Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Xe Huyndai khách thời còn liên quan với Mit (khoảng 2000 2002) đã đạt Max lúc 500v.p từ lâu rồi Bác. Từ xe khách xuống xe con là chuyện nhỏ, quan trọng là phù hợp với tính toán cho người sử dụng không hay thôi. Với người bình thường Max ở tốc độ cầm chừng hay tốc độ thấp không dể điều khiển và êm ái đâu.
Bác Trường, thường xe khách + xe tải cần max ở vòng tua thấp để gánh tải nặng khi khởi hành thì đúng rồi, nhưng torque max ở ngay vòng tua 500v/ph thì mình chưa biết qua. Cho mình hỏi thêm chút: khi đạt torque max ở 500v/ph thì dải vòng tua đạt torque max là bao nhiêu. Nếu moment xoắn nó vóng lên giá trị max ngay lúc khởi động máy thì đường đặc tính của nó chắc ghê lắm bác nhỉ?
Ngoài ra các động cơ diesel tốt có torque max ở cỡ vòng tua 1500 - 1600v/ph đâu phải quá thấp với máy dầu mà khó điều khiển bác. Đây là dải vòng tua chạy phổ biến và thường hay sang số mà bác.
 
  • Like
Reactions: monkey47847
Hạng C
22/3/08
718
692
93
53
Trong tíc tắc đoạn đường ngắn mà bác lên được 150 luôn, quá dữ.
Chắc là máy mivec, lúc đạt được vòng tua đúng mức thì vọt ghê luôn
Vâng. Đạp fè fè trong thành phố bằng số tự động thì kô cảm giác gì nhiều. Nhưng đường đẹp và vắng mình vào số bằng tay thì tăng tốc sướng lắm bác.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác Trường, thường xe khách + xe tải cần max ở vòng tua thấp để gánh tải nặng khi khởi hành thì đúng rồi, nhưng torque max ở ngay vòng tua 500v/ph thì mình chưa biết qua. Cho mình hỏi thêm chút: khi đạt torque max ở 500v/ph thì dải vòng tua đạt torque max là bao nhiêu. Nếu moment xoắn nó vóng lên giá trị max ngay lúc khởi động máy thì đường đặc tính của nó chắc ghê lắm bác nhỉ?
Ngoài ra các động cơ diesel tốt có torque max ở cỡ vòng tua 1500 - 1600v/ph đâu phải quá thấp với máy dầu mà khó điều khiển bác. Đây là dải vòng tua chạy phổ biến và thường hay sang số mà bác.
khi mình xem nó, mình không nghĩ là có người cần, bác có thể tìm trên mạng chắc có thông tin, xe 2002 đã được thì xe 2016 chắc vẫn có, thời trước 2004 mình lưu lại trên CD, mà đến giờ các CD không còn đọc được.
Chuyện điều chỉnh tăng giảm momen lớn nhất với các xe phun trực tiếp / phun điện tử mình cũng có thể tự làm được tuy không dễ,, còn nếu muốn mua đồ chơi để được thì có thể gắn thêm cái Booster. Booster chỉ làm một việc là đánh lừa cảm biến để thay đổi đượccác đường đặc tính Động cơ. chuyện torque max giữa 1500 1800 2000 chỉ do điều chỉnh, không phải do trình độ kỹ thuật. Ở tốc độ thấp này động cơ không gặp khó khăn gì về vấn đề thiếu nạp. Hiện tượng thiếu nap chỉ xuất hiện khi 3000v.p trở lên.
Bác đang chạy PS xăng, bác hôm nào thử chạy xe máy dầu số tay để thử cảm giác momen lớn ở vòng quay thấp, nó không dể chịu với người lái bình thường và khách ngồi trên xe đâu.
Monmen Max ở vòng quay thấp thì nó sẽ không còn lên nữa, vì nó đã ở Max rồi, mà nó sẽ đi theo đường nằm ngan, hay gần như nằm ngan, nó hơi giống như đường đặc tinh của Động cơ điện, Bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
8/8/16
650
545
93
khi mình xem nó, mình không nghĩ là có người cần, bác có thể tìm trên mạng chắc có thông tin, xe 2002 đã được thì xe 2016 chắc vẫn có, thời trước 2004 mình lưu lại trên CD, mà đến giờ các CD không còn đọc được.
