Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Tranh luận về tính hợp lý của báo hiệu GT thì trước tiên phải biết nó đúng hay sai về luật chứ không lẻ dựa vào quan điểm của anh của tôi để kết luận nó hợp lý hay không hợp lý à? Trường hợp này về luật không sai --> không sai thì nó có tác dụng còn tác dụng như thế nào thì tùy theo người tham gia gt có áp dụng hay không hay áp dụng như thế nào --> biển báo có tác dụng thì không thừa.

Không phải quan điểm mà theo luật vạch như vậy là thừa, thậm chí sai, vì lane này chỉ cho đi thẳng mắc mớ gì lại kẻ vạch rẽ trái và đi thẳng? Có rẽ trái được đâu?
Và đến gần vạch dừng mới đổi lại thành vạch chỉ cho đi thẳng?

- Phải đặt tình huống vào đúng thực trạng đang có thì mới đánh giá đúng bản chất chứ không thể đưa một tình huống tại nơi này áp dụng cho nơi khác như ý của bác sẽ không đúng với bản chất sự việc.
- Trường hợp trong clip của bác : tại giao lộ có biển báo và đèn tín hiệu hướng đi trên mỗi làn đường (có thể thấy từ xa trên 20m) vì vậy sau vạch kẻ này lái xe không thể hiểu lầm làn đường này được rẽ trái trừ khi không quan tâm hoặc cố tình không thấy.
Mình chỉ nói đến tính hợp lý của vạch kẻ đường, không nói biển báo và đèn. Bác đọc lại post đầu tiên của mình.

Vấn đề này em đã nêu lý do ở trên bác xem lại.
Lý do ở trên của bác không thuyết phục.

Như ý của bác thì nếu có vạch đi thẳng tại vị trí này thì sau vạch các lái xe muốn rẽ trái thì vào làn trái sát lươn phân cách ? Vậy cách gì để biết phải vào làn rẽ trái nếu không nhìn biển báo + vạch kẻ đường tiếp sau vạch này? Mà đã phải nhìn biển báo vạch kẻ tiếp sau vạch đi thẳng thì tại sao sau vạch rẽ trái + đi thẳng lại không nhìn? --> chỉ có thể giải thích nhìn hay không là do ý chí chủ quan của người tham gt chứ không phải do vạch kẻ tạo ra --> vạch kẻ tào lao hay không phụ thuộc vào kỹ năng và quan điểm của từng người tham gia gt.
Bác không hiểu nội dung post bài này của mình? Nhắc lại là mình chỉ nhắc đến tính logic của vạch kẻ đường.
Vai trò của GTCC là phải gắn biển, vẽ vạch kẻ đường đúng luật và hợp lý cho người tham gia GT dể hiểu và nhanh chóng chấp hành, vạch kẻ đường không thống nhất với biển báo và gây bối rối cho người tham gia GT thì chẳng khác gì bẫy? Đừng đòi hỏi ai cũng có kỹ năng phán đoán vạch kẻ, biển báo theo ý của GTCC và bắt mọi người phải hiểu.
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Tại vị trí vạch rẽ trái + đi thẳng là phần đường tiếp giáp phân làn từ 3 làn thành 4 làn chứ không phải đã thành 4 làn rõ ràng như tại giao lộ.
- Trước khi buộc đi thẳng thì xe được chuyển làn rẽ trái --> vạch phân làn cho phép.
==> kẻ vạch rẽ trái + đi thẳng tại vị trí này không sai về QC cũng như mục đích hướng dẫn --> không mâu thuẫn gì về hướng của vạch kẻ sau.
Vạch mũi tên rẽ trái là chỉ hướng/đường phải rẽ sau giao lộ hay để chỉ chuyển làn?
Tại đây (giao lộ nay) có hướng/đường nào để rẽ trái không?
==> Kẻ vạch rẽ trái tại đây là sai vì làm gì có đường nào để rẽ?

