ ko thật sự 100% ổn định (người đánh chuyên nghiệp dày kinh nghiệm thì sẽ giữ cái này tốt) thì nếu dùng máy TQ RPM cũng sẽ ko đều do đè mạnh máy chậm và đè nhẹ máy nhanh. Do đó việc xoá xước trở nên khó khăn.

Oki hông bác ^^!
Hihi, quá đúng ý e lun. E thì chưa có cơ hội dùng máy rotary xịn, thời đầu tiên chưa bít gì nên mua một cái tq về tập tành có chịu mấy:D nhưng sau này thì e cũng phần nào nghiệm ra điều cũng giống như bác nói. Trong phần giới thiệu về máy flex thì họ có nói "nhờ moto mạnh và hệ thôgs bánh răng truyền động tốt giúp máy có thể hoạt động manh mẽ ngay ở vòng tua thấp" nên e nghĩ khác nhau lớn nhất là ở chỗ này và từ điểm này dẫn đến đánh bằng máy TQ sẽ ko bao giờ dc mà càng đánh càng hư thêm giống như bác nói, e dùng máy tq gặp tình trạng y vậy, khó lòng kiểm soát dc vòng tua, tì hơi mạh thì no k chạy nổi, hơi nhẹ tay tí là nó chạy vèo vèo. Hix vây thì chắc chắn phải sắm máy xịn rồi
 
  • Like
Reactions: Kombat
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
E có vài thắc mắc:
- bác đánh nhám bao nhiu vậy? Hồi trước e có xem một bài về sanding, họ nói rằng vd đánh nhám máy 2000 thì chỉ bằng đánh tay 2500, nôm na là đánh nhám tay thì độ "sát thương" sẽ cao hơn.
- với tình trạng sơn của bác như ban đầu nếu ko đánh nhám mà chỉ xử lý đơn thuần bằng đánh bóng 3 bước thì hiệu quả có thể đạt bao nhiêu % so với đánh nhám ah?
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Hi bác boypro,
Với giả thiết bác đưa ra là chỉ đanh compound cut and polish thì theo kinh nghiệm của em nó sẽ có 2 trường hợp:
1. Đánh sẽ bay hết xước nhưng tốn thời gian lâu, tốn nhiều compound và tốn pad (mòn nhiều pad)
2. Tốn nhiều thứ như trên nhưng vẫn ko hết xước vì cố đanh nhiều thì đôi khi lại tự tạo thêm xước. Vì đánh càng lâu sơn càng mềm đi vì mặt sơn bị nóng lên nhiều. Muốn nó ổn đinh trở lại thì phải tốt nhất chờ 1 thời gian cooldown, qua đêm chẳng hạn.

Lý do em quyết định đánh nhám luôn vì thứ nhất em tiết kiệm thời gian, đánh rất nhanh. Thứ nhì, do môi trường có bụi nên em cũng không muốn đánh bóng lâu vì nếu ko sẽ rơi vào trường hợp 2 như trên là tự tạo thêm vết xước.
Nhám em đánh là nhám 3000 grit, thuộc loại siêu mịn, em nghĩ khả năng cutting của nó đôi khi còn nhẹ hơn mấy bác cầm máy Markita + pad lông cừu + thuốc mạnh!

Em đánh riêng cái capo đó là 4 tiếng lận, do muốn đạt show car finish he he :)! Nhưng vừa rồi hơi tiếc là em ko phủ ngay nano cứng nên xơ xuất lại để nó xước nhẹ lại. E sẽ mần 1 trận nữa khi máy Flex xịn của em đc nhập zìa :))
 
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
Hi bác boypro,
Với giả thiết bác đưa ra là chỉ đanh compound cut and polish thì theo kinh nghiệm của em nó sẽ có 2 trường hợp:
1. Đánh sẽ bay hết xước nhưng tốn thời gian lâu, tốn nhiều compound và tốn pad (mòn nhiều pad)
2. Tốn nhiều thứ như trên nhưng vẫn ko hết xước vì cố đanh nhiều thì đôi khi lại tự tạo thêm xước. Vì đánh càng lâu sơn càng mềm đi vì mặt sơn bị nóng lên nhiều. Muốn nó ổn đinh trở lại thì phải tốt nhất chờ 1 thời gian cooldown, qua đêm chẳng hạn.

Lý do em quyết định đánh nhám luôn vì thứ nhất em tiết kiệm thời gian, đánh rất nhanh. Thứ nhì, do môi trường có bụi nên em cũng không muốn đánh bóng lâu vì nếu ko sẽ rơi vào trường hợp 2 như trên là tự tạo thêm vết xước.
Nhám em đánh là nhám 3000 grit, thuộc loại siêu mịn, em nghĩ khả năng cutting của nó đôi khi còn nhẹ hơn mấy bác cầm máy Markita + pad lông cừu + thuốc mạnh!

