• Total voters
    168
Hạng B2
25/5/07
340
1
0
Em thì thấy nếu muốn xh vận hành bằng ý thức thì phải đợi nó phát triển lên hình thái xh khác - CNCS.

Hiện tại có công cụ để quản lý xh đó là pháp luật, nếu luật hiện tại chưa đủ mạnh chưa đủ nghiêm thì cứ sửa đổi, bổ sung, chứ đòi hỏi sự ý thức thì không tưởng.
 
A1
14/12/03
2.548
4.399
113
Ở đây bác Golf dùng từ nguyên nhân CHÍNH nên em đã tick vào NO.
Nếu cho rằng nguyên nhân chính từý thức người tham gia giao thông thì em không đồng ý. Ý thức chỉ góp phần tệ hại thêm vào tình hình ùn tắc mà thôi.

- Nếu các con đường đủ rộng cho bất cứ mọi phương tiện tham gia giao thông thì sẽ không có chuyện xe leo lên lề đi.
- Nếu Cảnh Sát Giao Thông làm đúng nhiệm vụ và chức năng của mình là điều phối giao thông thay vì chỉ chăm chăm lo xử phạt đèn Xenon, bánh lớn hơn đăng kiểm.
- Nếu mở rộng đường quốc lộ các cửa ngõ thành phố thì sẽ không có cảnh đi từ cầu Sài Gòn ra Ngã ba Tân Vạn mất nhiều tiếng đồng hồ. (Đường về miền Tây cũng tương tự).
- Nếu qui hoạch quốc lộ thì phải cấm hẳn việc mở các kios, các mặt tiền ra hướng lộ. Các bác thử đi từ Phú Lâm về miền Tây mà xem, quốc lộ gì mà nhà cửa phố xá san sát, cửa hàng nối tiếp cửa hàng, bước chân ra cửa là quốc lộ. Thế có chết không.
Và còn hàng nghìn, hàng vạn cái NẾU nữa do qui hoạch kém, quản lý kém giờ lại đổ lỗi cho ý thức của dân. Xin thưa rằng người Tây họ ý thức lắm chứ nhưng sang VN thì sao?? Họ vẫn tự nhiên chạy xe gắn máy dù không có bằng lái, sẵn sàng chạy xe máy lên lề đường nếu kẹt xe, chỉ có điều là họ không lấn hẳn sang phần đường ngược lại khi chờ xe lửa mà thôi. Người ta thường nói " Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài", nên đổ lỗi cho thì đổ lỗi cho cái "vỏ" ấy, không liên quan gì đến bọn em cả.
 
Hạng D
29/10/07
2.005
9.599
113
HCM
www.bsdinsight.com
đúng rồi, em đồng ý 2 tay 2 chân - qui hoạch kém, giáo dục kém, xử lý kém, hệ thông pháp luật kém, ngừoi thi hành kém, toàn bộ đổ lên đầu ngừoi dân: ý thức kém.
 
Hạng B1
24/12/06
80
580
83
xe đi lên lề, đi lấn đường của xe khác...là do đâu? là do ko có đường để đi nữa thì phải vậy thôi. Ví dụ tan sở xong phải về nhà ngay vì còn bao việc phải làm: cơm nước, đón con, ... (đâu được như các sếp)
Có nhiều người đi trái đường ngay trước mũi công an mà không bị thổi phạt (có lẽ mấy chú công an cũng thông cảm cho người ta)
Phân làn mà vẫn để ùn tắc thì đừng phân làn còn hơn
xxx xxx xxx
 
Hạng D
3/3/05
1.098
78
48
Nói chung là tất cả đều kém, nên nó mới thành 1 mớ bòng bong. Đường đã kẹt( do xxx chắn đường, làm cái mịa gì đó, mà hiệu quả thế nào thì chưa biết), xe máy cứ thấy lọt chỗ nào thì chui vào chỗ đó, để rồi tất cả củng ngửi khói của nhau. Muốn làm người ý thức cũng không được vì khác gì hạt cát giữa biển, và quan trọng là lúc nào mới về đến nhà?
 
