Tranh luận về tính hợp lý của báo hiệu GT thì trước tiên phải biết nó đúng hay sai về luật chứ không lẻ dựa vào quan điểm của anh của tôi để kết luận nó hợp lý hay không hợp lý à? Trường hợp này về luật không sai --> không sai thì nó có tác dụng còn tác dụng như thế nào thì tùy theo người tham gia gt có áp dụng hay không hay áp dụng như thế nào --> biển báo có tác dụng thì không thừa.
Không phải quan điểm mà theo luật vạch như vậy là thừa, thậm chí sai, vì lane này chỉ cho đi thẳng mắc mớ gì lại kẻ vạch rẽ trái và đi thẳng? Có rẽ trái được đâu?
Và đến gần vạch dừng mới đổi lại thành vạch chỉ cho đi thẳng?
Mình chỉ nói đến tính hợp lý của vạch kẻ đường, không nói biển báo và đèn. Bác đọc lại post đầu tiên của mình.- Phải đặt tình huống vào đúng thực trạng đang có thì mới đánh giá đúng bản chất chứ không thể đưa một tình huống tại nơi này áp dụng cho nơi khác như ý của bác sẽ không đúng với bản chất sự việc.
- Trường hợp trong clip của bác : tại giao lộ có biển báo và đèn tín hiệu hướng đi trên mỗi làn đường (có thể thấy từ xa trên 20m) vì vậy sau vạch kẻ này lái xe không thể hiểu lầm làn đường này được rẽ trái trừ khi không quan tâm hoặc cố tình không thấy.
Lý do ở trên của bác không thuyết phục.Vấn đề này em đã nêu lý do ở trên bác xem lại.
Bác không hiểu nội dung post bài này của mình? Nhắc lại là mình chỉ nhắc đến tính logic của vạch kẻ đường.Như ý của bác thì nếu có vạch đi thẳng tại vị trí này thì sau vạch các lái xe muốn rẽ trái thì vào làn trái sát lươn phân cách ? Vậy cách gì để biết phải vào làn rẽ trái nếu không nhìn biển báo + vạch kẻ đường tiếp sau vạch này? Mà đã phải nhìn biển báo vạch kẻ tiếp sau vạch đi thẳng thì tại sao sau vạch rẽ trái + đi thẳng lại không nhìn? --> chỉ có thể giải thích nhìn hay không là do ý chí chủ quan của người tham gt chứ không phải do vạch kẻ tạo ra --> vạch kẻ tào lao hay không phụ thuộc vào kỹ năng và quan điểm của từng người tham gia gt.
Vai trò của GTCC là phải gắn biển, vẽ vạch kẻ đường đúng luật và hợp lý cho người tham gia GT dể hiểu và nhanh chóng chấp hành, vạch kẻ đường không thống nhất với biển báo và gây bối rối cho người tham gia GT thì chẳng khác gì bẫy? Đừng đòi hỏi ai cũng có kỹ năng phán đoán vạch kẻ, biển báo theo ý của GTCC và bắt mọi người phải hiểu.