Em đánh riêng cái capo đó là 4 tiếng lận, do muốn đạt show car finish he he :)! Nhưng vừa rồi hơi tiếc là em ko phủ ngay nano cứng nên xơ xuất lại để nó xước nhẹ lại. E sẽ mần 1 trận nữa khi máy Flex xịn của em đc nhập zìa :))
Oh, bác đánh nhám bằng máy mà dùng 3000 luôn, vậy thì siêu mịn và siêu nhẹ rồi, vậy thì e còn đang lăn tăn. như bác nói, máy+ nhám 3000 đôi khi cutting còn ko bằng compound + pad lông cừu, đúng là như vậy, e thấy một số compound khả năng cutting lên tới 1500 thậm chí là 1200 luôn, Sonax thì dòng Profiline phổ biến hiện nay thì compound cutting là 2000(như bác dùng trong case này) và theo e biết thì sonax cũng mới ra một dòng compound mới tinh nâng khả năng cutting lên 1500. Nếu như vậy, mình muốn rút ngắn time thì mình dùng luôn compound b1 sonax (2000grit) chứ sao lại phải nhám 3000 rồi sau đó mới compound(mà theo như bác nói làm như vậy sẽ nhanh hơn rất nhiều). Như vậy câu hỏi đặt ra là máy+nhám tuy là 3000grit nhưng khả năng cutting vẫn cao hơn là Foam Pad+Sonax compound 2000grit? bác khai sáng cho e:(
Vấn đề priming pad mục đích là cho thuốc đều hết bề mặt và làm ẩm bề mặt pad hạn chế pad bị quá nhiệt làm cháy khô thuốc đánh bóng trong quá trình đánh phải ko ah? để priming pad mình có thể dùng chính thuốc đánh thoa đều lên bề mặt pad(như bác làm) hoặc ko thì mình có thể dùng chai Pad Conditioner phun lên bề mặt pad trước khi đánh, cũng như nhau thôi phải ko bác?
PS: bác nhập Flex model nào vậy?qua tết thong thả e cũng làm 1 cái, nhìn mấy cái máy của Flex ghiền vãi lái:3dnhinyeu:
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
He he về việc bác nhờ e khai sáng nó là thế này: bí kíp của em mà bác cũng bắt em khai ha ha.
Thui thì em cũng chia sẻ thật tình: bác có nhớ em đe cập trường hợp 2 ở trên là sơn sẽ bị nóng và mềm khi đanh compound ko? Do đó em xài wet sanding sau đó đi compound thì mặt sơn vẫn ngon lành cho đến bước cuối nhé :))

Còn máy flex thì he he đoi về em khoe, nói chung là model mới nhất của Flex! Em mua 2 cái: 1 rotary và 1 Orbital
 
  • Like
Reactions: bboypro0601
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Ah quên vụ Prime pad đúng như bác nói nhưng pad conditioner thì giúp pad ẩm mềm thôi. Bác tưởng tượng gội đầu bằng dầu xả làm sao sạch bằng gội bằng dầu gội. :D
 
  • Like
Reactions: bboypro0601
Hạng D
26/11/09
1.054
912
113
Bà Rịa
He he về việc bác nhờ e khai sáng nó là thế này: bí kíp của em mà bác cũng bắt em khai ha ha.
Thui thì em cũng chia sẻ thật tình: bác có nhớ em đe cập trường hợp 2 ở trên là sơn sẽ bị nóng và mềm khi đanh compound ko? Do đó em xài wet sanding sau đó đi compound thì mặt sơn vẫn ngon lành cho đến bước cuối nhé :))

Còn máy flex thì he he đoi về em khoe, nói chung là model mới nhất của Flex! Em mua 2 cái: 1 rotary và 1 Orbital
Flex dòng rotary mới nhất chắc là model PE150-2 hả bác:3dcuoi:
 
Tập Lái
29/1/15
1
0
1
34
Chào các bác, số là em mày mó oánh bóng, chăm sóc xe đã nhìu năm :D, đọc đủ các thể loại tài liệu, video về oánh bóng nhưng khi bắt tay vào thì ko dễ chút nào. Nay em đã luyện thành chánh quả :D

Xe của em đời 2006, cũng 6 năm rồi, cũng qua vài đời chủ, xe màu trắng, nhìn bề mặt sơn em đoán chắc các chủ cũ cho em nó vào chỗ rửa xe tự động (loại cùi bắp) và chăm sóc em nó không đúng cách nên em nó nhìn rất thảm. :D

Sau khi nghiên cứu các loại cách chữa trị cho em nó, em đã mần được em nó như thế này:
(xe màu trắng mà tại cái đèn bàn của em nó vàng khè nên ra màu thế đấy ạ)

E lấy băng keo giấy khoạnh lại chỗ đánh bóng phía cửa sau, thử một ô nhỏ trc rồi mới chơi nguyên xe:

Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


Hình so sánh 1 bên đã oánh và 1 bên chưa

Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


Chơi chụp macro nhìn mới khiếp :D
Before:
Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)


After
Tuyệt đỉnh đánh bóng! ( page 9-10, chăm sóc toàn phần trang 24)



Nếu nhìn bề ngoài với ánh sáng bình thường thì cũng không thấy rõ, các bác dùng đèn chiếu vào sẽ thấy rất rất rõ, ko tin bác nào cho xe mình đi oánh cà-na, về lấy đèn chiếu vô nhìn kỹ em tin là vẫn trầy tan nát :D. Một số tiệm đánh bóng ko chuyên, các bác thử check lại xem còn trầy ko nhé, chiếu đèn vào thấy ngay, để binh thường thì thấy bóng loáng :D

Nói chung là em vui quá, đi mở chia bia uống mới được :D
Cách nào vậy bác???