Hạng D
19/9/09
1.365
89
48
52
Karaoke KTV
ototulap nói:
vuthanh02000 nói:
BS nói đúng, e đọc cũng chẳng hiểu gì mấy
a dua hả !?
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Bác hiểu ý e đấy! vì e chằng biết gì về động cơ xe cả nên đọc không hiều là đúng, nên e tán thành nhận xét của BS.
Ha...ha.. cũng có ng hiểu ý...
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
"Bác hiểu ý e đấy! vì e chằng biết gì về động cơ xe cả nên đọc không hiều là đúng, nên e tán thành nhận xét của BS.
Ha...ha.. cũng có ng hiểu ý..."
hơ hơ bác này liều nè ! bác kg biết gì về động cơ mà dám a dua kiểu này thì phải biết là danh tiếng của bác Aotomatic lớn cỡ nào ! để có người đạt niềm tin to lớn đến thế hehhehehe
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Các bác trêu em nhé ! Không sao cả, tất nhiên em chẳng là gì để "hễ nói là phải đúng", nhưng về kỹ thuật thì em luôn trân trọng nó và chỉ dám nói những gì mình biết, và không xem thường người khác tới mức đưa ra những khái niệm đại loại như :
1. "Động cơ đốt trong đạt yêu cầu là động cơ phải hoạt động êm ái và không rung lắc", thế còn bao nhiêu tiêu chuẩn khác như hiệu suất, kích thước, khối lượng, tuổi thọ vận hành.... thì đem vứt đi đâu?
2. " Nguyên nhân khiến động cơ rung lắc là do chuyển động của các chi tiết bên trong". Nói thế này thì trẻ con nói cũng được, có chuyển động thì có rung lắc, hay quá !
3. "quả piston lớn và nặng sẽ khiến động cơ tua chậm, không ổn định" thế nào là lớn và nặng, piston máy tàu lớn cỡ nào người viết đã được thấy qua chưa và tại sao tua chậm thì không ổn định?
.... chỉ là phần mở bài đã quá ngây ngô và thiển cận như thế, thật sự em không đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi nhặt hết mớ sạn trong bài viết này. Kỹ thuật là kỹ thuật, chân lý không thể nào được trình bày sơ sài và cẩu thả như vậy! Em biết có bác sẽ nghĩ rằng em nói hay quá sao không tự viết đi, ở đó mà bình luận này nọ. Thôi thì các bác bỏ quá cho em, chịu khó lục lại bài cũ trong PKT xem đỡ nhé, một lần nữa em xin nhắc lại là không phải những gì em viết là phải đúng tuyệt đối, nhưng chí ít em luôn tôn trọng các bác mỗi khi post bài!
http://www.otosaigon.com/...g-c%C6%A1-m142475.aspx
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
Em chưa từng qua trường lớp nào về xe hơi, nhưng đọc bài này em cũng thiếu kiên nhẫn tiếp thu quá, thôi đành a dua theo BS vậy!
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Automatic nói:
Các bác trêu em nhé ! Không sao cả, tất nhiên em chẳng là gì để "hễ nói là phải đúng", nhưng về kỹ thuật thì em luôn trân trọng nó và chỉ dám nói những gì mình biết, và không xem thường người khác tới mức đưa ra những khái niệm đại loại như :
1. "Động cơ đốt trong đạt yêu cầu là động cơ phải hoạt động êm ái và không rung lắc", thế còn bao nhiêu tiêu chuẩn khác như hiệu suất, kích thước, khối lượng, tuổi thọ vận hành.... thì đem vứt đi đâu?
2. " Nguyên nhân khiến động cơ rung lắc là do chuyển động của các chi tiết bên trong". Nói thế này thì trẻ con nói cũng được, có chuyển động thì có rung lắc, hay quá !
3. "quả piston lớn và nặng sẽ khiến động cơ tua chậm, không ổn định" thế nào là lớn và nặng, piston máy tàu lớn cỡ nào người viết đã được thấy qua chưa và tại sao tua chậm thì không ổn định?
.... chỉ là phần mở bài đã quá ngây ngô và thiển cận như thế, thật sự em không đủ thời gian và kiên nhẫn để ngồi nhặt hết mớ sạn trong bài viết này. Kỹ thuật là kỹ thuật, chân lý không thể nào được trình bày sơ sài và cẩu thả như vậy! Em biết có bác sẽ nghĩ rằng em nói hay quá sao không tự viết đi, ở đó mà bình luận này nọ. Thôi thì các bác bỏ quá cho em, chịu khó lục lại bài cũ trong PKT xem đỡ nhé, một lần nữa em xin nhắc lại là không phải những gì em viết là phải đúng tuyệt đối, nhưng chí ít em luôn tôn trọng các bác mỗi khi post bài!
http://www.otosaigon.com/...g-c%C6%A1-m142475.aspx

