Hạng D
9/2/18
3.653
5.544
113
42
Bà Rịa Vũng Tàu
Vừa rồi có dịp đi ngồi xe CX 8 bản Deluxe và cầm lái được tí đường đèo Đà Lạt, em có tí nhận xét như sau:
- Hàng 3 rộng rãi, ngồi thoải mái nhưng quá ngộp do hệ thống dàn lạnh đặt dưới chân hàng 2.
- Xe dài, nhưng có vẻ hơi hẹp ngang nên để chân thì ok mà ngồi 3 người thì hơi chen. Cũng do xe dài nên các khúc quay đầu thật sự là khó xoay xở khi đi trong các con đường hẹp ở ĐL.
- Đề pa ở dải tốc độ thấp khá ấn tượng nhưng lên dãy vận tốc trên 80 thì hơi ì.
Ngoài ra thì xe êm, đầm chắc, đi xa khá thoải mái. Nhiên liệu thì nghe nói khá tốn nhưng em chỉ lái một khúc không đổ nên không để ý :).
Phần nhiên liệu b chỉ nghe nói thì chưa chuẩn: đi xa dừng đậu chút chút tầm 7.7 còn hổn hợp mình đi 8.5. Còn đề pa thì tua hơi cao và ì trên 80 do mâm 19"
 
  • Like
Reactions: Khanh Tran Cong
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
48
Phần nhiên liệu b chỉ nghe nói thì chưa chuẩn: đi xa dừng đậu chút chút tầm 7.7 còn hổn hợp mình đi 8.5. Còn đề pa thì tua hơi cao và ì trên 80 do mâm 19"
Tiêu thụ xăng thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố như cung đường, người chạy có thốc ga hay khg, máy lạnh..., mình chạy thử 500km cả 2 cung đường, đổ xăng đi và về đổi xăng lại:
- cung đường QL 14, đèo dốc: 35lít (498km) tương đương 7l/100km
- cung đường QL1A: 33lít (480km) tương đương 6.87/100km
- nhà sx công bố: 6.73l/100km đường trường
Như vậy cũng là khá đúng.
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
24/4/17
618
4.732
93
Xác xe nặng, thực sự chở full tải thấy máy yếu rõ. Nếu TH chịu lắp máy dầu 2.2 hay 2.5 turbo thì ngon.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B2
14/11/18
154
1.611
96
i-Activesense có 1 tính năng rất hữu dụng đó là tự thắng khi lùi và gặp chướng ngại. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy cam lùi cũng đủ cho tình huống này, cứ canh đúng vạch vàng, đỏ là ok. Quan điểm của tôi là lái xe phải tập trung. Tôi biết cảm biến radar và siêu âm vì cty tôi dùng nhiều, đùng 1 ngày nó hỏng hay chập chờn mà không bao giờ báo trước. Khi đó nó còn tai hại hơn vì nó đã tạo cho chúng ta 1 thói quen. Đừng tạo thói quen dễ dãi riết thành quen. Vậy thôi, còn giữ làn, adaptive cruise control thì khg cần. Theo mình là vậy. Có vẫn hay, nhưng mà xét thấy dễ tạo cảm giác lơ là. Ví như tôi dùng face ID để mở khóa ứng dụng, mới đầu háo hức, sau quên cha nó password, với pass ngân hàng đôi khi lại rắc rối, lại phải dùng pass để mở cho khỏi quên
Mình muốn disable các tính năng i-stop và i-Activesense mà Thaco không chịu!
i-stop: chỉ tổ hao Accu. Không hiệu quả. Mỗi lần lên xe mình đều tắt.
i-Activesense : vài lần suýt bị đâm đít! Đang đi thì xe máy chạy cắt ngang - vốn quá thường xuyên ở SG này. Nó tự động phanh ngay.
 