Hạng B2
15/12/06
472
6.715
93
HCM
Air Bag nói:
Ở đây bác Golf dùng từ nguyên nhân CHÍNH nên em đã tick vào NO.
Nếu cho rằng nguyên nhân chính từý thức người tham gia giao thông thì em không đồng ý. Ý thức chỉ góp phần tệ hại thêm vào tình hình ùn tắc mà thôi.

- Nếu các con đường đủ rộng cho bất cứ mọi phương tiện tham gia giao thông thì sẽ không có chuyện xe leo lên lề đi.
- Nếu Cảnh Sát Giao Thông làm đúng nhiệm vụ và chức năng của mình là điều phối giao thông thay vì chỉ chăm chăm lo xử phạt đèn Xenon, bánh lớn hơn đăng kiểm.
- Nếu mở rộng đường quốc lộ các cửa ngõ thành phố thì sẽ không có cảnh đi từ cầu Sài Gòn ra Ngã ba Tân Vạn mất nhiều tiếng đồng hồ. (Đường về miền Tây cũng tương tự).
- Nếu qui hoạch quốc lộ thì phải cấm hẳn việc mở các kios, các mặt tiền ra hướng lộ. Các bác thử đi từ Phú Lâm về miền Tây mà xem, quốc lộ gì mà nhà cửa phố xá san sát, cửa hàng nối tiếp cửa hàng, bước chân ra cửa là quốc lộ. Thế có chết không.
Và còn hàng nghìn, hàng vạn cái NẾU nữa do qui hoạch kém, quản lý kém giờ lại đổ lỗi cho ý thức của dân. Xin thưa rằng người Tây họ ý thức lắm chứ nhưng sang VN thì sao?? Họ vẫn tự nhiên chạy xe gắn máy dù không có bằng lái, sẵn sàng chạy xe máy lên lề đường nếu kẹt xe, chỉ có điều là họ không lấn hẳn sang phần đường ngược lại khi chờ xe lửa mà thôi. Người ta thường nói " Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài", nên đổ lỗi cho thì đổ lỗi cho cái "vỏ" ấy, không liên quan gì đến bọn em cả.

E hoàn toàn đồng ý với bác trong tất cả các chử nếu bên dưới nhưng với chử nếu này thì ít có nơi nào làm được bác ơi. Hiện tại đại đa số dân mình tham gia gt theo chử LỆ chứ ko theo chử LUẬT và các xxx thì ko có ý thức thượng tôn pháp luật lẫn ko làm tròn trách nhiệm của mình vì vậy anh thì đổ cho ả, ả thì đổ cho anh thành ra cả cái xã hội này đi đâu cũng thấy nó loạn cào cào như gt. Có một thời đi xin hộ khẩu thì hỏi có nhà chưa? đi mua nhà thì hỏi có cm, hk ko? Trường học thì cương quyết nói ko với bệnh thành tích, học thêm, dạy thêm nhưng khi vào lớp Một thì phải biết viết, phải thi để chọn lớp. Cuối cùng chỉ có đi nhậu là ko bị hạnh họe mà thôi, cho nên đi đâu thấy quán nhậu cũng đông cả:D
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Ý thức chỉ là một trong những nguyên nhân, em nghĩ chủ yếu là do quy hoạch kém với tầm nhìn ngắn. Mà ý thức của người đi đường kém là do là do ........thượng bất chính hạ tắc loạn, và cả hai nguyên nhân đều bắt nguồn từ một.
[link=http://bauxitevietnam.info/c/1783.html]
[/link]</h3>
 
Hạng D
23/12/07
1.546
20
38
45
www.vietnamjeep.net
thodia.vn
Blackstorm1317 nói:
Air Bag nói:
Ở đây bác Golf dùng từ nguyên nhân CHÍNH nên em đã tick vào NO.
Nếu cho rằng nguyên nhân chính từý thức người tham gia giao thông thì em không đồng ý. Ý thức chỉ góp phần tệ hại thêm vào tình hình ùn tắc mà thôi.

