Hạng D
18/3/08
1.670
1.676
113
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

@vankhanhktpn: bác nói nghe hài quá, theo bác thì mấy chiếc moto PKL như CBR, R6.. phải gắn thắng đùm ở bánh trước nếu không thì khi phanh gấp sẽ té dập mặt àh [:'(] Bác sf2008 nói là chính xác đấy, bác nên tham khảo thêm tài liệu nếu vẫn không tin chứ đừng nên cải bướng như thế nghe trẻ con lắm !
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

Trích đoạn: thienkhoi81

@vankhanhktpn: bác nói nghe hài quá, theo bác thì mấy chiếc moto PKL như CBR, R6.. phải gắn thắng đùm ở bánh trước nếu không thì khi phanh gấp sẽ té dập mặt àh [:'(] Bác sf2008 nói là chính xác đấy, bác nên tham khảo thêm tài liệu nếu vẫn không tin chứ đừng nên cải bướng như thế nghe trẻ con lắm !
Ở đây là tranh luận và phản biện, tất nhiên chỉ 1 bên đúng ,bác đáng tuổi con mà nói nghe hỗn xược quá ,bác là con ai vậy ? Có đang chích hút khi post bài ko ?
Nếu là đi kiếm sách vở xem thì em dốt ko biết chữ với lại đã có sách vỡ thì bác chủ post lên đây bàn luận làm gì ?
Nhiều người dập mật vì đĩa trước ,chẳng lẽ lại gọi là ưu điểm ? Hiển nhiên là đĩa nó phanh tốt hơn đùm rùi ,khỏi phải bóng bàn
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/1/08
35
33
18
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

Theo kinh nghiệm của em chạy xe thì e cần phanh đĩa trước tốt và phanh đùm sau là OK. Em đã bị té 2 lần vì thắng đĩa nên rút ra kinh nghiệm là thắng nhấp nhiều lần khi thắng gấp kết hợp với phanh đùm sau. Còn phanh đĩa sau mà đi trời mưa lỡ chân thắng mạnh là xòe liền.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.368
113
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

mấy bác bình tĩnh giùm em; xe phân khối lớn thì người lái gần như nằm dài trên xe nên cho dù thắng gấp thì người chỉ chồm tới chứ ko bay tới phía trước để dập mặt, còn vấn đề xe ở đây gắn thắng đĩa phía là để an toàn bảo đảm khi thắng thì xe sẽ khựng đứng lại chứ ko bị lết bánh, còn dập mặt hay ko là do kỹ thuật lái ;)
 
Hạng D
18/3/08
1.670
1.676
113
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

Trích đoạn: vankhanhktpn

Trích đoạn: thienkhoi81

@vankhanhktpn: bác nói nghe hài quá, theo bác thì mấy chiếc moto PKL như CBR, R6.. phải gắn thắng đùm ở bánh trước nếu không thì khi phanh gấp sẽ té dập mặt àh [:'(] Bác sf2008 nói là chính xác đấy, bác nên tham khảo thêm tài liệu nếu vẫn không tin chứ đừng nên cải bướng như thế nghe trẻ con lắm !
Ở đây là tranh luận và phản biện, tất nhiên chỉ 1 bên đúng ,bác đáng tuổi con mà nói nghe hỗn xược quá ,bác là con ai vậy ? Có đang chích hút khi post bài ko ?
Nếu là đi kiếm sách vở xem thì em dốt ko biết chữ với lại đã có sách vỡ thì bác chủ post lên đây bàn luận làm gì ?
Nhiều người dập mật vì đĩa trước ,chẳng lẽ lại gọi là ưu điểm ? Hiển nhiên là đĩa nó phanh tốt hơn đùm rùi ,khỏi phải bóng bàn
@vankhanhktpn:
1. như bác nói ở đây là tranh luận dựa trên cơ sở hiểu biết của mỗi người, vì vậy nếu bác không rõ vấn đề nào thì sẽ có người trả lời giúp bác. sự hiểu biết đó tùy thuộc vào kinh nghiệm thực tiễn và kiến thức có được qua nghiên cứu tài liệu. Trong vấn đề thắng đĩa này bác k rõ về KỸ THUẬT SỬ DỤNG mà cứ khăng khăng bảo rằng không an toàn mà không tìm hiểu rõ thì thật là thiển cận và ấu trĩ !
2. Vấn đề tuổi tác, tôi 28t và cũng không cần biết bác bao nhiu tuổi, nhưng qua cách bác post comment thì thấy tính cách của bác đúng thật là trẻ con. Mỗi thành viên tham gia diễn đàn với tư cách cá nhân, hay bác wen kiểu con ông cháu cha ở đây vậy ? Cái gì mà "..ăn nói hỗn xược, bác là con ai vậy? có đang hút chích gì khi post bài ko?... " nghe rất ư là phản cảm, nếu không muốn nói là vô văn hóa [:'(] :mad:Nếu bác đủ lớn (trên 18t) thì đề nghị bác nên cân nhắc khi post bài nhá !
 
