Hạng B1
5/11/15
51
35
18
41
Không nên kéo cần số khi xe đang di chuyển vì có hại cho hộp số, nó chẳng tiết kiệm được xăng mà còn hại cái hộp số. Thay dầu hộp số mỗi 20-30,000km là OK. Hồi trước có 1 trường hợp escape đi đường trường mà người lái chứ chuyển N-D và ngược lại y như kiểu chạy số sàn, kết quả banh cái hộp số trong chuyến đi từ Tây Ninh lên Đà Lạt, hộp số trục trặc ở Đức Trọng.
Còn khi dừng hẳn xe chờ đèn thì kéo về N thoải mái bác nhỉ. Gara họ thay dầu hộp số liệu mình có cần đứng cạnh để kiểm tra mức dầu không ạ? Thấy vấn đề mức dầu nhớt hộp số dòng Cruze này có vẻ quan trọng, tiêu chuẩn qui định của Nhà sản xuất cho bản 2015 ko biết có chuẩn ko hay mỗi lần thay phải bơm thêm so với tiêu chuẩn 200-280ml hả các bác.
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Còn khi dừng hẳn xe chờ đèn thì kéo về N thoải mái bác nhỉ. Gara họ thay dầu hộp số liệu mình có cần đứng cạnh để kiểm tra mức dầu không ạ? Thấy vấn đề mức dầu nhớt hộp số dòng Cruze này có vẻ quan trọng, tiêu chuẩn qui định của Nhà sản xuất cho bản 2015 ko biết có chuẩn ko hay mỗi lần thay phải bơm thêm so với tiêu chuẩn 200-280ml hả các bác.

Thường thì đèn đỏ trên 30s thì kéo N cũng được. Mức dầu thì bác cũng nên kiểm tra thợ khi họ thay để chắc chắn họ làm đúng. Xe em bản mới nhất 2015 cũng vừa tự kiểm tra mấy bữa trước, cũng tự châm thêm 200ml. Nếu xe bác chạy ổn rồi thi không cần kiểm tra làm gì, để đến 20,000-30,000km thay luôn một thể.
 
Hạng B1
19/10/10
96
54
18
Em để ý thì thấy cái thông số mức tiêu hao tức thời nó có độ trễ vài giây so với độ nhịp chân ga (có thể xe bác cũng như vậy, CDX 2010 cũ của của em thì tốc độ refresh nhanh hơn). Trong trường hợp thả chân ga để xe chạy trớn lúc đèn đỏ (để số D) có 2 trường hợp.

TH1: từ xa vài trăm mét thấy đèn đỏ, đang đi tầm 30-40km/h, thả chân ga ra thì thông số giảm từ 8-9L/100km từ từ về 2-3l/100km, sau đó gần tới đèn đỏ thì nó lại tăng lên do đi chậm.

TH2: Gần đèn đỏ, nhấp ga để cho nó chạy rồi nhả chân ga ra thì nó sẽ loanh quanh 15-18l/100km, có khi qua luôn 20l/100km.

Cách kiểm tra tốt nhất là chạy đường tốt như NVL hoặc PVD rồi theo dõi thông số trung bình trong một quãng đường tương đối dài là chuẩn nhất.

Bữa nào rảnh có dịp cafe em test thử cho.
Rất cám ơn bác meocon07 mong có dịp nào gặp bác,
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Còn khi dừng hẳn xe chờ đèn thì kéo về N thoải mái bác nhỉ. Gara họ thay dầu hộp số liệu mình có cần đứng cạnh để kiểm tra mức dầu không ạ? Thấy vấn đề mức dầu nhớt hộp số dòng Cruze này có vẻ quan trọng, tiêu chuẩn qui định của Nhà sản xuất cho bản 2015 ko biết có chuẩn ko hay mỗi lần thay phải bơm thêm so với tiêu chuẩn 200-280ml hả các bác.
Chào các bác. đúng vấn đề nhớt hộp số Cruze LTZ rất quan trọng vì chỉ cần nhớt không đúng chủng loại, thứa hoặc thiếu đều ảnh hưởng tới hộp số và hoạt động của động cơ nhất là ngây hao xăng. nhớt dành riêng cho các dòng xe Chevrolet là ZIC Dexron VI nhập khẩu từ hàn Quốc.
Vấn đề của hộp số Cruze LTZ có bác nào bị như em?