Như hình bên dưới mũi tên rẽ trái trong đường cong tại hầm chui ngã 4 Vũng Tàu như vậy có đúng không?

Vạch kẻ đường bẫy xe quay đầu
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
- Bác cho mình hỏi tốc độ lưu thông theo qui định trước khi vào giao lộ là bao nhiêu?
Tốc độ khi vào giao lộ phải thấp hơn tốc độ trên đoạn đường trước giao lộ --> tốc độ quy định 50km/h thì khi vào giao lộ phải <50km/h
Dựa vào đâu bác nói đủ thời gian và không gian để chuyển làn khi lái xe muốn rẽ trái, chạy với tốc độ <60km/h đang giảm tốc để qua giao lộ sau khi thấy vạch đi thẳng + rẽ trái? Cho dù là người ta quan sát thì não người cũng cần khoảng gần 2s để xử lý dữ kiện đó, mà 1 xe đi với vận tốc 30km/h thì 1s đã phóng mất 8m hơn rồi thì còn đâu mà kịp nữa? Chưa kể Lại còn bị nghi binh khúc trước đó nữa chứ.
Dựa vào thực tiễn lưu thông tại các tuyến đường tp.hcm và tại nơi trong clip, cụ thể như các xe lưu thông trong clip --> các xe này lưu thông với tốc độ như thế nào thì bác có thể thấy. Cách của bác mang tính bài toán chứ không phải thực tiễn --> bác có thể lưu thông liên tục với tốc độ 30km/h khi rẽ trái tại đây không? Nếu mà bị nghi binh tức bị hạn chế khi lưu thông thì tốc độ càng chậm và như vậy càng có thời gian, không gian để xử lý tình huống.
- Mình thấy bác chỉ đưa ra nhận định và khẳng định là lái xe phải biết được sau vạch chỉ rẽ trái + đi thẳng là chỉ có đi thẳng thôi, trong khi thực tiễn là 10/10 ông (mới đi lần đầu) khi gặp vạch đó thì đinh ninh đc rẽ trái trên làn đó để đến lúc thấy vạch đi thẳng thì đã muộn rồi. Chỉ có đủ thời gian khi lái xe biết trước hoặc là đang bò qua giao lộ có tgian ngó nghiêng thì mới xử lý kịp.
Lý do vì sao phải đinh ninh làn đó là rẽ trái khi mà vạch này đang ở vị trí phần đường chuyển đổi từ 3 làn --> 4 làn (vạch rẽ trái + đi thẳng đã được kẻ làn trái sát lươn đoạn VVK 3 làn)? Nếu đinh ninh làn đường này cho rẽ trái cho thấy lái xe theo quán tính mà không nhìn vạch phân làn đường, vạch kẻ đường và chưa nói phía trước giao lộ có biển báo đèn tín hiệu có thể nhìn rõ ràng từ xa.
- Ý bác nói là chỉ cần có 1 trường hợp lái xe nhận biết được thì đó ko là cái bẫy? Còn các trường hợp khác thì xem lại trường hợp trên?
- Bẫy là cái mang tính bí mật, giấu kín, .. nhằm để bắt, gài, lừa ... người, vật gì đó mà người vật, đó không nhận biết được hoặc nếu có nhận biết được nhưng không thể khắc phục hay có biện pháp nào thoát được và phải thực hiện theo ý muốn, mục đích của người đặt bẫy
