Thảo Luận Chung U-TURN NHƯ VẦY CÓ ĐÚNG??

Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
xetrau1973 nói:
xe cub nói:
tieulinhtinh nói:
để tránh khỏi phải đỏ đít thì em thường xi nhan phải, tấp gần sát lề rồi xi nhan trái quay đầu.
Đồng ý với bác
làn như bác linhtinh thì nếu đường đông, chờ có cơ hội quay đầu còn lâu hơn nữa!
nếu đường đông thì nên tìm chổ khác quay đầu còn muốn quay ở đó thì phải chờ thôi bác à.
em tay nghề còn kém nên thấy đường đông khó quay đầu là em tìm chổ khác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
tuannm1 nói:
Nguy hiểm lắm bác ui. Tuần trước em đi sau một chiếc Fortuner biển xanh (của tỉnh nào quên rồi) trên đường Bến Vân Đồn trước chung cư Khánh Hội 2. Bác ấy mới vừa xi-nhan trái để nhập làn thì lại xi-nhan phải để chuyển vô làn sát trong vỉa hè. Em thấy bác ấy chạy kỳ kỳ nên giữ khoảng cách khá xa. Thật bất ngờ là sau khi đã ở làn bên phải, bác ấy bất ngờ xi-nhan trái và U-turn một phát. Ba, bốn chiếc xe 2B đang chạy làn ngoài (vì lúc đó bác ấy chiếm làn trong rồi) phải thắng lết bánh và chút xíu nữa là tông thẳng vô xe bác ấy luôn.
Bác Fortuner này chạy ẩu. Khi nép vào phía phải để U-Turn thì phải quan sát kỹ chứ không thể làm cái ào được.
 
Hạng C
26/3/12
588
97
28
45
tieulinhtinh nói:
để tránh khỏi phải đỏ đít thì em thường xi nhan phải, tấp gần sát lề rồi xi nhan trái quay đầu.

Đành phải vậy, nếu đường đông đành chờ và quay đầu chầm chậm thôi, nếu có 2-3 chỗ quay đầu liền nhau thì kiến chỗ dễ dù phải chạy vài trăm m nữa.
 
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Chắc bác chủ gặp em chăng hehe, e xi nhan trái nhưng đánh phải chút xíu chỉ 1/2 chiều rộng xe thôi ko đủ cho xe sau vọt lên rồi quay, thông thường các xe sau nhìn thấy vậy là biết nên thường giảm tốc và chờ, quay đầu 2 đỏ ở VN là cực hình vì 2B ken dày đặc trước sau mũi xe.
 
Hạng B2
11/9/10
242
1.120
93
50
tieulinhtinh nói:
xetrau1973 nói:
xe cub nói:
tieulinhtinh nói:
để tránh khỏi phải đỏ đít thì em thường xi nhan phải, tấp gần sát lề rồi xi nhan trái quay đầu.
Đồng ý với bác
làn như bác linhtinh thì nếu đường đông, chờ có cơ hội quay đầu còn lâu hơn nữa!
nếu đường đông thì nên tìm chổ khác quay đầu còn muốn quay ở đó thì phải chờ thôi bác à.
em tay nghề còn kém nên thấy đường đông khó quay đầu là em tìm chổ khác.

E cũng theo bác tieu tum lum.
 
7/10/10
179
1
18
33
Em sợ nhất là đèn Hazard đó nha. Trường hợp nguy hiểm, có tai nạn, hay va quẹt thì không nói. Còn trường hợp vừa chạy vừa bật hazard, đi thẳng thì ko sao chứ đi tới giao lộ, nhất là ngã 3 chả biết nó quẹo bên nào mà lần.

Có lần em chạy 2 bánh vào ngã 3, 1 chiếc xe tải đi ra, bật hazard, em chả biết nó quẹo bên nào nên cũng không biết tránh bên nào, nên bò từ từ xem coi nó quẹo bên nào để mình né bên kia, chứ ko lại bị chửi là "mắt đuôi, thấy quẹo mà cũng cắt đầu". Thằng cha tài xế thấy em nhìn 2 cái đèn xi nhan (chắc thấy mặt em ngu ra) nên mới tắt hazard và bật xi nhan =))
 
Hạng C
13/10/09
670
317
63
tieulinhtinh nói:
để tránh khỏi phải đỏ đít thì em thường xi nhan phải, tấp gần sát lề rồi xi nhan trái quay đầu.

Nhắm thấy ko lọt là em thường xuyên đi giống Bác này.
 
Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Ủa mà trong khu dân cư chỉ được U-turn ở nơi đường giao nhau (ngã ba, ngã tư,...) và những nơi có biển "quay đầu xe" thôi mà các bác. Ở mấy chỗ đó không đủ rộng sao ta?

Luật GTĐB nói:
Điều 15.Chuyển hướng xe
...
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
...
 
Hạng B2
9/1/11
221
62
28
tuannm1 nói:
Ủa mà trong khu dân cư chỉ được U-turn ở nơi đường giao nhau (ngã ba, ngã tư,...) và những nơi có biển "quay đầu xe" thôi mà các bác. Ở mấy chỗ đó không đủ rộng sao ta?

Luật GTĐB nói:
Điều 15.Chuyển hướng xe
...
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
...
Tùy xe bác à như xe em dài 4.9m ,bán kính quay 12m , không lấy qua phải là phải 2 đỏ hoặc leo lề bên kia.