Nhớt hộp số rất quan trọng, vì nó ảnh hưởng tới sử ổn định của hộp số, chuyển số có mượp mà hay không là cung do nhớt hộp số quy định.nếu đổ nhớt không đúng sẽ là hư hai hộp số.
Ah. Hôm nay anh Trọng mới cho vệ sinh mạch nhớt hộp số, nghe nói nó nằm canh cái TCM, bữa trước chưa đụng tới nó, đi khác hẳn rồi, để em chạy vài bữa sẽ thông tin rõ ràng lại cho bác.PáC Hugo-to đã xử lý triệt để xong chưa,xe em cũng bị i chang pác mà đem vô hãng cũng nói ko sao,nếu pác đã khắc phục được thì chỉ cho em với nhé,thanks pác
Bác dùng từ ngữ chuyên môn chuẩn ghêXe em số là sau khi đi bảo trì 10.000 km thay nhớt máy, lọc nhớt và vệ sinh thắng, thì bắt đầu bị nhiều chuyện sảy ra.
Đầu tiên là xe bắt đầu chạy rất nặng nề, hao xăng, treo số 5 qua 6, lên 85km/h vẫn ở số 5. đã đưa vào hãng chạy trương trình lại, thay nhớt hộp số thì nó đen như nước cống, sau đó được hãng thay TCM, (chế độ bảo hành.)
giờ xe chạy số 1,2,3 vẫn rất nặng nề, hiện tượng hao xăng vẫn còn,
Đặc biệt khi đi trong thành phố, đi D với tốc độ khoảng 30km/h đồng hồ báo chế độ xăng tức thời khoảng 13l/100km nếu nhả ga chạy trớn xăng sẽ lên hao hơn lúc đạp ga, tốc độ giảm nhanh, nếu rà nhẹ thắng sau đó nhả thắng thì xăng nó sẽ từ 15l/10km nó sẽ nhảy lên ở mức 18-20l/100km( giống như hiện tượng amaza không nhả, xe không trôi)
xe mang xe đi bảo hành mấy lần rồi, hãng thì nói bình thường, nhưng chạy thất khó chịu.
1/ có phải vệ sinh cả hộp số? hạ máy.
2/ kẹt bố thắng- vệ sinh lại 4 bánh xe
Có bác nào bị hiện tượng giống em không? cách khắc phục triệt để.( ah xe em mới chạy 16.000km, bảo trì đầy đủ)
Tình hình là tối qua có việc phải đi Đồng Nai, mọi chuyện đã được giải quyết, Anh Trọng đã tìm ra và trị được cái bịnh đặc biệt của xe em.
Khuyến cáo nếu các bác phải vệ sinh TCM, nên vệ sinh luôn mạch nhớt bên cạnh nó luôn, không tốn bao nhiêu công. Ngày mai em sẽ thay bỏ toàn bộ nhớt cũ.
Bác Mycruze không nói rõ tình trạng xe bác thế nào, nên cũng khó nói, nhưng xe em đã trị được cái bịnh KỲ CỤC rồi đó bác, xe đề ba rất nặng nề, hao xăng, và mất trớn khi nhả chân ga.
Cám ơn anh Trọng tại Chevrolet Sai Gon.
Khuyến cáo nếu các bác phải vệ sinh TCM, nên vệ sinh luôn mạch nhớt bên cạnh nó luôn, không tốn bao nhiêu công. Ngày mai em sẽ thay bỏ toàn bộ nhớt cũ.
Bác Mycruze không nói rõ tình trạng xe bác thế nào, nên cũng khó nói, nhưng xe em đã trị được cái bịnh KỲ CỤC rồi đó bác, xe đề ba rất nặng nề, hao xăng, và mất trớn khi nhả chân ga.
Cám ơn anh Trọng tại Chevrolet Sai Gon.