- Nếu các con đường đủ rộng cho bất cứ mọi phương tiện tham gia giao thông thì sẽ không có chuyện xe leo lên lề đi.
- Nếu Cảnh Sát Giao Thông làm đúng nhiệm vụ và chức năng của mình là điều phối giao thông thay vì chỉ chăm chăm lo xử phạt đèn Xenon, bánh lớn hơn đăng kiểm.
- Nếu mở rộng đường quốc lộ các cửa ngõ thành phố thì sẽ không có cảnh đi từ cầu Sài Gòn ra Ngã ba Tân Vạn mất nhiều tiếng đồng hồ. (Đường về miền Tây cũng tương tự).
- Nếu qui hoạch quốc lộ thì phải cấm hẳn việc mở các kios, các mặt tiền ra hướng lộ. Các bác thử đi từ Phú Lâm về miền Tây mà xem, quốc lộ gì mà nhà cửa phố xá san sát, cửa hàng nối tiếp cửa hàng, bước chân ra cửa là quốc lộ. Thế có chết không.
Và còn hàng nghìn, hàng vạn cái NẾU nữa do qui hoạch kém, quản lý kém giờ lại đổ lỗi cho ý thức của dân. Xin thưa rằng người Tây họ ý thức lắm chứ nhưng sang VN thì sao?? Họ vẫn tự nhiên chạy xe gắn máy dù không có bằng lái, sẵn sàng chạy xe máy lên lề đường nếu kẹt xe, chỉ có điều là họ không lấn hẳn sang phần đường ngược lại khi chờ xe lửa mà thôi. Người ta thường nói " Ở bầu thì tròn, ở ống thì dài", nên đổ lỗi cho thì đổ lỗi cho cái "vỏ" ấy, không liên quan gì đến bọn em cả.

E hoàn toàn đồng ý với bác trong tất cả các chử nếu bên dưới nhưng với chử nếu này thì ít có nơi nào làm được bác ơi. Hiện tại đại đa số dân mình tham gia gt theo chử LỆ chứ ko theo chử LUẬT và các xxx thì ko có ý thức thượng tôn pháp luật lẫn ko làm tròn trách nhiệm của mình vì vậy anh thì đổ cho ả, ả thì đổ cho anh thành ra cả cái xã hội này đi đâu cũng thấy nó loạn cào cào như gt. Có một thời đi xin hộ khẩu thì hỏi có nhà chưa? đi mua nhà thì hỏi có cm, hk ko? Trường học thì cương quyết nói ko với bệnh thành tích, học thêm, dạy thêm nhưng khi vào lớp Một thì phải biết viết, phải thi để chọn lớp. Cuối cùng chỉ có đi nhậu là ko bị hạnh họe mà thôi, cho nên đi đâu thấy quán nhậu cũng đông cả:D
033102beer_1_prv.gif

Em đồng ý với ý kiến của 2 bác này nên trước là vote YES, sau là NO
bash.gif
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Ý thức kém của người tham gia GT ở VM là điều quá dễ thấy, ai cũng thấy hết. Nhưng theo ngu ý của tui, đó chỉ là phần nhìn thấy đc của tảng băng khổng lồ mà thôi. Vậy ng VN là kém ý thức nhất thế giới ư ? Xin thưa với các bác, ng TQ còn "chuối" gấp tỷ lần ng VN, ko tin các bác cứ hỏi quản lý của các khách sạn có nhiều khách TQ xem ! Ng Mỹ thì văn minh lắm ư? Khoảng đầu những năm 1980, ở New York xảy ra 1 vụ mất điện (black-out) diện rộng và kéo dài cả tuần. Và các bác biết điều gì đã xảy ra ko? Đập phá cửa hàng, looting tràn lan ko thể kiểm soát... Vậy thì vấn đề cốt lõi ko phải là ý thức nọ kia, mà là hiệu quả của quản lý xã hội, tầm nhìn và năng lực của các nhà quản lý. Vậy tui dứt khoát vote "NO" cho câu hỏi của bác chủ thớt !
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Sáng NO: Vì khi người lớn đi làm, trẻ con đi học, đường bé> Lấn> Kẹt.
Chiều YES: Đường thoáng bừa cho kịp nhậu, kịp đua xe, gây tai nạn kẹt> Ý thức người TG GT.