Tập Lái
1/11/16
3
2
3
35
Dàn lạnh cỡ nào cũng không bằng cửa gió đối lưu không khí, đợi hàng 3 đủ lạnh thì hàng đầu lạnh quéo

Còn máy của Honda nổi tiếng bền chỉ có Mazda là nhanh tã

Honda nổi tiếng bền xe máy thôi nhé, chứ oto thì chưa chắc. Nói chung cá nhân mình thấy oto của honda định giá cao, mà lắp máy bé, thấy nó tào lao làm sao ấy
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
12/9/12
231
218
43
hỏi anh @TuanCali sẽ rõ về, tất cả các vde bao gồm tình hình covid bên mẽo...
anh Tuancali hả, vậy là anh ở bên Mẽo chứ có phải bên Mỹ đâu. Chắc bên Mẽo nên người ta gọi thế chứ bên Mỹ thì......
 
Hạng B2
18/12/19
358
494
63
33
Em thì chê hàng 2 cx8, độ ngã rất ít, chỉ được như sedan. Đi xa xa cỡ đà lạt nha trang sẽ không thoải mái.
Còn kiếng hông có cảm giác hơi thấp, làm ngồi trong xe có cảm giác hơi lọt thỏm, bị ngộp. Đấy là cảm giác cá nhân của em về cx8 khi đi coi xe.
 
Hạng C
25/5/11
977
637
93
Nhign bên ngoài thì nghĩ vậy thôi chứ bên trong nội thất nó khác CX-5 nhiều bác ạ.
Điểm trừ đ/v mình là phần mui xe hơi thấp và vuốt xuống về phía sau nhiều nên thiếu vẻ nam tính và độ cao trần xe cho hàng ghế 3 cũng như dung tích cốp để đồ bị hạn chế.
Khi nó rộng thêm 9-10 cm thì kg chỉ không gian nội thất rộng hơn, mà nó phải thay đổi theo nhiều thứ để cho chiếc xe vận hành an toàn và đầm chắc hơn nhiều bác ợ. Chính vì vậy họ chỉ lấy khung gầm con xe cx5 kéo dài thêm, để các công nghệ kéo theo nó đơn giản hơn rất nhiều khi cũng chiếc xe đó chỉnh độ rộng thêm 9-10 cm. Còn nội thất con cx8 này nhìn sịn sò hơn con cx5 rồi.
 
Hạng C
21/9/14
620
8.654
93
56
Em thì chê hàng 2 cx8, độ ngã rất ít, chỉ được như sedan. Đi xa xa cỡ đà lạt nha trang sẽ không thoải mái.
Còn kiếng hông có cảm giác hơi thấp, làm ngồi trong xe có cảm giác hơi lọt thỏm, bị ngộp. Đấy là cảm giác cá nhân của em về cx8 khi đi coi xe.
Nếu muốn độ ngã ghế hàng 2 nhiều hơn thì có lẽ phải nghĩ đến MPV thôi bác ạ
Về 2 kiếng chiếu hậu lỗ tai thì nhìn chung thiết kế của Mazda tạo cảm giác tầm nhìn ko rộng
 
Hạng B2
18/12/19
358
494
63
33
Nếu muốn độ ngã ghế hàng 2 nhiều hơn thì có lẽ phải nghĩ đến MPV thôi bác ạ
Về 2 kiếng chiếu hậu lỗ tai thì nhìn chung thiết kế của Mazda tạo cảm giác tầm nhìn ko rộng
Không bác ơi, em đi santafe độ ngã lớn hơn, đi đường dài thoải mái.
không biết sao cx8 nó chỉ ngã được như sedan.
 
Hạng B1
3/3/11
56
62
18
Không bác ơi, em đi santafe độ ngã lớn hơn, đi đường dài thoải mái.
không biết sao cx8 nó chỉ ngã được như sedan.
hihi bác không hiểu hả, xe Nhật luôn đưa an toàn lên hàng đầu, và họ đã tính toán độ ngã tối ưu để khi có vấn đề gì xảy ra người đeo Seat-Belt sẽ luôn được bảo vệ an toàn nhất, ngã ra quá nhiều thì khi có va chạm sẽ không an toàn đó bác !
 
