Chào các bác, nếu đánh máy markita và lông cừu thì muôn đời không hết quầng
.
@ bác mexe: Chúc mừng bác đã trải qua vụ bay sơn đầu tiên.
. Nếu bác dùng máy Random Orbital như em với bác boypro dùng thì ko bao giờ bị bay sơn. Tuy nhiên, máy Random Orbital cũng có nhiều hạn chế so với Dual Action (Force Orbital) hoặc máy Rotary!
@ bác Hieu_wrangler: Em không rõ điều kiện bề mặt sơn của bác như nào và với thông tin bác đưa ra khá ít, em đành đoán mù dựa trên kinh nghiệm:
Xe bác 10 năm tuổi là khá nhiều, do đó nếu bác ở nước ngoài thì nhựa đường sẽ dính khá nhiều và một số thứ mà bọn tây nó gọi chung là Industrial Fall out, nếu bác ở VN thì có thêm cả bụi sơn và những chất bẩn khó đi trong không khí như xi mang, nước mưa lâu ngày oxy hoá, phân chim .v.v...
Bác phải trải qua bước Clay sau khi bác sửa sạch xe để tẩy sạch hoàn toàn bề mặt sơn trước khi đánh bóng, chứ ko những chất bẩn này bám vào pad đánh bóng thì bác không thể nào xóa sạch Swirl mark đc!
Ngoài ra bác chụp hình cho em xem được không vì em ko rõ bác nói Swirl Mark có đúng như cái em nghĩ hay ko? hay nó là Polishing Trail
Polishing Trail xuất hiện khi kỹ thuật đánh bóng bị sai, chủ yếu là cách cầm và lia máy, như hình bên dưới. Để lại những vệt xước mà khi soi đèn hoặc dưới nắng mặt trời là thấy ngay!
Còn đây là Swirl Mark
Ở Việt Nam em thật sự chưa tìm ra cho nào đánh được cái mặt sơn đen mà trong vắt không còn một vệt xước!