Hạng F
24/2/20
5.054
8.627
113
37
i-Activesense có 1 tính năng rất hữu dụng đó là tự thắng khi lùi và gặp chướng ngại. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy cam lùi cũng đủ cho tình huống này, cứ canh đúng vạch vàng, đỏ là ok. Quan điểm của tôi là lái xe phải tập trung. Tôi biết cảm biến radar và siêu âm vì cty tôi dùng nhiều, đùng 1 ngày nó hỏng hay chập chờn mà không bao giờ báo trước. Khi đó nó còn tai hại hơn vì nó đã tạo cho chúng ta 1 thói quen. Đừng tạo thói quen dễ dãi riết thành quen. Vậy thôi, còn giữ làn, adaptive cruise control thì khg cần. Theo mình là vậy. Có vẫn hay, nhưng mà xét thấy dễ tạo cảm giác lơ là. Ví như tôi dùng face ID để mở khóa ứng dụng, mới đầu háo hức, sau quên cha nó password, với pass ngân hàng đôi khi lại rắc rối, lại phải dùng pass để mở cho khỏi quên
Em thấy có thì tốt nhưng bản thân em cũng ít xài vì đi cao tốc chạy 120 mà giao hết cho cái xe làm cũng run nên lâu lâu em bật cho nó chạy để khỏi hư sau đó tắt liền làm chủ cái xe vẫn hơn.
 
  • Like
Reactions: minhdakai
Hạng B2
17/2/16
208
316
63
i-Activesense có 1 tính năng rất hữu dụng đó là tự thắng khi lùi và gặp chướng ngại. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy cam lùi cũng đủ cho tình huống này, cứ canh đúng vạch vàng, đỏ là ok. Quan điểm của tôi là lái xe phải tập trung. Tôi biết cảm biến radar và siêu âm vì cty tôi dùng nhiều, đùng 1 ngày nó hỏng hay chập chờn mà không bao giờ báo trước. Khi đó nó còn tai hại hơn vì nó đã tạo cho chúng ta 1 thói quen. Đừng tạo thói quen dễ dãi riết thành quen. Vậy thôi, còn giữ làn, adaptive cruise control thì khg cần. Theo mình là vậy. Có vẫn hay, nhưng mà xét thấy dễ tạo cảm giác lơ là. Ví như tôi dùng face ID để mở khóa ứng dụng, mới đầu háo hức, sau quên cha nó password, với pass ngân hàng đôi khi lại rắc rối, lại phải dùng pass để mở cho khỏi quên
Cũng còn tuỳ, với nhiều người lái xe là niềm vui, làm chủ vô lăng, vòng tour, động cơ là cái thú nên mấy options hỗ trợ lái thấy dư thừa. Số khác thì lái xe là chuyện cực chẳng đã vì nhiều khi đi làm mệt mỏi chỉ mong tới nơi cho lẹ nên có các options đó cho nó khoẻ hơn. Nên việc cần hay không cần các tính năng đó tuỳ theo nhu cầu cụ thể mỗi cá nhân nữa.

Vài chục năm trước thì đường xá rộng rãi, tốc độ chậm, công nghệ chưa đủ nhưng giờ đường xá, giao thông chằng chịt, tình huống giao thông phức tạp hơn nhiều và các phương tiện lưu thông ở tốc độ cao, công nghệ phát triển để giải quyết các vấn đề an toàn, giảm thiểu rủi ro nên em vẫn ủng hộ nếu có thì nên lấy full options trong khả năng vì ít ra nó đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh.
 
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
48
Cũng còn tuỳ, với nhiều người lái xe là niềm vui, làm chủ vô lăng, vòng tour, động cơ là cái thú nên mấy options hỗ trợ lái thấy dư thừa. Số khác thì lái xe là chuyện cực chẳng đã vì nhiều khi đi làm mệt mỏi chỉ mong tới nơi cho lẹ nên có các options đó cho nó khoẻ hơn. Nên việc cần hay không cần các tính năng đó tuỳ theo nhu cầu cụ thể mỗi cá nhân nữa.