Em rất nể phục bác sỹ, tìm hiểu cái gì thì cho nó thấu đáo, tận tường tới mức có thể áp dụng được trong cuộc sống - tức là sử dụng kiến thức cho việc có ích.

Nhận xét của em đối với bài viết trên là: quá khó hiểu, đọc vài lần vẫn chưa hiểu, và nó kg thấu đáo mọi ngõ ngách như bác sỹ. Nói ra thì hơi vô lý nhưng chính cái "thiếu thấu đáo ngõ ngách" của nó chính là điểm được của bài viết - <span style=""color: #ff0000;"">ôi em chỉ ước giá mà nó dễ hiểu hơn</span>.

Em xin trình bày tiếp tại sao đó lại là điểm được: bài viết phù hợp với người đọc báo Autocar, những người có hứng thú một chút về kĩ thuật cái máy trong xe lúc trà dư tửu hậu - chẳng phải là để mổ cái máy ra hay là để phán bệnh. Để sau này có lúc ngồi nhớ lại chém gió với bạn bè qua chén rượu thì cũng chém nổi là tại sao V8 thì tốt hơn I4, ngoài cái việc là ngốn xăng hơn.

Nó cũng giống như học sinh phổ thông học được tại sao máy bay lại bay được ấy ạ. Cuối cùng thì cũng có đứa nào chế tạo được máy bay đâu. Có khi gấp cái máy bay bằng giấy còn chẳng ra hồn nữa.

Mạn đàm một chút: Tác dụng của việc biết máy bay làm sao bay được, và động cơ phản lực làm sao chạy được là gì nhỉ: kg chém gió được với lũ bạn rồi, vì chúng nó cũng học như mình. Em biết ông cụ nhà em dùng nó để làm gì: để giải thích cho em lúc em mới học đến lớp 5. Thế là em dùng nó để loè lũ bạn trong lớp.

Quay lại chủ đề chính là cái cấu hình động cơ: ờ, đọc cũng thấy hay hay, hoá ra cũng có một ai đấy cố gắng giải thích cho học sinh lớp 7 hiểu các kiểu động cơ thế nào, coi như một bài học ngoại khoá - nâng cao sau khi các em nó biết thế nào là động cơ đốt trong 1 xy lanh. Giáo dục thường thức thôi mà. Để giáo dục là thường thức thì thường là người ta phải đơn giản hoá quá mức.

Lan man tiếp: giống như để niềm yêu kính lãnh tụ là phổ biến, là lan toả thì người ta thường phải lý tưởng hoá lãnh tụ ấy ạ.

Em hy vọng bác sỹ kg giận em - chứ bác mà giận, mấy hôm nữa em đưa xe vào bác kg chăm xe em thì chết!