Tập Lái
29/5/18
1
0
1
58
Đánh giá về máy móc và độ cách âm như thế nào,mong anh em cho biết ý kiến.,nếu phải chọn lựa giữa CX8 và Honda CR-V thì nên chọn xe nào,mình đang phân vân giữa 2 xe này,mong anh em cho biết ý kiến,rất cám ơn.
 
Tập Lái
26/10/18
46
31
18
36
NHỮNG SỰ THẬT VỀ MAZDA CX-8

Em đã quyết định chọn Mazda CX-8 Pre AWD để đi, và sau 1 thời gian sử dụng em thấy trên mạng có rất nhiều định hương hiểu lầm và dìm hàng CX-8, nên quyết định viết bài này để các bác, anh chị em có nhu cầu chọn xe tham khảo thử…

Đây là những sự thật thường bị bỏ qua hoặc hiểu lầm về CX-8 khiến các bạn chưa trải nghiệm CX-8 đánh giá thấp nó. Tất nhiên khen nhiều thì sẽ bị nói là nâng bi, nên em sẽ đưa ra quan điểm là Chê trước – Khen sau để nói lên những điều Hài Lòng và Chưa Hài Lòng về CX-8, Ai có quan điểm phản biện gì cứ comment bên dưới nha. Chân Thành cảm ơn

View attachment 2336908

5 Chê:

1/ không có cửa gió hàng 3, không phải việc nóng hay lạnh (vì cửa sổ dưới chân cũng có thể làm mát )mà là ngộp hay ko ngộp nên cái thiếu này theo em là khá lớn do cảm giác ngồi hàng 3 hơi ngộp !

2/ Sạc ở hàng 2 không ở chỗ cửa gió giống các xe khác mà ở trong bệ tỳ tay” mỗi lần sạc phải kéo bệ tì tay ở giữa xuống è nếu ngồi full 3 người ở hàng 2 thì ko sạc được ( cái này em thấy thực sự ngu) thêm 1 điểm nữa là cái ụ ngay dưới chân người ngồi giữa hàng 3 quá lớn !

3/ Không có bản dầu, khá ăn xăng : Em mua PREMIUM AWD chạy nội thành báo 17 lít/ 100km nhìn qua group mấy ông Santafe toàn khoe bản dầu chạy loanh quanh 6-7 và bản xăng cũng tầm 8-10 lít /100km thì xót thực sự, tất nhiên mình mua không phải để chi li từng đồng tiền xăng nhưng nhìn người ta tiết kiệm gấp 3 mình thì....

4/ giá bán thay đổi xoành xoạch, nâng cấp giữa các dòng lung tung khiến cho người mua xe bị tổn thương vì cảm giác “mua hớ” (nhất là vụ bản premium nâng cấp 3 tính năng đặc biệt là đá cốp, ba ga mui, ti chống…) è cái này là do chính sách bán hàng hơi vớ vẩn của ông Thaco

5/ không có làm mát ghế mà chỉ có sưởi ghế è em ở tphcm nên tính năng sưởi ghế này HOÀN TOÀN vô dụng, còn tính năng này ở Miền Bắc chắc họa hoằn lắm mới xài, trong khi làm mát mông trên những chuyến đường dài lại không có

Bonus: hệ thống định vị dẫn đường quá tệ, ít cập nhật hơn hẳn Huyndai mặc dù vẫn có thể xài google map thay thế nhưng cho thấy Mazda chưa thực sự quan tâm thị trường VN như ông bạn Hàn Quốc

5 KHEN
1/ Không hề hẹp :chỉ hẹp nếu so với CX9 trước đây

Còn so với các em cùng phân khúc như Santafe, Everest, Kia Sorento thì không hề hẹp hơn quá nhiều

Cụ thể CX8 chỉ hẹp hơn Everest 2cm ( 1 cái móng tay), santafe 5cm và Sorento 6cm (bằng 1 cái cốc, nhưng lại dài hơn 2 chiếc này cả chục cm)

Và quan trọng nhất là CX8 có trục cơ sở = CX9 và dài nhất phân khúc SUV Mid-Size ở VN, có lẽ chỉ thua mỗi ông MVP Sedona mà thôi !!!