Chuyện điều chỉnh tăng giảm momen lớn nhất với các xe phun trực tiếp / phun điện tử mình cũng có thể tự làm được tuy không dễ,, còn nếu muốn mua đồ chơi để được thì có thể gắn thêm cái Booster. Booster chỉ làm một việc là đánh lừa cảm biến để thay đổi đượccác đường đặc tính Động cơ. chuyện torque max giữa 1500 1800 2000 chỉ do điều chỉnh, không phải do trình độ kỹ thuật. Ở tốc độ thấp này động cơ không gặp khó khăn gì về vấn đề thiếu nạp. Hiện tượng thiếu nap chỉ xuất hiện khi 3000v.p trở lên.
Bác đang chạy PS xăng, bác hôm nào thử chạy xe máy dầu số tay để thử cảm giác momen lớn ở vòng quay thấp, nó không dể chịu với người lái bình thường và khách ngồi trên xe đâu.
Monmen Max ở vòng quay thấp thì nó sẽ không còn lên nữa, vì nó đã ở Max rồi, mà nó sẽ đi theo đường nằm ngan, hay gần như nằm ngan, nó hơi giống như đường đặc tinh của Động cơ điện, Bác.
Bác Trường, mình chưa bao giờ thấy xe có torque max ở vòng tua 500 v/ph nên muốn xem nó như thế nào để nâng trình độ lên 1 chút.
Minh có đi qua xe máy dầu nhiều lần. Thậm chí đã chạy đầu kéo International và Freightline của xe container nên có biết qua 1 chút về động cơ diesel cao tốc.
Chuyện chỉnh torque max ko phải ko làm đựoc. Nhưng đây là nói chuyện chế độ hoạt động tối ưu của động cơ chứ ko phải bác điều chỉnh chế độ nạp để đạt torque max sớm nhưng tiêu hao nhiên liệu thì rất lớn thì ko ổn bác.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác Trường, mình chưa bao giờ thấy xe có torque max ở vòng tua 500 v/ph nên muốn xem nó như thế nào để nâng trình độ lên 1 chút.
Minh có đi qua xe máy dầu nhiều lần. Thậm chí đã chạy đầu kéo International và Freightline của xe container nên có biết qua 1 chút về động cơ diesel cao tốc.
Chuyện chỉnh torque max ko phải ko làm đựoc. Nhưng đây là nói chuyện chế độ hoạt động tối ưu của động cơ chứ ko phải bác điều chỉnh chế độ nạp để đạt torque max sớm nhưng tiêu hao nhiên liệu thì rất lớn thì ko ổn bác.
mình chuyên về xe con, nên không lưu trữ thông tin kỹ về xe khách, nhưng chắc chắn có. Bác có thể tìm được nếu quyết tâm tìm.
sơ đồ thì như mô tơ ddienj thôi, để mình vẻ phác lại rồi gửi riêng cho bác.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Đây là biểu đồ của một loại động cơ VW chỉ 1.5, cái Hyundai năm xưa hình dạng cũng tương tự, nhưng điểm max của nó ở 500 thay vì 1200. Việc lập trình để có một đường đặc tính trên với máy 2.0 2.2 trở lên hiện nay không khó (động cơ càng nhỏ càng khó) , nhưng do ý đồ của nhà thiết kế thôi.
Nếu một người giỏi lập trình thì có thể vào ECU để điều chỉnh được thành dạng này.
volkswagen-announces-new-15-liter-tsi-evo-engine-with-impressive-specs_4.jpg


Biểu đồ Hyundai do các thầy Hàn dạy trực tiếp. Nếu tra bằng tiếng Hàn thì chịu thua, không tra được.
Trước đây bên xomnhala có một Bác kỹ sư điện thiết kế hoàn toàn ECU riêng, và điều chỉnh các thông số cho động cơ gắn trên xe. Nếu có ai quyết tâm đầu tư một số tiền đủ hấp dẫn cho Bác ấy thì dạng sơ đồ này bác ấy hoàn toàn có thể lập trình được.
Mình nghĩ các trao đổi như thế này cũng như việc chào bán xe nên dời qua thớt khác, để tránh làm loãng chủ đề của bác just.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: namtuong
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Đây là biểu đồ của một loại động cơ VW chỉ 1.5, cái Hyundai hình dạng cũng tương tự, nhưng điểm max của nó ở 500 thay vì 1200. Việc lập trình để có một đường đặc tính trên với máy 2.0 2.2 trở lên hiện nay không khó , nhưng do ý đồ của nhà thiết kế thôi.
Nếu một người giỏi lập trình thì có thể vào ECU để điều chỉnh được thành dạng này.
volkswagen-announces-new-15-liter-tsi-evo-engine-with-impressive-specs_4.jpg