Và cũng theo khuyên cáo của nhà hãng General Motos thì các dòng xe số tự động thì 40k km kiểm tra và thay nhớt là tốt nhất
 
Tập Lái
14/10/15
12
4
3
40
PáC Hugo-to đã xử lý triệt để xong chưa,xe em cũng bị i chang pác mà đem vô hãng cũng nói ko sao,nếu pác đã khắc phục được thì chỉ cho em với nhé,thanks pác
 
  • Like
Reactions: Hugo_To
Hạng B1
19/10/10
96
54
18
PáC Hugo-to đã xử lý triệt để xong chưa,xe em cũng bị i chang pác mà đem vô hãng cũng nói ko sao,nếu pác đã khắc phục được thì chỉ cho em với nhé,thanks pác
Chưa dứt điểm được bác ơi, chắc phải sống chung với lũ, hihihihihi
 
Hạng B1
19/10/10
96
54
18
Thường thì đèn đỏ trên 30s thì kéo N cũng được. Mức dầu thì bác cũng nên kiểm tra thợ khi họ thay để chắc chắn họ làm đúng. Xe em bản mới nhất 2015 cũng vừa tự kiểm tra mấy bữa trước, cũng tự châm thêm 200ml. Nếu xe bác chạy ổn rồi thi không cần kiểm tra làm gì, để đến 20,000-30,000km thay luôn một thể.
Đúng đó bác, hôm bữa bên hãng thay TCM mới cho em, em cho thay nhớt mới lại luôn, không để ý, chạy đi Đà Lạt chơi thấy xe nó kỳ kỳ, về hãng kiểm tra lại thì ra thiếu nhớt hộp số, chắc mấy em nó đổ nhớt tràn rồi, nhưng chưa nổ máy, khi nổ máy chạy nhớt nó tràn vào các van mới của TCM thành ra hơi thiếu.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Đúng đó bác, hôm bữa bên hãng thay TCM mới cho em, em cho thay nhớt mới lại luôn, không để ý, chạy đi Đà Lạt chơi thấy xe nó kỳ kỳ, về hãng kiểm tra lại thì ra thiếu nhớt hộp số, chắc mấy em nó đổ nhớt tràn rồi, nhưng chưa nổ máy, khi nổ máy chạy nhớt nó tràn vào các van mới của TCM thành ra hơi thiếu.
Chào bác. giờ thì xe bác đã được bổ xung lượng nhớt thiếu chưa, chứ nhớt hộp số không châm đủ rất hại cho hộp số, nếu thiếu sẽ gây rất nhiều ảnh hưởng tới hộp số, hao xăng nữa.nếu thiếu nhớt hộp số thì khi chạy ở các số áp xuất dầu không đủ để đáp ứng việc chuyển số hoặc về số.
 
Tập Lái
5/11/15
27
22
3
45
Thường thì đèn đỏ trên 30s thì kéo N cũng được. Mức dầu thì bác cũng nên kiểm tra thợ khi họ thay để chắc chắn họ làm đúng. Xe em bản mới nhất 2015 cũng vừa tự kiểm tra mấy bữa trước, cũng tự châm thêm 200ml. Nếu xe bác chạy ổn rồi thi không cần kiểm tra làm gì, để đến 20,000-30,000km thay luôn một thể.
Bác Mèo Con cho mình hỏi, mình mới lấy Cruze LTZ, hôm trước có lên dốc vào nhà chuyển từ P sang R để lùi thấy nặng kêu kịch 1 tiếng khá to (không nhớ xe đã dừng hẳn chưa hay mình đạp phanh không hết). Sau đó mỗi lần chuyển số cái cần số nó không mượt nữa mà giật qua mỗi nấc khá nặng và kêu kịch khá to, có lúc còn rung nhẹ xe nữa. Khi chạy thì bình thường không vấn đề gì, chỉ là gạt cần số không mượt mà như lúc chưa bị, ra cố vấn dịch vụ bảo hoàn toàn bình thường những thật sự không yên tâm.
Bác cho hỏi cần số mình bì gì không và cần kiểm tra gì không. Cảm ơn bác
 
Hạng D
4/6/10
1.731
2.503
113
Bác Mèo Con cho mình hỏi, mình mới lấy Cruze LTZ, hôm trước có lên dốc vào nhà chuyển từ P sang R để lùi thấy nặng kêu kịch 1 tiếng khá to (không nhớ xe đã dừng hẳn chưa hay mình đạp phanh không hết). Sau đó mỗi lần chuyển số cái cần số nó không mượt nữa mà giật qua mỗi nấc khá nặng và kêu kịch khá to, có lúc còn rung nhẹ xe nữa. Khi chạy thì bình thường không vấn đề gì, chỉ là gạt cần số không mượt mà như lúc chưa bị, ra cố vấn dịch vụ bảo hoàn toàn bình thường những thật sự không yên tâm.
Bác cho hỏi cần số mình bì gì không và cần kiểm tra gì không. Cảm ơn bác

Bác thử theo dõi thêm một thời gian nữa xem sao, cũng có thể chỉ là cảm giác.
Xe em hiện tại chuyển từ P-R-N-D thì thấy cũng bình thường, mỗi lần gạt thì ngồi bên trong nghe tiếng bụp bụp hay kịch kịch gì đó, khi chuyển qua mỗi nấc do cái khớp bên trong nó kêu. Nếu đứng ngoài xe thì nghe tiếc cạch cạch chuyển lẫy trong hộp số mỗi khi chuyển P-R-N-D... cái này là bình thường. Khi chuyển từ P-R hoặc từ N-D thì xe nó rung nhẹ, cái này bình thường vì lúc đó cái máy nó phải gồng lên nên nó rung, cái caosu chân máy không dập hết giao động nên nó rung nhẹ cái xe cũng là bình thường.