2/Ở nhật không có CX9

Vẫn là CX9 thì 1 sự thật là nhiều người nghĩ CX9 là level cao cấp nhất của Mazda SUV nhưng sự thật là người Nhật KHÔNG CÓ CX9 và vẫn xài CX8 như chúng ta lý do là vì CX9 quá to nên phải đóng nhiều loại thuế má ở Nhật Bản nên không được bán ra ở thị trường nội địa ! mà chúng ta biết là người Nhật gần như LUÔN giữ lại những gì TỐT NHẤT cho thị trường nội địa è CX8 thực sự là 1 sản phẩm chất lượng

3/ Không có cửa sổ trời thật ra là 1 lợi thế !

Ít nhất là với thị trường nhiệt đới mưa nhiều như VN ta. Các bác cứ vào các hội nhóm Santafe/ CX 5 rồi search từ khóa “cửa sổ trời” sau đó xem các bài viết là hiểu ý em. Các cụ trong đó toàn than vãn cửa sổ trời nóng, hấp nhiệt, rồi kêu cọt kẹt, rồi hư vỡ, rồi ngấm nước, rồi không đóng lại được… bla bla

4/ Không bị đổi mẫu facelift quá nhiều

1 cái hay của xe Hàn là đổi mới cải tiến liên tục, nhưng đó cũng có thể là 1 điểm trừ với những người mua xe từ đầu dòng đời do chỉ sau 2 năm xe của họ đã THỰC SỰ BỊ LỖI THỜI, cứ nhìn bản nâng cấp 2021 của Santafe là hiểu, các cụ bên đó than quá trời vì thực sự bản mới này gần như là 1 chiếc xe mới luôn với các cải tiến trong và ngoài nội thất quá nhiều.

Trong khi CX-8 Facelift (đã công bố ở Nhật) lại không thay đổi quá nhiều, chỉ có thêm vài tùy chọn như cửa sổ trời, làm mát…

5/ là mẫu duy nhất trong phân khúc có nội thất da Nappa (ông Vinfast LUX SA. cũng có nhưng không cùng phân khúc vì giá cao hơn rất nhiều)

Đây là sự thật ở VN, em có xem vài báo nói Santafe bản cao cấp cũng dùng dòng da này nhưng điều này 90% là sai vì Thành Công hoàn toàn không quảng bá hay đề cập gì điều này (1 điểm lợi thế bán hàng) trong các trang chính thức cũng như các sales chỉ nói là da cao cấp ( rất có thể ở Hàn thì có nhưng về VN đã bị cắt bớt)

Bonus: dàn loa bản Premium/Luxury CX8 chắc là nghe hay nhất phân khúc
cũng mới lấy cx8 premium hồi tháng 9, odo giờ cũng được 3500km. mà nói thật nếu cho chọn lại em sẽ lấy toyota cross hoặc sabaru. xe giá trên tỷ mà ngày tháng năm không có ( bữa vô tình phát hiện khi đậu xe ngày chẳn ngày lẻ liếc nhìn và mò không thấy, gặp ko mang điện thoại nữa , chán ), gương hậu thì đéo có sấy, trời mưa là mù mẹ 2 con mắt, gập gương thì không phải hàng xin, gập cho có, không có xương nhôm, hiện giờ khi gập lúc ăn lúc không 10 cái thì được 7 cái thành công, kêu xè xè xè. NÓI CHUNG LÀ CHÁN.
- AI MUA THÌ EM ĐỂ LẠI , TỔNG LĂN BÁNH HẾT 1235 TRIỆU, GIỜ EM CHIA TAY VỚI 1100 TRIỆU + BHVC + XỊT GẦM, CÁCH ÂM, ỐP CACBON, CAM HÀNH TRÌNH VM C65 ( TẦM GẦN 40 TRIỆU ). XE EM MÀU ĐỎ BẢN PREMIUM 1 CẦU.
AI NHU CẦU THÌ INBOX EM TRẢ LỜI.
 
  • Like
Reactions: Định Nguyễn
Hạng B2
2/1/17
168
257
65
40
KLQ cho hỏi ké các bác 1 chút, vì con em nó nghịch quá kéo bay tấm rèm che nắng hàng ghế 2 lên luôn. Vô hãng hỏi báo giá thì phải thay cả cụm 4.5 củ quá chát, Chỉ có miếng vải dệt vậy mà giá quá chát. Bác nào biết garage nào sửa lại được ko?

Thanks các bác