Biểu đồ Hyundai do các thầy Hàn dạy trực tiếp. Nếu tra bằng tiếng Hàn thì chịu thua, không tra được.
Bác Trường, về việc điều chỉnh ECU để đạt output max sớm ko phải là ko làm đc nhưng động cơ ko còn chạy ở điều kiện tối ưu nữa (tiêu hao nhiên liệu lớn, cháy ko hết làm muội buòng đốt, rung, . . . ), cái này chắc bác biết nên ko nên đề cập đến nữa.
 
Hạng C
8/8/16
650
545
93
Đây là biểu đồ của một loại động cơ VW chỉ 1.5, cái Hyundai năm xưa hình dạng cũng tương tự, nhưng điểm max của nó ở 500 thay vì 1200. Việc lập trình để có một đường đặc tính trên với máy 2.0 2.2 trở lên hiện nay không khó (động cơ càng nhỏ càng khó) , nhưng do ý đồ của nhà thiết kế thôi.
Nếu một người giỏi lập trình thì có thể vào ECU để điều chỉnh được thành dạng này.
volkswagen-announces-new-15-liter-tsi-evo-engine-with-impressive-specs_4.jpg


Biểu đồ Hyundai do các thầy Hàn dạy trực tiếp. Nếu tra bằng tiếng Hàn thì chịu thua, không tra được.
Trước đây bên xomnhala có một Bác kỹ sư điện thiết kế hoàn toàn ECU riêng, và điều chỉnh các thông số cho động cơ gắn trên xe. Nếu có ai quyết tâm đầu tư một số tiền đủ hấp dẫn cho Bác ấy thì dạng sơ đồ này bác ấy hoàn toàn có thể lập trình được.
Mình nghĩ các trao đổi như thế này cũng như việc chào bán xe nên dời qua thớt khác, để tránh làm loãng chủ đề của bác just.
Động cơ diesel cao tốc có torque max ở 1200v/ph ko có gì lạ đâu bác. Tuy nhiên để đạt output max tại vòng tua 500v/ph trong chế độ hoạt động tối ưu lại là chuyện khác hẳn đó bác (mình đc học vậy)
Nếu bác ko có đường đặc tính của cái động cơ đó thì thôi bác. Anh em mình trao đổi để giao lưu thôi bác.
 
Hạng D
20/3/13
1.155
1.637
113
Max tua máy của xe hạng nặng rất thấp nhưng ở 500v thì em chưa nghe, động cơ dầu 7-8 lít trở lên nên nó max torque ở tua thấp là đương nhiên. Mấy xe đầu kéo em thấy đa số chỉnh max tua không quá 2000v/p. Còn máy xăng hút khí tự nhiên của xe dân dụng thì chả có xe nào max torque ở 3000v/p, chỉ máy turbo mới có max ở tua thấp.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác Trường, về việc điều chỉnh ECU để đạt output max sớm ko phải là ko làm đc nhưng động cơ ko còn chạy ở điều kiện tối ưu nữa (tiêu hao nhiên liệu lớn, cháy ko hết làm muội buòng đốt, rung, . . . ), cái này chắc bác biết nên ko nên đề cập đến nữa.
Chạy không ô nhiểm là chuyện khác, còn tối ưu là khác.
Tối ưu thường khoảng 2200 máy dầu và 3500 máy xăng. Còn không ô nhiểm ở tốc độ thấp hay tốc độ cao là do trình độ của nhà sản xuất.
Bác nói là từng lái xe hạng nặng thì bác khó có thể hình dung của người lái trung bình xe xăng nãy qua xe dầu đâu.
 
Status
Không mở trả lời sau này.