- Trường hợp vạch rẽ trái + đi thẳng này thì sau vạch người tham gia GT có nhận biết được muốn rẽ trái thì phải đi làn nào không? sau vạch rẽ trái + đi thẵng có biển báo gì khác không? .... --> nói chung là sau vạch này thì người tham gia gt có biết được hướng đi trên từng làn đường không và có đủ thời gian (tốc độ lưu thông) không gian (phần đường) để chọn làn đường theo ý mình không ? Nếu sau vạch này người vi phạm không thể nhận biết được hướng đi trên từng làn đường cũng như không thể chuyển làn với tốc độ lưu thông theo quy định thì vạch này là cái bẫy còn ngược lại không phải là bẫy --> vậy thực tiễn các lái xe qua đây bao nhiêu người nhận biết được và bao nhiêu người không nhận biết hoặc cố tình không nhận biết? Có phải tất cả ai mới đi qua đây đều có suy nghĩ làn đường thứ 2 từ trái qua được rẽ trái như bác hay chỉ vài người hay rất nhiều người ?
- Bản chất cái vạch trái + thẳng ko sai, chỉ là nó chưa hợp lý.
Nếu đã nói về tính hợp lý thì không nên gọi là bẫy vì bẫy là cái mang tính xấu, sai trái, lừa gạt; còn có hợp lý hay không thì mang tính quan điểm nhìn nhận của từng người.
- Mình không thể nói là vẽ vạch thẳng hay trái + thẳng thì lái xe đều phải quan sát biển báo để có hướng di chuyển cho đúng, nếu như vậy thì vẽ chi cho tốn tiền thuế của dân. Bản chất của vạch kẻ đường là có thể cung cấp thông tin cho người điều khiển phương tiện một cách trực quan và nhanh chóng nhất.
Phải quan sát biển báo khi tham gia gt là luật định vì vậy nó mang tính bắt buộc phải thực hiện chứ không có lựa chọn tôi thích thì làm không thích thì không làm --> tốn tiền cho vạch kẻ hay không phụ thuộc mục đích và tác dụng của vạch kẻ trên đường --> vạch này nếu có tác dụng thì tốn tiền kẻ vạch cũng đúng và hợp lý.
- Sau vạch đi thẳng lái xe có đủ thời gian chuyển làn vì khi đó lái xe đang ở thế chủ động, từ xa đã biết làn này chỉ đi thẳng thôi, muốn rẽ thì dạt 80 cây chuối ra chỗ khác mà rẽ.
Câu trả lời của bác cũng cho thấy vạch kẻ này là "cái bẫy" là theo ý chí của lái xe chứ không phải mục đích của vạch kẻ :
- Tại sao sau vạch đi thẳng thì có đủ thời gian chuyển làn còn sau vạch rẽ trái + đi thẳng thì không đủ thời gian chuyển làn cho dù cùng tốc độ, phần đường như nhau?
- Tại sao biết chắc làn này chỉ đi thẳng khi chưa đến giao lộ nơi được phân thành 4 làn khác nhau nếu không quan sát biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ trên đường sau vạch này?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Không phải quan điểm mà theo luật vạch như vậy là thừa, thậm chí sai, vì lane này chỉ cho đi thẳng mắc mớ gì lại kẻ vạch rẽ trái và đi thẳng? Có rẽ trái được đâu?
Và đến gần vạch dừng mới đổi lại thành vạch chỉ cho đi thẳng?
- Quy định nào ghi không được kẻ vạch như vậy trên phần đường này?
- Nếu họ kẻ vạch sai, thừa thi bác chứng minh sai, thừa như thế nào theo luật chứ không phải tôi thấy sai, thừa nên nó sai, nó thừa --> đó chỉ là quan điểm không phải quy định --> mà quan điểm thì chưa biết ai đúng ai sai, đúng sai chỉ căn cứ theo luật mà cụ thể với vạch kẻ này là QC41.
Mình chỉ nói đến tính hợp lý của vạch kẻ đường, không nói biển báo và đèn. Bác đọc lại post đầu tiên của mình.
Thì mình đang bàn về vạch kẻ rẽ trái + đi thẳng chứ không bàn về biển báo, đèn tín hiệu ở giao lộ
