chạy xe riết nhìn xe trước xi nhan trái nhưng có xu hướng quẹo phải là biết hắn chuẩn bị quay đầu. Đó là chuyện đương nhiên vì góc quay xe rộng buộc mình phải như vậy, không thôi quay qua bên kia sẽ bị kẹt rồi phải chạy tới chạy lui càng dễ gây khó dễ cho các xe khác. Vì thế, mọi người phải hiểu và chấp nhận chuyện này.
hoa74 nói:Em mỗi lần muốn u turn thì bật nhan trái sau đó hơi qua phải một tí rồi mới từ từ bẻ lái quay đầu.
Có những đoạn bác lấy lái nhẹ cũng ko quay hết được.
Em thì nếu trường hợp trên là cứ tấp sát bên phải,signal trái rồi quay đầu...Nếu đoạn đường "hot" như Nguyễn Oanh này nọ thì hạ kính...thò thêm cái tay vẫy vẫy cho nó thêm phần tác dụng.
Nên tránh trường hợp ôm ko hết cua phải tới lui 2-3 lần...Rất nguy hiểm vì xe máy ở SG như nước,chổ nào có kẽ là len vào.
Mình đá signal trái nhá qua phải nhỡ khi tai nạn xảy ra ở hông phải xe là mình lãnh đủ, còn như đá signal phải rồi đá tiếp signal trái sẽ phạm luật ra tín hiệu rẽ chưa đủ 30m, lúc đó xảy ra tai nạn bên hông trái thì mình cũng lỗi toàn tập, vậy nên đi thế nào cho mình an toàn trước pháp luật hở các bác?
workflow.vn nói:Em thấy vài bác xinhan trái, lấn vô lane trong một tí (không vào hẳn lane trong) rồi u-turn.
Em chạy sau nhìn là biết ngay, chạy chậm lại nhường bác ấy u-turn.
Em thường thấy nhiều bác chạy cách này nè. Như vậy ít ra người đi sau (đặc biệt là xe máy) biết rõ mình quẹo hướng nào và họ sẽ điều chỉnh hiwowsng sang phải (theo thói quen) chứ nếu mở xi nhan phải trước lúc đó họ dồn qua trái hết thì mình sẽ mệt đấy.
Last edited by a moderator:
Nhiu đó động tác không đủ thời gian cho người cùng chiều mình hiểu kịp đâu bác!anhbocau nói:Em thường xài 2 cách :
- Nếu đường vừa đủ : liếc kình hậu , xi nhan phải , cặp vạch phân làn . Nhá hazard....rồi nhan trái.....U turn .
- Đường hẹp : xi nhan phải , tấp lề.....quay .