Em biết chúng ta đều rất bức xúc các xxx, nhưng phải nghiêm khắc với mình trước đã. Em cũng leo lề rẽ tắt khi kẹt xe nhưng thường nhất là chọn giải pháp quay lại tìm đường khác, khi không có đường thì chui vào quán cà phê ngồi đồng vậy.
Các xxx kém – đúng, các xxx hành xử xxx – đúng luôn, nhưng hành xử của mình đúng rồi thì khi mình muốn, cứ việc xxx các xxx thoải con gà mái.
Các xxx kém – đúng, các xxx hành xử xxx – đúng luôn, nhưng hành xử của mình đúng rồi thì khi mình muốn, cứ việc xxx các xxx thoải con gà mái.
Cám ơn các bác tới nay đã vote và tham gia sôi nổi ý kiến
Cuộc sống là một chuỗi dài quá trình cảm nhận, phân tích, quyết định, giải quyết, thẩm định lời giải ... đại loại như biểu đồ sau: Critical thinking process = Reasoning -> Analyzing -> Decision Making -> Problem Solving -> Evaluating (the solution)
Ùn tắc GT hay Ùn tắc tư duy? Đó chính là vấn đề! Và đây cũng chỉ là một trong nhiều vấn đề mà cuộc sống đang đặt ra cho chúng ta phải suy nghĩ hàng ngày để tìm ra lời giải! Thinking process này cũng sẽ chỉ kết thúc vào ngày cuối cùng của cuộc đời mỗi người chúng ta! So love life, love (critical) thinking
Muốn nói nhiều, vì có nhiều điều phải mổ xẻ phân tích để trả lời câu hỏi khó khen này (dễ thì đã không dám hỏi các bác ) Tạm thời thì ý này
Tới nay thì đa số chúng ta đều nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân và ý thức GT (chưa tốt!) của mình với tư cách như là người tham gia GT với việc chọn câu trả lời "Tôi đồng ý, ùn tắc chủ yếu là do ý thức người tham gia giao thông."
Hoan hô các bác! Trước mắt mời các bác tiếp tục vote và cho thêm ý kiến về việc chọn lựa câu trả lời của mình! Để hiểu được tình hình rõ ràng hơn, nay chúng ta cũng nên làm 1 thống kê nho nhỏ. Vậy bên cạnh việc vote 2 câu hỏi trên, xin các bác cũng cho biết thêm các thông tin về tình hình GT cụ thể của bản thân mình theo mẫu sau:
- Tôi đồng ý với ý kiến cho rằng ùn tắc chủ yếu là do ý thức người GT (trong đó có tôi!) còn yếu kém: Yes/No,
- Tôi đang sống ở HN/SG hoặc các TP lớn khác: Yes/No,
- Tôi đang phải sống / phải đi lại qua các khu vực trung tâm dân cư đông đúc: Y/N,
- Hàng ngày tôi phải mất hơn từ 30'-60'h để tới chỗ làm việc (so với khi không bị ùn tắc): Yes/No,
- Tốc độ giao thông trung bình trong phố của tôi dưới 15km/h với xe máy/xe hơi/xe bus: Yes/No,
- Phương tiên giao thông chủ yếu của tôi là: đi bộ/xe đạp/xe gắn máy/xe hơi riêng/taxi/xe bus: Your choice!
- Ùn tắc hiện nay đang là vấn đề ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của tôi và GĐ tôi: Yes/No.
Qua đó tất cả chúng ta sẽ thể thấy được xem ùn tắc GT hiện nay có phải là vấn đề lớn của các thành viên OS hay không, và nếu có thì đang ảnh hưởng thế nào tới bản thân và GĐ của chúng ta ?
Cuộc sống là một chuỗi dài quá trình cảm nhận, phân tích, quyết định, giải quyết, thẩm định lời giải ... đại loại như biểu đồ sau: Critical thinking process = Reasoning -> Analyzing -> Decision Making -> Problem Solving -> Evaluating (the solution)
Ùn tắc GT hay Ùn tắc tư duy? Đó chính là vấn đề! Và đây cũng chỉ là một trong nhiều vấn đề mà cuộc sống đang đặt ra cho chúng ta phải suy nghĩ hàng ngày để tìm ra lời giải! Thinking process này cũng sẽ chỉ kết thúc vào ngày cuối cùng của cuộc đời mỗi người chúng ta! So love life, love (critical) thinking
Muốn nói nhiều, vì có nhiều điều phải mổ xẻ phân tích để trả lời câu hỏi khó khen này (dễ thì đã không dám hỏi các bác ) Tạm thời thì ý này
cũng chính là ý em đóÝ thức kém của người tham gia GT ở VM là điều quá dễ thấy, ai cũng thấy hết. Nhưng theo ngu ý của tui, đó chỉ là phần nhìn thấy đc của tảng băng khổng lồ mà thôi.