Mà em cũng nể bác crown luôn. Bác ấy đủ kiên nhẫn để đọc và hiểu bài viết của Tạp chí ấy! Bác crown à, hôm nào rỗi rãi em xin được cùng bác viết lại bài viết này theo kiểu sách giáo khoa - khoa học thường thức ấy mà để anh em đọc trong lúc trà dư tửu hậu, đặng mang ra ngoài đường chém gió với tụi car dealer nhé. Em thề là 90% car dealer kg biết tại sao V8 lại hay hơn V6 ngoài cái việc máy to hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
"Lan man tiếp: giống như để niềm yêu kính lãnh tụ là phổ biến, là lan toả thì người ta thường phải lý tưởng hoá lãnh tụ ấy ạ."
câu này em tâm đắc nhất hehehehe
còn vấn đề của bác sĩ thì bác này thật là ! mấy ae os thường trình độ lớp 5 mà bác sĩ giảng bài của đại học thì chỉ có chết hihihi, ý kiến của em là mih cứ bình thường hóa kiểu em yêu khoa học cho nó sướng ,coi ai có năng khíu thì bồi dưỡng tiếp hehehe
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
ototulap nói:
"Lan man tiếp: giống như để niềm yêu kính lãnh tụ là phổ biến, là lan toả thì người ta thường phải lý tưởng hoá lãnh tụ ấy ạ."
câu này em tâm đắc nhất hehehehe
còn vấn đề của bác sĩ thì bác này thật là ! mấy ae os thường trình độ lớp 5 mà bác sĩ giảng bài của đại học thì chỉ có chết hihihi, ý kiến của em là mih cứ bình thường hóa kiểu em yêu khoa học cho nó sướng ,coi ai có năng khíu thì bồi dưỡng tiếp hehehe
Bác ototulap này em rất nể bác vì cái nick tự lập, em cũng thích thế, tự lập, hay, nhưng, cái mà bác tâm đắc thì em thấy chẳng có gì để tâm đắc cả. Còn vấn đề bác phán trình độ anh em OS em cũng thấy nó làm sao ấy! Còn bài viết em vẫn bảo vệ quan điểm là rất ngô nghê khi đánh giá ưu và nhược điểm, em nghĩ chỉ đủ trình viết thế nào là 2 thì, 4 thì, I, V, nguyên lý nổ xăng, dầu...thế mới là "thường thức"
 
Hạng B2
15/3/10
435
36
28
C15B
THưa các bác!
Khi post bài ai cũng nuốn vấn đề mình nêu ra có n ng qua tâm và commen, bác chủ thớt cũng vậy thấy hay thì phọt lên cho ae. Ai ngờ, các bác ném đá thẳng tay quá làm nhụt chí ae hết.
E đọc mấy commen của các bác và BS cũng buồn cho chủ thớt. E chỉ đề nghị các bác là mấy bài post trong mục này các bác đừng ném đá mà phân tích thì hay hơn. Ngay từ đầu nếu BS chịu khó phân tích một hai vấn đề thì hay hơn là chê thẳng quá.
E có mấy dòng tâm sự có gì không phải các bác bỏ quá cho
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
EM đã biết là bác crown trích dẫn từ nguồn khác cơ mà! Nếu là do chính bác crown viết thì em sẽ ủng hộ và góp ý cho bác ý trên tinh thần khác rồi.
Em thì là dân kỹ thuật, ăn ngay nói thẳng, các bác thông cảm cho em nhé. Em không thích các tạp chí lá cải hay lợi dụng tín nhiệm của người đọc tung thông tin sai lệch, nhất là về kỹ thuật, điều đó chứng tỏ sự thiếu tôn trọng độc giả. Nếu chỉ muốn trình bày kiến thức căn bản thì cứ việc, nhưng đừng ra vẻ cao siêu để diễn giải những vấn đề "huề trớt" theo kiểu 8 thì hơn 4 và 4 thì hơn 3!
Nếu sự thẳng thắn của em có làm phật lòng bác nào thì cho em xin lỗi nhé, em chỉ muốn các bác ham tìm hiểu không bị lạc lối bởi những nhà bác học tạp chí kiểu này thôi.
 
