tungtranvios nói:
amtc nói:
EA là 1 công ty lớn nên chắc chắn không có chuyện EA chủ trương làm ra chuyện đó đâu.Vì phương châm của EA rất rõ ràng .Còn như bạn Merc nói:"thợ móc ngoặc với khánh" thì bất kỳ nơi bảo dưỡng nào củng có thể có tình trạng này xảy ra.Tuy nhiên quy trình giám sát của 1 chiếc bim vào bảo hành tại EA rất gắt gao nên rất khó để thợ có thể đổi đồ xe của bạn.Có chăng thì EA nên làm 1 cái camera quay cảnh sửa chữa trong trạm bảo hành để các chủ xe có thể dễ dàng quan sát chiếc xe của mình được chăm sóc như thế nào và như thế tạo ra sự an tâm nơi các chủ xe đem xe đi bảo hành.
1 người đang chạy 320i 2009
Các bác nên hiểu: Chẳng có cty kinh doanh ô tô nào có chủ trương làm bậy nhưng tại VN cty nào cũng xảy ra chuyện này. MEC, TOY, BMW...... như nhau hết. Giống như chuyện tham những, làm gì có luật nào cho phép tham nhũng- ai chẳng phát biểu là phải chống tham nhũng, nhưng thực hiện ntn và kết quả ra sao thì các bác biết rồi đấy.
"
Ban lãnh đạo chúng tôi không có chủ trương cho phép nhân viên Cty thực hiện những hành vi này. Nếu phát hiện ra trường hợp nào sai phạm, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý kiên quyết trên tinh thần: sai phạm tới đâu, xử lý tới đó... theo quy định của pháp luật ..... bla bla bla " - Cái kiểu phát biểu như thế này, ngồi đâu em cũng nói được - chẳng cần làm lãnh đạo. Ở đây em không nói EA nhé, mà em nói cách hành xử của lãnh đạo các DN hoạt động ở VN.
bác tungtranvios nói quá chuẩn !
Ở đây , chúng ta nêu ra những sai phạm và mong EA cố gắng chỉnh sửa tác phong cũng như quản lý nhân viên của mình, chứ không có ý kích động hay đả kích. Tuy nhiên một số bộ phận Quản Lý hoặc điều hành mình có cáh nghĩ thiển cận quá, sợ ảnh huởng đến mình hoặc sợ cấp trên biết được thiếu sót trong cách làm việc của mình mà vội .....chạy án , bịt miệng trước.
Còn cách làm việc của những người quản lý Việtnam mình các Bác chắc cũng có ít nhiều gặp qua, Cho dù công ty lớn hay nhỏ cũng như nhau cả thôi.. Đó gọi là Văn Hoá Trốn Trách Nhiệm. Khi khách hàng khiếu nại hay tố cáo một vấn đề tế nhị nào đó thì Cách hành xử đầu tiên của mấy Chú là : la oai oái làm gem kiễm tra kỹ mà, chính em đã ở đó xem kỹ cơ mà... , nào là phương châm của tụi em là ...thế này thế nọ....rồi nào là tụi em quản lý theo ISO nên không thể xảy ra ......hùm bà lằng nhằng quả quyết đủ kiểu. (mà lẽ ra tốt nhất là nên trả lời : để em sẽ kiểm tra lại và khắc phục nếu có . ) Khach hàng đâu cần biết công ty Bác phương châm hay kim châm là thế nào, khách hàng cũng chẳng cần cái ISO tào lao đó ...... Khách hàng người ta chỉ cần thoả mãn những gì người ta thắc mắc và bỏ tiền ra.
Một lần nữa em xin nói rằng, chúng ta thảo luận và nói lên những bức xúc, cũng như chia sẻ cùng nhau , cũng như là cách để mong muốn các cấp lãnh đạo của EA tiếp thu và chỉnh đốn nếu những commend của anh em là đúng sự thật. Và việc xác minh là việc làm của EA và nhân viên EA , nên hãy thảo luận một cách công bằng và có tình có lý,
Nếu vì gì đó mà Bác Lơ phát ngôn rằng : """Không yên tâm về dịch vụ của EA thì nên về lo bán xe đi """". , Thử hỏi anh em trên đây và các Khách Hàng mua BMW của EA sẽ làm gì khi thằng làm Dịch Vụ trả lời như vậy ? XIN LỖI BÁC LƠ , BÁC NÊN XEM LẠI MÌNH TRONG GƯƠNG!
Cho nên qua chuyện nho nhỏ vừa rồi, cũng đủ thấy tất cả !