Last edited by a moderator:
HSG
Tập Lái
4/6/08
32
1
0
www.audi.com
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

Đg so sánh với xe cc lớn chứ các bác .. vì cc lớn đang chạy tốc độ cao gặp chuyện người biết chạy ko ai đạp thắng sau ( khi tốc độc chưa giảm xuống dưới 80) đâu các bác :D:D
 
Last edited by a moderator:
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

Trích đoạn: TKM

mấy bác bình tĩnh giùm em; xe phân khối lớn thì người lái gần như nằm dài trên xe nên cho dù thắng gấp thì người chỉ chồm tới chứ ko bay tới phía trước để dập mặt, còn vấn đề xe ở đây gắn thắng đĩa phía là để an toàn bảo đảm khi thắng thì xe sẽ khựng đứng lại chứ ko bị lết bánh, còn dập mặt hay ko là do kỹ thuật lái ;)
........... còn cái đuôi xe sẽ bốc lên và lộn theo chiều thẳng đứng vài vòng trên đường bác nhỉ ??? :D ( bác nào chưa hiểu thì coi lại bài post của em về con CBR 600 của thằng bạn bị té - ngưõi bay sang 1 bên còn cái xe lộn Santo trên mặt đường .Thắng đĩa sau để tăng độ nhậy bén của phanh và để khi gặp đường mưa hay có ngập nước phanh vẫn phát huy tốt , tránh trường hợp bó kẹt phanh do quá nogns fip dãn nở ( phanh đùm khi có nước độ ăn sẽ kém ,chỉ đến khi khô ráo má phanh thì mới ăn tốt - càng xe to càng thấy rõ điểm yếu này , bác SF4vtec đã nói rồi đó ) ,còn khi chạy xe gắn 2 thắng đĩa ở tốc độ cao ( có phải không nhỉ ??/ chứ tốc độ thấp thì đâu có sao ) phải kết hợp đồng thời cả lực hãm của máy bằng cách dồn số nhả ga đệm cả 2 phanh , tránh dùng phanh chết .Chứ những loại xe gắn phanh đĩa sau thì 100 cả 100 cái đít nhẹ hều phanh rồi vẫn bay như tên lửa ( lết bánh ) chứ lấy đâu ra kiểu khựng đứng lại ( phanh kiểu thế chắc chỉ phanh bằng tường hoặc bằng đít ô tô ) .Cá nhân em rất ít khi xài chết phanh sau ........ EM nói thế đã thủng chưa các bác nhỉ ?? và hơn hết phanh chỉ là an toàn thụ động , cái chính là ở người điều khiển ....
p/s : Mong các bác không nên nói chuyện động chạm hay xúc phạm người khác nhé.... diễn đàn là nơi tranh luận hòa đồng mà các bác cũng lớn cả rồi . Em đây mới lớn mà em nhiều lúc phải nhịn bỏ xừ đây này :D:D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
16/1/08
811
1.030
93
16
Chợ Quán :-(
blog.360.yahoo.com
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

@thienkhoi81: em nghĩ bác nên nhẹ nhàng trong ngôn ngữ vì điều đó cũng thể hiện tính cách con người bác ạ [8D].
Thiển ý của em là thắng đĩa chỉ nên sử dụng cho các dạng xe có phân khối lớn. Áp dụng cho xe dưới 125cc như wave, dream em thấy không ổn chút nào vì các yếu tố về tốc độ, quán tính, trọng lượng xe, diện tích bề mặt tiếp xúc giữa lốp với đường, trọng tâm của người và xe so với mặt đất ...
 
  • Like
Reactions: lucifertr
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

@ Kotex : kể cả những dòng xe nhỏ xài thắng đĩa sau cũng an toàn hơn phanh đùm nếu ta biết cách sử dụng mà bác nhưng ở cái xe quan trọng nhất cái nhún phải tốt thì cái phanh mới đưa đến tác dụng tốt mà không nguy hiểm , những dòng xe nhỏ khi xe mới bao giờ nhún trước cũng để căng và cứng - rất đơn giản để xử lý vấn đề này - các bác hãy tháo ra , hạ dầu ,xả air cho mềm hơn - tuyệt đối không nên nghe thợ dỏm mà cắt bớt lò xo - lúc đó các bác sẽ thấy xe phanh an toàn hơn . Còn vì sao thì các bác sẽ tự cảm nhận được ...
 
Hạng D
18/3/08
1.670
1.676
113
RE: Ưu và nhược điểm khi lên dĩa sau

Vâng, em tiếp thu ý kiến của các bác vậy, ông bà ngày xưa vẫn bảo một điều nhịn chín điều lành mừh :)