Chúc mừng bác nhé. T4STình hình là tối qua có việc phải đi Đồng Nai, mọi chuyện đã được giải quyết, Anh Trọng đã tìm ra và trị được cái bịnh đặc biệt của xe em.
Khuyến cáo nếu các bác phải vệ sinh TCM, nên vệ sinh luôn mạch nhớt bên cạnh nó luôn, không tốn bao nhiêu công. Ngày mai em sẽ thay bỏ toàn bộ nhớt cũ.
Bác Mycruze không nói rõ tình trạng xe bác thế nào, nên cũng khó nói, nhưng xe em đã trị được cái bịnh KỲ CỤC rồi đó bác, xe đề ba rất nặng nề, hao xăng, và mất trớn khi nhả chân ga.
Cám ơn anh Trọng tại Chevrolet Sai Gon.
Cám ơn bác hugo-to đã trả lời giúp em,để mai em đem ra nhờ a trọng xử lý giúp.mà bác vệ sinh tcm với mạch nhớt hết bao nhiu vậy ạTình hình là tối qua có việc phải đi Đồng Nai, mọi chuyện đã được giải quyết, Anh Trọng đã tìm ra và trị được cái bịnh đặc biệt của xe em.
Khuyến cáo nếu các bác phải vệ sinh TCM, nên vệ sinh luôn mạch nhớt bên cạnh nó luôn, không tốn bao nhiêu công. Ngày mai em sẽ thay bỏ toàn bộ nhớt cũ.
Bác Mycruze không nói rõ tình trạng xe bác thế nào, nên cũng khó nói, nhưng xe em đã trị được cái bịnh KỲ CỤC rồi đó bác, xe đề ba rất nặng nề, hao xăng, và mất trớn khi nhả chân ga.
Cám ơn anh Trọng tại Chevrolet Sai Gon.
Xe mình còn trong chế độ bảo hành nên kô bị tính tiền, chỉ tính tiền nhớt hộp số thôi, bác cứ liên lạc với anh Trọng, chắc kô bao nhiêu đâu.Cám ơn bác hugo-to đã trả lời giúp em,để mai em đem ra nhờ a trọng xử lý giúp.mà bác vệ sinh tcm với mạch nhớt hết bao nhiu vậy ạ
Mình từng đi 2 con laceti CDX của sếp mình và của a bạn. cả 2 con đều bị lỗi hộp số.chỉ lên số 5 và k nhảy số 6.vào hãng reset mất 250k thì lại chạy ok dc 600km và lại như cũ.giải pháp cuối cùng là cho e nó đi ở nhà khác.nhg cũng k đến nỗi tốn xăng như bác chủ noi.hình như dòng này đa số bị lỗi.
Mình từng đi 2 con laceti CDX của sếp mình và của a bạn. cả 2 con đều bị lỗi hộp số.chỉ lên số 5 và k nhảy số 6.vào hãng reset mất 250k thì lại chạy ok dc 600km và lại như cũ.giải pháp cuối cùng là cho e nó đi ở nhà khác.nhg cũng k đến nỗi tốn xăng như bác chủ noi.hình như dòng này đa số bị lỗi.
Bác xui nhỉ. Đúng là trước đây cdx bị lỗi hộp số nhiều, đặc biệt là phiên bản 1.6. Vụ này em biết từ 2012 rồi, lúc đó anh em trong hội trao đổi cứ đi thay nhớt thường xuyên hơn (mỗi 20,000 hoặc 30,000) là OK. Em cũng làm như vậy nên đi đến 85,000 xe vẫn chuyển số mượt. Không chỉ ở VN mà còn nước ngoài nữa và họ cũng làm tương tự là thay nhớt sớm hơn. Nhưng có vẻ cruze đời 2013 trở về sau ít bị hơn hẳn và manual của GM cũng khuyến cáo thay nhớt hộp số sớm hơn. Nếu search trên cruze talk thì vụ hộp số chỉ chủ yếu đề cập với xe đời 2011 và 2012 trên những topic cũ.