Thấy các bác trao đổi kỹ và sâu quá làm mình phải ngồi nhớ lại xem trước chạy xe MT thế nào.
- Đầu tiên mình nhớ là lên dốc luôn phải chạy số thấp, dốc quá thì về hẳn số 1.
- Chạy chậm hoặc phải dừng xe khoảng vài giây thì vê côn (xài côn và ga)
- Dừng lâu hơn chút (khoảng vài phút trở lên hoặc như leo dốc hầm để xe lên có việc với bảo vệ...) thì vẫn để số thấp nhưng đạp hết côn và đạp thắng chân.
- Lâu hơn nữa thì để N và cài thêm thắng tay.
- Mà lâu quá (như bị kẹt xe có khi 3-4 tiếng đồng hồ) thì về N + cài thắng tay, thậm chí tắt máy ra tán chuyện với các bác tài cho đỡ sốt ruột.
Mang máng vậy vì 7-8 năm nay toàn chạy AT nên quên hết rồi.
Giờ hóng các bác trao đổi để ôn lại biết đâu có dịp ai nhờ chạy xe MT khỏi lúng túng.
Cám ơn các bác nhiều.
- Đầu tiên mình nhớ là lên dốc luôn phải chạy số thấp, dốc quá thì về hẳn số 1.
- Chạy chậm hoặc phải dừng xe khoảng vài giây thì vê côn (xài côn và ga)
- Dừng lâu hơn chút (khoảng vài phút trở lên hoặc như leo dốc hầm để xe lên có việc với bảo vệ...) thì vẫn để số thấp nhưng đạp hết côn và đạp thắng chân.
- Lâu hơn nữa thì để N và cài thêm thắng tay.
- Mà lâu quá (như bị kẹt xe có khi 3-4 tiếng đồng hồ) thì về N + cài thắng tay, thậm chí tắt máy ra tán chuyện với các bác tài cho đỡ sốt ruột.
Mang máng vậy vì 7-8 năm nay toàn chạy AT nên quên hết rồi.
Giờ hóng các bác trao đổi để ôn lại biết đâu có dịp ai nhờ chạy xe MT khỏi lúng túng.
Cám ơn các bác nhiều.
Chỉnh sửa cuối: