Xe em 5,1 m còn mệt dữxe cub nói:Tùy xe bác à như xe em dài 4.9m ,bán kính quay 12m , không lấy qua phải là phải 2 đỏ hoặc leo lề bên kia.tuannm1 nói:Ủa mà trong khu dân cư chỉ được U-turn ở nơi đường giao nhau (ngã ba, ngã tư,...) và những nơi có biển "quay đầu xe" thôi mà các bác. Ở mấy chỗ đó không đủ rộng sao ta?
Luật GTĐB nói:Điều 15.Chuyển hướng xe
...
3. Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe.
...
Vì đường Sài Gòn đông , về mặt luật pháp thì cũng có chỗ cho phép U turn ... xong mỗi khi cần quay đầu nhà cháu thường chạy thêm tới ngã tư hoặc ít nhất chỗ nào có khoảng trống tốt ( như cổng cơ quan ) thì mới thực hiện!!! Dù chậm và mất công một chút nhưng không cản trở và gây phiền gây tắc!!!
Nhà cháu kinh nhất là tài taxi họ quay xe ngang đường ngay chỗ tắc rồi nhích tới nhích lui một hồi như trong sân tập lái vậy!!!
Nhà cháu kinh nhất là tài taxi họ quay xe ngang đường ngay chỗ tắc rồi nhích tới nhích lui một hồi như trong sân tập lái vậy!!!
Em không tranh luận. Em quay đầu luôn lấy sát tim đường, nhan trái, nhìn kính hậu trái và xe ngược chiều: phán đoán...
- đủ tua thì em quay lun.
- không đủ thì canh 1 đỏ.
Với em: mở cua qua phải dồn xe sau tới đánh qua trái mình, mình cua trái típ thì nguy hiểm với xe sau cùng chiều.
Chạy 2b em cũng luôn như vậy.
- đủ tua thì em quay lun.
- không đủ thì canh 1 đỏ.
Với em: mở cua qua phải dồn xe sau tới đánh qua trái mình, mình cua trái típ thì nguy hiểm với xe sau cùng chiều.
Chạy 2b em cũng luôn như vậy.
Nếu đường không quá đông xe thì bật xi nhan phải tấp sát lề, sau đó mở xi nhan trái rồi từ từ quay đấu Còn nếu đường đông quá thì e nghĩ tìm đường vòng quay lại thôi!
xetrau1973 nói:Kính thưa các bác,
Dạo này thành phố ta có nhiều dải phân cách, sắt có, bê tông có. Sự hiện diện của những con lươn này gây ra cho 4B chúng ta việc muốn quay lại thì phải đánh vòng. Việc mà em muốn đề cập là em hay thấy các 4B nhà mình bật xi nhan trái nhưng vì muốn ôm cua 1 lần nên lại uýnh qua phải vô lane trong rồi mới quay bất kể đường đông hay vắng. Việc này làm em khá bối rối khi gặp. Theo các bác, làm như thế là đúng hay sai?
Em thấy không nên. Khi xe đi trước bật xi-nhan trái thì xe sau có quyền vượt phải. Khi xe sau chuẩn bị vượt phải thì bị xe trước lại tạt đầu để U-turn.
Theo em, xe trước khi U-turn cứ bật xi-nhan trái rồi quẹo mà không cần tạt phải. Nếu đường hẹp thì có thể leo lề hay de lại để đi tiếp.