Hạng D
4/2/10
3.412
33.266
113
Bình Phước
caphocsinh.xim.vn
Động cơ Hybrid không phải đơn giản đâu bác, ông Vinfast này còn chưa tự làm được động cơ đốt trong thì làm sao mà làm được động cơ Hybrid. Giờ ko lẽ lại mua về 1 đời động cơ Hybrid nữa rồi lại bỏ như mớ xe Lux và Fadil :D
Động cơ điện và pin thì bên TQ nó sản xuất trùm TG rồi, cứ qua đó oder về, sẵn oder nó làm từ A tới Z luôn, về đóng mác Việt Lam vào mãnh liệt ngay :D
Động cơ thì có mấy ông làm đâu, ông nào cung mua qua lại xào nấu thôi
 
Hạng B2
22/2/23
437
473
63
36
Mua của mấy hãng Nhật cũng chưa chăc ngon đâu bác. Trước giờ chỉ có case của Hyundai, Kia là thành công sau khi đi gia công cho Nhựt, Mỹ và rồi tự làm riêng được. Nhưng đó là cách đây 40-50 năm. Còn như bên Malai cũng có 2 hãng làm kiểu đó, nhưng đi sau và loay hoay hơn 20 năm rồi vẫn phải mua chứ chưa tự làm nổi. Mà nếu thế thì chỉ loanh quanh bán trong nước, cạnh thanh thị trường ngách chứ cũng không ăn nổi mấy đại gia nước ngoài trên sân nhà. Giờ thì đã bán mình cho đại gia Tàu. Làm như V thì đánh bóng tên tuổi nhanh, nhưng trụ được bao lâu thì chưa biết. Nói chung startup thì chọn cách nào cũng có ưu/nhược cả.

Đầu tiên là gia công cho Mỹ, Nhật rồi... thành công.

Sau khi dẫn chứng các hãng tàu cũng làm vậy rồi lại quay sang, phải bán cho các nước phát triển mới gọi là thành công :|

Trong khi đó 2 hãng Malaysia có bán ở nước ngoài đâu bạn?

Xe xăng của tàu đâu có bán nổi ở mấy nước phát triển đâu mà bác nói thành công? Mà em nêu Hyundai, Kia ra làm ví dụ, chứ em đâu có nói là chỉ có mỗi H với K.
2 hãng Malai đó, lúc mới thành lập thì 1 ông gia công cho Mitsubishi, 1 ông hợp tác với Daihatsu. Sau này mới bị tàu mua lại phần lớn cổ phần.

Sau khi dẫn chứng có bán ở Anh, Úc, Châu Âu thì tiếp tục... nhận diện thương hiệu không bằng nên chưa... thành công :|

Cái đó là bạn nói chứ tôi có nói đâu mà kêu tiêu chuẩn kép? Nhét chữ vào miệng người khác khi tranh luận à?
Nói về độ hiện diện thương hiệu, MG hay Haval có cạnh tranh được với Hyundai/Kia không? Đó là còn chưa nói đến tổng doanh số đấy. Vậy thì tôi nói H với K thành công có gì sai? Chưa kể, H với K là thương hiệu do người Hàn tự build, còn MG là của nước ngoài rồi TQ mua về ...
Tôi đâu có nhu cầu nghe bạn phản biện, vì thông tin đó không phải là mục đích chính trong câu chuyện đang bàn tới. Ngoài ra, những thông tin bạn đưa ra bị sai mà tôi có phản biện ở trên thì bạn lại lờ đi và không thèm trả lời. Nên bạn mới là tiêu chuẩn kép đó.

Rồi lấy tiêu chuẩn của chính TQ nhận định TQ là nước đang phát triển để tranh luận :) Nhưng thực tế theo Mỹ và phương Tây thì TQ là nước phát triển mới hay chứ?

Tiêu chuẩn kép của bạn là chỉ tính bán ở nước phát triển mới là thành công, nhưng Mỹ thì vẫn coi TQ là nước phát triển.

 
Hạng D
1/4/15
1.399
2.544
113
em ở Q3 đi làm Q1-PN, ngày nào cũng chạy xe máy ngoài đường 2.5-3h

2 tháng nay chưa thấy 1 em VF7 , VF3 nào chạy ngoài đường

chẳng hiểu VF ở HCM ko chuộng hay là bán ở trên giấy?
Vf3 mình gặp mấy lần rồi, thấy chiếc xanh quân đội khá đẹp nhỏ gọn ở q5, vf7 thì chỉ lần đi bình dương thấy thôi, cái xi nhan bó to tổ chảng, lúc nó bật lên nhìn to không quen mắt lắm, giá cao quá ko bán được nên phải ra bản 7s và giảm giá thôi, giảm có lợi cho người dùng có nhiều lựa chọn, chỉ là vin nhiều anti quá, bán mắc chửi, giảm giá cũng chửi, lãi nhiều chửi, lỗ tè le cũng chửi, bán ế chất đầy kho chửi, đặt hàng giao chậm chửi hok hiểu sao vừa lòng các anh anti.
 
  • Like
Reactions: Toietmoi and npt
Hạng D
2/5/16
2.001
1.966
143
Em thích VF7 mà không thể yêu được cái màn hình xe nghiêng về người lái, nhìn mất cân đối như con Civic Gen 9 ế ẩm hồi xưa.