Chủ đề tương tự
Rồi landrover sài unibody thì là suv hay cuv? Vẫn k hiểu là ở nước ta vẫn chọn phân biệt suv cuv theo khung gầm là do ai chế ra nhỉ?
Xe e 7 chỗ unibody không tải 2 tấn 2 nè. Có thua j khung rời đâu.- Trọng lượng không tải khá lớn. Ví dụ, như Fortuner hay Pajero Sport ngay từ trọng lượng không tải đã hơn 2 tấn. Từ đó dẫn đến mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng cao hơn Unibody. Vì vậy lựa chọn máy dầu đối với những mẫu xe này là hợp lý hơn.
Xe dùng Body-on-frame đắc dụng ở những nơi đường xấu, nhiều ổ gà, đường đất, đường rừng, đường nông thôn, do khung gầm rời chịu vặn xoắn tốt, chịu tải tốt, chịu xung động tốt,
Còn xe Unibody vận hành tốt hơn trên đường đô thị, đường quốc lộ, đường cao tốc và đặc biệt, khác với nhiều người lầm tưởng, Unibody leo đèo xuống dốc ngoằn ngoèo an toàn hơn hẳn BoF do nhẹ hơn, trọng tâm thấp hơn và body ít bị vặn xoắn hơn khi ôm cua. Unibody chạy tốc độ cao trên cao tốc cũng tốt hơn BoF cũng nhờ trọng tâm thấp và ít vặn xoắn thân xe.
BoF chạy tốc độ cao và đường ngoằn ngoèo dễ lật do trọng tâm cao và khung với gầm không chuyển động đồng bộ.
Còn về chế tạo : BoF là loại khung gầm cổ điển, đã được sử dụng từ xa xưa, đơn giản, dễ chế tạo, chỉ cần hàn, lắp ráp thủ công cũng được, Khung gầm Unibody là khung gầm tiên tiến, cần quy trình chế tạo đặc biệt hơn, thậm chí cần hệ thống hàn robot mới hoàn hảo được do có rất nhiều mối hàn trên toàn thân, cũng chính vì vậy mà Unibody nếu hư hỏng rất khó sửa chữa, không dễ dàng như BoF.
Nhìn hình cũng thấy khung gầm Unibody rất phức tạp so với Bof
Còn xe Unibody vận hành tốt hơn trên đường đô thị, đường quốc lộ, đường cao tốc và đặc biệt, khác với nhiều người lầm tưởng, Unibody leo đèo xuống dốc ngoằn ngoèo an toàn hơn hẳn BoF do nhẹ hơn, trọng tâm thấp hơn và body ít bị vặn xoắn hơn khi ôm cua. Unibody chạy tốc độ cao trên cao tốc cũng tốt hơn BoF cũng nhờ trọng tâm thấp và ít vặn xoắn thân xe.
BoF chạy tốc độ cao và đường ngoằn ngoèo dễ lật do trọng tâm cao và khung với gầm không chuyển động đồng bộ.
Còn về chế tạo : BoF là loại khung gầm cổ điển, đã được sử dụng từ xa xưa, đơn giản, dễ chế tạo, chỉ cần hàn, lắp ráp thủ công cũng được, Khung gầm Unibody là khung gầm tiên tiến, cần quy trình chế tạo đặc biệt hơn, thậm chí cần hệ thống hàn robot mới hoàn hảo được do có rất nhiều mối hàn trên toàn thân, cũng chính vì vậy mà Unibody nếu hư hỏng rất khó sửa chữa, không dễ dàng như BoF.
Nhìn hình cũng thấy khung gầm Unibody rất phức tạp so với Bof
Chỉnh sửa cuối:
Ý anh là Bof thì k cần trần mái, các hàng cột ah . Theo tôi biết thì Bof vẫn cần cấu trúc phía trên và cũng rất phức tạp. Cái làm cho Bof rẻ tiền hơn Unibody là do tính đa dụng của nó. 1 cấu trúc Bof dùng dc cho nhiều dòng xe cũng như nó thay đổi rất ít qua các thế hệ. Làm cho chi phí nghiên cứu phát triển rẻ đi rất nhiều. Chi phí này làm đội giá thành chứ hiện tại khâu sản xuất không còn chiếm quá nhiều vào giá thành nữa.Xe dùng Body-on-frame đắc dụng ở những nơi đường xấu, nhiều ổ gà, đường đất, đường rừng, đường nông thôn, do khung gầm rời chịu vặn xoắn tốt, chịu tải tốt, chịu xung động tốt,
Còn xe Unibody vận hành tốt hơn BoF trên đường đô thị, đường quốc lộ, đường cao tốc và đặc biệt, khác với nhiều người lầm tưởng, Unibody leo đèo xuống dốc ngoằn ngoèo an toàn hơn hẳn BoF do nhẹ hơn, trọng tâm thấp hơn và body ít bị vặn xoắn hơn khi ôm cua. Unibody chạy tốc độ cao trên cao tốc cũng tốt hơn BoF cũng nhờ trọng tâm thấp và ít vặn xoắn thân xe.
BoF chạy tốc độ cao và đường ngoằn ngoèo dễ lật do trọng tâm cao và khung với gầm không chuyển động đồng bộ.
Còn về chế tạo : BoF là loại khung gầm cổ điển, đã được sử dụng từ xa xưa, dễ chế tạo, chỉ cần hàn, lắp ráp thủ công cũng được, Khung gầm Unibody là khung gầm tiên tiến, cần quy trình chế tạo đặc biệt hơn, thậm chí cần hệ thống hàn robot mới hoàn hảo được do có rất nhiều mối hàn trên toàn thân, cũng chính vì vậy mà Unibody nếu hư hỏng rất khó sửa chữa, không dễ dàng như BoF.
Nhìn hình cũng thấy khung gầm Unibody rất phức tạp so với Bof
View attachment 2561445
Chỉ thích câu... "Không có con Vợ nào là tốt nhất, chỉ có con Vợ phù hợp nhất mà thôi"...
Hôm bữa em gặp anh kia đang đi con Fortuner nói trèo lên trèo xuống hết hơi, chở nhạc phụ nhạc mẫu đại nhân leo lên được cái xe bị tăng huyết áp nên vợ kêu bán mua xe Santafe đi cho dễ
Đấy! SUV ai mang đi cày được mấy chuyến đâu chứ sử dụng hàng ngày bất tiện lắm.
Đấy! SUV ai mang đi cày được mấy chuyến đâu chứ sử dụng hàng ngày bất tiện lắm.
bác nhầm, Unibody dễ chia sẻ model, ví dụ cái MLB của Volkswagen làm từ sedan để SUV, từ Touareag đến BentaygaÝ anh là Bof thì k cần trần mái, các hàng cột ah . Theo tôi biết thì Bof vẫn cần cấu trúc phía trên và cũng rất phức tạp. Cái làm cho Bof rẻ tiền hơn Unibody là do tính đa dụng của nó. 1 cấu trúc Bof dùng dc cho nhiều dòng xe cũng như nó thay đổi rất ít qua các thế hệ. Làm cho chi phí nghiên cứu phát triển rẻ đi rất nhiều. Chi phí này làm đội giá thành chứ hiện tại khâu sản xuất không còn chiếm quá nhiều vào giá thành nữa.
Vỏ của mấy con BoF đắt như Land em ko rõ, còn vỏ của mấy con như Fortuner thì cái body của nó ít thép cường lực hơn bọn Uni như San hay Sò