Chủ đề tương tự
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
Đĩa sau thì an toàn rùi ,nhưng đĩa trước thì ko nên có vì cực kì nguy hiểm ,nhiều người dập mặt ,gãy răng vì cái thắng đĩa trước .
Nên thiết kế 1 bên thắng sau và 1 bên thắng trước+sau đồng thời .
Đĩa sau thì an toàn rùi ,nhưng đĩa trước thì ko nên có vì cực kì nguy hiểm ,nhiều người dập mặt ,gãy răng vì cái thắng đĩa trước .
Nên thiết kế 1 bên thắng sau và 1 bên thắng trước+sau đồng thời .
Last edited by a moderator:
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
sao dĩa sau an toàn vậy mà người ta không làm dĩa sau đùm trước mà luôn là dã trước đùm sau ??? Và tại sao dĩa sau bao giờ cũng nhỏ hơn dĩa trước ??? Dĩa sau lên đúng kiểu thì may ra,còn nếu lệch tâm hay cạ dĩa thì thấy cảnh khổ,dĩa sau chạy thì ăn thật nhưng sẽ làm người lái khá chủ quan,vì luôn có cảm giác handle được tốc độ,nhưng khi gặp sự cố thì sẽ thấy dĩa sau "an toàn" như thế nào nếu không đủ kĩ năng xử lý .
Trích đoạn: vankhanhktpn
Đĩa sau thì an toàn rùi ,nhưng đĩa trước thì ko nên có vì cực kì nguy hiểm ,nhiều người dập mặt ,gãy răng vì cái thắng đĩa trước .
Nên thiết kế 1 bên thắng sau và 1 bên thắng trước+sau đồng thời .
sao dĩa sau an toàn vậy mà người ta không làm dĩa sau đùm trước mà luôn là dã trước đùm sau ??? Và tại sao dĩa sau bao giờ cũng nhỏ hơn dĩa trước ??? Dĩa sau lên đúng kiểu thì may ra,còn nếu lệch tâm hay cạ dĩa thì thấy cảnh khổ,dĩa sau chạy thì ăn thật nhưng sẽ làm người lái khá chủ quan,vì luôn có cảm giác handle được tốc độ,nhưng khi gặp sự cố thì sẽ thấy dĩa sau "an toàn" như thế nào nếu không đủ kĩ năng xử lý .
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
Thắng đĩa là con dao 2 lưỡi đấy .. ai đủ kỹ năng sử dụng thì ăn toàn hơn thắng đùm nhiều .. còn ko .. sứt môi như chơi
Thắng đĩa là con dao 2 lưỡi đấy .. ai đủ kỹ năng sử dụng thì ăn toàn hơn thắng đùm nhiều .. còn ko .. sứt môi như chơi
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
theo em nghĩ khi thắng gấp thì trọng tâm xe sẽ dồn lên phía trước, nếu như làm đĩa sau ko thì sẽ gây ra hiện tượng lết trượt bánh, nên hãng sx mới gắn đĩa trứơc để bảo đảm là sẽ thắng đứng xe lại, còn dập mặt hay ko là kĩ năng người lái mà, đâu phải tại hãng sx
theo em nghĩ khi thắng gấp thì trọng tâm xe sẽ dồn lên phía trước, nếu như làm đĩa sau ko thì sẽ gây ra hiện tượng lết trượt bánh, nên hãng sx mới gắn đĩa trứơc để bảo đảm là sẽ thắng đứng xe lại, còn dập mặt hay ko là kĩ năng người lái mà, đâu phải tại hãng sx
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
Vấn đề an toàn hay không an toàn đều là do người sử dụng chưa nắm được hết kỹ năng sử dụng của xe có phanh đĩa. Về kỹ thuật thì phanh đĩa trước an toàn hơn phanh đùm, vì lực giảm tốc xe phần lớn sẽ dồn vào bánh trước. Ví dụ như xe hơi đó, các loại xe rẻ tiền bây giờ toàn lắp phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau
Trong hệ thống phanh kết hợp của Honda, người ta cũng chả thiết kế theo kiểu bạn nói, tức là 1 bên thắng sau và 1 bên thắng trước+sau đồng thời --- mà là ngược lại, 1 bên thắng trước và 1 bên thắng trước sau đồng thời. Ở các màn biểu diễn xe PKL luôn có tiết mục đốt lốp đó bạn . Đó là họ sử dụng phanh trước để hãm xe
Trích đoạn: vankhanhktpn
Đĩa sau thì an toàn rùi ,nhưng đĩa trước thì ko nên có vì cực kì nguy hiểm ,nhiều người dập mặt ,gãy răng vì cái thắng đĩa trước .
