Hạng F
29/10/16
12.249
26.277
113
Pháp
Em được biết như vầy, có gì sai các Bác đừng chém.....
Lý thuyết khác, hiểu và thực hành khác, bác viết như thế 10 người thì ai hiểu. tóm gọn nhiệm vụ của nó mà thôi, bác còn thiếu sensor khi máy nóng , sensor nguội tác động đến máy, tác động ECU ra sao ... đề sáng máy ì ạch, tối chiều thì ngon lành, đâu phải là tiêu chỉ của 4rum, cần biết tiếng anh pháp tìm trên google là xong.

Thú thật bác dịch từ anh/pháp ra tiếng việt, em cũng không hiểu luôn§

Ngay cả xe cũ cũng vậy, hư đâu sửa đó, hỏi đâu trả lời đó, không cần thiết dịch và nhiều khi dịch sai làm dẩn sai người đọc như ma trận pháp, cần trích hình, minh hoạ, đồ hoạ là thiết thực nhất. hên là chỉ có món nhỏ xíu mà bác lên cả bộ máy, chưa đến chiếc xe phải thay luôn.

Hư đâu sửa đó
đồ thay thì cần thay
 
Hạng B2
7/8/15
118
77
28
58
Có van hằng nhiệt, khi khởi động, van đang đóng, chỉ có phần nước bao quanh động cơ được nung nóng, nhanh đạt nhiệt độ tối ưu, khi nào đạt mức nhiệt quy định van mới mở thông ra két, rồi lại đóng: đỡ tốn xăng.
Không có van, toàn bộ nước làm mát (áo nước quanh động cơ + két + ,v,v,) được nấu
lên hết, đồng thời thông qua két làm mát, rõ ràng là 1 anh luôn nấu nước còn 1 anh luôn luôn làm cho nước mát đi bất kể lý do gì, năng lượng đó lấy từ ví tiền của ai đó, chuyển thể qua 1 cái được gọi là cây xăng.
1 phát thì không nhiều, chứ cả đời là hơi nhiều.
Mà xin nới thêm, nhiệt độ tối ưu của động cơ tầm 85-95 độ C gì đó, còn nhiệt độ môi trường trung bình ở miền Bác là 25 (90-20=65), miền Nam 30 (90-30=60), chênh lệch 65-60, vậy nên: trong vấn đề này miền Bắc hay miền Nam chẳng mấy ý nghĩa.
 
Hạng F
29/10/16
12.249
26.277
113
Pháp
Cò ở Các nước ôn đới, hàn đới thì biên độ một năm có thể vượt 50° như mùa đông và mùa hè.
Mùa đông thì cần nóng lẹ, còn hè thì cần mát lẹ, biên độ nóng lạnh ở miền nhiệt đới hoàn toàn không cao lắm hay xích đới.
Do đó ỡ VN mình vanne nầy tháo là hợp tình nhất
Ngoài ra có một vanne nửa là sẽ cắt dòng nước nóng qua sưỡi (trong xe) dưới tableau de bord ngay ở giửa , khi mở máy lạnh (mà xe đang nóng)
 
Hạng B2
7/8/15
118
77
28
58
Tháo van đi thì không bao giờ lo tắc van, sôi nước. Thôi thì tốn tý xăng nhưng có thêm 1 chỉ số an toàn, giải pháp cũng được một số người lựa chọn. Có lẽ các hãng xe sản xuất cho thị trường VN nên đưa van hằng nhiệt vào danh mục options tùy chọn. Tuy nhiên trong thực tế người đi mua xe mới không ai lấy xe rồi ra gara nhờ tháo van đi cả.
 
Hạng F
29/10/16
12.249
26.277
113
Pháp
Tháo van đi thì không bao giờ lo tắc van, sôi nước. Thôi thì tốn tý xăng nhưng có thêm 1 chỉ số an toàn, giải pháp cũng được một số người lựa chọn. Có lẽ các hãng xe sản xuất cho thị trường VN nên đưa van hằng nhiệt vào danh mục options tùy chọn. Tuy nhiên trong thực tế người đi mua xe mới không ai lấy xe rồi ra gara nhờ tháo van đi cả.
Và âu mỹ là bắt buộc khỏi cần hỏi , không nằm trong mục option, ngay cả airbag cũng vậy là bắt buộc 2017 là 6 cái trở đi vì vận tốc không giống như VN mình. Và cuối cùng giá rẽ hơn VN mình 1/3 khi lăn bánh
 
Hạng F
29/10/16
12.249
26.277
113
Pháp
Nếu không có van theo xe có thể dùng van của xe khác được không các bác?
Ui trùi, bạn dùng bánh Toyota (có niền) gắn vào Ford có đượợc không nè và ngược lại... cũng là bánh thôi
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Nếu không có van theo xe có thể dùng van của xe khác được không các bác?
Cứ đúng part mà quất vào, còn khác part thì chẹo!
Như van Daewoo gắn vào Opel ok vại đới! :D
 
Hạng F
29/10/16
12.249
26.277
113
Pháp
Cứ đúng part mà quất vào, còn khác part thì chẹo!
Như van Daewoo gắn vào Opel ok vại đới! :D
Hình như cũng có máy chung Opel đó bạn
opel astra với DAEWOO CIELO cùng máy (tuỳ đời)
Nexia với Kadett hình như cũng thế

Chỉ cần xem thông số kỹ thuật, check trên mạng là ra thôi.
Tôi có một kinh nghiệm thí dụ như trên VW passat bộ thắng trước y như Opel khác nhau là một cái có dây nối để báo thắng mòn (VW) một bên thì để miến kim loại tạo tiếng động khi mòn thắng.

Lúc nầy xe lai nhiều lắm từ rebadging khá nhiều cho các xe âu á mỹ

Thí dụ các dòng Mercedes A,B (có thể có C nhưng chưa xác định) máy dầu dưới 2L được cung cấp bởi Renault.

Máy Opel suzuki corsa 1.3 Z13DT y như nhau
Máy Renault cũng để vào Volvo
Điển hình mới nhất các bạn có thể so sánh được là MR máy Renault trong Nissan mitsubishi Z và ngược lại




Thân các bạn tìm hiểu xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Hình như cũng có máy chung Opel đó bạn
opel astra với DAEWOO CIELO cùng máy (tuỳ đời)
Nexia với Kadett hình như cũng thế

Chỉ cần xem thông số kỹ thuật, check trên mạng là ra thôi.
Tôi có một kinh nghiệm thí dụ như trên VW passat bộ thắng trước y như Opel khác nhau là một cái có dây nối để báo thắng mòn (VW) một bên thì để miến kim loại tạo tiếng động khi mòn thắng.
Thân các bạn tìm hiểu xe.
Thì chung em mới nói, chứ riêng nói cho bị chém à! :D
Cielo là Nexia luôn á!
Cái chính là part thôi, vì ông làm van này cung cấp cho mấy ông làm động cơ mà!
 
  • Like
Reactions: Osin