- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Cool quá anh Trí ơi, cuối tuần này lắp cho xe em nhé!jungle nói:Unlock Parking ON n Room Light Dimmer.
Hổm rày lu bu quá, đến hôm nay em mới hoàn thành được mạch đèn điều khiển đèn trần và đèn Parking hay còn gọi là Demi.
Hộp thiết bị điều khiển
Thiết bị điều khiển có các chức năng sau:
- Nhấn Unlock bằng remote đèn Room và đèn Park lập tức sáng trong vòng 30 giây, nếu trong khoảng thời gian 30 giây mà mở cửa bước vào thì đèn Park sẽ tắt ngay, chỉ còn lại đèn trần.
- Sau khi đóng cửa lại, bất cứ cửa nào mở ra hay đóng lại thì đèn trần sẽ từ từ tắt lịm, thời gian để tắt lịm khoảng 10 giây, thời gian để đèn sáng là 5 giây, như vậy tổng thời gian từ lúc đóng cửa đến đèn tắt hẵn là 15 giây.
- Bấm Unlock thì đèn trần và Demi sáng lên, nếu muốn tắt thì bấm Lock, bấm Unlock thì sáng lại....
- Đối với những xe đời củ, không có bộ BCM, thì đèn trần và demi sẽ sáng trong vòng 35 giây nếu không mở cửa bước vào, còn những xe đời mới có bộ BCM hay ETACS thì sẽ sáng 30 giây, do bộ BCM của xe mặc định.
- Bộ thiết bị điều khiển này tương thích với tất cả loại xe hiện có ở Vietnam.
- Ngỏ ra chân ROOM có thể điều khiển bóng đèn đến 55 watts, mặc dù cầu chì của thiết bị chỉ có 0.5 Ampe.
- Mức độ Dim của đèn Room(đèn trần) rất tuyến tính, cho dù có sử dụng bóng LED hay dây tóc thường, đèn lịm rất smooth, tạo cảm giác dễ chịu cho hành khách trên xe.
Các bác xem đở cái Clip này nhé, em quay rất amateur, bố cục không mạch lạc, nhưng nói chung là em muốn mọi người hiểu được ý đồ của em như em đã trình bày ở trên.
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
"- Bấm Unlock thì đèn trần và Demi sáng lên, nếu muốn tắt thì bấm Lock, bấm Unlock thì sáng lại...."
Xe carens của em chưa có chế độ autolock thì đèn lúc nào nó cũng sáng hả bác Rừng?Em ở HN, có trog danh sách lắp bộ DIM này của bác đấy ạ.
E
Em ở HN
"- Bấm Unlock thì đèn trần và Demi sáng lên, nếu muốn tắt thì bấm Lock, bấm Unlock thì sáng lại...."
Xe carens của em chưa có chế độ autolock thì đèn lúc nào nó cũng sáng hả bác Rừng?Em ở HN, có trog danh sách lắp bộ DIM này của bác đấy ạ.
E
Em ở HN
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Oh, cái này đâu liên quan gì đến auto lock đâu bác, có hay không có auto lock vẫn lắp được, em làm cái này chung cho mọi loại xe hiện có ở VN luôn.thanhhuynhchi nói:"- Bấm Unlock thì đèn trần và Demi sáng lên, nếu muốn tắt thì bấm Lock, bấm Unlock thì sáng lại...."
Xe carens của em chưa có chế độ autolock thì đèn lúc nào nó cũng sáng hả bác Rừng?Em ở HN, có trog danh sách lắp bộ DIM này của bác đấy ạ.
E
Em ở HN
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Hoan hô bác Trí ! Hôm nào alo bác trước để qua lắp bộ dimer light này! Lúc trước lắp auto lock của bác rồi đó. Mấy hôm rày lót dép ngồi đợi không uổng công. Cảm ơn bác!
Hoan hô bác Trí ! Hôm nào alo bác trước để qua lắp bộ dimer light này! Lúc trước lắp auto lock của bác rồi đó. Mấy hôm rày lót dép ngồi đợi không uổng công. Cảm ơn bác!
