- Status
- Không mở trả lời sau này.
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Caren, Cerato có luôn..từ từ rồi em up hết, tại mỗi lần biên soạn lâu quá.thanhhuynhchi nói:Bác cho cách đấu Carens luôn đi bác.
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Bác check PM hoặc alo cho em nhé. 0933 783997. Thanks.khoa2801 nói:Anh Jungle ơi! tình hình là em muốn nhờ anh làm hộ auto lock + đèn taplo cho cà rem. Anh có thể cho em địa chỉ em mang xe qua anh làm đuợc không?
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
sao hok làm cụp xòe gương chiếu hậu và Room Light Dimmer vào trong 1 hộp thui bác.quá nhìu hộp,bất tiện lắm.
sao hok làm cụp xòe gương chiếu hậu và Room Light Dimmer vào trong 1 hộp thui bác.quá nhìu hộp,bất tiện lắm.
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
cà rem của em đã có 3 cái box made in jungle rồi hehe...đang chờ cái thứ tưalooto nói:sao hok làm cụp xòe gương chiếu hậu và Room Light Dimmer vào trong 1 hộp thui bác.quá nhìu hộp,bất tiện lắm.
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Bài viết quá hay .
không biết kia carnival có làm được món này không nưã ?
Bài viết quá hay .
không biết kia carnival có làm được món này không nưã ?
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
Hơn nữa nếu tất cả thiết bị đều gom chung một hộp thì khi có sự cố thì cả đám đều hỏng hết, do đó trên xe mới có rất nhiều hộp điều khiển là vậy.
Tại sao hãng xe họ không tích hợp ABS control unit, EPS unit, ESC, Cruise control, hộp điều khiển Body BCM, ECU...vào trong 1 hộp cho khỏe, mà mỗi chổ mỗi cục cục chi cho cực vậy?
Đâu có bác, nếu em làm cái vụ cụp xòe vào trong box room light dimmer thì em phải đi lòn 4 sợi dây xuyên qua cánh cửa đó bác, mà quá nhiều dây chạy lòng thòng qua cánh cửa thì không an toàn, nguyên tắc của xe hơi là không được đi dây quá dài, dây càng ngắn càng tốt, Module nào thì điều khiển thiết bị đó thôi.alooto nói:sao hok làm cụp xòe gương chiếu hậu và Room Light Dimmer vào trong 1 hộp thui bác.quá nhìu hộp,bất tiện lắm.
Hơn nữa nếu tất cả thiết bị đều gom chung một hộp thì khi có sự cố thì cả đám đều hỏng hết, do đó trên xe mới có rất nhiều hộp điều khiển là vậy.
Tại sao hãng xe họ không tích hợp ABS control unit, EPS unit, ESC, Cruise control, hộp điều khiển Body BCM, ECU...vào trong 1 hộp cho khỏe, mà mỗi chổ mỗi cục cục chi cho cực vậy?
Re:Thêm một tiện ích nữa cho Morning và Getz
[blockquote]Lắp đặt Room Light Dimmer cho Caren
Em xin trình bày cách lắp đặt box điều khiển đèn Room Light va đèn Parking trên KIA CAREN
Hộp Room light dimmer nhìn từ mặt dây ra.
Lưu ý: không nên chú ý đến màu dây trên hộp mà điều quan trọng là sợi dây đó đi vô chữ nào.
Tháo miếng ốp nhựa dưới chân bác tài, miếng ốp nhựa dưới vô lang ra. Miếng ốp nhựa đen chổ chân trái tài xế thì quá dễ rồi, em chỉ xin trình bày lại cách mở miếng ốp chỗ volang thôi.
Đầu tiên mở miếng ron bên tài ra
[/blockquote][blockquote]Tháo miếng nhựa bên hông ra thì thấy nó như bên dưói. Các bác tháo luôn 2 con ốc bên hông luôn.
Tháo tiếp con ốc dưới miếng nhựa ốp volang luôn. Tóm lại để mở được miếng nhựa dưới volang thì cần phải mở 3 con ốc, 2 con bên hông và 1 con phía trước, trên chân phải tài xế. Xem hình sẽ rõ hơn.
- Dây GND: là dây nối mass, hãy bắt nó vào con ốc 10 li, chổ nào thuận tiện nhất trên sườn xe, lưu ý là phải chắc là ốc này bắt vào sườn xe, chứ không phải bắt vào nhựa xe nhé.
- Dây ROOM và dây DOR(DOOR):
Dây ROOM là dây nối vào contact đèn trần, nếu để qua vị trí Door thì khi mở cửa đèn sẽ sáng.
