Tập Lái
26/7/17
25
16
3
42
Tuỳ hoàn cảnh, em luôn dùng cả hai cách kết hợp. Chỗ nào dốc cao quá thì mớm ga cho tua máy cao lên sau đó từ từ buông phanh tay.
 
Hạng C
17/5/15
704
361
63
44
phải cách 2 nhé bác, tập cho quen ak nhìn vào cũng chuyên nghiệp hơn, cách 1 trông như lái non ý
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Đa số trường hợp mình dùng cách 2, kể cả khi không dốc vẫn nhả nhẹ côn hơi bám rồi mới buông thắng chuyển qua ga. Xe máy dầu số sàn máy mạnh rất khó chết máy, máy xăng thì để ý một chút. Cá biệt những xe rất là yếu, xe đời cũ dễ chết máy hoặc dốc cầu cao thì có cách thứ 3: giữ chân thắng bằng mũi chân phải, mép bên phải bàn chân phải hoặc gót chân phải mớm ga lên trên 1500rpm rồi nhả nữa côn sau đó buông chân thắng từ từ (phía bên ga vẫn giữ) xe sẽ bò lên, không sợ chết máy. Chú ý cách này nên tập cho quen ngoài đường trống trước.
 
Hạng D
18/9/15
2.405
2.774
113
Đi bằng cái côn .Phanh tay chỉ là biện pháp cuối cùng như chữa cháy vậy , đi xe đừng bao giờ nghĩ đến cái thắng tay làm gì cho rối , trừ khi đã đậu lại. Còn tất cả phải tập đi bằng cái chân côn. Đi nhiều sẽ quen. Đi đèo , kẹt xe cỡ nào thì cũng phải chân thắng chân côn cho nhuyễn, thắng tay nó không bao giờ nhịp nhàng hay cho cảm giác chính xác là cái xe vừa nhả thắng như cách xài thắng chân. Và cho chắc phé , đừng đi gần đít bạn đằng trước trong 1 thân cái honda , tầm 1,8 m. Đi bằng cái côn , việc dừng và đi tiếp rất lợi hại. Đi dốc đừng nghĩ nó tuột thì không bao giờ bị , trừ phi lái quá kém. Còn đa phần là vì xe thì muốn chạy tới , mà tâm tư cứ lo đằng sau , mà không nghĩ đến cái cần thiết nó nằm dưới chân trái , cứ thích quay đầu lại , ú ớ lên rồi có muốn kéo thắng tay cũng chả kịp. Sau này đi coi vợ và em gái đi thi , thấy các thầy dạy cho , cứ giữa dốc là hạ phanh !!! 1 cái cách không tồi , nhưng lái như thế thì kẹt trên con đèo 15 km , hạ thắng chừng 2 chục lần như thế , mà tắt máy độ 10 lần , thì xác định cái xe nó câm luôn. Cũng vì cách chạy thiên về thắng tay như vậy , mình vào xem con em đi thi trong trường lái , có chú luống ca luống cuống , thắng thì chưa nhả đã lo đạp ga , khói mẹ khói con um lên ........và được.xin hẹn lần sau. Xe bây giờ là xe con nhẹ như bấc , hỗ trợ lung tung , còn depart không qua con dốc , mình chả hiểu các trường dạy cho ng ta kiểu gì , hay chính các " nhân tài " cũng chạy sao dạy vậy. Bây giờ chỉ là depart ngang dốc , lỡ 1 xe hàng 20 tấn , cứ gật lên gật xuống kiểu chạy quạ quạ như vậy , nó chết máy giữa chừng , cho hẳn mặt sau trống , mặt trước trống , các " tiến sỹ " làm thế nào nhỉ ?
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Xài chân trái thôi. Đi nhiều thành quen, chân trái nó thành phản xạ. E từ khi học lái xe đến giờ chỉ toàn lên dốc bằng côn ga. Một khi xe nó tuột dốc hoảng loạn lên rồi chụp cái thắng tay là quá muộn. Riêng e khi chạy mấy xe quá yếu thì phải mớm ga bằng mép chân phải trước rồi mới lên.
 
  • Like
Reactions: quanbhvn
Hạng D
31/10/14
2.039
4.419
113
Biên Hòa
Đa số các bác dùng cách 1 hoặc cách 2, một số bác còn nói vui là dùng cách 3 mua xe AT. Nhưng thực tế cách khỏe nhất là rà côn. Nó không dùng cách 1 cũng chả dùng cách 2 vì chỉ dùng chân côn và chân ga. Còn trong trường hợp dốc quá dựng đứng mà phải dừng xe thì cách 2 thôi (buông chân thắng đạp chân ga). Tài lâu năm chả ai dùng thắng tay khi đi dốc cả.
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.419
113
Biên Hòa
Xài chân trái thôi. Đi nhiều thành quen, chân trái nó thành phản xạ. E từ khi học lái xe đến giờ chỉ toàn lên dốc bằng côn ga. Một khi xe nó tuột dốc hoảng loạn lên rồi chụp cái thắng tay là quá muộn. Riêng e khi chạy mấy xe quá yếu thì phải mớm ga bằng mép chân phải trước rồi mới lên.
Chính xác. Không cần dùng phanh quá nhiều. Nhất là phanh tay thì chả bao giờ dùng. Phanh tay (đúng ra gọi là phanh đỗ) dùng để cố định xe khi đỗ, không phải dùng khi leo dốc.
 
Hạng F
8/7/16
5.118
10.706
113
Chính xác. Không cần dùng phanh quá nhiều. Nhất là phanh tay thì chả bao giờ dùng. Phanh tay (đúng ra gọi là phanh đỗ) dùng để cố định xe khi đỗ, không phải dùng khi leo dốc.
Đúng là mỗi người một cách chạy xe.
Ngày xưa trên dốc cầu SG khi kẹt xe (Ngày trước hay kẹt lắm) hay đi đường đèo phải dừng xe lâu em toàn về mo, cài thắng tay. Thậm chí dừng đèn đỏ lâu em cũng hay về mo, cài thắng tay.
Thành thói quen mất rồi, giờ chạy AT khi dừng đèn đỏ còn vài chục giây thì để D còn lâu hơn thì cũng về mo rồi cài thắng tay.
Kỹ thuật xưa giờ lạc hậu, chạy lại MT không biết có chạy nổi không nữa.
hây dzà.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Đúng là mỗi người một cách chạy xe.
Ngày xưa trên dốc cầu SG khi kẹt xe (Ngày trước hay kẹt lắm) hay đi đường đèo phải dừng xe lâu em toàn về mo, cài thắng tay. Thậm chí dừng đèn đỏ lâu em cũng hay về mo, cài thắng tay.
Thành thói quen mất rồi, giờ chạy AT khi dừng đèn đỏ còn vài chục giây thì để D còn lâu hơn thì cũng về mo rồi cài thắng tay.
Kỹ thuật xưa giờ lạc hậu, chạy lại MT không biết có chạy nổi không nữa.
hây dzà.

Xe đang trên dốc, bất kể lên dốc hay xuống dốc không được về N bác à. Mục đích là cần đi ngay hoặc có sự cố còn xử lý kịp. Lỡ may đang dừng trên dốc về N kéo thắng tay, đang gật gù nghe nhạc thắng tay nó đứt là đời cô lựu.