Tới nay thì đa số chúng ta đều nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân và ý thức GT (chưa tốt!) của mình với tư cách như là người tham gia GT với việc chọn câu trả lời "Tôi đồng ý, ùn tắc chủ yếu là do ý thức người tham gia giao thông."
Hoan hô các bác! Trước mắt mời các bác tiếp tục vote và cho thêm ý kiến về việc chọn lựa câu trả lời của mình! Để hiểu được tình hình rõ ràng hơn, nay chúng ta cũng nên làm 1 thống kê nho nhỏ. Vậy bên cạnh việc vote 2 câu hỏi trên, xin các bác cũng cho biết thêm các thông tin về tình hình GT cụ thể của bản thân mình theo mẫu sau:
- Tôi đồng ý với ý kiến cho rằng ùn tắc chủ yếu là do ý thức người GT (trong đó có tôi!) còn yếu kém: Yes/No,
- Tôi đang sống ở HN/SG hoặc các TP lớn khác: Yes/No,
- Tôi đang phải sống / phải đi lại qua các khu vực trung tâm dân cư đông đúc: Y/N,
- Hàng ngày tôi phải mất hơn từ 30'-60'h để tới chỗ làm việc (so với khi không bị ùn tắc): Yes/No,
- Tốc độ giao thông trung bình trong phố của tôi dưới 15km/h với xe máy/xe hơi/xe bus: Yes/No,
- Phương tiên giao thông chủ yếu của tôi là: đi bộ/xe đạp/xe gắn máy/xe hơi riêng/taxi/xe bus: Your choice!
- Ùn tắc hiện nay đang là vấn đề ảnh hưởng lớn tới chất lượng cuộc sống của tôi và GĐ tôi: Yes/No.
Qua đó tất cả chúng ta sẽ thể thấy được xem ùn tắc GT hiện nay có phải là vấn đề lớn của các thành viên OS hay không, và nếu có thì đang ảnh hưởng thế nào tới bản thân và GĐ của chúng ta ?
Em vote NO
Dân đen, con đỏ. Đen như cái ..ít chị Dậu nên lúc nào mấy ông con dân cũng cho là ngu. Mua nhầm phờ-ân giả là có tội, ngực lép là có tội, ...insight nói:đúng rồi, em đồng ý 2 tay 2 chân - qui hoạch kém, giáo dục kém, xử lý kém, hệ thông pháp luật kém, ngừoi thi hành kém, toàn bộ đổ lên đầu ngừoi dân: ý thức kém.
oldgoat nói:mịa, tầm nhìn xa trên...1 mét rồi bây giờ nói tại ý thức dân kém. Thử làm đường xá ngon lành đê.
ông bà mình nói tầm nhìn chưa vượt qua khỏi lũy tre làng đó bác
hơ hơ, làm chiện bao đồng đánh giá ý thức toàn dân, thì em chịu, chả biết Yes or No, dưng mà cá nhân em hầu như 99% chấp hành, chạy xe đúng luật, nhưng lại còn bị trễ giờ, bị đi sau nhiều người khác... nên em vote cho No, hehe, đường như cái hạt mít mà cho xe bus chạy 2 chiều, cái đó ý thức mấy cũng chịu... lô cốt thì cắm ngay ngã 4 mấy tháng trời, mà người có trách nhiệm với cái lô cốt thì không tính vào người tham gia GT
Tình hình bây giờ thì các ý kiến đang ~50/50, bất phân thắng bại
Ý kiến của chúng ta, những người tham gia GT về câu hỏi này thì có thể đang còn do dự, chủ trương chung thì có vẻ đã rõ ràng rồi! Đó chính là nguyên nhân tại sao mà mới đây 2 TP lớn nhất của VN là HN và TP HCM đã "tự nguyện" đưa ra các đề án tăng thu phí cá nhân cao hơn hẳn các TP khác. Sau khi ý kiến này của BGT bị BTP thổi còi thì 2 TP vẫn muốn tiếp tục thí điểm chủ trương này!