Dây DOR là dây nối vào 4 sensor của 4 cửa, 4 contact này nối song song với nhau, bình thường các contact ở trạng thái thường mở(Open), khi mở cửa ra thì cửa nào mở thì contact đó sẽ đóng lại(Closed) giống như ta nhấn contact để cho đèn sáng vậy.
Trên các xe bị cắt option Dimmer thì dây ROOM nó nối thẳng vô 4 contact cửa luôn, còn Caren nhập thì dây room được đưa vào bộ BCM để điều khiển đèn trần, 4 contact cửa cũng đi vào bộ BCM để kích hoạt cho BCM hoạt động.
Trên Caren của anh Hải thì cách tìm dây Room và 4 contact cửa như sau:
Mở miếng ốp nhựa ngay góc chữ A ra
Trên socket trắng có sợi dây màu nâu, dây này chính là dây ROOM và dây của 4 contact cửa.
Cắt dây nâu ra làm đôi, khúc trên nối với dây ROOM, khúc dưới nối với dây DOR=DOOR.
- Dây SIGN: dây này cắm vào dây đèn Signal trái của xe, dây này là dây màu xanh lá, vị trí cuối cùng ở cột bên trái, socket màu trắng trên hộp kết nối, nằm phía sau bảng cầu chì.
Phía sau bảng cầu chì có một hộp gọi là Junction Block, viết tắt là chữ I/P. Tất cả dây đều đi vào đây, thật may mắn thay là Caren bố trí dây rất khoa học, vì chỉ cần truy xuất trên hộp này là có thể can thiệp được nhiều chuyện hay.[/blockquote][blockquote]
Dây UL: cắm dây UL trên box Dimmer vào dây màu cam trên socket đen, socket đen này các bác nào đã lắp Autolock thì biết chắc là nó nằm ngay chân trái bác tài, socket có chứa dây Lock và Unlock.
- Dây L: dây L trên box Dimmer được cắm vào dây màu đỏ trên socket màu xanh lá, trên hộp kết nối.
Có thể tháo socket xanh trên I/P block ra để dễ cắm dây.
[/blockquote][blockquote]Chú ý: tuyệt đối không để chìa khóa trong ổ điện khi thao tác điện.
Dây SIGN và dây L nằm gần nhau trên I/P block
- Dây ACC: dây ACC trên box Dimmer và dây ACC trên AutoLock đêù đi vào cầu chì của mồi thuốc lá 15A.
Dây ACC của Dimmer box có nhiệm vụ là nghiêm cấm đèn Parking và đèn trần tự động ON khi chìa khóa để ở vị trí ACC và ON. Tuy nhiên các bác cũng không thể làm cho đèn Parking và ROOM sáng được, bằng cách nhấn nút Unlock khi không có chìa khóa đâu nhé.
Chỉ có thể kích hoạt đèn bằng cách bấm remote unlock thôi. Cũng có cách kích hoạt không dùng remote, nhưng cách này em không chỉ đâu, hihi.
Dây B+: dây B+ lấy nguồn nuôi cho box Dimmer. Nếu các bác chưa lắp dây B+, mà đã lắp dây PARK trước thì đèn Demi và đèn taplo trên xe sẽ sáng ngay.
Do đó lắp dây B+ trước rồi lắp dây PARK sau cũng được.[/blockquote][blockquote]
[/blockquote][blockquote]
- Dây PARK: cắm vào dây màu vàng trên socket A của bộ BCM.
[/blockquote][blockquote]
- Định vị hộp Dimmer: trên Caren có chỗ rộng bao la, do đã bị cắt bớt quá nhiều option so với Rondo 2.4 và 2.7 ở nước ngoài, do đó các bác có thể để hộp dimmmer ở đâu thuận tiện cũng được, em thì để nó phía trên hộp kết nối I/P block.
[/blockquote]
[blockquote]Last edited by jungle; 25-10-2011 at 21:55.[/blockquote]
[blockquote]Lắp đặt Room Light Dimmer cho Caren
Em xin trình bày cách lắp đặt box điều khiển đèn Room Light va đèn Parking trên KIA CAREN
Hộp Room light dimmer nhìn từ mặt dây ra.
Lưu ý: không nên chú ý đến màu dây trên hộp mà điều quan trọng là sợi dây đó đi vô chữ nào.
Tháo miếng ốp nhựa dưới chân bác tài, miếng ốp nhựa dưới vô lang ra. Miếng ốp nhựa đen chổ chân trái tài xế thì quá dễ rồi, em chỉ xin trình bày lại cách mở miếng ốp chỗ volang thôi.