Vài chục năm trước thì đường xá rộng rãi, tốc độ chậm, công nghệ chưa đủ nhưng giờ đường xá, giao thông chằng chịt, tình huống giao thông phức tạp hơn nhiều và các phương tiện lưu thông ở tốc độ cao, công nghệ phát triển để giải quyết các vấn đề an toàn, giảm thiểu rủi ro nên em vẫn ủng hộ nếu có thì nên lấy full options trong khả năng vì ít ra nó đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh.
Như ở trên mình nói, tùy thuộc vào nhu cầu người dùng, Anh nói chính xác, nhưng chính sự tiện nghi đó làm tăng tính chủ quan, riết thành thói quen. Mình từng đi qua bên Đức, Pháp thấy họ chạy xe cực kỳ trật tự, tuân thủ nên cruise control được khuyên dùng khi cao tốc, đường vắng và mọi thứ đều tuân thủ. Còn anh nhìn lại VN, không được như vậy đâu. Cái mình muốn nhấn mạnh là cái công nghệ nó hỗ trợ nhưng nó sẽ tạo thói quen mất tập trung lâu dần thành quen. Nhỡ khi rada hay siêu âm trục trặc là xong. Mình ủng hộ camera 360 và camera lùi giúp sức. Với camera thì hư cũng chẳng hề gì và thông thường sễ có dấu hiệu báo trước. Còn cái adaptive cruise, tự thắng coi chừng có ngày nó hại mình, Nó giúp mình 1000 lần khiến thành thói quen, sau đó lần thứ 1001 nó hư mà kg báo trước đâu. Mình ủng hộ công nghệ vừa nói như tự thắng, chệch làn, ga tự động điểu khiển theo phương tiện phía trước, auto hold, Nhưng nên xem nó là công nghệ dùng để TRÃI NGHIỆM hơn là dùng để thay con người. Nên anh để ý, hãng khác mình không biết chứ Mazda thì khi trang bị công nghệ xong là thêm phần nhắc nhở, báo âm và cả tính năng tập trung khi lái. Trong hướng dẫn cũng khuyên tới khuyên lui là khg nên lạm dụng thế này, thế kia. Đó là điều tất yếu, nhưng đã thành thói quen thì có nhắc cũng khg ăn thua
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/12/06
1.234
19.205
113
40
Nếu nói ưu nhược điểm thì bác nói được vì bác có thời gian sử dụng lâu. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân thì bây giờ các bạn cứ đòi này kia và xem nó là nhược điểm (hoặc các bạn gọi là thiết kế ngu). Tất cả những điểm đó có thể đúng với người này nhưng chưa chắc đúng với người khác. Một vài tính năng theo mình là có cho vui chứ thật sự rất ít khi dùng mà mazda hay các hãng khác cũng khuyên rằng chỉ hỗ trợ chứ không nên lạm dụng. Cái gì cũng có 2 mặt.
- Cửa sổ trời: sẽ tạo cảm giác này kia, chứ theo mình lái xe cần tập trung, cũng kg cần nhìn lên làm gì, có thể có ánh sáng làm tăng cảm giác fresh chứ nếu đúng thì không ai vừa lái vừa nhìn lên trời. Mà bản chất cửa sổ trời là để nhìn hơn là cảm nhận (giác quan mắt). Đôi khi lỡ quên đóng cũng có chứ không phải không. Vì sự an toàn khi lái xe thì không cần thiết
- Cái máy lạnh hàng 3: tôi vẫn thấy mát lạnh như thường, trừ khi say xe mở cửa khi vợ tôi say xe
- USB này để trong hộp: có thể là bất tiện nhưng khi sạc bỏ luôn trong đó, vừa sạc vừa chơi không phải là cách an toàn. Tuy nhiên, nếu họ có khe dẫn dây ra khi đóng nắp vẫn tốt hơn
- Các tính năng an toàn i-activesenve: có vẫn tốt hơn không có, tuy nhiên do điều kiện đường xá VN thì khg cần thiết, trả tiền cho nó nhưng rất ít khi dùng.
- Các tính năng auto hold: trông có vẻ hay, có cũng tốt, nhưng các hãng cũng khuyên khg nên lạm dụng. Cái này dễ tạo cảm giác chủ quan, cứ bật xong ngồi chờ, đôi khi có trục trặc thì khó kiểm soát vì auto hold dùng cho tình huống đèn đỏ, kẹt xe khi đó 2 xe sát nhau. Cảm giác chân thắng thường trực vẫn là tốt nhất, không tạo cảm giác lơ là trong mọi tình huống dừng chờ
- Tính năng Cruise control: thấy cũng hay, tuy nhiên cũng rất dễ tạo cảm giác lơ là cho người sử dụng, nhất là đường phố VN.