Tập Lái
19/4/21
40
94
18
48
Mình muốn disable các tính năng i-stop và i-Activesense mà Thaco không chịu!
i-stop: chỉ tổ hao Accu. Không hiệu quả. Mỗi lần lên xe mình đều tắt.
i-Activesense : vài lần suýt bị đâm đít! Đang đi thì xe máy chạy cắt ngang - vốn quá thường xuyên ở SG này. Nó tự động phanh ngay.
Cho nên mới nói là 9 người 10 ý đó anh, cứ thần thánh nó cho lắm, tin vào nó cho lắm có khi trở thành không hợp lý, nói sẽ có người nhảy vào chửi nhưng rõ ràng nó khg hợp lý ở vn. Đi quốc lộ 51, 1A, 14, 26, nhiều đoạn còn khg có vạch tim đường hay là vạch mới, vạch cũ lẫn lộn. Nên các hang xe ở vn mà nói đến canh lane tự lái, tự thắng, cruise control adaptive có vẻ khg phù hợp.

hồi xưa mới dùng vietmap cũng vậy, đi đường chính nó báo đúng, tưởng ngon, riết thành quen, cứ nghe hết khu dân cư hay hết tốc độ giới hạn cái là phản xạ nhích chân ga quá hơn 5km/h, sau này khg dám nữa, khi bà VM báo là phải nhìn xem rồi mới dám quyết định, khg để trả bánh mì được.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 778xman
Hạng D
16/11/20
2.977
9.447
113
38
Cho nên mới nói là 9 người 10 ý đó anh, cứ thần thánh nó cho lắm, tin vào nó cho lắm có khi trở thành không hợp lý, nói sẽ có người nhảy vào chửi nhưng rõ ràng nó khg hợp lý ở vn. Đi quốc lộ 51, 1A, 14, 26, nhiều đoạn còn khg có vạch tim đường hay là vạch mới, vạch cũ lẫn lộn. Nên các hang xe ở vn mà nói đến canh lane tự lái, tự thắng, cruise control adaptive có vẻ khg phù hợp.

hồi xưa mới dùng vietmap cũng vậy, đi đường chính nó báo đúng, tưởng ngon, riết thành quen, cứ nghe hết khu dân cư hay hết tốc độ giới hạn cái là phản xạ nhích chân ga quá hơn 5km/h, sau này khg dám nữa, khi bà VM báo là phải nhìn xem rồi mới dám quyết định, khg để trả bánh mì được.
Mọi phương tiện chỉ để hỗ trợ, người lái vẫn là chính bác ạ. Bảng mà bị cây che 1 phần thì chỉ mắt thường đọc ra, camera mà đọc được thì AI phải nói là quá cao. Còn vụ Vietmap thì em chắc chắn các bác là nghe theo đi tỉnh sẽ tốn bánh mì. Xài Vietmap phải kết hợp nhìn đường nữa, vietmap em chỉ xài để khi nó báo gần tới thì tập trung nhìn bảng xem đúng không thôi.
 
  • Like
Reactions: cogaimu and NamHung
Hạng C
28/2/15
998
706
93
40
Mình muốn disable các tính năng i-stop và i-Activesense mà Thaco không chịu!
i-stop: chỉ tổ hao Accu. Không hiệu quả. Mỗi lần lên xe mình đều tắt.
i-Activesense : vài lần suýt bị đâm đít! Đang đi thì xe máy chạy cắt ngang - vốn quá thường xuyên ở SG này. Nó tự động phanh ngay.
mình cũng vậy, minh đi cx5 2017, ghét nhất cái i-stop, lên xe là mình tắt liền, mà kêu hãng tắt nó mà không được
 
  • Like
Reactions: 778xman
Tập Lái
8/1/21
49
36
18
40
Mình muốn disable các tính năng i-stop và i-Activesense mà Thaco không chịu!
i-stop: chỉ tổ hao Accu. Không hiệu quả. Mỗi lần lên xe mình đều tắt.
i-Activesense : vài lần suýt bị đâm đít! Đang đi thì xe máy chạy cắt ngang - vốn quá thường xuyên ở SG này. Nó tự động phanh ngay.
thế bác có nghĩ đến trường hợp bác xử lý k kịp nó sẽ cứu bác k???bác có dám chắc 100% xử lý mọi tình huống như ý mình k???còn bị xe sau đâm đít thì xe sau đền, chứ bác đâm đít xe trước thì bác ôm trọn nhé
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
cyt confirmed
Hạng B2
3/11/10
133
117
43
CX8 có mở đèn daylight được không các bác ? xe em không thấy sáng.