Đầu tiên mở miếng ron bên tài ra
Tháo tiếp con ốc dưới miếng nhựa ốp volang luôn. Tóm lại để mở được miếng nhựa dưới volang thì cần phải mở 3 con ốc, 2 con bên hông và 1 con phía trước, trên chân phải tài xế. Xem hình sẽ rõ hơn.
- Dây GND: là dây nối mass, hãy bắt nó vào con ốc 10 li, chổ nào thuận tiện nhất trên sườn xe, lưu ý là phải chắc là ốc này bắt vào sườn xe, chứ không phải bắt vào nhựa xe nhé.
- Dây ROOM và dây DOR(DOOR):
Dây ROOM là dây nối vào contact đèn trần, nếu để qua vị trí Door thì khi mở cửa đèn sẽ sáng.
Dây DOR là dây nối vào 4 sensor của 4 cửa, 4 contact này nối song song với nhau, bình thường các contact ở trạng thái thường mở(Open), khi mở cửa ra thì cửa nào mở thì contact đó sẽ đóng lại(Closed) giống như ta nhấn contact để cho đèn sáng vậy.
Trên các xe bị cắt option Dimmer thì dây ROOM nó nối thẳng vô 4 contact cửa luôn, còn Caren nhập thì dây room được đưa vào bộ BCM để điều khiển đèn trần, 4 contact cửa cũng đi vào bộ BCM để kích hoạt cho BCM hoạt động.
Trên Caren của anh Hải thì cách tìm dây Room và 4 contact cửa như sau:
Mở miếng ốp nhựa ngay góc chữ A ra
Trên socket trắng có sợi dây màu nâu, dây này chính là dây ROOM và dây của 4 contact cửa.
Cắt dây nâu ra làm đôi, khúc trên nối với dây ROOM, khúc dưới nối với dây DOR=DOOR.
- Dây SIGN: dây này cắm vào dây đèn Signal trái của xe, dây này là dây màu xanh lá, vị trí cuối cùng ở cột bên trái, socket màu trắng trên hộp kết nối, nằm phía sau bảng cầu chì.
Phía sau bảng cầu chì có một hộp gọi là Junction Block, viết tắt là chữ I/P. Tất cả dây đều đi vào đây, thật may mắn thay là Caren bố trí dây rất khoa học, vì chỉ cần truy xuất trên hộp này là có thể can thiệp được nhiều chuyện hay.[/blockquote][blockquote]
Dây UL: cắm dây UL trên box Dimmer vào dây màu cam trên socket đen, socket đen này các bác nào đã lắp Autolock thì biết chắc là nó nằm ngay chân trái bác tài, socket có chứa dây Lock và Unlock.
- Dây L: dây L trên box Dimmer được cắm vào dây màu đỏ trên socket màu xanh lá, trên hộp kết nối.
Có thể tháo socket xanh trên I/P block ra để dễ cắm dây.
Dây SIGN và dây L nằm gần nhau trên I/P block
- Dây ACC: dây ACC trên box Dimmer và dây ACC trên AutoLock đêù đi vào cầu chì của mồi thuốc lá 15A.
Dây ACC của Dimmer box có nhiệm vụ là nghiêm cấm đèn Parking và đèn trần tự động ON khi chìa khóa để ở vị trí ACC và ON. Tuy nhiên các bác cũng không thể làm cho đèn Parking và ROOM sáng được, bằng cách nhấn nút Unlock khi không có chìa khóa đâu nhé.
Chỉ có thể kích hoạt đèn bằng cách bấm remote unlock thôi. Cũng có cách kích hoạt không dùng remote, nhưng cách này em không chỉ đâu, hihi.
Dây B+: dây B+ lấy nguồn nuôi cho box Dimmer. Nếu các bác chưa lắp dây B+, mà đã lắp dây PARK trước thì đèn Demi và đèn taplo trên xe sẽ sáng ngay.
Do đó lắp dây B+ trước rồi lắp dây PARK sau cũng được.[/blockquote][blockquote]
- Dây PARK: cắm vào dây màu vàng trên socket A của bộ BCM.
- Định vị hộp Dimmer: trên Caren có chỗ rộng bao la, do đã bị cắt bớt quá nhiều option so với Rondo 2.4 và 2.7 ở nước ngoài, do đó các bác có thể để hộp dimmmer ở đâu thuận tiện cũng được, em thì để nó phía trên hộp kết nối I/P block.
[blockquote]Last edited by jungle; 25-10-2011 at 21:55.[/blockquote]
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.