Nên thiết kế 1 bên thắng sau và 1 bên thắng trước+sau đồng thời .
Vấn đề an toàn hay không an toàn đều là do người sử dụng chưa nắm được hết kỹ năng sử dụng của xe có phanh đĩa. Về kỹ thuật thì phanh đĩa trước an toàn hơn phanh đùm, vì lực giảm tốc xe phần lớn sẽ dồn vào bánh trước. Ví dụ như xe hơi đó, các loại xe rẻ tiền bây giờ toàn lắp phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau
Trong hệ thống phanh kết hợp của Honda, người ta cũng chả thiết kế theo kiểu bạn nói, tức là 1 bên thắng sau và 1 bên thắng trước+sau đồng thời --- mà là ngược lại, 1 bên thắng trước và 1 bên thắng trước sau đồng thời. Ở các màn biểu diễn xe PKL luôn có tiết mục đốt lốp đó bạn . Đó là họ sử dụng phanh trước để hãm xe
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
Thì do Bác nào không có thói wen chạy xe luôn rà 2 thắng dĩa cùng 1 lúc sẽ gặp vấn đề quăng đít quăng đầu ... Theo mình thì nên chạy tàn tàn nhẹ nhàng để bắt nhịp nắm rõ độ nhạy của 2 dĩa trước sau ,rồi khi chạy có tốc độ phải dùng 1 lúc cả 2 thắng để hãm tốc độ . . . Ví dụ như đang kéo 80km/h mà thấy đèn đỏ trước mặt rồi thì rà 2 thắng cùng lúc , thấy Tốc độ giảm dần rồi thì nhả thắng trước ra 1 chút , đạp thắng chân thêm 1 chút , khoảng 1 giây rồi rà thắng tay tiếp , khi tốc độ giảm nhiều rồi thì canh khoảng cách mà hãm cho xe dừng lại ( mình đã làm vài lần thế này rồi ) . . . Nói thì nói nhiều chi tiết vậy chứ thực tế thao tác Mình làm phải nhanh, nhịp nhàng và bình tĩnh .
Thì do Bác nào không có thói wen chạy xe luôn rà 2 thắng dĩa cùng 1 lúc sẽ gặp vấn đề quăng đít quăng đầu ... Theo mình thì nên chạy tàn tàn nhẹ nhàng để bắt nhịp nắm rõ độ nhạy của 2 dĩa trước sau ,rồi khi chạy có tốc độ phải dùng 1 lúc cả 2 thắng để hãm tốc độ . . . Ví dụ như đang kéo 80km/h mà thấy đèn đỏ trước mặt rồi thì rà 2 thắng cùng lúc , thấy Tốc độ giảm dần rồi thì nhả thắng trước ra 1 chút , đạp thắng chân thêm 1 chút , khoảng 1 giây rồi rà thắng tay tiếp , khi tốc độ giảm nhiều rồi thì canh khoảng cách mà hãm cho xe dừng lại ( mình đã làm vài lần thế này rồi ) . . . Nói thì nói nhiều chi tiết vậy chứ thực tế thao tác Mình làm phải nhanh, nhịp nhàng và bình tĩnh .
Last edited by a moderator:
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau
Hai bánh mà bác đi so với hệ phanh 4 bánh ? Cai cơ bản ko phải là thắng "ăn" tốt ko, mà là té dập mật .Trích đoạn: superfourvtec2008
Trích đoạn: vankhanhktpn
Đĩa sau thì an toàn rùi ,nhưng đĩa trước thì ko nên có vì cực kì nguy hiểm ,nhiều người dập mặt ,gãy răng vì cái thắng đĩa trước .
Nên thiết kế 1 bên thắng sau và 1 bên thắng trước+sau đồng thời .
Vấn đề an toàn hay không an toàn đều là do người sử dụng chưa nắm được hết kỹ năng sử dụng của xe có phanh đĩa. Về kỹ thuật thì phanh đĩa trước an toàn hơn phanh đùm, vì lực giảm tốc xe phần lớn sẽ dồn vào bánh trước. Ví dụ như xe hơi đó, các loại xe rẻ tiền bây giờ toàn lắp phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau
Trong hệ thống phanh kết hợp của Honda, người ta cũng chả thiết kế theo kiểu bạn nói, tức là 1 bên thắng sau và 1 bên thắng trước+sau đồng thời --- mà là ngược lại, 1 bên thắng trước và 1 bên thắng trước sau đồng thời. Ở các màn biểu diễn xe PKL luôn có tiết mục đốt lốp đó bạn . Đó là họ sử dụng phanh trước để hãm xe