Logic của HN và TP HCM có vẻ khá đơn giản: ùn tắc là do Ý thức người tham gia GT kém -> Ý thức người tham gia GT là từ ... người tham gia GT mà ra -> suy ra muốn giảm ùn tắc thì việc tốt nhất là giảm số phương tiện GT/số người tham gia GT!
Vấn đề đang đặt ra hiện nay để giảm số phương tiện GT/số người tham gia GT
là thu phí các phương tiện GT như thế nào cho hợp lý. Các ý kiến về thu phí oto và 2B hiện tại cho các TP HN và SG là như sau:
- Thu phí đối với ô tô: dễ dàng vì mỗi lần đến hạn đăng kiểm là thu luôn!
- Thu phí đối với xe máy sẽ chia ra nhiều loại: Loại đăng ký lần đầu thì thu luôn, còn các loại khác thì nhờ phường thu hộ là khả thi nhất.
"Nói về quản lý hành chính địa bàn, anh phường giỏi lắm, nhà nào có bao nhiêu người, có bao nhiêu xe… họ biết cả. Anh công an phường, công an khu vực cũng thế. Nếu nhờ họ thu thì không khó" - ông Dũng phân tích .
http://vietnamnet.vn/xahoi/2009/09/866409/
Lý do cụ thể là ở đâu thì chưa biết (và chúng ta cũng còn đang vote!), chỉ biết Ùn tắc GT càng ngày càng trở thành vấn đề lớn của một XH đang phát triển mạnh như VN ngày hôm nay:
Mời các bác lại tiếp tục cho ý kiến!
Ý kiến của chúng ta, những người tham gia GT về câu hỏi này thì có thể đang còn do dự, chủ trương chung thì có vẻ đã rõ ràng rồi! Đó chính là nguyên nhân tại sao mà mới đây 2 TP lớn nhất của VN là HN và TP HCM đã "tự nguyện" đưa ra các đề án tăng thu phí cá nhân cao hơn hẳn các TP khác. Sau khi ý kiến này của BGT bị BTP thổi còi thì 2 TP vẫn muốn tiếp tục thí điểm chủ trương này!
Logic của HN và TP HCM có vẻ khá đơn giản: ùn tắc là do Ý thức người tham gia GT kém -> Ý thức người tham gia GT là từ ... người tham gia GT mà ra -> suy ra muốn giảm ùn tắc thì việc tốt nhất là giảm số phương tiện GT/số người tham gia GT!
Vấn đề đang đặt ra hiện nay để giảm số phương tiện GT/số người tham gia GT
là thu phí các phương tiện GT như thế nào cho hợp lý. Các ý kiến về thu phí oto và 2B hiện tại cho các TP HN và SG là như sau:
- Thu phí đối với ô tô: dễ dàng vì mỗi lần đến hạn đăng kiểm là thu luôn!
- Thu phí đối với xe máy sẽ chia ra nhiều loại: Loại đăng ký lần đầu thì thu luôn, còn các loại khác thì nhờ phường thu hộ là khả thi nhất.
"Nói về quản lý hành chính địa bàn, anh phường giỏi lắm, nhà nào có bao nhiêu người, có bao nhiêu xe… họ biết cả. Anh công an phường, công an khu vực cũng thế. Nếu nhờ họ thu thì không khó" - ông Dũng phân tích .
http://vietnamnet.vn/xahoi/2009/09/866409/
Lý do cụ thể là ở đâu thì chưa biết (và chúng ta cũng còn đang vote!), chỉ biết Ùn tắc GT càng ngày càng trở thành vấn đề lớn của một XH đang phát triển mạnh như VN ngày hôm nay:
Mời các bác lại tiếp tục cho ý kiến!
NO.
Chỉ là đổ vạ cho dân thôi.
Bàn thêm một chút: tại sao lại kết tội leo lề khi ùn tắc?
Leo lề là một sáng kiến của dân đi xe máy, nếu không phải là leo lề bên trái. Sáng kiến này giúp giảm đáng kể việc ùn tắc.
Em đố các bác chứng minh được là em sai.
Chỉ là đổ vạ cho dân thôi.
Bàn thêm một chút: tại sao lại kết tội leo lề khi ùn tắc?
Leo lề là một sáng kiến của dân đi xe máy, nếu không phải là leo lề bên trái. Sáng kiến này giúp giảm đáng kể việc ùn tắc.
Em đố các bác chứng minh được là em sai.