Dán cái tem "Nữ mới lấy bằng, xin giữ khoảng cách" ở sau xe, xong giả bộ tuột dốc 1 phát sát đầu xe sau, thì thằng phía sau nó tự động cách xa cái xe mình 5m, bật đèn ưu tiên, nơm nớp lo sợ, còn mình tuột thoải mái
Tiêu đề là "vấn đề việc khởi hành ngang dốc?" nghĩa là xe đang dừng hoặc đỗ ngang dốc giờ khởi hành chứ không phải xe đang chạy ngang dốc bác ơi. Khi chạy chậm hoặc dừng tạm thời gian ngắn bác có thể vê côn, khi dừng xe lâu bác vê côn suốt 5-10 phút thì dễ cháy côn đó bác. Cháy ambraya thì nhỡn tiền chứ đứt thắng tay hi hữu thấy "cô Lựu" lắm.Xe đang trên dốc, bất kể lên dốc hay xuống dốc không được về N bác à. Mục đích là cần đi ngay hoặc có sự cố còn xử lý kịp. Lỡ may đang dừng trên dốc về N kéo thắng tay, đang gật gù nghe nhạc thắng tay nó đứt là đời cô lựu.
chạy xe ngang dốc và khởi hành ngang dốc khác nhau đó bác.
Hồi xưa lúc em học lái xe thì thầy chỉ cho cả 2 cách nhưng cũng khuyên nên luyện theo cách 2 vì cách 1 phải thêm cả kéo hạ phanh tay nữa dễ mất tập trung trong chuyện xử lý chân côn và chân ga. Lúc học thì xe Zace full tải 6 trò + 1 thầy đến lúc đi thi 1 mình 1 xe Vios em thấy khởi hành ngang dốc dễ ẹc
Em đọc lại một lượt các comment em thấy tình trạng chung là các bác sợ tay luốn cuốn hơn sợ chân luốn cuốn nhỉ ? Tay nằm trong tầm mắt và có cảm giác tốt hơn chân mà sao các bác cứ thích dùng cách 2 hơn nhỉ ? Nếu là tay lái nhà nghề ,lâm trận nhiều thì em không bàn tới ,chứ tay lái new hay lâu lâu mới cầm lái hay chuyên At chuyển qua dùng MT thì em thấy cách 1 vẩn hơn mà !!!!!
k3 1.6 Bác !Mới chạy em đi xe K3 1.5 số sàn (máy yếu nhất trong phân khúc) em lên dốc ngọn Hải Đăng Vũng Tàu ( cái dốc đứng cong cuối cùng) chở 6 người full đồ. Khi lên dốc em bị xe 16 chỗ đi xuống nó chen đành phải thắng lại nép vô cho nó đi.
Cách kéo thắng tay thường xe tải hay dùng vì tải trọng nặng và máy dầu nó ko nhạy bằng xăng. Nói chung 1 hay 2 đều dc miễn sao xử lý ổn, xe ko trôi, ga ko quá lớn.
Lý thuyết lái xe kinh điển đối với xe MT ( Số sàn ), ngay cả trên đường bằng thì như sau. Nổ máy==>>>đạp côn==>>> Vào số ===>> NHả nhẹ côn... cùng với nhả thắng tay.
Khi lên dốc cũng vậy. Nếu dùng cách 2 thì chân côn chân thắng chân ga sẽ nguy hiểm... nhất là dốc cao. cho nên đang ở dốc cao, trước sau có xe, thì ga nhẹ lên, nhả dần chân côn, khi xe rung nhẹ ( côn đã bắt ) thì nhả dần thắng tay ra.
Số tự động, hay xe đời mới thì hầu hết đều có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cứ nhả thắng ga lên mà đi thôi!!
Khi lên dốc cũng vậy. Nếu dùng cách 2 thì chân côn chân thắng chân ga sẽ nguy hiểm... nhất là dốc cao. cho nên đang ở dốc cao, trước sau có xe, thì ga nhẹ lên, nhả dần chân côn, khi xe rung nhẹ ( côn đã bắt ) thì nhả dần thắng tay ra.
Số tự động, hay xe đời mới thì hầu hết đều có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cứ nhả thắng ga lên mà đi thôi!!