Lý do ở trên của bác không thuyết phục.
Thuyết phục hay không là quan điểm của bác, mà là quan điểm thì không đúng không sai --> không thể ra kết luận.
Bác không hiểu nội dung post bài này của mình? Nhắc lại là mình chỉ nhắc đến tính logic của vạch kẻ đường.
Vai trò của GTCC là phải gắn biển, vẽ vạch kẻ đường đúng luật và hợp lý cho người tham gia GT dể hiểu và nhanh chóng chấp hành, vạch kẻ đường không thống nhất với biển báo và gây bối rối cho người tham gia GT thì chẳng khác gì bẫy? Đừng đòi hỏi ai cũng có kỹ năng phán đoán vạch kẻ, biển báo theo ý của GTCC và bắt mọi người phải hiểu.
Như thế nào là đúng luật? như thế nào là hợp lý cho người tham gia gt? như thế nào là không thống nhất với biển báo?... bác chứng minh chưa hay bác chỉ đưa quan điểm?
- Vạch này đúng luật không ? --> theo QC và mục đích của vạch chỉ hướng thì GTCC họ kẻ vạch tại vị trí này (mà cũng không phải chỉ 1 vị trí trong clip) trên đoạn này là đúng với QC và hiệu lệnh của vạch kẻ về : kích cỡ, khoảng cách, màu sắc, vị trí kẻ, mục đích tác dụng, ....
- Có hợp lý cho người tham gia gt hiểu và nhanh chóng chấp hành không? --> cái này tùy theo nhận thức và kỹ năng của người tham gia gt vì khi đã xét tính hợp lý tức là xét về quan điểm nhận thức chứ không phải quy định pháp luật đúng hay sai, có cái đúng luật nhưng chưa hợp lý nhưng có cái sai luật mà lại hợp lý, với người này là hợp lý nhưng không hợp lý với người khác là bình thường.
- Vạch này có thống nhất với biển báo không ? --> muốn xác định có thống nhất hay không phải xem vị trí của vạch này với biển báo :
+ Vạch rẽ trái + đi thẳng đã được kẻ tại làn trái sát lươn phân cách phần đường VVK có 3 làn đường cho đến vị trí trong clip của bác chứ không chỉ được kẻ duy nhất tại vị trí đó --> vạch này có hiệu lệnh bắt đầu tại đoạn VVK 3 làn đường.
+ Vạch rẽ trái + đi thẳng trong clip của bác có vị trí tại phần đường tiếp giáp chuyển từ 3 làn thành 4 làn chứ không phải kẻ nằm trong làn thứ 2 rồi kế tiếp chuyển thành vạch đi thẳng --> vạch rẽ trái + đi thẳng chỉ có tác dụng đến tiếp giáp phần đường 4 làn chứ không có tac dụng tại phần đường 4 làn, bắt đầu phần đường 4 làn đã có 4 vạch kẻ cụ thể phù hợp với biển báo và đèn tín hiệu
==> như vậy vạch này không mâu thuẫn gì với biển báo và đèn tín hiệu tại giao lộ.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
- Quy định nào ghi không được kẻ vạch như vậy trên phần đường này?
- Nếu họ kẻ vạch sai, thừa thi bác chứng minh sai, thừa như thế nào theo luật chứ không phải tôi thấy sai, thừa nên nó sai, nó thừa --> đó chỉ là quan điểm không phải quy định --> mà quan điểm thì chưa biết ai đúng ai sai, đúng sai chỉ căn cứ theo luật mà cụ thể với vạch kẻ này là QC41.
Mình đã hỏi bao nhiêu lần bác có trả lời chưa? Có hướng nào để rẽ trái không mà kẻ vạch rẽ trái?
Nếu không có thì có phải GTCC vẽ sai?