Hạng B2
13/5/07
190
5
0
Kính thưa các bác,
Hôm nay, em ngồi đọc lại tất cả các commen của các Bác thì thấy Buồn và Thất vọng. Không biết em có nhầm lần nữa không, nhưng em hiểu rằng diễn đàn này là để cho tất cả chúng ta, nhưng người yêu thích hoặc quan tâm về ô tô ở mọi loại trình độ đều có thể tham gia, lắng nghe, hỏi đáp, trao đổi và nói những ý kiến, sở thích của mình về ô tô. Em đã đọc bài của các bác nhiều năm, phải nói là tiếp thu được rất nhiều điều hay và bổ ích, kể cả những ý kiến "ngây ngô", nhưng qua đó mình cũng biết thêm hoặc rút kinh nghiệm được điều gì đó. Mặt khác, những ngươời đã tham gia diễn đàn phần lơn đều lịch sự, có văn hoá và thể hiện sự tôn trọng lẫn nhau, đặc biệt là Bác sỹ, người điều hành diễn đàn và có kiến thức thâm sâu về ô tô, để qua đó chúng ta có thêm bạn và hiểu thêm về một số điều trong thế giới bao la này.
Với suy nghĩ (và đã từng tin) là như vậy, nên khi đọc được bài báo trên (với hiểu biết của em về ô tô, em nghĩ là hay), em đã hì hụi bỏ thời gian đánh máy lại và đưa lên diễn đàn. Khi đọc được commen đầu tiên của Bác sỹ, em cũng đã trả lời ngay và cũng đã thú nhận mình không được đào tạo kiến thức chuyên ngành về ô tô và mong được chỉ giáo. Em nghĩ rằng, cho đến giờ phút này em vẫn chưa có câu từ nào xúc phạm hay mạt sát bất cứ ai và thái độ của em là rất tôn trọng, cầu thị, mong được các bác chỉ dẫn những gì em chưa biết. Tuy nhiên, rất tiếc rằng các commen của các bác về sau này ngày càng nặng nề, mai mỉa và....có bác cho rằng những người trên diễn đàn chỉ có trình độ lớp 5, ngô nghê, thiếu hiểu biết....quá nhiều ngôn từ mà em nghĩ rằng những người có văn hoá sẽ không lỡ nói như vậy (kể cả trong trường hợp ngươời viết có sai đi chăng nữa). Em nghĩ rằng, kiến thức có nhiều cách, nhiều cấp độ (tuỳ theo từng mục đích) để truyền đạt chứ không phải chỉ có 1 cách duy nhất và bắt buộc phải nói đầy đủ, chi tiết như sách hay giáo trình mới là được. Em cũng đã đọc đường linh mà Bác sỹ cung cấp, em thấy rằng một số nhận định của bài báo này, mặc dù không phân tích được chi tiết, tỷ mỷ và cơ căn cứ, mang tính kỹ thuật cao như những gì trao đổi trên diễn đàn tại đường link của Bác sỹ, nhưng cũng không phải là sai khác hoàn toàn.
Giá như, ngay từ đầu các bác chỉ bảo cho vài đường hoặc chỉ dẫn đường link để chúng em tìm hiểu thì sẽ hay biết bao nhiêu.
Em là người gốc Bắc và hiện cũng đang sống tại Miền Bắc nhưng cũng thường xuyên vào Miền Nam công tác (có tháng em đi đến vài lần) em rất tôn trọng và ngưỡng mộ tính cách của người Miền Nam và những người sống trong Nam, từ trước tới nay, em vẫn thầm nhắc mình cần phải học hỏi thêm tính cách của người Miền Nam, xe ô tô của em hiện cũng chọn một gara toàn người Miền Nam để sửa chữa. Tuy nhiên, qua vụ này em thấy cần phải đánh giá lại, có lẽ mình đã kỳ vọng hơi lớn!!!.
Mặt khác, đúng như bác dat2003 đã nói, các bác hành xử như vậy, lần sau liệu có ai dám đưa vấn đề lên diễn đàn để hỏi hoặc trao đổi với các bác nữa không???!!!. Và nếu các bác cho rằng diễn đàn này chỉ dành cho những người có trình độ, hiểu biết sâu sắc về ô tô mới được post bài thì cũng đề nghị các bác bổ sung quy định đó vào nội quy diễn đàn để lần sau em và những người như em không phạm phải "lỗi lầm" này để các bác có cơ hội mạt sát.
Biết là viết những dòng này trong buổi chiều cuối cùng trước dịp nghỉ lễ sẽ không phải là vui, Tuy nhiên, thực sự là em thấy buồn và muốn dãi bày tâm tư của mình với các bác, có gì không phải kính mong được các bác lượng thứ.
Kính chúc các bác có một kỳ nghỉ vui vẻ với cả vợ cả và vợ hai.