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Chắc tuần sau phải qua bác Rừng đây !tuano2 nói:Hoan hô bác Trí ! Hôm nào alo bác trước để qua lắp bộ dimer light này! Lúc trước lắp auto lock của bác rồi đó. Mấy hôm rày lót dép ngồi đợi không uổng công. Cảm ơn bác!
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Cách đấu nối dây ROOM LIGHT DIMMER trên KIA Morning.
Hộp Room light dimmer nhìn từ mặt dây ra.
Lưu ý: không nên chú ý đến màu dây trên hộp mà điều quan trọng là sợi dây đó đi vô chữ nào.
- Đầu tiên bắt dây mass GND vào bất cứ con ốc 10 li nào trên sườn xe, nên bắt vào con ốc cạnh hộp AutoLock.
- Nối dây UL(UNLOCK) vào dây màu cam trên socket màu trắng. Socket nằm dọc, cạnh socket màu đen.
- Nối dây L(LOCK) vào dây màu xanh lắ trên socket trắng.
- Nối dây PARK(dây đèn DEMI hay Parking) vào dây xanh lá trên socket đen, nằm dọc theo bảng cầu chì.
- Nối dây ROOM và DOOR(DOR) trên hộp.
Từ trên đèn trần xuống có 2 dây là:
Dây nâu nhỏ tiết diện lõi dây đồng 0.3mm, dây này lấy điện B+(Hot at all time) dùng để cấp điện nguồn cho đèn trần sáng.
Dây màu xanh dương có sọc cam dọc theo thân dây, tiết diện lõi dây đồng 0.3mm, dây này là dây nối vô contact vị trí của DOOR, một đầu dây xanh dương sọc cam này nối vô contact Door một đầu còn lại nó nối vô 4 cái contact của 4 cánh cửa, 4 contact của 4 cánh cửa này nó nối song song với nhau.
Dây nâu và dây xanh dương sọc cam từ trên trần xe xuống, nó đi song song với nhau, rồi nhập vào chung với bó dây phía chân trái tài xế, các bác có thể dễ dàng nhận ra dây này đi từ trên trần xuống.
Trong bó dây lớn, tháo lớp băng keo ra sẽ thấy được 2 dây nhỏ đi song song nhau là nâu và xanh dương sọc cam, trong bó dây đó cũng có dây xanh dương sọc cam lớn nữa, nhưng không phải là dây đó đâu nhé.
- Nối dây SIGN với dây màu xám trên sọcket đen, socket đen là socket có chứa dây màu hồng.
Dây ACC hay KEY nối vào đúng dây ACC của hộp AutoLock, cũng cái cầu chì xanh 15A trên bảng cầu chì(cầu chì của mồi thuốc lá Cigar)
Nhưng trước khi nối hãy nối thêm diode 1N4148 mắc nối tiếp với dây ACC của hộp Autolock, đầu âm Kathode mắc với dây ACC, đầu dương đi vào cầu chì xanh 15A, dây ACC trên hộp DIMMER cũng đi vào cầu chì 15A, như trên hình.
Diode 1N4148 ký hiệu trên sơ đồ điện và hình dạng thật của nó, linh kiện này rất rẻ tiền, cở 1000đ/2c.
Đầu có gạch đen là đầu âm, đầu kia là đầu dương, công dụng của diode là ngăn chặn dòng điện, chỉ cho dòng điện đi theo một chiều từ dương sang âm.
Do khi tắt điện hết rút chìa khoá ra thì trên dây ACC của hộp Auto lock còn sụt áp cở 2volts, nếu ta mắc thêm dây ACC của hộp Dimmer chung với dây ACC autolock thì điện thế 2 volts này sẽ làm cho mạch Dimmer không hoạt động, giống như là còn chìa khoá trên ổ và bật qua ACC vậy.
Khi mắc diode này vô thì khi tắt hết điện thì điện áp 2 volts không thể đi ngược về dây ACC trên hôp dimmer được, như vậy khi bấm remote unlock đèn mới sáng được
Dây B+ trên hộp DIMMER đi vào cầu chì vàng 20A trên hộp cầu chì, để lấy nguồn Hot at all time nuôi cho Dimmer PCB. Dây B+ là dây có cầu chì trên đó.