Như thế nào là đúng luật? như thế nào là hợp lý cho người tham gia gt? như thế nào là không thống nhất với biển báo?... bác chứng minh chưa hay bác chỉ đưa quan điểm?
- Vạch này đúng luật không ? --> theo QC và mục đích của vạch chỉ hướng thì GTCC họ kẻ vạch tại vị trí này (mà cũng không phải chỉ 1 vị trí trong clip) trên đoạn này là đúng với QC và hiệu lệnh của vạch kẻ về : kích cỡ, khoảng cách, màu sắc, vị trí kẻ, mục đích tác dụng, ....
Nhắc lại câu hỏi . Có hướng nào để rẽ trái không mà kẻ vạch rẽ trái? Hay là bác cho là vạch này để hướng dẫn chuyển sang lane trái?
- Có hợp lý cho người tham gia gt hiểu và nhanh chóng chấp hành không? --> cái này tùy theo nhận thức và kỹ năng của người tham gia gt vì khi đã xét tính hợp lý tức là xét về quan điểm nhận thức chứ không phải quy định pháp luật đúng hay sai, có cái đúng luật nhưng chưa hợp lý nhưng có cái sai luật mà lại hợp lý, với người này là hợp lý nhưng không hợp lý với người khác là bình thường.
Hợp lý hay không bác xem lại từ đầu clip 1 đã có 4 xe chạy vào lane này để quay đầu, và cuối clip 2 thêm 3 xe nữa, trong vòng 2 phút đã có 7 xe bị "nhầm".
Nếu rảnh bác cứ ra đây tận mục sở thị xem có bao nhiêu xe bị nhầm như vậy, và cũng đừng đòi hỏi quá nhiều và quá lý thuyết là người tham gia GT phải có nhận thức và kỹ năng khi vạch kẻ bị rối như vậy. Vai trò của các bác GTCC là phải làm biển báo, vạch kẻ thật rõ ràng dể hiểu và đúng luật.
- Vạch này có thống nhất với biển báo không ? --> muốn xác định có thống nhất hay không phải xem vị trí của vạch này với biển báo :
+ Vạch rẽ trái + đi thẳng đã được kẻ tại làn trái sát lươn phân cách phần đường VVK có 3 làn đường cho đến vị trí trong clip của bác chứ không chỉ được kẻ duy nhất tại vị trí đó --> vạch này có hiệu lệnh bắt đầu tại đoạn VVK 3 làn đường.
+ Vạch rẽ trái + đi thẳng trong clip của bác có vị trí tại phần đường tiếp giáp chuyển từ 3 làn thành 4 làn chứ không phải kẻ nằm trong làn thứ 2 rồi kế tiếp chuyển thành vạch đi thẳng --> vạch rẽ trái + đi thẳng chỉ có tác dụng đến tiếp giáp phần đường 4 làn chứ không có tac dụng tại phần đường 4 làn, bắt đầu phần đường 4 làn đã có 4 vạch kẻ cụ thể phù hợp với biển báo và đèn tín hiệu
==> như vậy vạch này không mâu thuẫn gì với biển báo và đèn tín hiệu tại giao lộ.
Bác vẫn không trả lời vạch rẽ trái trên lane này ý nghĩa là gì? có phải chỉ hướng phải rẽ khi qua giao lộ?
Tại giao lộ này không có đường/hướng để rẽ trái mà chỉ có chỗ quay đầu, như vậy trong 1 vài giây tíc tắc có thể người tham gia GT sẽ nhầm là lane này cho phép quay đầu (do vạch kẽ cho rẽ trái), đến lúc đến gần thì mới thấy biển báo và vạch kẻ đã thành hướng đi thẳng.
==> Vạch kẽ như vậy có gây bối rối cho người tham gia GT khi không hiểu mục đích của nó là gì? Bẫy là chỗ này đây.
Và khi đến tiếp giáp phần đường 4 làn thì mình không nói đến vì lúc này vạch đã chuyển thành hướng đi thẳng giống trên biển báo nhưng lúc này thì xe lở đi vào lane này đã không thể chuyển về lane quay đầu vì kẹt dòng xe đang chờ quay đầu.
Và chắc chắn là họ vi phạm khi tiếp tục quay đầu trên lane này nhưng nếu vạch kẻ đường hợp lý hơn thì họ có thể sẽ không vi phạm lỗi sơ đẳng này.
 
