Hạng F
7/8/17
7.783
10.822
113
Hôm bữa em gặp anh kia đang đi con Fortuner nói trèo lên trèo xuống hết hơi, chở nhạc phụ nhạc mẫu đại nhân leo lên được cái xe bị tăng huyết áp nên vợ kêu bán mua xe Santafe đi cho dễ :D
Đấy! SUV ai mang đi cày được mấy chuyến đâu chứ sử dụng hàng ngày bất tiện lắm.
Cày người ta mua pickup chứ ai mua suv làm gì. Hàng năm tổ chức đua offroad có thấy ông nào lấy suv ra thi đâu.
 
Hạng D
13/3/15
1.222
32.590
113
Body on frame có làm cho sedan trước giờ không nhỉ
Hồi xửa hồi xưa, thời xe hơi mới ra đời thì Body on Frame là cấu hình cơ bản, sau này, trình độ cơ khí chế tạo được nâng cao mới thiết kế và chế tạo được Sedan Unibody, rồi tới tận thập kỷ 80 - 90 của TK 20 mới chế tạo được SUV Unibody, tuy vậy, dù cơ bản và cổ điển nhưng BoF vẫn rất đắc dụng trong điều kiện đường xấu, offroad. . .
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
7/8/17
7.783
10.822
113
bác nhầm, Unibody dễ chia sẻ model, ví dụ cái MLB của Volkswagen làm từ sedan để SUV, từ Touareag đến Bentayga
Vỏ của mấy con BoF đắt như Land em ko rõ, còn vỏ của mấy con như Fortuner thì cái body của nó ít thép cường lực hơn bọn Uni như San hay Sò
Bof vẫn dễ chia sẽ hơn bác ợ. Đơn giản chỉ là lắp thêm cái "thùng chứa" lên trên khung gầm thôi. Như Hilux và Fortuner đều dùng chung 1 khung gầm.
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Trải nghiệm thực tế thì thấy Body on Frame không có tiếng ồn lốp/mặt đường. Cái này đi đường dài nó sướng.
Sedona mà làm body on frame thì hay.
 
Hạng D
13/3/15
1.222
32.590
113
Trải nghiệm thực tế thì thấy Body on Frame không có tiếng ồn lốp/mặt đường. Cái này đi đường dài nó sướng.
Sedona mà làm body on frame thì hay.
Sao a không khuyên BMW, Mer, Audi làm X5,7, GLE, S, Q5,7 làm Body on Frame luôn đi.
Còn Land Rover, Vua địa hình sao lại từ bỏ BoF để chuyển sang Unibody.
Cả Bentley Bentayga và RR Cullinan sao lại xài Unibody ?
Sao mấy anh đó không xài BoF cho nó êm ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Hồi xửa hồi xưa, thời xe hơi mới ra đời thì Body on Frame là cấu hình cơ bản, sau này, trình độ cơ khí chế tạo được nâng cao mới thiết kế và chế tạo được Sedan Unibody, rồi tới tận thập kỷ 80 - 90 của TK 20 mới chế tạo được SUV Unibody, tuy vậy, dù cơ bản và cổ điển nhưng BoF vẫn rất đắc dụng trong điều kiện đường xấu, offroad. . .
Cảm ơn bác, vậy là với những người mê sedan như em thì không có những chiếc sedan body on frame mà chạy rồi.
Thảo nào mấy cái xe cổ đời trước trông nó cứng như sắt thép nguội vãi ra, đúng nghĩa sắt vụn.
Tưởng tượng tai nạn giao thông hồi đấy mà bị mấy con xe đồng đá với cái đầu dài thòng lòng thấy ghê như Mustang, Alfa này kia mà đâm vào người thì ớn
 
Hạng F
3/10/15
10.989
13.517
113
Sao a không khuyên BMW, Mer, Audi làm X5,7, GLE, S, Q5,7 làm Body on Frame luôn đi.
Còn Land Rover, Vua địa hình sao lại từ bỏ BoF để chuyển sang Unibody.
Cả Bentley và RR, sao lại xài Unibody ?
Chắc Unibody êm hơn với cả an toàn hơn nhỉ.
Mấy xe đời trước mà đâm đụng thì người ngoài xe trong xe đều chết ngắc, hợp đi đóng phim tông tường hollywood hơn.
 
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
bác nhầm, Unibody dễ chia sẻ model, ví dụ cái MLB của Volkswagen làm từ sedan để SUV, từ Touareag đến Bentayga
Vỏ của mấy con BoF đắt như Land em ko rõ, còn vỏ của mấy con như Fortuner thì cái body của nó ít thép cường lực hơn bọn Uni như San hay Sò
[/QUO
bác nhầm, Unibody dễ chia sẻ model, ví dụ cái MLB của Volkswagen làm từ sedan để SUV, từ Touareag đến Bentayga
Vỏ của mấy con BoF đắt như Land em ko rõ, còn vỏ của mấy con như Fortuner thì cái body của nó ít thép cường lực hơn bọn Uni như San hay Sò
Uhm, unibody đúng là dễ chia sẻ hơn thật. Nhưng mỗi thế hệ thay đổi lại cần thiết kế lại hoàn toàn trong khi Bof thì chẳng cần chỉnh sửa mấy. Thay đổi chút ít rồi lại đưa ra dùng.
Về khung gầm của Fortuner thì mình cũng k rõ :)). Nhưng rõ ràng Fortuner chạy công trường tốt hơn mấy con kia.
 
Hạng D
12/4/19
1.691
3.357
118
39
Sao a không khuyên BMW, Mer, Audi làm X5,7, GLE, S, Q5,7 làm Body on Frame luôn đi.
Còn Land Rover, Vua địa hình sao lại từ bỏ BoF để chuyển sang Unibody.
Cả Bentley và RR, sao lại xài Unibody ?
Em tin là chơi địa hình Land Cruiser nó nuốt sống Land Rover luôn :D
Mấy hãng xe sang dùng unibody đơn giản họ biết số lượng khách cần những con xe cày cuốc địa hình rất hiếm, còn đa phần đi đường hơi xấu 1 tí thì unibody đáp ứng được hết.
Unibody đem lại khả năng làm chủ chiếc xe, cua gấp, phóng nhanh ngon hơn hẳn
 
Hạng B2
9/3/21
196
225
43
Sao a không khuyên BMW, Mer, Audi làm X5,7, GLE, S, Q5,7 làm Body on Frame luôn đi.
Còn Land Rover, Vua địa hình sao lại từ bỏ BoF để chuyển sang Unibody.
Cả Bentley và RR, sao lại xài Unibody ?
Ừa rồi unibody là best, bof là rác rưỡi
 
  • Haha
Reactions: xlive