Cách đấu nối dây ROOM LIGHT DIMMER trên KIA Morning.
Hộp Room light dimmer nhìn từ mặt dây ra.
Lưu ý: không nên chú ý đến màu dây trên hộp mà điều quan trọng là sợi dây đó đi vô chữ nào.
- Đầu tiên bắt dây mass GND vào bất cứ con ốc 10 li nào trên sườn xe, nên bắt vào con ốc cạnh hộp AutoLock.
- Nối dây UL(UNLOCK) vào dây màu cam trên socket màu trắng. Socket nằm dọc, cạnh socket màu đen.
- Nối dây L(LOCK) vào dây màu xanh lắ trên socket trắng.
- Nối dây PARK(dây đèn DEMI hay Parking) vào dây xanh lá trên socket đen, nằm dọc theo bảng cầu chì.
- Nối dây ROOM và DOOR(DOR) trên hộp.
Từ trên đèn trần xuống có 2 dây là:
Dây nâu nhỏ tiết diện lõi dây đồng 0.3mm, dây này lấy điện B+(Hot at all time) dùng để cấp điện nguồn cho đèn trần sáng.
Dây màu xanh dương có sọc cam dọc theo thân dây, tiết diện lõi dây đồng 0.3mm, dây này là dây nối vô contact vị trí của DOOR, một đầu dây xanh dương sọc cam này nối vô contact Door một đầu còn lại nó nối vô 4 cái contact của 4 cánh cửa, 4 contact của 4 cánh cửa này nó nối song song với nhau.
Dây nâu và dây xanh dương sọc cam từ trên trần xe xuống, nó đi song song với nhau, rồi nhập vào chung với bó dây phía chân trái tài xế, các bác có thể dễ dàng nhận ra dây này đi từ trên trần xuống.
Trong bó dây lớn, tháo lớp băng keo ra sẽ thấy được 2 dây nhỏ đi song song nhau là nâu và xanh dương sọc cam, trong bó dây đó cũng có dây xanh dương sọc cam lớn nữa, nhưng không phải là dây đó đâu nhé.
- Nối dây SIGN với dây màu xám trên sọcket đen, socket đen là socket có chứa dây màu hồng.
Dây ACC hay KEY nối vào đúng dây ACC của hộp AutoLock, cũng cái cầu chì xanh 15A trên bảng cầu chì(cầu chì của mồi thuốc lá Cigar)
Nhưng trước khi nối hãy nối thêm diode 1N4148 mắc nối tiếp với dây ACC của hộp Autolock, đầu âm Kathode mắc với dây ACC, đầu dương đi vào cầu chì xanh 15A, dây ACC trên hộp DIMMER cũng đi vào cầu chì 15A, như trên hình.
Diode 1N4148 ký hiệu trên sơ đồ điện và hình dạng thật của nó, linh kiện này rất rẻ tiền, cở 1000đ/2c.
Đầu có gạch đen là đầu âm, đầu kia là đầu dương, công dụng của diode là ngăn chặn dòng điện, chỉ cho dòng điện đi theo một chiều từ dương sang âm.
Do khi tắt điện hết rút chìa khoá ra thì trên dây ACC của hộp Auto lock còn sụt áp cở 2volts, nếu ta mắc thêm dây ACC của hộp Dimmer chung với dây ACC autolock thì điện thế 2 volts này sẽ làm cho mạch Dimmer không hoạt động, giống như là còn chìa khoá trên ổ và bật qua ACC vậy.
Khi mắc diode này vô thì khi tắt hết điện thì điện áp 2 volts không thể đi ngược về dây ACC trên hôp dimmer được, như vậy khi bấm remote unlock đèn mới sáng được
Dây B+ trên hộp DIMMER đi vào cầu chì vàng 20A trên hộp cầu chì, để lấy nguồn Hot at all time nuôi cho Dimmer PCB. Dây B+ là dây có cầu chì trên đó.
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.