  • Like
Reactions: Bopo
Hạng D
21/6/11
1.048
4.537
113
39
Thứ tự ưu tiên:
1. Người điều khiển giao thông
2. Đèn tín hiệu
3. Biển báo
4. Vạch kẻ đường
Có trong luật, cho bác nào không biết. Cái nào cấp cao hơn thì theo, còn xxx có bắt thì chiến.

Luật viết ở mục mấy điều nào bác trích mọi người cùng biết!

Cá nhân em thì thấy sai cơ bản, em thấy đèn tín hiệu thì liên quan với Người điều khiển giao thông, biển báo thì bắt cặp với vạch kẻ đường và 1, 2 không liên quan gì đến 3, 4 trong trường hợp này.

Bác tưởng tượng và sẽ hiểu rõ ý em ở trên:
  • Đèn xanh nhưng CSGT bảo bác đứng yên, bác đi nó phạt, vậy là CSGT hơn đèn, okie.
  • Đèn đỏ, CSGT bảo bác đi, okie thì đi, nhưng bác đang đứng ở làn rẽ trái mà bác đi thẳng nó phạt, vậy đèn và CSGT liên quan gì đến vạch với biển báo?
Vậy cấp cao cấp thấp giữa đèn, CSGT, vạch và biển báo như thế nào bác khai sáng giùm em!
 
Hạng B2
16/10/16
187
2.050
93
Mình đã hỏi bao nhiêu lần bác có trả lời chưa? Có hướng nào để rẽ trái không mà kẻ vạch rẽ trái?
Nếu không có thì có phải GTCC vẽ sai?

Thôi bỏ đi bác, có những thứ nói vừa đến lúc nào đó thôi, mình không phải thuật sĩ có thể thay đổi quan điểm của người khác, mà cho dù bác có thay đổi được 1 bác đó thì ngoài đó vẫn còn hằng hà sa số và quan trọng là a chánh không có hơi đi đọc các tranh luận này nên cũng không giúp gì được cho mọi người nhiều. Để thời gian đó lo cho các mối quan tâm thiết thực hơn của mình.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Mình đã hỏi bao nhiêu lần bác có trả lời chưa? Có hướng nào để rẽ trái không mà kẻ vạch rẽ trái?Nếu không có thì có phải GTCC vẽ sai?
- Theo QC về vạch này :
+ QC 41:2012 + QC 41:2016 : trong nội dung về vạch kẻ chỉ hướng (2012 là vạch số 25, 2016 là vạch 9.3) hoàn toàn không có nội dung nào nói vạch này quy định tới giao lộ là rẽ trái mà chỉ nêu vạch này có hướng di chuyển về bên trái + đi thẳng
+ Vạch mũi tên xác định có rẽ trái tại giao lộ là vạch có trong các biển 103c, 123a, 137, 138, 301e của QC 2012; P.137, P138, R301e, R301h của QC2016.
+ Vạch xác định hướng di chuyển về bên trái là vạch có trong các biển 411, 201a, .. và vạch số 25 (QC2012) vạch 9.3 (QC2016)
--> không phải bất cứ vạch kẻ vẽ về bên trái thì đó là rẽ trái --> muốn biết vạch đó quy định về cái gì thì phải xem hiệu lệnh vạch đó .
- Tại giao lộ không có ngã rẽ trái nhưng có cho các xe quay đầu.
- Quay đầu xe bên trái có phải là hành vi chuyển hướng về bên trái không? Nếu không thì làm cách nào để quay đầu xe bác có thể chỉ giúp không?
- Tại giao lộ không có ngã rẽ trái thì có thể có hướng di chuyển về bên trái không? --> tất nhiên là có thể nếu có cho quay đầu xe.
==> Vậy theo bác vạch này là vạch rẽ trái hay vạch chỉ hướng về bên trái? Vậy vạch kẻ đang tranh luận có đúng quy chuẩn không?
Nhắc lại câu hỏi . Có hướng nào để rẽ trái không mà kẻ vạch rẽ trái? Hay là bác cho là vạch này để hướng dẫn chuyển sang lane trái?
Như đã trả lời ở trên :
- Vạch này không phải là vạch rẽ trái mà là vạch chỉ hướng về bên trái
- Rẽ trái và hướng lưu thông về bên trái khác nhau về bản chất cũng như hình thức
Hợp lý hay không bác xem lại từ đầu clip 1 đã có 4 xe chạy vào lane này để quay đầu, và cuối clip 2 thêm 3 xe nữa, trong vòng 2 phút đã có 7 xe bị "nhầm".
Cơ sở nào bác biết họ "nhầm"? Họ "nhầm" hay họ cố tình hay họ vô tình? Nếu chỉ cần nhìn qua mà kết luận được họ "nhầm" thì khả năng nhìn nhận bác số 1 rồi, em không dám tranh luận.
Bác vẫn không trả lời vạch rẽ trái trên lane này ý nghĩa là gì? có phải chỉ hướng phải rẽ khi qua giao lộ?
Tại giao lộ này không có đường/hướng để rẽ trái mà chỉ có chỗ quay đầu, như vậy trong 1 vài giây tíc tắc có thể người tham gia GT sẽ nhầm là lane này cho phép quay đầu (do vạch kẽ cho rẽ trái), đến lúc đến gần thì mới thấy biển báo và vạch kẻ đã thành hướng đi thẳng.
==> Vạch kẽ như vậy có gây bối rối cho người tham gia GT khi không hiểu mục đích của nó là gì? Bẫy là chỗ này đây.
Như đã trả lời với bác ở trên, cái chính là do người lái xe đánh đồng khái niệm dấu hiệu của mũi tên chỉ hướng trong khi theo QC phân biệt rất rõ :
- Rẽ trái và hướng di chuyển về bên trái không phải là một mà được cụ thể qua các biển báo, vạch kẻ riêng biệt --> rẽ trái là hướng về bên trái nhưng hướng về bên trái thì có thể là rẽ trái, quay đầu, ... chứ không chỉ có rẽ trái.
- Vạch này theo qc có hiệu lệnh chỉ hướng di chuyển về bên trái và đi thẳng chứ không phải hiệu lệnh phải rẽ trái + đi thẳng.
--> vạch kẻ tại đây không phải là vạch xác định bắt buộc rẽ trái nên không thể kết luận : sau vạch không có rẽ trái thì vạch này không đúng QC.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/8/16
2.857
5.988
113
Luật viết ở mục mấy điều nào bác trích mọi người cùng biết!

