Cày người ta mua pickup chứ ai mua suv làm gì. Hàng năm tổ chức đua offroad có thấy ông nào lấy suv ra thi đâu.Hôm bữa em gặp anh kia đang đi con Fortuner nói trèo lên trèo xuống hết hơi, chở nhạc phụ nhạc mẫu đại nhân leo lên được cái xe bị tăng huyết áp nên vợ kêu bán mua xe Santafe đi cho dễ
Đấy! SUV ai mang đi cày được mấy chuyến đâu chứ sử dụng hàng ngày bất tiện lắm.
Hồi xửa hồi xưa, thời xe hơi mới ra đời thì Body on Frame là cấu hình cơ bản, sau này, trình độ cơ khí chế tạo được nâng cao mới thiết kế và chế tạo được Sedan Unibody, rồi tới tận thập kỷ 80 - 90 của TK 20 mới chế tạo được SUV Unibody, tuy vậy, dù cơ bản và cổ điển nhưng BoF vẫn rất đắc dụng trong điều kiện đường xấu, offroad. . .Body on frame có làm cho sedan trước giờ không nhỉ
Bof vẫn dễ chia sẽ hơn bác ợ. Đơn giản chỉ là lắp thêm cái "thùng chứa" lên trên khung gầm thôi. Như Hilux và Fortuner đều dùng chung 1 khung gầm.bác nhầm, Unibody dễ chia sẻ model, ví dụ cái MLB của Volkswagen làm từ sedan để SUV, từ Touareag đến Bentayga
Vỏ của mấy con BoF đắt như Land em ko rõ, còn vỏ của mấy con như Fortuner thì cái body của nó ít thép cường lực hơn bọn Uni như San hay Sò
Trải nghiệm thực tế thì thấy Body on Frame không có tiếng ồn lốp/mặt đường. Cái này đi đường dài nó sướng.
Sedona mà làm body on frame thì hay.
Sedona mà làm body on frame thì hay.
Sao a không khuyên BMW, Mer, Audi làm X5,7, GLE, S, Q5,7 làm Body on Frame luôn đi.Trải nghiệm thực tế thì thấy Body on Frame không có tiếng ồn lốp/mặt đường. Cái này đi đường dài nó sướng.
Sedona mà làm body on frame thì hay.
Còn Land Rover, Vua địa hình sao lại từ bỏ BoF để chuyển sang Unibody.
Cả Bentley Bentayga và RR Cullinan sao lại xài Unibody ?
Sao mấy anh đó không xài BoF cho nó êm ?
Chỉnh sửa cuối:
Cảm ơn bác, vậy là với những người mê sedan như em thì không có những chiếc sedan body on frame mà chạy rồi.Hồi xửa hồi xưa, thời xe hơi mới ra đời thì Body on Frame là cấu hình cơ bản, sau này, trình độ cơ khí chế tạo được nâng cao mới thiết kế và chế tạo được Sedan Unibody, rồi tới tận thập kỷ 80 - 90 của TK 20 mới chế tạo được SUV Unibody, tuy vậy, dù cơ bản và cổ điển nhưng BoF vẫn rất đắc dụng trong điều kiện đường xấu, offroad. . .
Thảo nào mấy cái xe cổ đời trước trông nó cứng như sắt thép nguội vãi ra, đúng nghĩa sắt vụn.
Tưởng tượng tai nạn giao thông hồi đấy mà bị mấy con xe đồng đá với cái đầu dài thòng lòng thấy ghê như Mustang, Alfa này kia mà đâm vào người thì ớn
Chắc Unibody êm hơn với cả an toàn hơn nhỉ.Sao a không khuyên BMW, Mer, Audi làm X5,7, GLE, S, Q5,7 làm Body on Frame luôn đi.
Còn Land Rover, Vua địa hình sao lại từ bỏ BoF để chuyển sang Unibody.
Cả Bentley và RR, sao lại xài Unibody ?
Mấy xe đời trước mà đâm đụng thì người ngoài xe trong xe đều chết ngắc, hợp đi đóng phim tông tường hollywood hơn.
bác nhầm, Unibody dễ chia sẻ model, ví dụ cái MLB của Volkswagen làm từ sedan để SUV, từ Touareag đến Bentayga
Vỏ của mấy con BoF đắt như Land em ko rõ, còn vỏ của mấy con như Fortuner thì cái body của nó ít thép cường lực hơn bọn Uni như San hay Sò
[/QUOUhm, unibody đúng là dễ chia sẻ hơn thật. Nhưng mỗi thế hệ thay đổi lại cần thiết kế lại hoàn toàn trong khi Bof thì chẳng cần chỉnh sửa mấy. Thay đổi chút ít rồi lại đưa ra dùng.bác nhầm, Unibody dễ chia sẻ model, ví dụ cái MLB của Volkswagen làm từ sedan để SUV, từ Touareag đến Bentayga
Vỏ của mấy con BoF đắt như Land em ko rõ, còn vỏ của mấy con như Fortuner thì cái body của nó ít thép cường lực hơn bọn Uni như San hay Sò
Về khung gầm của Fortuner thì mình cũng k rõ ). Nhưng rõ ràng Fortuner chạy công trường tốt hơn mấy con kia.
Em tin là chơi địa hình Land Cruiser nó nuốt sống Land Rover luônSao a không khuyên BMW, Mer, Audi làm X5,7, GLE, S, Q5,7 làm Body on Frame luôn đi.
Còn Land Rover, Vua địa hình sao lại từ bỏ BoF để chuyển sang Unibody.
Cả Bentley và RR, sao lại xài Unibody ?
Mấy hãng xe sang dùng unibody đơn giản họ biết số lượng khách cần những con xe cày cuốc địa hình rất hiếm, còn đa phần đi đường hơi xấu 1 tí thì unibody đáp ứng được hết.
Unibody đem lại khả năng làm chủ chiếc xe, cua gấp, phóng nhanh ngon hơn hẳn
Ừa rồi unibody là best, bof là rác rưỡiSao a không khuyên BMW, Mer, Audi làm X5,7, GLE, S, Q5,7 làm Body on Frame luôn đi.
Còn Land Rover, Vua địa hình sao lại từ bỏ BoF để chuyển sang Unibody.
Cả Bentley và RR, sao lại xài Unibody ?