Còn lại các tính năng khác tôi thấy rất cần thiết vì nó hỗ trợ chúng ta trong các tình huống khó. Quan điểm riêng mình thì người lái phải luôn làm chủ, không nên lạm dụng các yếu tố vừa nêu và đến lúc nào đó tạo thành 1 thói quen lơ là, thiếu tập trung trong quá trình điều khiền.
- Người ta có làm cái rảnh cho việc này, anh ko thấy sao?
- Cảm giác này chắc chỉ có mình anh là cảm nhận được. Mua xe đời Tống đi cho nó an toàn anh ạ.
 
Hạng F
24/2/20
5.054
8.627
113
37
- Người ta có làm cái rảnh cho việc này, anh ko thấy sao?
- Cảm giác này chắc chỉ có mình anh là cảm nhận được. Mua xe đời Tống đi cho nó an toàn anh ạ.
Cái này tùy quan điểm của mỗi người thôi bác, như em chạy pre thì thấy cửa sổ trời, sạc ko dây,màn hình to, đèn viền nội thất hay sưởi ghế là ko cần thiết nhưng người khác lại cần nó, nếu thích mình độ đẽo cũng được thôi, chứ gia đình em lên xe chỉ nghe nhạc rồi nói chuyện rôm rả với nhau là ok rồi.
 
  • Like
Reactions: npt and minhdakai
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
48
- Người ta có làm cái rảnh cho việc này, anh ko thấy sao?
- Cảm giác này chắc chỉ có mình anh là cảm nhận được. Mua xe đời Tống đi cho nó an toàn anh ạ.
Mình mở đầu câu chuyện là tùy mỗi người sử dụng, đây là quan điểm riêng. Khi tôi mua xe thì tôi tìm đến diễn đàn này và có nhờ anh em tư vấn. Cuối cùng Tôi vẫn chọn mazda chứ không chọn Fortuner vì cùng giá tiền thì mazda có các thứ đó còn Fortuner thì kg. Nên đây là quan điểm cá nhân tôi và sẽ có nhiều người cũng cùng quan điểm đó. Với bạn điều đó đúng nhưng với tôi là không phải tối cần thiết nhưng tôi vẫn mua vì có vẫn hơn không, khi hữu dụng thì dùng. Do đó, bạn không nên nói theo dạng "Có" và "Không", rồi năm 2021 mua đời tống làm gì, mà có mua đời tống cũng khg ai còn sản xuất mới cho bạn mua (cùng phân khúc). Mình nhấn mạnh là các tính năng mình đề cập là dùng TRÃI NGHIỆM hơn là dùng thường trực. Còn cá nhân anh thấy bỏ 100 triệu ra tiếc thì anh xài thường trực vẫn ok vì họ làm ra là cho anh xài mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/8/15
133
229
43
CX8 cách âm cửa ngon nhưng 4 bánh ồn, máy hơi yếu, xác nặng trên cái máy 2.5L (lắp thêm lẫy số volang cũng cải thiện độ trễ sang số), Chạy Awd thân xe ổn định hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/2/18
3.653
5.544
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Cái google map cũng hay mất dạy lắm.. bác mua thêm Vietmap kèm.camera hành trình cho chắc ăn
Con gu gồ thì nhất rồi! Hôm đi ĐL tìm quán cf ngay hồ Xuân Hương mà từ datanla ra đi thẳng ra nó bắt chạy 1 vòng nhà thờ con Gà mới ứa gan chứ :eek:.
2 lần sau từ hồ Tuyền Lâm ra nó troll 2 lần vào hẻm dốc thấy ghê thiệt.
Còn cái map cx8 mắc đ.ịch thật sự
 
Hạng D
16/11/20
2.977
9.447
113
38
Vừa rồi có dịp đi ngồi xe CX 8 bản Deluxe và cầm lái được tí đường đèo Đà Lạt, em có tí nhận xét như sau:
- Hàng 3 rộng rãi, ngồi thoải mái nhưng quá ngộp do hệ thống dàn lạnh đặt dưới chân hàng 2.
- Xe dài, nhưng có vẻ hơi hẹp ngang nên để chân thì ok mà ngồi 3 người thì hơi chen. Cũng do xe dài nên các khúc quay đầu thật sự là khó xoay xở khi đi trong các con đường hẹp ở ĐL.
- Đề pa ở dải tốc độ thấp khá ấn tượng nhưng lên dãy vận tốc trên 80 thì hơi ì.
Ngoài ra thì xe êm, đầm chắc, đi xa khá thoải mái. Nhiên liệu thì nghe nói khá tốn nhưng em chỉ lái một khúc không đổ nên không để ý :).