Cá nhân em thì thấy sai cơ bản, em thấy đèn tín hiệu thì liên quan với Người điều khiển giao thông, biển báo thì bắt cặp với vạch kẻ đường và 1, 2 không liên quan gì đến 3, 4 trong trường hợp này.

Bác tưởng tượng và sẽ hiểu rõ ý em ở trên:
  • Đèn xanh nhưng CSGT bảo bác đứng yên, bác đi nó phạt, vậy là CSGT hơn đèn, okie.
  • Đèn đỏ, CSGT bảo bác đi, okie thì đi, nhưng bác đang đứng ở làn rẽ trái mà bác đi thẳng nó phạt, vậy đèn và CSGT liên quan gì đến vạch với biển báo?
Vậy cấp cao cấp thấp giữa đèn, CSGT, vạch và biển báo như thế nào bác khai sáng giùm em!

Của bác đây, QC 41/2016 nhé:
Vạch kẻ đường bẫy xe quay đầu

Ở đây mình muốn ae ra đường thì cứ theo QC mà đi, còn GTCC vẽ sai là chuyện của mấy ổng. Theo QC thì ông nào rẽ trái ở làn thứ 2 thì coi như bị xxx lụm.
Đã có QC thì cứ thế mà theo, tránh suy diễn theo suy nghĩ cá nhân vì mấy bác có suy diễn thì luật rành rành đó cũng bị xxx phạt mà thôi.
Chốt hạ, chào thân ái và quyết thắng:)
 
  • Like
Reactions: TOAGT